Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Mới đầu thấy có vẻ bất hợp lý, nhưng kỳ thực nó vẫn có hiệu quả đó bác (dùng chung quạt, dùng chung gió trời khi xe chạy). Nước trong két nóng đến khoảng 80[SUP]o[/SUP]C, gió qua dàn nóng của máy lạnh chắc chắn là thấp hơn 80oC rồi, vậy là nó vẫn tiếp tục giải nhiệt cho két nước. Tui đã tham khảo một số xe khác, nó cũng làm như vậy đó. Điều này tui cũng đã kiểm chứng rồi, bằng cách cho máy chạy ở hai trường hợp: máy chạy không máy lạnh và có máy lạnh. Đo thời gian quạt chạy trong hai trường hợp, thấy chênh lệch không đáng kể. Quạt két chạy khi nhiệt độ nước trên 88[SUP]o[/SUP]C, tắt ở 77[SUP]o[/SUP]C (do một công tắc nhiệt gần nút xả két nước điều khiển). Trước đây, khi mới mua về, quạt được đấu cho chạy liên tục. Sau này kiểm tra thấy công tắc nhiệt còn tốt, tui đấu lại cho nó. (Quạt chạy liên tục rất hao điện, cũng có nghĩa là hao xăng!)
Không phải keo AB,mà là keo dán sắt hay còn gọi là keo 501, 401 đó bác. Keo AB độ bám rất tệ. Đem đi hàn thì được rồi, nhưng tốn hơi bộn. Phải xả hết ga, hết dầu làm sạch phía trong rồi mới hàn được, nếu không nó tạo ra bụi và chất lạ thì phiền nữa. Tạm thời làm thử, nếu không được thì đem hàn cũng chưa muộn, còn nếu xài vẫn bền thì các bác phải trả tiền bản quyền nếu áp dụng phương pháp này nha. Nhiệt độ của dàn nóng này khoảng 50-60[SUP]o[/SUP]C. Hy vọng có thể chịu được. Mới thử chạy máy lạnh khoảng 30 phút, thấy chưa có gì thay đổi !
Mr.Thiet nói:Mấy xe của ae đều không có giàn nóng phía trước. Xe bác hơi "độc" đấy. Thêm giàn nóng thì máy lạnh chạy ngon hơn,nhưng lắp trước két nước thì lại làm cho giải nhiệt nước kém đi...có ít nhiều mâu thuẫn chỗ này..!
Mới đầu thấy có vẻ bất hợp lý, nhưng kỳ thực nó vẫn có hiệu quả đó bác (dùng chung quạt, dùng chung gió trời khi xe chạy). Nước trong két nóng đến khoảng 80[SUP]o[/SUP]C, gió qua dàn nóng của máy lạnh chắc chắn là thấp hơn 80oC rồi, vậy là nó vẫn tiếp tục giải nhiệt cho két nước. Tui đã tham khảo một số xe khác, nó cũng làm như vậy đó. Điều này tui cũng đã kiểm chứng rồi, bằng cách cho máy chạy ở hai trường hợp: máy chạy không máy lạnh và có máy lạnh. Đo thời gian quạt chạy trong hai trường hợp, thấy chênh lệch không đáng kể. Quạt két chạy khi nhiệt độ nước trên 88[SUP]o[/SUP]C, tắt ở 77[SUP]o[/SUP]C (do một công tắc nhiệt gần nút xả két nước điều khiển). Trước đây, khi mới mua về, quạt được đấu cho chạy liên tục. Sau này kiểm tra thấy công tắc nhiệt còn tốt, tui đấu lại cho nó. (Quạt chạy liên tục rất hao điện, cũng có nghĩa là hao xăng!)
Không phải keo AB,mà là keo dán sắt hay còn gọi là keo 501, 401 đó bác. Keo AB độ bám rất tệ. Đem đi hàn thì được rồi, nhưng tốn hơi bộn. Phải xả hết ga, hết dầu làm sạch phía trong rồi mới hàn được, nếu không nó tạo ra bụi và chất lạ thì phiền nữa. Tạm thời làm thử, nếu không được thì đem hàn cũng chưa muộn, còn nếu xài vẫn bền thì các bác phải trả tiền bản quyền nếu áp dụng phương pháp này nha. Nhiệt độ của dàn nóng này khoảng 50-60[SUP]o[/SUP]C. Hy vọng có thể chịu được. Mới thử chạy máy lạnh khoảng 30 phút, thấy chưa có gì thay đổi !
Last edited by a moderator: