O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tôi cho rằng chẳng có xe oto nào thay phốt trục cơ đầu bánh đà mà không phải hạ hộp số
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

p1040076mt8.jpg

Bác Thiết thử hàn ốc vào hai bên thanh sắt ,an toàn hơn Bác ạ, gửi kèm hình cái kẹp lò xo của tôi cho bác xẹm
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Wa...Cái bộ đồ nghề này của bác thì "chuyên nghiệp" rồi. Còn có loại vặn ở giữa,gai 2 đầu ngược nhau nữa. Nếu làm nhiều, chế tạo bộ đồ chuyên trị ép lò xo gần giống trong hình của bác Thanhtran cũng dễ làm và không tốn kém gì mấy...Hay!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: nho_vo

Tôi cho rằng chẳng có xe oto nào thay phốt trục cơ đầu bánh đà mà không phải hạ hộp số
... Có xe "Công nông" ,(cũng là Ô tô mà). Từ bánh đà chạy xuống bộ côn và hộp số bằng vài cái Curoa ..:)..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mất chừng 60p để mần bộ ép lò xo "bán chuyên nghiệp" theo mẫu xịn của bác Thanh Tran. Dùng bulon M10x150-200. 4 mẫu sắt 4x16x30 (làm móc). 6 Ecru (có 4 cái hàn đôi,khoan suốt lỗ 10),và 12 mối hàn điện. Trong thao tác,nếu cẩn thận hơi quá,có thể dùng dây kẽm buộc thay chốt khóa (như ở đồ chuyên nghiệp,nhưng mình nghĩ không cần).Có món đồ nghề này,đỡ được khâu ép lò xo bằng đội ở ngạch cửa...Cám ơn gợi ý của bác Thanhtran :

2000815347233705053_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mất chừng 60p để mần bộ ép lò xo "bán chuyên nghiệp" theo mẫu xịn của bác Thanh Tran. Dùng bulon M10x150-200. 4 mẫu sắt 4x16x30 (làm móc). 6 Ecru (có 4 cái hàn đôi,khoan suốt lỗ 10),và 12 mối hàn điện. Trong thao tác,nếu cẩn thận hơi quá,có thể dùng dây kẽm buộc thay chốt khóa (như ở đồ chuyên nghiệp,nhưng mình nghĩ không cần).Có món đồ nghề này,đỡ được khâu ép lò xo bằng đội ở ngạch cửa...Cám ơn gợi ý của bác Thanhtran :

2000815347233705053_rs.jpg
Sáo lại có 2 cái hàn đôi, 2 cái không hả bác Thiết. Nếu 2 cái hàn đôi có bước ren chính xác như nhau thì không sao còn không là mất ren bulong đó bác (chừ khi có độ hở guiữa bulong và ecu)
Cám ơn bác anit nhắc nhở. Xin đính chính (Nói nhỏ): tui đã nhầm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Belar: xác xem không kỹ cách làm rồi. 2 con buloong ở trên được khoan xuyên suốt luôn (mất ren rồi) vậy mới siết được chứ còn ren thì làm sao siết được. còn lý do hàng đôi bulông em nghĩ là để cho đầu ốc cao hơn đỡ vướn khi đưa túyp hay khóa vô vặn.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Khi khoan suốt (mất ren) Độ rơ hơi nhiều ,hàn đôi để tăng độ dày,giảm rơ và cũng dễ vặn cle (nên mới hàn xuống phía dưới ).
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiet làm lẹ quá, mà liệu hàn vậy có giữ nổi lò xo không bác?