Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Cái thớt này của bác Thiết được khấy động xôm tụ nhờ các bài của bác 007. Bác 007 có cách trình bày, diễn giải rất sư phạm và dễ hiểu. Khối lượng kiến thức bác post trong những bài này chứng tỏ bác đã đầu tư nhiều thời gian và chất xám vào đó. Em phục lăn các bác luôn và muốn từng bước phục hồi bộ CHK Asia theo các bác hướng dẫn nhưng bộ CHK của em bị bỏ mất nhiều quá: Dù, ống, van, bộ EC... Thật tình là em ngại giờ đi tìm mua lại để phục hồi không biết có không và kết quả phục hồi có mỹ mãn không. Phần thì quỹ thời gian không rộng rãi, phần vì xe phải đi gởi, muốn chọc ngóay gì cũng khó hơn ở nhà nhưng chủ yếu em lăn tăn vụ này là vì hiện tại xe em chạy tiết kiệm, không hao xăng (nếu không chạy máy lạnh), chỉ chắc là chạy không ngon, ngọt và tiết kiệm như các Asia còn origin hay đã được phục hồi tốt thôi. Cũng tại chủ cũ đối xử với em nó tệ quá...
Xe em hôm vừa rồi đổ đầy bình xăng, chạy 240km, có mở máy lạnh khỏang 30km, về lại cây xăng đó đổ đầy lại thì tốn hết 160k. Có nghĩa là xe em tiêu thụ chỉ nhỉnh hơn 6L/100km đường trường thôi. Chạy trong thành phố và mở máy lạnh thì em chưa tính chi tiết chứ thấy kim xăng mau nghiêng về E quá...
AiaTowner007 nói:@ Mr.Thiết: Xe bác như vậy là rất ít hao đó chứ. Theo cách tui tính (có công thức đàng hoàng) thì phải 8.5l/100km (lý tưởng) còn thường thì phải là 10.5l/100km. Cách tính này, cũng do "tự chế", hôm nào sẽ post lên đây để các bác cho ý kiến và cũng xem nó sai ở chổ nào ! Hiện giờ thì chưa, để lo cho xong cái CHK đã.
Cái thớt này của bác Thiết được khấy động xôm tụ nhờ các bài của bác 007. Bác 007 có cách trình bày, diễn giải rất sư phạm và dễ hiểu. Khối lượng kiến thức bác post trong những bài này chứng tỏ bác đã đầu tư nhiều thời gian và chất xám vào đó. Em phục lăn các bác luôn và muốn từng bước phục hồi bộ CHK Asia theo các bác hướng dẫn nhưng bộ CHK của em bị bỏ mất nhiều quá: Dù, ống, van, bộ EC... Thật tình là em ngại giờ đi tìm mua lại để phục hồi không biết có không và kết quả phục hồi có mỹ mãn không. Phần thì quỹ thời gian không rộng rãi, phần vì xe phải đi gởi, muốn chọc ngóay gì cũng khó hơn ở nhà nhưng chủ yếu em lăn tăn vụ này là vì hiện tại xe em chạy tiết kiệm, không hao xăng (nếu không chạy máy lạnh), chỉ chắc là chạy không ngon, ngọt và tiết kiệm như các Asia còn origin hay đã được phục hồi tốt thôi. Cũng tại chủ cũ đối xử với em nó tệ quá...
Xe em hôm vừa rồi đổ đầy bình xăng, chạy 240km, có mở máy lạnh khỏang 30km, về lại cây xăng đó đổ đầy lại thì tốn hết 160k. Có nghĩa là xe em tiêu thụ chỉ nhỉnh hơn 6L/100km đường trường thôi. Chạy trong thành phố và mở máy lạnh thì em chưa tính chi tiết chứ thấy kim xăng mau nghiêng về E quá...