Tổng kết lại, em có thể liệt kê các thông tin về xe em như sau:
1. Thay cao su máy: máy xe đỡ rung hơn hẳn. Em để tay lên ca-pô không còn giật bần bật như hồi xưa.
2. Thay giảm xóc rancho: có cải thiện về mặt :nhún nhảy". Em cảm nhận 2-3 ngày nay thì việc qua gờ giảm tốc là quá nhẹ nhàng. Gần như không còn cảm nhận chạy qua nữa. Có thể còn do em đã thay bộ lốp gai mới.
3. Cao su đệm thanh giằng: chưa hiểu có cải thiện hay không vì em nghĩ sẽ có tác động rất ít lên giảm xóc. Nhưng chắc chắn 1 điều, loại polyurethene này bảo đảm bền chắc ít nhất là 5 năm. Các xe offroad thường phải thay loại này để đảm bảo cao su không bị vỡ khi đi vào đường "khủng".
3. Lốp Yokohama Geolandar 215/70/16 AT-S: tuyệt. Em chẳng có gì phàn nàn với bộ này. Lắp lên xe nhìn cao giò và chắc chắn hơn hẳn. Đánh lái nhe như không có gì thay đổi. Tuy nhiên cũng chưa chắc vì hiện này em chỉ 2x4. Sau khi gắn bộ cầu trước lên và chạy từ ĐL về thì mới có review tốt hơn.
4. Bố thắng gin + dây dầu thắng đĩa: Không bằng bộ bố thắng cũ. Cái này em cũng lường trước. Về nguyên tắc, xe đi lâu thì đĩa thắng mòn. Muốn thắng ngon vá chắc thì chỉ có nước đi dán bố để đắp má bố cao hơn. Bộ bố cũ là em đắp cao hơn. Khi gắn vào sẽ mài bớt để bó thắng vừa vặn và ôm vào má đĩa. Anh thợ khi thay bố gin và cũng nói y thế. Bộ thắng mới sẽ đi không ngon bằng bộ cũ đâu trừ khi em thay cả bộ --> Để xem bầu hơi servo có giải quyết khá hơn không.
5. Dây thắng tay gin: chắc chỉ được cái gin chứ chẳng cải thiện được gì. Em nghĩ cần phải thay đồng bộ mới có thể chắc chắn được. Tang trống xe em mỏng lắm rồi. Để năm sau kiếm cách ship bộ tang trống mới của Pavel về.
6. BXC Weber: cải thiện gần gấp đôi công suất so với BXC Solex 1 họng cũ. Tăng tốc mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi chỉnh lại delco thì garanti hơn yếu. Khởi động hơi chậm. Nhưng vừa lăn bánh thì công suất lại mạnh như cũ. Hy vọng lúc để xe trên ĐL bác Hoàng sẽ giúp em vụ chỉnh BXC này.
--> Bên garare sát nhà em tính là 8h công làm việc. Mỗi giờ công trị giá 200k + dầu thắng mới = khoảng 1tr7 Giá này tuy cao nhưng em chấp nhận được vì các thiết bị đầu tư của họ. Ngoài ra, công thay lốp ra vào của xe em cũng mệt lắm chứ chẳng chơi
1. Thay cao su máy: máy xe đỡ rung hơn hẳn. Em để tay lên ca-pô không còn giật bần bật như hồi xưa.
2. Thay giảm xóc rancho: có cải thiện về mặt :nhún nhảy". Em cảm nhận 2-3 ngày nay thì việc qua gờ giảm tốc là quá nhẹ nhàng. Gần như không còn cảm nhận chạy qua nữa. Có thể còn do em đã thay bộ lốp gai mới.
3. Cao su đệm thanh giằng: chưa hiểu có cải thiện hay không vì em nghĩ sẽ có tác động rất ít lên giảm xóc. Nhưng chắc chắn 1 điều, loại polyurethene này bảo đảm bền chắc ít nhất là 5 năm. Các xe offroad thường phải thay loại này để đảm bảo cao su không bị vỡ khi đi vào đường "khủng".
3. Lốp Yokohama Geolandar 215/70/16 AT-S: tuyệt. Em chẳng có gì phàn nàn với bộ này. Lắp lên xe nhìn cao giò và chắc chắn hơn hẳn. Đánh lái nhe như không có gì thay đổi. Tuy nhiên cũng chưa chắc vì hiện này em chỉ 2x4. Sau khi gắn bộ cầu trước lên và chạy từ ĐL về thì mới có review tốt hơn.
4. Bố thắng gin + dây dầu thắng đĩa: Không bằng bộ bố thắng cũ. Cái này em cũng lường trước. Về nguyên tắc, xe đi lâu thì đĩa thắng mòn. Muốn thắng ngon vá chắc thì chỉ có nước đi dán bố để đắp má bố cao hơn. Bộ bố cũ là em đắp cao hơn. Khi gắn vào sẽ mài bớt để bó thắng vừa vặn và ôm vào má đĩa. Anh thợ khi thay bố gin và cũng nói y thế. Bộ thắng mới sẽ đi không ngon bằng bộ cũ đâu trừ khi em thay cả bộ --> Để xem bầu hơi servo có giải quyết khá hơn không.
5. Dây thắng tay gin: chắc chỉ được cái gin chứ chẳng cải thiện được gì. Em nghĩ cần phải thay đồng bộ mới có thể chắc chắn được. Tang trống xe em mỏng lắm rồi. Để năm sau kiếm cách ship bộ tang trống mới của Pavel về.
6. BXC Weber: cải thiện gần gấp đôi công suất so với BXC Solex 1 họng cũ. Tăng tốc mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi chỉnh lại delco thì garanti hơn yếu. Khởi động hơi chậm. Nhưng vừa lăn bánh thì công suất lại mạnh như cũ. Hy vọng lúc để xe trên ĐL bác Hoàng sẽ giúp em vụ chỉnh BXC này.
--> Bên garare sát nhà em tính là 8h công làm việc. Mỗi giờ công trị giá 200k + dầu thắng mới = khoảng 1tr7 Giá này tuy cao nhưng em chấp nhận được vì các thiết bị đầu tư của họ. Ngoài ra, công thay lốp ra vào của xe em cũng mệt lắm chứ chẳng chơi