Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

AiaTowner007 nói:
@ Mr.Thiết: Xe bác như vậy là rất ít hao đó chứ. Theo cách tui tính (có công thức đàng hoàng) thì phải 8.5l/100km (lý tưởng) còn thường thì phải là 10.5l/100km. Cách tính này, cũng do "tự chế", hôm nào sẽ post lên đây để các bác cho ý kiến và cũng xem nó sai ở chổ nào ! Hiện giờ thì chưa, để lo cho xong cái CHK đã.

Cái thớt này của bác Thiết được khấy động xôm tụ nhờ các bài của bác 007. Bác 007 có cách trình bày, diễn giải rất sư phạm và dễ hiểu. Khối lượng kiến thức bác post trong những bài này chứng tỏ bác đã đầu tư nhiều thời gian và chất xám vào đó. Em phục lăn các bác luôn và muốn từng bước phục hồi bộ CHK Asia theo các bác hướng dẫn nhưng bộ CHK của em bị bỏ mất nhiều quá: Dù, ống, van, bộ EC... Thật tình là em ngại giờ đi tìm mua lại để phục hồi không biết có không và kết quả phục hồi có mỹ mãn không. Phần thì quỹ thời gian không rộng rãi, phần vì xe phải đi gởi, muốn chọc ngóay gì cũng khó hơn ở nhà nhưng chủ yếu em lăn tăn vụ này là vì hiện tại xe em chạy tiết kiệm, không hao xăng (nếu không chạy máy lạnh), chỉ chắc là chạy không ngon, ngọt và tiết kiệm như các Asia còn origin hay đã được phục hồi tốt thôi. Cũng tại chủ cũ đối xử với em nó tệ quá...

Xe em hôm vừa rồi đổ đầy bình xăng, chạy 240km, có mở máy lạnh khỏang 30km, về lại cây xăng đó đổ đầy lại thì tốn hết 160k. Có nghĩa là xe em tiêu thụ chỉ nhỉnh hơn 6L/100km đường trường thôi. Chạy trong thành phố và mở máy lạnh thì em chưa tính chi tiết chứ thấy kim xăng mau nghiêng về E quá...
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

ToyotaCorolla nói:
Bác 007 :
1. Bác bị " lộn " ở chổ này :
"... Khi chạm chân ga, bướm ga hé mở, sẽ làm áp âm bị mất..."
"...Còn nếu khi máy tăng tốc độ, làm âm áp đủ sức kéo dù thụt vào thì bướm ga cũng khép lại"
Áp suất âm đạt mức max ở thời-điểm bướm ga hé mở này đó bác, khi bướm ga mở lớn rồi thì âm-áp lại tụt xuống.
2"...Theo tài liệu về HO2S thì điện áp ngưỡng là 0.5V = ((0.1 + 0.9)/2) (theo đặc tuyến), mà sao mạch lại lấy điện áp 0.62V làm mức ngưỡng để điều khiển vẫn còn chưa hiểu. (Số liệu 0.62V là đo thực thế và cũng được tính theo trị số được ghi trên các điện trở phân áp cho ngưỡng, do vậy rất chính xác, không phải bị trôi do linh kiện thay đổi trị số).
Hình đặc tuyến của HO2S"
Điện áp 0,62V là thực tế , cái đó tuỳ thuộc vào program của ECU của nhà-sản xuất. Bác đừng lo về mức này.

ECU chỉ kích-hoạt điều khiển trong chế-độ close-loop , tức là khi oxy-sensor ( H2OS ) đạt mức nhiệt 600 độ F , nhiệt độ động-cơ tăng đến 50 độ C.
Khi
ECU nhận được tất cả các tín-hiệu từ các cảm-biến , tùy theo program, nó sẽ kích-hoạt các bộ-phận mà nó điều khiển nhằm tối-ưu hoá việc đốt-cháy nhiên-liệu và giảm tối-đa lượng khí-thải của xe.
Bác không nên tạo giả lập bằng cách cấp điện 12V cho ECU vì có thể làm hư-hỏng nó. Tùy theo từng mạch , đôi khi ECU chỉ nhận tín-hiệu điện ở mức 0,1 V đến 0,5 V mà thôi. Bác cũng đừng dùng đồng-hồ đo-điện để do mạch của ECU, vì dòng điện của pin ( battery ) trong đồng hồ có thể làm cháy mạch. ECU mà hư hỏng thì công-toi và rất khó mua lại.
Tín-hiệu xung điện ở chân 13, theo em nghĩ là từ cảm-biến tốc độ máy ( CMP sensor ) hoặc cảm biến vị trí trục khuỷu ( CKP sensor ).
Em vẫn còn lăn-tăn về hoạt-động và nhiệm-vụ của van-đôi. Bác có thể cho em vài tấm hình xem 4 đường ống của van này bắt nguồn từ đâu và kết-thúc ở đâu không ? Em nghĩ 1 ống ra của nó sẽ điều-khiển 1 ống âm-áp của 1 cái dù, nằm đâu đó gần cổ-góp ống-xả. Dù đó là điều-khiển van EGR đó. Không lẽ xe bác lại không có van EGR ??????

Cám ơn bác đã có nhiều ý kiến đóng góp. Nhưng bác thường đưa ra các lời khẳng định mà không chứng minh hay giải thích cụ thể thành ra các thông tin mà bác cung cấp đâm ra khó mà .... hiểu được! Thêm một phần nữa là xe Asia có lẽ khác khá nhiều đối với các xe mà bác biết, nên nhận định của bác cũng sai nhiều lắm (chỉ đối với xe Asia thôi, nó có thể đúng với các xe khác).

Đúng như bác nói là không nên can thiệp vào mạch điện tử là tốt, nếu như không biết về điện tử. Còn đối với những người có chút kinh nghiệm về điện tử thì cũng có thể vọc được đó bác!. Tui đã giả lập các tín hiệu trên EC mới rút ra được cách hoạt động của nó đó thôi. Tui bảo đảm rằng tất cả các ngõ vào của nó (tức trừ các ngõ nguồn, ngõ không dùng, ngõ ra), có nối mass, hay bắt lên 12V, thậm chí 24VDC, cũng không sao! (Chỉ áp dụng cho EC của Asia thôi, của các xe khác tui không biết). Hiện tại, tui cũng có khả năng chế tạo một board mạch tương tự EC, để thay thế nếu nó hỏng. Vì tui có khả năng thiết kế, chế tạo mạch in, và viết chương trình cho Microcontroller. Nhưng để làm một cái mà chơi thì thấy có vẻ không kinh tế lắm!

Tín hiệu ở chân (13) là từ đánh lửa của xe, chính xác, không còn lăn tăn gì nữa!

Về cái van đôi, như trước đây tui đã nói là khi tui mua xe về thì 4 đầu ống của van này bỏ không. Còn theo cách suy luận của tui là hai đầu trên cùng nối vào ống (11), (25), hai đầu còn lại lấy không khí từ bầu lọc gió.

Rất tiếc là xe Asia không có hệ thống EGR (Exhaust Gas Recircuration System), nhưng nó có hệ thống Crankcase Emission Control bù lại. Do đó nó không có EGR valve!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Gởi các bác ảnh em nó (Khi nó còn ở bên Hàn Quốc!)
makethumbv.jpg

Còn bây giờ nó không chịu cho chụp hình !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

III.2.3.2. Cách kiểm tra sự hoạt động các thành phần của hệ thống EC:
Để kiểm tra sự hoạt động các thành phần của hệ thống EC một cách dễ dàng, thì trước tiên, cần cải tiến board mạch EC trước.
Nói là cải tiến cho “oai” chứ thật ra là lắp vào nó một số đèn báo LED ở các ngõ vào, ngõ ra để có thể quan sát được thay vì dùng đồng hồ đo.
Cách làm như sau: (Xem hình sẽ biết cách làm).Lưu ý là LED có cực tính nên cần lắp cho đúng cực! Hàn LED thì phải hàn cho nhanh, hoặc dùng chì dễ chảy, nếu hàn lâu quá nó có thể “tèo” đó!

Chân LED cắt ngắn sao cho có thể đậy nắp lại được, nếu không, thì phải khoan lổ trên nắp EC cho nó lòi ra. Bốn LED ở ngõ ra (màu đỏ) nên bố trí thành một hình vuông thay vì hình chử nhật sẽ thấy đẹp mắt hơn lúc EC hoạt động.

Người chỉ biết chút chút về hàn chì, không biết về điện tử (nhưng cũng hơi khéo tay một tí) đều có thể làm được !

(Nếu nhìn hình không rõ, các bác save về máy rồi mở lên sẽ rõ hơn).
ec2.jpg


Sau khi hàn LED và điện trở xong, lắp EC vào xe. Bây giờ có thể thử được rồi đó !

Khi bật khóa ON, 4 đèn đỏ chớp sáng liên tục khoảng 1s. “ Rè rè 1s” là xuất phát từ đó! Sau đó hai đèn (6), (17) sáng liên tục.Vậy là ngon rồi! Trong khi đó, các đèn xanh sáng hơi mờ mờ, kệ nó, do mạch nó vậy! (Vì nó sáng hơi mờ mờ nên mới dùng đèn xanh đó! Nếu dùng đèn đỏ nó sẽ sáng hơn nhiều, đối với người khó tính sẽ thấy khó chịu đó!).

Cho máy chạy lên (sẳn thử luôn bù máy nguội hôm trước còn xài được không nữa!).

Một thời gian sau ...

Đèn Starter trên táp lô sáng lên, thì đèn (10) sáng lên, EC được cấp một tín hiệu cho phép hoạt động.

Đạp ga cho máy tăng tốc, đèn (2) sáng lên, EC được cấp tiếp một tín hiệu cho phép hoạt động nữa.

Còn tín hiệu chân (13) đã được cấp rồi, do máy chạy. Nhưng cũng có thể kiểm bằng đồng hồ theo cách như sau: Khi mới bật ON, đo điện áp chân (13) khoảng gần 12VDC (so với mass). Khi máy chạy, điện áp chân (13) gần 0V là OK. (À, nếu đồng hồ có đo tần số thì đơn giản là đo, có tần số khi máy chạy ở chân này là OK. À, đừng rờ tay vào chân này (13), có thể bị điện ngật đó, nhẹ thôi, nhưng cũng làm cho mất tự tin đó! Bởi vậy mới thấy số 13 lúc nào cũng xui mà tránh không được!

Đạp tiếp ga mạnh hơn nữa xem đèn (1) có sáng lên không ? Nếu tất cả các đèn xanh đều có sáng lên là toàn bộ các công tắc điều khiển EC đều hoạt động tốt. Nếu đèn nào không sáng thì phải thử lại xem LED có bị hư hay không, rồi tiến hành dò dây trong xe và sửa chửa lại. (Thật ra hai tín hiệu cho phép (10), (2) có vẻ hơi thừa, và có thể nối thẳng nó xuống mass luôn cũng được. Còn tín hiệu (1) chỉ giúp cho EC điều khiển van đôi nhanh hơn. Trong lúc thử không cần tín hiệu này, vì có tín hiệu này ta không thể quan sát được EC điều khiển van đôi theo chiều nào, do nó chớp nhanh quá!)

Giả sử tất cả các tín hiệu công tắc đều ngon lành. Bây giờ sẽ thử đầu dò HO2S xem nó còn hoạt động tốt không ?.

Cách làm như sau:
- Lấy đồng hồ đo nội trở cao, dùng đồng hồ có màn hình LCD là OK, nối que đỏ vào chân (8), que đen vào (18) (không được nối vào mass, có thể bị sai lệch) thang đo ở 1VDC.
- Cho máy chạy khoảng 2000v/p trong khoảng 10 phút. Đồng hồ phải có điện áp trong khoảng từ 0.2 đến 0.8 VDC.
Nếu không có điện áp, phải kiểm tra đường dây từ EC đến HO2S có bị đứt không, nếu đứt, thì nối lại, rồi thử lại. Nếu không đứt thì kiểm tra coi có chạm xuống mass không?. Nếu cũng không thì HO2S “tèo” rồi, hic hic.... Thật tình thì tui không biết mua nó ở đâu nữa! Đâu ra thử An Dương Vương hay Huỳnh Mẫn Đạt gì coi (nếu ở Sài Gòn) !

Giả sử HO2S đã cho một điện áp !

Thì cần phải xem nó hoạt động có tốt không?

Làm tiếp như sau: (Phải rút dây điện của van đôi ra sau khi bật ON mà chưa nổ máy. Nhớ là ở bài trước “b. Chỉnh vít lưu lượng hòa khí chạy garenti (12)” đã rút ra rồi và từ đó đến giờ chưa có yêu cầu cắm lại !)

- Cho máy chạy khoảng 2000v/p, kéo dây Starter lên, đồng hồ phải chỉ điện áp cao hơn 500mV hoặc là cao hơn giá trị lúc chưa kéo Starter. (Cũng nhớ là phải cho máy chạy một lúc để HO2S nóng lên trên 315[SUP]o[/SUP]C). Vì lúc này máy chắc chắn là dư xăng rồi. Các đèn đỏ chớp nháy lia lịa nhưng đừng quan tâm, sau này nhất định ta sẽ xử đến nó!
- Đó là thử trường hợp dư xăng, bây giờ ta sẽ thử ở trường hợp thiếu xăng: Vẫn cho máy chạy, rút ống (25) ra, bỏ trống. Kế đó rút từ từ ống (11) ra, vì rút nhanh máy có thể bị chết, rút từ từ rồi lấy tay bịt lổ lại. Dùng tay hé mở từ từ, sao cho máy vẫn chạy. Nhìn đồng hồ xem có xuống dưới 500mV không, khép mở lổ này xem đồng hồ có lên xuống không? Nếu có thì OK rồi !

Bây giờ mới đến việc thử van đôi xem có hoạt động tốt không? (Ủa, bài trước đã thử van đôi rồi mà !. Nhưng lúc trước thực chất là thử xem van có đóng kín không? (Chỉ phục vụ cho việc điều chỉnh garenti mà thôi). Chứ lỡ nó đóng kín mà nằm luôn lại đó, không nhúc nhích gì được thì cũng đâu có được !) (Tiếng rè rè của nó chỉ chứng minh được là các cuộn dây quấn của nó là còn xài được, chứ không thể chứng minh nó còn điều khiển được !)

Xin tạm dừng tại đây, sẽ post tiếp ...
Phải công nhận là: viết mệt hơn là làm đó các bác !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Relax tí :
- Uả...đâu có ai quy định đèn xanh mờ hơn đèn đỏ hè ! Mà cái hộp EC của Asia lại nằm khuất sau cốp táp lô...rờ mới thấy. Bác "chuột bạch" rồi phổ biến nguyên tắc hoạt động cho bà con nghe là ngon rồi, chớ xui họ hàn thêm Led..!
Asia của mình hồi lấy từ SG, nhờ chủ cũ lái ra ĐBP. Dù chỉ chạy vài cây số, nhưng bác này cũng đủ thời gian "nổ" : Xe này ngon, bỏ chân ga vẫn chạy ào ào !!
Về NT,mình thấy kiểu delay này khó chạy trong phố quá. Loay hoay nhiều giờ mới biết chỗ nới bớt "ốc chỏi" để khỏi delay. Sau này, đọc trên 4R,thấy vài bác xe đời mới than vụ bỏ chân ga, máy vẫn "bốc". Mình nghĩ xe xịn chắc không có ba đồ chỏi bậy bạ như của mình, nên im re, không dám thưa thốt gì.
Dù " Delay" ở xe mình lấy áp âm qua 1 cái van nối tiếp trên đường ống. Mình cũng chưa nghĩ ra nó để làm gì, nhưng chắc chắn màng dù sẽ ít giao động hơn theo áp suất âm .
Trước nay,mình hay chụp hình khi tháo những chi tiết có thể bị lắp nhầm. Khổ nỗi, cái xe đã có "tiền sử " 4 giấy đăng ký thì khó mà biết là bao nhiêu chủ, bao nhiêu thợ...Làm sao biết hệ thống ống phải đi ntn mới "gin" ! Biết đâu là có lúc " Sai + sai + Đúng" ..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Relax tí :
- Uả...đâu có ai quy định đèn xanh mờ hơn đèn đỏ hè ! Mà cái hộp EC của Asia lại nằm khuất sau cốp táp lô...rờ mới thấy. Bác "chuột bạch" rồi phổ biến nguyên tắc hoạt động cho bà con nghe là ngon rồi, chớ xui họ hàn thêm Led..!
Asia của mình hồi lấy từ SG, nhờ chủ cũ lái ra ĐBP. Dù chỉ chạy vài cây số, nhưng bác này cũng đủ thời gian "nổ" : Xe này ngon, bỏ chân ga vẫn chạy ào ào !!
Về NT,mình thấy kiểu delay này khó chạy trong phố quá. Loay hoay nhiều giờ mới biết chỗ nới bớt "ốc chỏi" để khỏi delay. Sau này, đọc trên 4R,thấy vài bác xe đời mới than vụ bỏ chân ga, máy vẫn "bốc". Mình nghĩ xe xịn chắc không có ba đồ chỏi bậy bạ như của mình, nên im re, không dám thưa thốt gì.
Dù " Delay" ở xe mình lấy áp âm qua 1 cái van nối tiếp trên đường ống. Mình cũng chưa nghĩ ra nó để làm gì, nhưng chắc chắn màng dù sẽ ít giao động hơn theo áp suất âm .
Trước nay,mình hay chụp hình khi tháo những chi tiết có thể bị lắp nhầm. Khổ nỗi, cái xe đã có "tiền sử " 4 giấy đăng ký thì khó mà biết là bao nhiêu chủ, bao nhiêu thợ...Làm sao biết hệ thống ống phải đi ntn mới "gin" ! Biết đâu là có lúc " Sai + sai + Đúng" ..!
Hè hè ..., bác chưa hiểu ý tui rồi ! Việc lắp các đèn LED để biết trạng thái các ngõ vào, thì thông thường có 2 trạng thái "tắt" và "sáng". Nhưng để đáp ứng trạng thái hoàn toàn tắt của Led, cần phải thêm vài điện trở, diode nữa sẽ làm cho mạch phức tạp hơn. Do vậy, để mạch đơn giản thì phải chấp nhận 2 trạng thái khác là: "sáng mờ mờ" và "sáng tỏ". Ở trạng thái sáng mờ mờ, LED bị cấp một dòng điện tương đối nhỏ,mà ta không thể loại bỏ được. Do vậy cần phải chọn LED nào có hiệu suất phát sáng thấp để dùng. Và đó chính là LED xanh, LED đỏ có hiệu xuất phát sáng cao hơn, nên nếu lắp vào sẽ thấy nó khá sáng, làm cho sự phân biệt giữa hai trạng thái "sáng mờ mờ" và "sáng tỏ" khó hơn! Do đó, với những người khó tính, sẽ có cảm giác khó chịu vậy thôi!

Đâu bác thử làm theo bác Huynhchuong về "dù chỏi bướm ga" coi có cảm nhận được cảm giác tuyệt vời của bác ấy không? Tiếc là xe tui không có, chứ nếu có là tui làm liền! Chắc ngày mai phải đi ra An Dương Vương quá !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

(Tiếp theo)
Trước đây, chúng ta đã thử van đóng kín rồi, thì bây giờ chúng ta sẽ thử van có mở ra không. Nếu van có mở ra là OK.

Làm như sau:
- Cắm jack của van vào.
- Rút ống nối đến ống (11), bít ống (11) lại.
- Rút ống nối đến ống (25), bít ống (25) lại.

Cho máy chạy, tăng ga khoảng 2000v/p, và đợi sao cho tất cả các tín hiệu cho phép EC đều có. Bây giờ mới để ý tới các đèn màu đỏ. (Lưu ý là phải loại bỏ tín hiệu (1), tức đèn (1) không sáng, vì nếu nó sáng thì EC điều khiển van đôi bằng một tần số cao hơn, ta khó mà quan sát được chiều chạy của các đèn).

Chúng có ba trạng thái sau:
- Chớp đuổi vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. (Vì vậy mà sắp xếp theo hình vuông sẽ thấy nó quay vòng tròn tốt hơn là hình chử nhật).
- Chớp đuổi vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ.
- Đứng yên, tức hai đèn sáng liên tục, còn hai đèn kia tắt. (bất kỳ hai đèn kế nhau, không nhất thiết là hai đèn giống như mới bật ON)

Nếu đèn quay theo chiều kim đồng hồ là mở van đôi.
Nếu đèn quay ngược chiều là đóng lại.
Nếu chỉ sáng hai đèn là van đôi đang đứng yên. (Trạng thái này thường chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn thôi).

Lúc này, nếu đèn quay theo chiều kim đồng hồ, có nghĩa là máy đang dư xăng, van đôi được mở ra. Vậy khi ta thổi vào các ống của van đôi mà trước đây nối vào ống (11), (25) phải thông.
Nếu đèn quay ngược chiều kim đồng hồ, hoặc đứng yên. Ta phải làm cho xe dư xăng để EC điều khiển van đôi mở ra, bằng cách kéo Starter cho bướm gió đóng lại. Khi các đèn chạy theo chiều kim đồng hồ rồi, thì thử thổi van giống như trên. Nếu van thông là OK.

Còn nếu van không thông thì sao? Van có thể đã bị kẹt rồi! do bụi hút vào làm kẹt ty van. Cũng đừng quá buồn, vì van này có thể sửa được mà là rất dễ sửa nữa.
Ngay cả động cơ bước của nó bị cháy cũng có thể quấn lại, vì cấu tạo của nó khá là đơn giản!
Chỉ có điều lúc tháo nó ra hơi vất vã vì hai đầu của nó được tán dính vào chứ không bắt ốc.

Để tháo nó ra cần phải cưa, bỏ đi các chổ tán, rồi cạy hai đầu nó ra. Có thể chỉ cạy một đầu bên có ống van thôi nến nó chỉ bị kẹt ty van. Tháo ty van ra lau chùi sạch sẽ. Lưu ý là đừng lắp lộn ty van, ty ở van nào thì lắp lại ở bên đó. Mặc dù hai van là hoàn toàn giống nhau, nhưng sau một thời gian sử dụng, nó có thể đã khác nhau rồi. Nếu lắp lộn có khả năng kẹt nhiều hơn!

Sau đây là hình ảnh của van đôi khi tháo ra và lắp lại.
(Nếu hình xem không được, các bác save vào máy rồi mở lên xem sau)
vandi1.jpg


vandi2.jpg


Sau khi kiểm tra và sửa chữa hoàn tất các hư hõng. Lắp van đôi vào máy, nối các ống hơi, cắm jack. Và thử lại.

Dùng đồng hồ đo điện áp của HO2S, cho máy chạy lên,tăng, giảm ga, cảm nhận sự thú vị khi van hoạt động !

Sau khi làm xong, sẽ thấy nó còn tiết kiệm xăng hơn nữa. Hoặc là nó chạy bốc hơn nữa, do lúc trước nó bị thiếu xăng (ở trường hợp này, xe có thể hao xăng hơn! Cũng không biết nữa !).

Tiếp theo là Nguyên lý hoạt động của hệ thống ngăn chặn sự bốc hơi của nhiên liệu ra môi trường (Evaporative Emission Control), sẽ post lên sau
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trạng thái mà bác Huynhchuong mô tả là "cận delay" rồi. Ở vị trí đó của "vít chỏi" đã thấy hiện tượng mới nhớm chân ga, động cơ đã tăng tốc. Vặn vít thêm 1 vòng nữa, ga sẽ tăng nhiều hơn và nếu thả chân ga, vòng quay của động cơ cũng "chưa vội" giảm xuống. Đó là delay .
Xe mình thì đang chỉnh ở mức : nếu để ralenti, cài số, đạp thắng, nhả côn từ từ đến mức máy bắt đầu giảm tua và rung thì cán dù sẽ tự động đẩy cho ga tăng lên . (Hiện tượng này gần giống bộ điều tốc cơ khí của máy phát điện AC hoạt động khi giảm ga để tắt máy).
Nhìn 2 cái vòng móc uốn từ tăm honda. Mình nhận ra rằng bác AiaTowner007 rất khéo tay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm nay, ra Huỳnh Mẫn Đạt, chỉ mất 30 giây, đã thấy cây dù chỏi ga xe mình thất lạc bấy lâu nay, chuộc về cùng với vài món linh tinh, mất 200K. Có lẽ do ăn mặc hơi lịch sự nên bị chặt. (Sẵn đi công chiệng, ghé qua luôn. Bác nào có đi mua, nên mặc áo quần cũ cũ một chút sẽ thấy lợi hại liền ! Thấy có rất nhiều đồ cho xe Asia .... !)
200K cho các thứ sau:
- 01 dù chỏi bướm ga
- 02 công tắc min, max ga
- 01 van phun xăng (định làm đồ chơi).
dubuomga.jpg


Hà hà ... Đã có việc làm rồi !
Nếu không, sẽ bị người ta nói : "Nhàn cư vi bất thiện " đó !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chính xác !
Cái món phun xăng là của xe xịn..."chặt" 180k là rẻ. 3 thứ còn lại của Asia,giá 20k...hé hé...!
Mà bác thử khoan 1 chỗ trên CHK, lắp cái phun xăng làm kiểu "phun đơn điểm". Nếu được, ta cho Asia chạy 2 chế độ, tuỳ chọn được luôn.
 
Last edited by a moderator: