Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Báo cáo các bác,
Sau khi lắp dù chỏi ga, các công tắc min, max vào máy, cân chỉnh lại lần nữa. Tui thấy rằng: rất là tuyệt. Khi tắt máy, dù này chỏi ga lên mức 1.500v/p, giúp khởi động xe rất dễ dàng. Đồng thời, nhờ dù này, ta có thể giảm số vòng tua máy khi chạy garenti xuống rất nhiều. Hiện tui đang cho chạy garenti là 400v/p, khi máy nguội. 500v/p, khi máy nóng. Khi garenti có dùng A/C là 700v/p. Sẽ tiết kiệm thêm xăng đó các bác!
Còn phần Emission Control, sau khi lắp thêm công tắc min, max, và chế thêm hai bộ phận phụ. Một cho đóng mở van Purger (7), một đóng mở van (22) cấp xăng cho lổ tia phụ (điều khiển thông qua chân 9 của EC). Có vài chổ trước đây viết sai, nay cần sửa lại như sau:
1. Hoạt động của công tắc Max: Khi ga cao, công tắc này hở ra (không nối xuống mass nữa, bộ EC điều khiển Van đôi chậm lại (đáp ứng chậm), đồng thời ngắt điện van (22)(chỉ khi nào máy đạt trên 2.000v/p), làm cho máy chỉ chạy bằng lổ tia chính, hai lổ tia phụ (13), (14) chỉ còn là đường cấp không khí. Lúc này, nếu máy chạy nhanh hơn nữa, tín hiệu chênh lệch áp suất (chân 11 của EC) tác động và EC cảm thấy thiếu xăng thì nó lại mở tiếp van (22), thông qua bộ phận phụ được điều khiển từ chân 9 (của EC). Bộ phận phụ này (tự chế) được chế bằng một con MosFet 6N50. Cực G nối vào chân 9 (của EC), D nối vào chân 7, S nối vào mass.
2. Phần Pure Valve (7): Bộ phận phụ thêm vào là một relay có tiếp điểm thường hở (NO), cuộn coil 12V của nó đấu song song với van (22). Khi máy chạy tốc độ thấp, van (22) có điện, relay cấp điện cho van (7) đóng lại (không cho hơi xăng từ hệ thống Evapolation Emission Control đi qua). Khi máy chạy nhanh (trên 2000v/p, và công tắc max ngắt), van (22) mất điện, relay này cũng mất điện, nó không cấp điện cho van (7). Van (7) mở ra, máy lấy một phần hơi xăng từ hệ thống Evapolation Emission Control. Vì cái này có liên quan đến Evapolation Emission Control system mà tui chưa viết ! Vậy khi nào có phần đó, các bác sẽ rõ!