Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác xài thử 2 chai REMETALL xem sao,chữa cháy nhưng cũng có tác dụng trong một thời gian nhất định đó bác.Thay nhớt mới cùng lọc nhớt,đổ một chai vào lỗ châm nhớt,chạy 50 km xong đổ nốt chai Remetall thứ 2 vào và cảm nhận...:)
Thông tin về Remetall xem tại đây
Nơi bán sản phẩm :Công ty TNHH Ngũ Hành 38 Xuân Diệu ,F4 ,Tân Bình ,TPHCM ĐT: ( 08) 9485378 – 8112325 Fax : (08 ) 9485378
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cái khó xác định là xe bác bị hở bạc,lòn nhớt lên hay hở phốt chân supap,lòn nhớt xuống...Thường là xe quá cũ,bị cả 2. Nếu muốn thử, bác sử dụng phụ gia như Remetal,Halotech. Nếu với ý định chạy thêm 1 thời gian,rồi làm máy. Chắc không đến nỗi thất vọng. Trước mắt,nên chú ý đừng châm nhớt cao quá mức quy định để giảm sục nhớt..!
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em cảm ơn các bác nhiều ! để cuối tuần này em đi SG ghé mua về làm ngay !:D
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ:
Vít Xăng hay vít Gió ?
Trong hình là nguyên lý của CHK đơn giản. Khi nổ máy cầm chừng (ralenti), bướm ga gần đóng hết,lượng gió ít,không đủ hút xăng từ Gít lơ chính 1. Do vậy cần phải có đường xăng cầm chừng 2. Chỉnh vít A và B (cũng có CHK chỉ có 1 vít) hợp lý sẽ tạo được mức hỗn hợp (hơi giàu xăng) giúp máy nổ cầm chừng không giật cục và bốc nhanh khi tăng ga. Đường xăng phụ chỉ tác dụng ở vị trí bướm ga mở nhỏ ,tức là khi động cơ hoạt động ở vòng quay thấp . 2 vít A,B hoặc chỉ 1, dù gọi là vít xăng hay vít gió cũng là để thay đổi mức xăng cầm chừng và 1 phần ở vòng quay thấp.Tuy nhiên, tùy vị trí trên CHK mà chiều điều chỉnh của chúng khác nhau..!

2002456800401519966_rs.jpg
Xin Bác Thiết tư vấn chút về bướm gió, mục đích để làm gì bác? Xe em bướm gió này bị cột chặt ở vị trí fully open, còn nếu không cột thì chẳng có cái gì để điều khiển nó cả.
 
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Automatic

Tình trạng xe của bác không liên quan nhiều đến vít xăng gió đâu bác ạ, mà là do cơ cấu khởi động có vấn đề đó.
Bác xem lại bướm Air khi máy nổ đã mở hết hay chưa, em đoán là xe bác bị kẹt cơ cấu này. Hơn nữa, động cơ 3A mà cầm chừng ở 1100rpm là quá cao, cần phải vệ sinh sạch sẽ bộ CHK và chỉnh lại bác ạ. Bộ CHK của xe bác nếu cũ quá rồi có thể bị lỏng chốt bướm ga, gió lọt vào nên không chỉnh cầm chừng đúng được, gặp trường hợp đó thì còn phải phục hồi lại bộ CHK nữa.
Bác Automatic bắt đúng bệnh xe em rồi. Thợ máy xem và bảo CHK không chỉnh gió được. Phải phục hồi lại thôi. Giá phục hồi là 700.000 VNĐ (Chưa tính tiền công lắp). Vậy có đắt lắm không bác ? Nếu mua mới thì có không ? Giá khoản bao nhiêu vậy bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

giá này quá đắt ! bác nói xe bác là xe gì đời nào để ae tiện bề tư vấn cho bác nhé ! thân chào !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Beetle5230: Bướm gió ở CHK thời xưa có lò xo giữ ở vị trí mở hết. Khi khởi động máy nguội, phải kéo sợi dây cáp cho đóng lại tùy theo mức độ kéo dây. Khi bướm gió đóng, áp lực hút âm hơn,khiến xăng được hút qua đường xăng phụ nhiều hơn, hỗn hợp đậm hơn,dễ nổ máy. Tuy nhiên,thô sơ quá như vậy dễ dẫn đến tình trạng dư xăng,gây "sặc xăng"...khi máy nổ được thì khói mù mịt. Đến cái thời xe Honda 360...Giữa bướm gió và bướm ga được khống chế nhau bằng 1 chi tiết hình lưỡi liềm,mục đích để khi tăng ga thì bướm gió phải mở,hạn chế sặc xăng. Rồi đến Asia 93,bướm gió được lắm thêm nhiều chi tiết để kiểm soát tự động, dù cho dây "air" có kéo căng,khi máy đã nổ,ga tăng chút ít thì bướm gió cũng tự động mở hết...
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Không đắt đâu bác ạ, bác ntchonthanh biết cách làm rẻ hơn thì tư vấn cho bác ấy đi !
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Phục hồi CHK 3 năm trước ở HCM ( Ba Dậu) đã là 600,000 vn rùi . Nay 700K mà bác chê mắc [:eek:]
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

@ Beetle5230: Bướm gió ở CHK thời xưa có lò xo giữ ở vị trí mở hết. Khi khởi động máy nguội, phải kéo sợi dây cáp cho đóng lại tùy theo mức độ kéo dây. Khi bướm gió đóng, áp lực hút âm hơn,khiến xăng được hút qua đường xăng phụ nhiều hơn, hỗn hợp đậm hơn,dễ nổ máy. Tuy nhiên,thô sơ quá như vậy dễ dẫn đến tình trạng dư xăng,gây "sặc xăng"...khi máy nổ được thì khói mù mịt. Đến cái thời xe Honda 360...Giữa bướm gió và bướm ga được khống chế nhau bằng 1 chi tiết hình lưỡi liềm,mục đích để khi tăng ga thì bướm gió phải mở,hạn chế sặc xăng. Rồi đến Asia 93,bướm gió được lắm thêm nhiều chi tiết để kiểm soát tự động, dù cho dây "air" có kéo căng,khi máy đã nổ,ga tăng chút ít thì bướm gió cũng tự động mở hết...
Cám ơn bác làm cho em rõ. Như vậy trên xe em bướm gió chẳng có gì điều khiển cả. Thế là cứ cột ở vị trí lúc nào cũng mở hết cỡ. Cũng chẳng thấy ảnh hưởng gì mấy bác ạ.