Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Dù hút khí nóng dưới ghế tài phụ: Cơ cấu chấp hành của nó là một miệng cao su có hai chức năng. Ở vị trí bình thường, không có áp âm, lổ hút dưới ống gió vào lọc gió được đóng kín. Máy lấy gió vào từ khung sườn của xe. Dưới ống cấp gió cho lọc gió còn có một van lưỡng kim. Khi nhiệt độ dưới ghế tài phụ tăng cao, van lưỡng kim mổ ra cấp áp âm cho dù này. Dù này kéo miếng cao su ở lổ thông phía dưới, đóng đường ống chạy ra khung sườn phía trên. Làm cho máy hút gió vào tại dưới ghế tài phụ thay vì hút gió từ khung sườn xe. Giúp giảm bớt sức nóng dưới ghế.
em xin được phép mạn bàn về cái dù này. có gì không phải mong các bác bỏ qua nhé. e không nghĩ là nó hút khí nóng ở dưới ghế phụ cho ghế nó mát. vì khi ghế nóng thì máy cũng rất nóng nó đâu cần không khí nóng làm gì cho gia tăng nhiệt độ máy. thứ 2 lúc xe chạy gio lùa qua máy thì không khí nóng cũng ko còn ở đó đâu.
em không đi asia nhưng theo em tìm hiểu thì nó dùng để cung cấp không khí nóng cho xe khi đi trong môi trường giá rét giúp xe không nổ lụp bụp và mất garanti khi không khí quá lạnh.và lấy khi lạnh khi đi ở những nơi nóng.
chắc hẳng các bác còn nhớ sự cố đầu tiên của bác Xevo2 khi đi xuyên Việt. nó liên quan đến bộ phận này. mà bộ phận này đã bị hỏng lấy gió lạnh trực tiếp bên ngoài gây ra máy quá lạnh làm mất garanti (cũng 1 phần do quạt két nước bị nối tắt nên nó không tắt khi máy chưa đủ nhiệt độ)
các bác tham khảo thêm sự cố của bác Xevo2 khi xuyên việt
http://www.otosaigon.co...vi%E1%BB%87t&mpage=1
đối với xe asia em không rõ lắm nhưng đối với những xe cùi mà em đã tham khảo được thì nó cũng có cái đó nhưng ko phải để hút khí nóng ở dưới ghế vì máy nó nằm ở đằng trước.
đa phần mấ xe cũ đã bị bỏ hết phần này nên mình ít thấy. nhưng không có nó khi đi ở môi trường lạnh giá là hơi mệt á (vì khi đó lúc nào xe cũng lấy khí lạnh)
1. là dù
2. là họng hút khí lạnh
3. ống xả
nguyên tắc hoạt động của nó là khi máy lạnh cũng như khí vào quá lạnh cảm biến sẽ cấp áp suất âm cho dù mở họng hút ở phía dưới dù ( trong hình chụp thẳng quá nó bị che mất rồi) mặc định ( khi không cấp áp suất âm là lấy gió vào ở họng số 2
họng hút ở phía dưới dù sx được 1 miến kim loại lấy không khí được sưởi ấm qua ống xả (3) của máy.miến kim koại này phía đầu được uống tròn cho vào họng hút khí ấm ở dưới dù. mà nhiều người lầm tưởng rằng miến kim loại này chỉ để che ống xả lại cho đẹp và hạn chế bỏng tay.nhưng quên mất 1 công dụng chủ yếu là sưởi ấm khôn khí trước khi đưa vào buồn đốt khi không khí quá lạnh ( trong hình chụp thì cũng bị mất miến kim loại đó rồi.
hình chụp rõ hơn nhưng vẫn chưa thấy được cái họng bên dưới
trong hình xe này thì đã bị tháo mất cả dù. pô e thì bị quay qua 1 phía. đúng ra thì pô e phải quay qua phía bên phải ( phía có bugi và ống xả để lấy được khí nóng) đúng ra là phải quay như xe bên dưới.
1. là vị trí dù
2. vị trí ống hút khí lạnh
3. vị trí ống hút khí nóng
đúng ra là bô e xe đó phải quay ngan qua giống xe này mới đúng vị trí
vị trí của cảm biến là thanh lưỡng kim nằm trong bô e nơi không khí chuẩn bị vào chế càng khẳng định thêm cái dù này dùng để cấp không khí với nhiệt độ phù hợp cho máy.
còn asia cảm biến nó nằm ở đâu là em bó chíu. có bác nào cho em mượn vọc thử thì mới biết.
em xin hết ạ các bác quăng đá thoải mái
(híc em ngồi đọc lại mới biết tại sao hồi xưa mình ko khi nào qua nổi 6 điểm văn hic. mấy bác thông cảm)