Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trên xe của tui lại vướng cả puli máy lạnh lẫn ống lạnh,giờ phải làm sao đây hở các bác?
1f4477b483b583024667.jpg


0640966483b583b3f0f0.jpg
3ef8154483b584a5b2d4.jpg
Bề dày cánh quạt nhựa

Trích doan Huynhchuong:
(tiếc quá ko hiểu sao một số hình ảnh về thao tác lắp quạt trên con pocket eten m700 của em mất sạch?)
Nó nằm trong bộ nhớ máy của phone,vì có thể cái thẻ nhớ của bác đã đầy?:)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

a9b7ba7483bbea004f16.jpg

@ Bác Haanh: tấm số (1) trong hình đó bác.Nếu không có thì chắc trước đây,thợ đã tháo bỏ rồi.
@ Bác Hcivic: Hình như đoạn này ống mềm (xe mình tháo rồi nên không nhớ).Bác thử đưa nó tránh ra 1 ít,ra được hẳn phía sau lọc gaz thì tốt. Đường kính Pully bơm nước 130mm. Cánh quạt nhựa cắt bớt ,còn tối thiểu 200mm,đệm lên cho khỏi đụng pully đầu trục cơ,kéo máy lạnh,cũng tạm đủ để quậy cho tản bớt hơi nóng..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hãy chú ý đến những vết cắt trên mặt lốp!
Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm,mình phải thay lốp khi còn khá tốt (trên 60%). Nguyên nhân do vết cắt ngang dài chừng 30mm (chưa xác định được nguyên nhân),trên mặt lốp. Vết cắt này sẽ phá rộng ra sau một thời gian chạy,rồi thủng hẳn...Do vậy, nên chuyển xuống bánh sau,ngay khi phát hiện vết cắt, sẽ đỡ nguy hiểm hơn.
Gần 2 năm trước, mình gặp sự cố y chang lần này. Chỉ khác hồi đó lốp BS 155/12 giá 550k, hôm nay là 700k ( tại NT). Thời gian "sống sót" tùy thuộc vết cắt sâu hay cạn. Chiếc lốp này, từ khi phát hiện vết cắt,đã chạy thêm được #5000 km thì hỏng hẳn :
UpNhAnH2008052814822njjlmmuxzd114184.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe em hôm trước khi đi Off NT-ĐL cũng phát hiện bánh sau bên tài có 1vết cắt sâu và dài khỏang 22mm như hình dưới đây.Em cũng liều đi đại vì nếu thay lốp thì hơi phí vì thấy gân lốp còn sâu,lốp nhật chất lượng tốt bỏ sớm cũng uổng phí.Hơn nữa còn dành số tiền kha khá để mà đi Off cho khỏi kẹt-mất vui.Vậy mà may mắn không bị nổ banh lốp như Celsior bác ạ.Mấy hôm gần đây kiểm tra chỗ cắt đó thấy nó rộng miệng ra vài ly nữa rồi,chắc em phải thay thôi bác nhỉ?Chứ kỳ này chở cả nhà đi Off HC-BC mà bị nổ lốp thì mất thì giờ lắm:

5a4b25a483c493478290.jpg
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

UpNhAnH2008052814822ztbinju4yt1351254.jpeg

Thay lốp mới đi bác ạ, bác xem nó bị lảo hóa rồi! nguyên nhân có thể xe bác để ngoài nắng nhiều, bác mua áo cho vợ hai đi:):):) chứ ko em nó tàn phai nhan sắc, tốn tiền đi thẩm mỹ bác ạ:D:D:D
 
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
Vít Xăng hay vít Gió ?
Trong hình là nguyên lý của CHK đơn giản. Khi nổ máy cầm chừng (ralenti), bướm ga gần đóng hết,lượng gió ít,không đủ hút xăng từ Gít lơ chính 1. Do vậy cần phải có đường xăng cầm chừng 2. Chỉnh vít A và B (cũng có CHK chỉ có 1 vít) hợp lý sẽ tạo được mức hỗn hợp (hơi giàu xăng) giúp máy nổ cầm chừng không giật cục và bốc nhanh khi tăng ga. Đường xăng phụ chỉ tác dụng ở vị trí bướm ga mở nhỏ ,tức là khi động cơ hoạt động ở vòng quay thấp . 2 vít A,B hoặc chỉ 1, dù gọi là vít xăng hay vít gió cũng là để thay đổi mức xăng cầm chừng và 1 phần ở vòng quay thấp.Tuy nhiên, tùy vị trí trên CHK mà chiều điều chỉnh của chúng khác nhau..!

2002456800401519966_rs.jpg

Khi đọc bài này kính mong bác Mr.Thiet giup em :

Xe em máy Toyota 3A, như hình sau :

CopyofAnh055.jpg


Buổi sáng khi nổ máy : ralenti tuột còn 500 prm ( bình thường là 1100 prm ), đạp ga máy khực khực, khói đen mù mịt. Tuy nhiên sau khi chạy được khoản 10km thì ralenti bình thường (1100 prm)

Em mở bugi thì có hình sau và bị bám muội than rất nhiều :

CopyofAnh046.jpg


Vậy xe em bị bệnh gì vậy bác Mr.Thiet, mình có thể tự chỉnh ralenti được không ? Em thấy thợ thường chỉnh ralenti ở 2 vị trí chỉnh như hình sau :

CopyofAnh053.jpg


bác chỉ giúp em cân bằng " củi lửa" với. Vì xe chạy ngốn xăng dữ quá
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
. Máy 3A mà 100 km đến 12 lít. ( em đã đo lường rồi)
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tình trạng xe của bác không liên quan nhiều đến vít xăng gió đâu bác ạ, mà là do cơ cấu khởi động có vấn đề đó.
Bác xem lại bướm Air khi máy nổ đã mở hết hay chưa, em đoán là xe bác bị kẹt cơ cấu này. Hơn nữa, động cơ 3A mà cầm chừng ở 1100rpm là quá cao, cần phải vệ sinh sạch sẽ bộ CHK và chỉnh lại bác ạ. Bộ CHK của xe bác nếu cũ quá rồi có thể bị lỏng chốt bướm ga, gió lọt vào nên không chỉnh cầm chừng đúng được, gặp trường hợp đó thì còn phải phục hồi lại bộ CHK nữa.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác joisongyong bữa nay hên quá!Mới hỏi khoảng 1giờ là đã được Bác Sỹ Automatic hồi âm liền đấy.:D

@Huynhchuong: những vết đó trên bánh xe tui thực ra là những vết đất bùn và cát bám khắp bề mặt vỏ trông dơ và lão thế chứ khi rửa xe xong ,bánh xe đen mịn lắm bác ạ.Chỉ bị một vết cắt và nứt toác dần ra như trong hình đó thôi,vỏ Nhật nên chất lượng tốt lắm,lâu xì hơi mặc dù đã hơi cũ.Dù sao cũng cảm ơn bác đã cảnh báo nhé!:)
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các bác cho em hỏi tí ạh ! Xe bị hở bạc, lòn nhớt lên bugi làm chết máy các bác chỉ em làm cách nào khắc phục để chạy tạm một thời gian được không ạh ?