Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Có lẽ bác Anit nói đúng: " ...không phải để làm mát ghế (cũng không làm mát cái gì khác)... bộ phận này dùng để lấy hỗn hợp khí với nhiệt độ phù hợp để thuận lợi cho quá trình đốt cháy của xe". Vấn đề này, xin để "ngâm kíu" và sẽ post lên sau khi có kết quả. Xin cám ơn tất cả các bác!
anit nói:ToyotaCorolla nói:@ Anit :
"...đối với xe asia em không rõ lắm nhưng đối với những xe cùi mà em đã tham khảo được thì nó cũng có cái đó nhưng ko phải để hút khí nóng ở dưới ghế vì máy nó nằm ở đằng trước.
đa phần mấ xe cũ đã bị bỏ hết phần này nên mình ít thấy. nhưng không có nó khi đi ở môi trường lạnh giá là hơi mệt á (vì khi đó lúc nào xe cũng lấy khí lạnh)..."
Em nghĩ có lẽ là do thiết kế của Asia rồi . Xe 4 chổ thì đúng như bác phân tích, còn Asia này là van. Nhà sản-xuất cho rằng nhiệt-độ dưới ghế tài-phụ ổn-định hơn , ấm hơn khoang máy ( khoang-máy xe này là xe van , nhỏ lắm )
hì hình như bác hiểu lầm em rồi. hút khí nóng ở chổ nào thì tùy thuộc vào xe thôi( mỗi xe bố trí mỗi khác)
em muốn nhấn mạnh ở chổ là nó hút khí nóng không phải để làm mát ghế (cũng không làm mát cái gì khác)vì khi nào hỗn hợp khí lạnh và máy không đủ nhiệt độ cảm biến mới mở để lấy khí từ đường này vào. theo em bộ phận này dùng để lấy hỗn hợp khí với nhiệt độ phù hợp để thuận lợi cho quá trình đốt cháy của xe.
Có lẽ bác Anit nói đúng: " ...không phải để làm mát ghế (cũng không làm mát cái gì khác)... bộ phận này dùng để lấy hỗn hợp khí với nhiệt độ phù hợp để thuận lợi cho quá trình đốt cháy của xe". Vấn đề này, xin để "ngâm kíu" và sẽ post lên sau khi có kết quả. Xin cám ơn tất cả các bác!