Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

chổ em ở lúc này cúp điện liên miên ko có lịch trình gì cả, đang post bài làm mất cả hứng:):):)
@bác haanh:xe bác có sẵn quạt zin à ! sao lại thế nhỉ xe của em, bác hcivic, celepen và cả bác mr.thiet chắc củng ko có đó! xe em muốn gắn quạt vào là phải tháo bớt dây cu- roa bloc máy lạnh và em đang nghiên cứu để dời bloc máy lạnh về phía sau một chút...
theo em nghĩ có lẻ do vướng dây cu- roa máy lạnh nên các bác kỷ sư đã bỏ quạt vì bên xứ kim chi xe ko quạt động cơ chắc củng chả sao:):):)(ý kiến hơi ngu tí)
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

quạt này kích thước đường kính là 27 cm bề dày là 3 cm vừa khích với bu-li của bơm nước ...
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ

sau khi lắp quạt vào tình hình khả quan hơn nhiều bác mr.thiet ạ, nhất là những khi kẹt xe em cảm nhận nhiệt độ giảm đi khá nhiều so với trước đây! ko còn bị nóng phao câu nữa:D:D:D(tiếc quá ko hiểu sao một số hình ảnh về thao tác lắp quạt trên con pocket eten m700 của em mất sạch?)
vấn đề bây giờ dời bloc máy lạnh em thì chưa bao giờ làm vụ này, nhưng em thì ko muốn đưa cho thợ làm ,thợ làm điện lạnh quê em kém và ẩu lắm bác ạ em chỉ muốn tự tay làm cho vợ hai , em đang nghiên cứu cuốn sách về điện lạnh ô tô mà bác giới thiệu cho bác anit, có thể tuần sau em sẽ bắt tay vào việc có gì ko hiểu em xin bác tư vấn cho em:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình nghĩ bác không phải dời gì đâu. Nếu cần thiết,tiện thêm 1 vòng đệm dày chừng 10mm,bằng nhôm,khoan 4 lỗ trùng với lỗ trên pully ,dùng 4 con ốc dài hơn cũ 10mm,để cánh quạt ra phía trước 1 ít,là ổn thôi. Xe mình hồi mới lấy về cũng độ thêm quạt điện.sau này tháo hết mấy tấm chắn dưới gầm,trống trơn nên quạt két thổi gió qua máy luôn,nên cũng không nóng.

bca82e44836e54460eb9.jpg
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: huynhchuong

chổ em ở lúc này cúp điện liên miên ko có lịch trình gì cả, đang post bài làm mất cả hứng:):):)
@bác haanh:xe bác có sẵn quạt zin à ! sao lại thế nhỉ xe của em, bác hcivic, celepen và cả bác mr.thiet chắc củng ko có đó! xe em muốn gắn quạt vào là phải tháo bớt dây cu- roa bloc máy lạnh và em đang nghiên cứu để dời bloc máy lạnh về phía sau một chút...
theo em nghĩ có lẻ do vướng dây cu- roa máy lạnh nên các bác kỷ sư đã bỏ quạt vì bên xứ kim chi xe ko quạt động cơ chắc củng chả sao:):):)(ý kiến hơi ngu tí)
cái quạt xe em không biết phải của xe nguyên bản không nhưng em thấy bloc máy lạnh không dịch chuyển và vẫn hoạt động bình thường . Có thể xe em là xe khách zin nên nó hơi khác với xe của bác Thiết và Hcivic ( còn xe của bác và CElepen thì em hổng biết ). Nhưng em nghỉ bác mua được quạt zin thì chắc nó phải là hàng nguyên bản chứ không có chuyện người ta bỏ bớt ra . Vụ bỏ ra là khi xe về VN các lái đã bỏ bớt 1 số chức năng như hệ thống sưởi , thay lại dàn bóng đèn , cầu chì .. cho phù hợp với khí hậu VN .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

.sau này tháo hết mấy tấm chắn dưới gầm,trống trơn nên quạt két thổi gió qua máy luôn,nên cũng không nóng.
Có khi việc này gây tác hại khi đi đừong xấu hay ứot lầy đó Bác !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Dưới gầm Asia Towner có mấy tấm tôn mỏng (0.5mm). Tấm (1) bắt ngang xe, hạn chế gió,tất nhiên là cả bụi bặm thổi qua máy... Tấm (2) ,bắt dọc sườn xe, đối diện dàn nóng, cản trở hơi nóng từ giàn nóng,ống hơi xả...thoát ra phía hông ?. Trong điều kiện khí hậu nóng như ở ta, "lợi bất cập hại". Thế là mình tháo cất. Tình hình nhiệt độ máy và hơi nóng bốc vào trong xe giảm đáng kể. Chạy đường trường,nhiều khi mình tắt quạt két,cho tiết kiệm mà vẫn không quá nhiệt. Mình đã chạy đủ các loại đường xấu mà Asia có thể chạy được...xót ruột thôi,chứ xe vẫn ...chạy tốt !

301ad0e483779aa4908b.jpg
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Bác Thiết : sao xe em hổng có mấy tấm này vậy ta ? xe em khi chạy là 2 quạt quay luôn muốn tắt như bác hổng được , cái công tắc quạt két nằm chổ nào vậy bác ?
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: haanh

@ Bác Thiết : sao xe em hổng có mấy tấm này vậy ta ? xe em khi chạy là 2 quạt quay luôn muốn tắt như bác hổng được , cái công tắc quạt két nằm chổ nào vậy bác ?
bác đem xe cho em. bác muốn cái công tắc nằm chổ nào thì nó chổ đó :)
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: haanh

@ Bác Thiết : sao xe em hổng có mấy tấm này vậy ta ? xe em khi chạy là 2 quạt quay luôn muốn tắt như bác hổng được , cái công tắc quạt két nằm chổ nào vậy bác ?
Xe của bác cả hai quạt đều dùng điện 12v hết à ?
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

mấy vôn thì em không biết nhưng xe em khi bật công tắc lên là bơm xăng và quạt két hoạt động khi đề nổ máy thì quạt làm mát máy hoạt động như vậy muốn tắt quạt két thì phải tắt máy luôn . Cái vụ điện xe em chịu , đọc sách hướng dẫn không tài nào hiểu được , nhìn sơ đồ điện của các bác vẽ hoa cả mắt :D:D