RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
* Thay dầu hộp số và dầu cầu cho xe con:
Dầu hộp số và dầu cầu không phải thay thường xuyên như dầu máy. Asia towner đưa ra lịch kiểm tra sau mỗi 20k km hoặc 12 tháng,không bắt buộc phải thay sau thời gian như vậy nếu không cần thiết (tuy nhiên mình nghĩ nên thay sau 12 tháng). Vấn đề rắc rối là đa số lỗ châm dầu của hộp số MT và cầu xe thường ở những vị trí khó thao tác. Dầu được xác nhận châm đủ khi gần trào ra miệng lỗ và xe đậu trên mặt bằng.
Có thể chế tạo 1 dụng cụ chuyên dùng cho châm dầu hộp số rất dễ dàng:
- Tìm 1 can nhựa 4l cũ,chú ý chọn loại nhựa tốt để vặn nắp được chặt mà không lờn ren.
- Đục 2 lỗ để bắt 1 val xe máy và 1 để luồn vừa chặt ống dẫn dầu (có thể thêm 1 val nước hoặc nắp đậy đầu ống,tránh rơi vãi nhớt dư trong ống ra sàn nhà).
- Dùng bơm ,bơm hơi vào can để đẩy nhớt vào hộp số hoặc cầu . Công việc không mấy khó khăn,nhưng giúp ta tiết kiệm thời gian,tiền bạc,và biết chắc đang thay loại nhớt gì vào hộp số...điều này xem chừng quan trọng nhất ! (hình dụng cụ thay nhớt tự chế và can nhớt 4l SAE 90 chuyên dùng cho hộp số và cầu ):
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
* Thay dầu hộp số và dầu cầu cho xe con:
Dầu hộp số và dầu cầu không phải thay thường xuyên như dầu máy. Asia towner đưa ra lịch kiểm tra sau mỗi 20k km hoặc 12 tháng,không bắt buộc phải thay sau thời gian như vậy nếu không cần thiết (tuy nhiên mình nghĩ nên thay sau 12 tháng). Vấn đề rắc rối là đa số lỗ châm dầu của hộp số MT và cầu xe thường ở những vị trí khó thao tác. Dầu được xác nhận châm đủ khi gần trào ra miệng lỗ và xe đậu trên mặt bằng.
Có thể chế tạo 1 dụng cụ chuyên dùng cho châm dầu hộp số rất dễ dàng:
- Tìm 1 can nhựa 4l cũ,chú ý chọn loại nhựa tốt để vặn nắp được chặt mà không lờn ren.
- Đục 2 lỗ để bắt 1 val xe máy và 1 để luồn vừa chặt ống dẫn dầu (có thể thêm 1 val nước hoặc nắp đậy đầu ống,tránh rơi vãi nhớt dư trong ống ra sàn nhà).
- Dùng bơm ,bơm hơi vào can để đẩy nhớt vào hộp số hoặc cầu . Công việc không mấy khó khăn,nhưng giúp ta tiết kiệm thời gian,tiền bạc,và biết chắc đang thay loại nhớt gì vào hộp số...điều này xem chừng quan trọng nhất ! (hình dụng cụ thay nhớt tự chế và can nhớt 4l SAE 90 chuyên dùng cho hộp số và cầu ):