Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chào bác Thiết!
Bác cho em hỏi chút, xe em là Spark 2011 mới đi được 8000km. Có 1 lần em đổ xăng mặc dù chưa đầy bình nhưng xăng có hiện tượng trào ra ngoài và lần sau cũng vậy hỏi thợ thì được dự đoán là có khả năng nghẹt ống thông hơi của bình xăng. Từ đó bắt đầu có hiện tượng khi đổ xăng đầy kim xăng báo ở mức F (ful) nhưng đi khoảng mấy cây kim xăng tụt xuống khoảng nửa nấc. Khi dừng tắt máy sau đó tiếp tục đi thì xăng lại báo đầy Có khi đi 20-30km xăng mới tụt xuống nhưng lại ít hơn mức cũ của ngày hôm trước. Em đã vào gara kiểm tra ống thông hơi của bình xăng thì vẫn ok. Gara có nói là đi gần hết xăng thì chạy xe tới họ mới đoán bệnh được... Bác "bốc thuốc" giùm xem như vậy là bệnh gì? Em tính tháo cọc bình ra để reset mọi thứ về ban đầu có được không bác?
Bác trả lời giúp em với nhé!
Cảm ơn bác - Chúc bác luôn vui khỏe!
Chào bác Thiết!
Bác cho em hỏi chút, xe em là Spark 2011 mới đi được 8000km. Có 1 lần em đổ xăng mặc dù chưa đầy bình nhưng xăng có hiện tượng trào ra ngoài và lần sau cũng vậy hỏi thợ thì được dự đoán là có khả năng nghẹt ống thông hơi của bình xăng. Từ đó bắt đầu có hiện tượng khi đổ xăng đầy kim xăng báo ở mức F (ful) nhưng đi khoảng mấy cây kim xăng tụt xuống khoảng nửa nấc. Khi dừng tắt máy sau đó tiếp tục đi thì xăng lại báo đầy Có khi đi 20-30km xăng mới tụt xuống nhưng lại ít hơn mức cũ của ngày hôm trước. Em đã vào gara kiểm tra ống thông hơi của bình xăng thì vẫn ok. Gara có nói là đi gần hết xăng thì chạy xe tới họ mới đoán bệnh được... Bác "bốc thuốc" giùm xem như vậy là bệnh gì? Em tính tháo cọc bình ra để reset mọi thứ về ban đầu có được không bác?
Bác trả lời giúp em với nhé!
Cảm ơn bác - Chúc bác luôn vui khỏe!
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
@ SHTP :
Mình cũng chỉ có thể...đoán mò, là hệ thống thông hơi , giảm áp trong thùng xăng đã hoạt động không tốt. Cũng có thể là chất lượng xăng đã gây nên hiện tượng này.
Đã có lần mình xách chai 5l đi mua xăng, khi rót xăng, bọt nổi như bia ?!
Tốt nhất, bác nên đem xe đến gara bảo hành của hãng để kiểm tra hiện tượng bất thường đó, bởi ngày nay, khái niệm "ống thông hơi" trên xe đời mới phức tạp hơn trước.
@ SHTP :
Mình cũng chỉ có thể...đoán mò, là hệ thống thông hơi , giảm áp trong thùng xăng đã hoạt động không tốt. Cũng có thể là chất lượng xăng đã gây nên hiện tượng này.
Đã có lần mình xách chai 5l đi mua xăng, khi rót xăng, bọt nổi như bia ?!
Tốt nhất, bác nên đem xe đến gara bảo hành của hãng để kiểm tra hiện tượng bất thường đó, bởi ngày nay, khái niệm "ống thông hơi" trên xe đời mới phức tạp hơn trước.
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cảm ơn bác, xe em đã đi được 8000km chắc chờ đến 10.000km rồi vào hãng bảo trì và kiểm tra luôn vậy!Mr.Thiet nói:@ SHTP :
Mình cũng chỉ có thể...đoán mò, là hệ thống thông hơi , giảm áp trong thùng xăng đã hoạt động không tốt. Cũng có thể là chất lượng xăng đã gây nên hiện tượng này.
Đã có lần mình xách chai 5l đi mua xăng, khi rót xăng, bọt nổi như bia ?!
Tốt nhất, bác nên đem xe đến gara bảo hành của hãng để kiểm tra hiện tượng bất thường đó, bởi ngày nay, khái niệm "ống thông hơi" trên xe đời mới phức tạp hơn trước.