Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tổng kết lại, em có thể liệt kê các thông tin về xe em như sau:

1. Thay cao su máy: máy xe đỡ rung hơn hẳn. Em để tay lên ca-pô không còn giật bần bật như hồi xưa.
2. Thay giảm xóc rancho: có cải thiện về mặt :nhún nhảy". Em cảm nhận 2-3 ngày nay thì việc qua gờ giảm tốc là quá nhẹ nhàng. Gần như không còn cảm nhận chạy qua nữa. Có thể còn do em đã thay bộ lốp gai mới.
3. Cao su đệm thanh giằng: chưa hiểu có cải thiện hay không vì em nghĩ sẽ có tác động rất ít lên giảm xóc. Nhưng chắc chắn 1 điều, loại polyurethene này bảo đảm bền chắc ít nhất là 5 năm. Các xe offroad thường phải thay loại này để đảm bảo cao su không bị vỡ khi đi vào đường "khủng".
3. Lốp Yokohama Geolandar 215/70/16 AT-S: tuyệt. Em chẳng có gì phàn nàn với bộ này. Lắp lên xe nhìn cao giò và chắc chắn hơn hẳn. Đánh lái nhe như không có gì thay đổi. Tuy nhiên cũng chưa chắc vì hiện này em chỉ 2x4. Sau khi gắn bộ cầu trước lên và chạy từ ĐL về thì mới có review tốt hơn.
4. Bố thắng gin + dây dầu thắng đĩa: Không bằng bộ bố thắng cũ. Cái này em cũng lường trước. Về nguyên tắc, xe đi lâu thì đĩa thắng mòn. Muốn thắng ngon vá chắc thì chỉ có nước đi dán bố để đắp má bố cao hơn. Bộ bố cũ là em đắp cao hơn. Khi gắn vào sẽ mài bớt để bó thắng vừa vặn và ôm vào má đĩa. Anh thợ khi thay bố gin và cũng nói y thế. Bộ thắng mới sẽ đi không ngon bằng bộ cũ đâu trừ khi em thay cả bộ --> Để xem bầu hơi servo có giải quyết khá hơn không.
5. Dây thắng tay gin: chắc chỉ được cái gin chứ chẳng cải thiện được gì. Em nghĩ cần phải thay đồng bộ mới có thể chắc chắn được. Tang trống xe em mỏng lắm rồi. Để năm sau kiếm cách ship bộ tang trống mới của Pavel về.
6. BXC Weber: cải thiện gần gấp đôi công suất so với BXC Solex 1 họng cũ. Tăng tốc mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi chỉnh lại delco thì garanti hơn yếu. Khởi động hơi chậm. Nhưng vừa lăn bánh thì công suất lại mạnh như cũ. Hy vọng lúc để xe trên ĐL bác Hoàng sẽ giúp em vụ chỉnh BXC này.
--> Bên garare sát nhà em tính là 8h công làm việc. Mỗi giờ công trị giá 200k + dầu thắng mới = khoảng 1tr7 :) Giá này tuy cao nhưng em chấp nhận được vì các thiết bị đầu tư của họ. Ngoài ra, công thay lốp ra vào của xe em cũng mệt lắm chứ chẳng chơi :)
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Xe em gửi ở F3, em thì ở F4. Em cũng đang tìm chổ làm BXC để chỉnh lại. Vậy là xe Bác đang làm ở gara gần nhà à?
Nếu bác muốn thử thì đến garage này chỉnh thử. Sau khi chạy thấy hài lòng thì thôi. Nếu không thì bác phải tìm chỗ chuyên làm rồi ạ. Xe em thì em thấy không nóng máy là được. Em cũng sẽ làm máy lại sau tết mà.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Về nhiệt độ máy của xe, em được mật báo với nhiệt độ vòng quanh 80 - 90 độ C là xe ổn định rồi. Hum qua em thử toàn vào đường đông cả ngày. Đoạn thắng chờ đèn đỏ hoặc ùn tắt thì nhiệt độ có khi hơn 90 1 chút. Xe vừa tăng tốc là về dưới 90 ngay. Bác lephuong yên tâm hơn 1 chút khi đem xuống chỗ này rồi nhé. Còn kết quả thế nào thì tùy mỗi xe mỗi khác :)
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
http://www.russian4x4.de/en/Spare-P...-pcs-EXTRA-STRONG-Lada-Niva-2101-2904092.html
Em sẽ đặt bộ này trong tuần sau. Có bác nào chơi với em luôn không để em đặt 1 lần luôn. Đến cuối tuần sau là hạn chót để em gút nhé. Hàng sẽ chuyển về Pháp và người nhà em sẽ xách về VN vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 3 này.
Theo ít hàng nhỏ nhen.
Xe Khoa máy nóng chắc 1 phần ket nước + quạt chưa hiệu quả, thay luôn ket 3 hàng nước.
No máy tại chỗ lấy miếng ni lon mỏng thả trước ket nước xem nó hút mạnh ko chứ chạy trung bình mà nước noi vậy hoi hộp quá.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Theo mấy cao thủ nói thì xe em sau khi chỉnh là đã bình thường rồi. Nhiệt độ trưa nắng mà đạt gần 90 khi chạy trong phố là cũng được. Có khi vừa chỉnh xong thì máy có hơi yếu garanti. Mỗi khi nhả côn hơi gấp 1 chút là tắt máy. Đi số 3 mà rướng ga chút khi chạy tốc độ chậm là xe rung như cầy sấy. Qua được vòng tua máy lớn hơn thì mới hết. Em về nhà, để máy nổ và chui xuống gầm xe coi thử. Em thấy hộp số phụ đứng yên mà hộp số chính và cầu trước lắc thấy ghê. Em nói chắc bộ hộp số lỏng rồi. Mai phải nói thợ siết lại chứ không là..rụng hàng :) Em lại được cao thủ bảo, rung theo máy là hiển nhiên rồi. Muốn hết là thay cao su chân máy. Nếu thay rồi thì chỉnh góc đặt máy trên cao su chân máy là giải quyết được. Mà thay..phải thay luôn 3 cục. Xe em mới thay 2 cục thôi :)

Quay về vấn đề garanti, một cao thủ bảo là do chỉnh rờ-ta chưa đúng. Hình như là kỳ đánh lửa sớm (em cũng thắc mắc rờ-ta là gì. Cuối cùng em cũng suy luận ra rờ-ta có thể là chữ retard. Trong tiếng Anh lẫn tiếng Pháp thì chữ này đều có thể hiểu là độ trễ, độ chậm. Không biết em hiểu vậy có đúng không). Vậy là em vác con niva chạy qua garage xe cũ này 1 lần nữa. Bác thợ lại chỉnh và tháo từng jack cắm bugi ra kiểm tra. Bốn máy đều chạy bình thường. Bác thợ bảo, muốn máy hết rung thì chỉnh sú-páp là được. Cao thủ cũng rỉ tai em bảo, chỉnh sú-páp và xoáy sú-páp là hai chuyện khác nhau à. Chỉnh sú-páp thì bình thường thôi, tháo nắp chụp là chỉnh được rồi. Và cao thủ bảo bác thợ nói cũng đúng, nếu máy không tròn tua thì cũng xảy ra tình trạng rung máy.

Xe em hiện giờ garanti ngon hơn. Đi thử thì không tắt máy mà chỉ còn vụ rung máy. Để mai lại qua chỉnh sú-páp heheheh

Vụ két nước thì phải thay cho chắc. Đợi đi chuyến ĐL về, chơi liều vậy :p:p:p:p

@BA3: có đợi em ở BL thứ 7 này không ;)
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
theo e thì Bác nên lắp thêm cái quạt điện như xe của e cho nó an toàn vấn đề giải nhiệt...Quat cơ theo xe ko ổn lắm...xe em hôm nọ xì ron bơm nước, nước chảy tứ lung tung bay hơi hết mà cũng lê lết về tới nhà dc Bác ạ...
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
theo e thì Bác nên lắp thêm cái quạt điện như xe của e cho nó an toàn vấn đề giải nhiệt...Quat cơ theo xe ko ổn lắm...xe em hôm nọ xì ron bơm nước, nước chảy tứ lung tung bay hơi hết mà cũng lê lết về tới nhà dc Bác ạ...
Xe em có sẵn quạt điện. Mở máy lên là chạy luôn. Cho nên mới có lần em bị hết bình vì để quạt chạy qua đêm.

Tính ra xe em cũng có đủ món ăn chơi...mà không món nào chơi ra hồn :3duongbia:
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
Tổng kết lại, em có thể liệt kê các thông tin về xe em như sau:

1. Thay cao su máy: máy xe đỡ rung hơn hẳn. Em để tay lên ca-pô không còn giật bần bật như hồi xưa.
2. Thay giảm xóc rancho: có cải thiện về mặt :nhún nhảy". Em cảm nhận 2-3 ngày nay thì việc qua gờ giảm tốc là quá nhẹ nhàng. Gần như không còn cảm nhận chạy qua nữa. Có thể còn do em đã thay bộ lốp gai mới.
3. Cao su đệm thanh giằng: chưa hiểu có cải thiện hay không vì em nghĩ sẽ có tác động rất ít lên giảm xóc. Nhưng chắc chắn 1 điều, loại polyurethene này bảo đảm bền chắc ít nhất là 5 năm. Các xe offroad thường phải thay loại này để đảm bảo cao su không bị vỡ khi đi vào đường "khủng".
3. Lốp Yokohama Geolandar 215/70/16 AT-S: tuyệt. Em chẳng có gì phàn nàn với bộ này. Lắp lên xe nhìn cao giò và chắc chắn hơn hẳn. Đánh lái nhe như không có gì thay đổi. Tuy nhiên cũng chưa chắc vì hiện này em chỉ 2x4. Sau khi gắn bộ cầu trước lên và chạy từ ĐL về thì mới có review tốt hơn.
4. Bố thắng gin + dây dầu thắng đĩa: Không bằng bộ bố thắng cũ. Cái này em cũng lường trước. Về nguyên tắc, xe đi lâu thì đĩa thắng mòn. Muốn thắng ngon vá chắc thì chỉ có nước đi dán bố để đắp má bố cao hơn. Bộ bố cũ là em đắp cao hơn. Khi gắn vào sẽ mài bớt để bó thắng vừa vặn và ôm vào má đĩa. Anh thợ khi thay bố gin và cũng nói y thế. Bộ thắng mới sẽ đi không ngon bằng bộ cũ đâu trừ khi em thay cả bộ --> Để xem bầu hơi servo có giải quyết khá hơn không.
5. Dây thắng tay gin: chắc chỉ được cái gin chứ chẳng cải thiện được gì. Em nghĩ cần phải thay đồng bộ mới có thể chắc chắn được. Tang trống xe em mỏng lắm rồi. Để năm sau kiếm cách ship bộ tang trống mới của Pavel về.
6. BXC Weber: cải thiện gần gấp đôi công suất so với BXC Solex 1 họng cũ. Tăng tốc mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi chỉnh lại delco thì garanti hơn yếu. Khởi động hơi chậm. Nhưng vừa lăn bánh thì công suất lại mạnh như cũ. Hy vọng lúc để xe trên ĐL bác Hoàng sẽ giúp em vụ chỉnh BXC này.
--> Bên garare sát nhà em tính là 8h công làm việc. Mỗi giờ công trị giá 200k + dầu thắng mới = khoảng 1tr7 :) Giá này tuy cao nhưng em chấp nhận được vì các thiết bị đầu tư của họ. Ngoài ra, công thay lốp ra vào của xe em cũng mệt lắm chứ chẳng chơi :)

hom nào e cho mượn cặp 235/85/R15 mà phang nhé...cặp cũ e đi đấy...nhìn xe đúng là dị thường luôn..xe bé tý, lốp to đùng
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Để em kiếm được bộ mâm 15" xài đi đăng kiểm (chắc thửa mấy bộ UAZ luôn cho rồi). Gắn bộ 235 của bác chơi thử :) Chơi là biết ngay rancho là "thầnthánh" hay "thần đánh" :)
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Thứ 7 hả bữa tưởng CN, ko sao có thẻ nói chung gặp khúc nào cũng được.
Vụ quạt giải nhiệt em cũng bị, trước là quạt co ko hiệu quả mặc dù thay 4 cánh rồi 5 cánh đủ loại. Chốt lại quạt điện zin làm lại hộp quạt thì ok.
Vụ cam trục tiếp nó hơi ôn 1 tí chứ em bị xem rúp pe vì rơ le nhiệt ko chạy thôi cam trục tiếp luôn ko hao bình lắm đâu có lần em quên 5h ra vẫn đề được qua đêm như A mini thì hết chắc
Re ta rồi a vang nhiều lắm Khoa ơi ráng nghiện kiu đi.
 
  • Like
Reactions: khoaton