RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Gaz cho máy lạnh và dầu của nó phải đồng bộ . Vì nguồn gốc thực vật/dầu mỏ không trộn lẫn với nhau được. Theo cách nhìn mắt lọc gaz để phán đoán thì xe bác bị lọt hơi ẩm (có thể bầu lọc giữ ẩm- hơi nước- có vấn đề?).
Đối với xe cũ,qua nhiều thay đổi,việc xác định máy lạnh đang chạy gaz gì,không đơn giản trừ khi có thiết bị chuyên dụng đo gaz,cho biết loại gaz,thành phần tạp chất...Những xe đời mới khó lẫn lộn hơn,vì các đầu jaco dùng cho gaz R 12 và R134a được làm khác nhau. Theo kinh nghiệm cá nhân mình,lấy 1 ít dầu trong máy lạnh ,nếu hòa tan với dầu thắng thì chạy R 134a. Hòa tan với dầu biến thế hoặc nhớt 30 là của R 12. Không nên nạp thêm gaz khi chưa chắc chắn loại gaz cũ.Nó có thể gây hỏng block sau 1-2 h chạy !!!
Về áp suất, không có chênh lệch nhiều đối với các loại gaz.Chỉ chênh lệch do nhiệt độ môi trường. Thông thường,áp suất bên L : 30-50 PSI , bên H : 250- 300 PSI khi máy lạnh chạy tốt.
Gaz cho máy lạnh và dầu của nó phải đồng bộ . Vì nguồn gốc thực vật/dầu mỏ không trộn lẫn với nhau được. Theo cách nhìn mắt lọc gaz để phán đoán thì xe bác bị lọt hơi ẩm (có thể bầu lọc giữ ẩm- hơi nước- có vấn đề?).
Đối với xe cũ,qua nhiều thay đổi,việc xác định máy lạnh đang chạy gaz gì,không đơn giản trừ khi có thiết bị chuyên dụng đo gaz,cho biết loại gaz,thành phần tạp chất...Những xe đời mới khó lẫn lộn hơn,vì các đầu jaco dùng cho gaz R 12 và R134a được làm khác nhau. Theo kinh nghiệm cá nhân mình,lấy 1 ít dầu trong máy lạnh ,nếu hòa tan với dầu thắng thì chạy R 134a. Hòa tan với dầu biến thế hoặc nhớt 30 là của R 12. Không nên nạp thêm gaz khi chưa chắc chắn loại gaz cũ.Nó có thể gây hỏng block sau 1-2 h chạy !!!
Về áp suất, không có chênh lệch nhiều đối với các loại gaz.Chỉ chênh lệch do nhiệt độ môi trường. Thông thường,áp suất bên L : 30-50 PSI , bên H : 250- 300 PSI khi máy lạnh chạy tốt.