RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Bác Thiết thử hàn ốc vào hai bên thanh sắt ,an toàn hơn Bác ạ, gửi kèm hình cái kẹp lò xo của tôi cho bác xẹm
Bác Thiết thử hàn ốc vào hai bên thanh sắt ,an toàn hơn Bác ạ, gửi kèm hình cái kẹp lò xo của tôi cho bác xẹm
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Wa...Cái bộ đồ nghề này của bác thì "chuyên nghiệp" rồi. Còn có loại vặn ở giữa,gai 2 đầu ngược nhau nữa. Nếu làm nhiều, chế tạo bộ đồ chuyên trị ép lò xo gần giống trong hình của bác Thanhtran cũng dễ làm và không tốn kém gì mấy...Hay!
Wa...Cái bộ đồ nghề này của bác thì "chuyên nghiệp" rồi. Còn có loại vặn ở giữa,gai 2 đầu ngược nhau nữa. Nếu làm nhiều, chế tạo bộ đồ chuyên trị ép lò xo gần giống trong hình của bác Thanhtran cũng dễ làm và không tốn kém gì mấy...Hay!
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
... Có xe "Công nông" ,(cũng là Ô tô mà). Từ bánh đà chạy xuống bộ côn và hộp số bằng vài cái Curoa ....!Trích đoạn: nho_vo
Tôi cho rằng chẳng có xe oto nào thay phốt trục cơ đầu bánh đà mà không phải hạ hộp số
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Mất chừng 60p để mần bộ ép lò xo "bán chuyên nghiệp" theo mẫu xịn của bác Thanh Tran. Dùng bulon M10x150-200. 4 mẫu sắt 4x16x30 (làm móc). 6 Ecru (có 4 cái hàn đôi,khoan suốt lỗ 10),và 12 mối hàn điện. Trong thao tác,nếu cẩn thận hơi quá,có thể dùng dây kẽm buộc thay chốt khóa (như ở đồ chuyên nghiệp,nhưng mình nghĩ không cần).Có món đồ nghề này,đỡ được khâu ép lò xo bằng đội ở ngạch cửa...Cám ơn gợi ý của bác Thanhtran :
Mất chừng 60p để mần bộ ép lò xo "bán chuyên nghiệp" theo mẫu xịn của bác Thanh Tran. Dùng bulon M10x150-200. 4 mẫu sắt 4x16x30 (làm móc). 6 Ecru (có 4 cái hàn đôi,khoan suốt lỗ 10),và 12 mối hàn điện. Trong thao tác,nếu cẩn thận hơi quá,có thể dùng dây kẽm buộc thay chốt khóa (như ở đồ chuyên nghiệp,nhưng mình nghĩ không cần).Có món đồ nghề này,đỡ được khâu ép lò xo bằng đội ở ngạch cửa...Cám ơn gợi ý của bác Thanhtran :
Last edited by a moderator:
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cám ơn bác anit nhắc nhở. Xin đính chính (Nói nhỏ): tui đã nhầmSáo lại có 2 cái hàn đôi, 2 cái không hả bác Thiết. Nếu 2 cái hàn đôi có bước ren chính xác như nhau thì không sao còn không là mất ren bulong đó bác (chừ khi có độ hở guiữa bulong và ecu)Trích đoạn: Mr.Thiet
Mất chừng 60p để mần bộ ép lò xo "bán chuyên nghiệp" theo mẫu xịn của bác Thanh Tran. Dùng bulon M10x150-200. 4 mẫu sắt 4x16x30 (làm móc). 6 Ecru (có 4 cái hàn đôi,khoan suốt lỗ 10),và 12 mối hàn điện. Trong thao tác,nếu cẩn thận hơi quá,có thể dùng dây kẽm buộc thay chốt khóa (như ở đồ chuyên nghiệp,nhưng mình nghĩ không cần).Có món đồ nghề này,đỡ được khâu ép lò xo bằng đội ở ngạch cửa...Cám ơn gợi ý của bác Thanhtran :
Last edited by a moderator:
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
@ Belar: xác xem không kỹ cách làm rồi. 2 con buloong ở trên được khoan xuyên suốt luôn (mất ren rồi) vậy mới siết được chứ còn ren thì làm sao siết được. còn lý do hàng đôi bulông em nghĩ là để cho đầu ốc cao hơn đỡ vướn khi đưa túyp hay khóa vô vặn.
@ Belar: xác xem không kỹ cách làm rồi. 2 con buloong ở trên được khoan xuyên suốt luôn (mất ren rồi) vậy mới siết được chứ còn ren thì làm sao siết được. còn lý do hàng đôi bulông em nghĩ là để cho đầu ốc cao hơn đỡ vướn khi đưa túyp hay khóa vô vặn.