RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
Vít Xăng hay vít Gió ?
Trong hình là nguyên lý của CHK đơn giản. Khi nổ máy cầm chừng (ralenti), bướm ga gần đóng hết,lượng gió ít,không đủ hút xăng từ Gít lơ chính 1. Do vậy cần phải có đường xăng cầm chừng 2. Chỉnh vít A và B (cũng có CHK chỉ có 1 vít) hợp lý sẽ tạo được mức hỗn hợp (hơi giàu xăng) giúp máy nổ cầm chừng không giật cục và bốc nhanh khi tăng ga. Đường xăng phụ chỉ tác dụng ở vị trí bướm ga mở nhỏ ,tức là khi động cơ hoạt động ở vòng quay thấp . 2 vít A,B hoặc chỉ 1, dù gọi là vít xăng hay vít gió cũng là để thay đổi mức xăng cầm chừng và 1 phần ở vòng quay thấp.Tuy nhiên, tùy vị trí trên CHK mà chiều điều chỉnh của chúng khác nhau..!
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
Vít Xăng hay vít Gió ?
Trong hình là nguyên lý của CHK đơn giản. Khi nổ máy cầm chừng (ralenti), bướm ga gần đóng hết,lượng gió ít,không đủ hút xăng từ Gít lơ chính 1. Do vậy cần phải có đường xăng cầm chừng 2. Chỉnh vít A và B (cũng có CHK chỉ có 1 vít) hợp lý sẽ tạo được mức hỗn hợp (hơi giàu xăng) giúp máy nổ cầm chừng không giật cục và bốc nhanh khi tăng ga. Đường xăng phụ chỉ tác dụng ở vị trí bướm ga mở nhỏ ,tức là khi động cơ hoạt động ở vòng quay thấp . 2 vít A,B hoặc chỉ 1, dù gọi là vít xăng hay vít gió cũng là để thay đổi mức xăng cầm chừng và 1 phần ở vòng quay thấp.Tuy nhiên, tùy vị trí trên CHK mà chiều điều chỉnh của chúng khác nhau..!