Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vụ ống xả này em thấy giống xe bác Hoàng3303 nè. Xe bác ấy đã bỏ "bầu tiêu âm", tiếng máy nghe rất chắc và chất. Lúc em đem xe lên có nhờ bác Hoàng làm vụ này nhưng có lẽ bác ấy quên . Tuy nhiên, em nghĩ cũng như xe máy "móc bô", âm thanh nghe rất chất, cảm giác xe rất vọt. Nhưng khi đi ga lớn thì xe không vọt như các xe có hệ thống giảm thanh. Vì theo lý thuyết, chính nhờ hệ thống giảm thanh này mà một phần lực xả quay về hỗ trợ tay dên -> giảm áp lực làm việc của máy -> ít hao xăng (theo em biết là như vậy). Chỉ những xe thay đổi công suất máy, hệ thống ống xả gin không phù hợp thì mới "độ". Còn vụ khí thải thì em không biết gì hết :) Nhưng em sẽ làm theo bác Mig để xe đi thoát khí và....có thời gian tích lũy đặt bộ gin về hoặc...tìm hiểu thêm về các bộ ống xả "độ" khác :D:D:D

Còn vụ két nước, vậy là giống két nước của bác BA3. Không biết xe bác Mig có mấy hàng giải nhiệt, xe BA3 có 3 hàng, cũng bằng thau. Giá thì tầm 2tr trở lại hả bác BA3. Để em tiền trạm rồi quyết định là tháo két nước gửi lên ĐL hay làm ở Sóng Thần hehehehe
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Chính xác tui lấy 2 chai lời ăn lỗ chịu
Pô va công suất máy ơi thôi rầu, khó lắm miễn sao thấy chạy ngọt là được
Xe em đang gắn lon sau của deawoo nào đó, tiếng nghe như bị nghẹt muối
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@ba3: xe em chỉ chạy một bầu zin.

@khoaton: không có lý thuyết nào về dòng khí xả đánh ngược lại sẽ hỗ trợ trục động cơ hết bác nhá. Không lẽ vô bồn cầu bị nó văng ngược lên thì ăn nhiều và khỏe hơn sao, ha ha. Mấy động cơ trên các phương tiện cần công suất hơn độ êm dịu như máy bay cánh quạt chiến đấu, tầu phóng lôi PT đều chỉ có ống xả thẳng đuỗn nhá. Mấy chú xe độ thiếu hiểu biết với ống xả to ống máng xối trên mái nhà thì thấy máy yếu hơn ở tua thấp là do khí xả không tống ra trơn tru được mà quẩn ngược lại, cái này giống vòi tưới vườn mà hơi bóp lại thì phun xa và mạnh hơn.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bây giờ thì em đã hiếu!!!!! Thôi cứ có nhiều "bầu" gin là yên tâm nhất. Nhưng em vẫn tìm tiệm làm pô để thử kiểu bác MIg. Gần nhà em trên đường Nguyễn Thị Thập cũng có chỗ làm pô, kể cả "độ" pô cho xe hơi heheheh

Dạo này thấy Pavel chuyển hàng chậm hơn trước. Chắc tại khách quen rồi. Không biết hỏi thằng này thử xem nó có offer giá tốt hơn cho mình nữa không. Ngày xưa nó hứa nếu đặt nhiều nó sẽ giảm giá nữa :)
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
xe e mới bị bệnh này các Bác phán dùm nhé :
Xe e chạy tầm 30km thì dừng đèn xanh đèn đỏ ko vào số 1 được...đành phải cắn răng chơi số 2...ác cái là từ số 2 sang 3 thì nó làm cái rầm cái...cứ như là hộp số nó rơi cái gì ra...hoảng quá âm côn mớm ga thì thấy vẫn cắt côn ko dính...chạy ngon lành...dừng đèn đỏ, lại ko lên số 1 được và điệp khúc sang số 3 làm cái rầm...cứ như là trục cadang với hộp số kêu to lắm....Nhưng sang hôm sau thì lại bình thường...lên số 1 ngon lành, ko hiểu thế nào.
Hay là có vấn đề về mâm ép với lá bố côn nhỉ?...
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chắc giống bệnh xe em, đang chạy số 2 tự dưng...xe thả trớn. Thầy phán thay hộp số chính là im chuyện heheheheh! Hum bữa em ra chợ Dân Sinh thì Xí Được nói là hộp số chính...muốn bao nhiêu cũng có. Bác Mini suy nghĩ nhé :p:p:p:p

Tình hình là lúc em thay bình Weber "nhái" (chắc luôn rồi. made in russia mà lị :D:D). Anh thợ có bảo, cần kéo ga đã bị chế, bắt cáp xài đỡ. Em nghĩ là xe nào cũng xài cáp kéo ga như xe máy thôi. Lên ĐL thì bác Hoàng và bác BA3 bảo là mua cái lắt léo về gắn vào là xong. Em cũng chả hiểu, thôi thì đặt hàng trên ladapower đại về rồi tính. Hum qua đẹp trời, xe em....đứt cáp dây ga. Em đành phải cài cầu chậm, chạy ga-ran-ti lết về với tốc độ dưới 20km/h. Vợ em bảo "xe mình chạy chậm quá, thằng kia qua đường ngay trước mũi xe mà chẳng buồn né" :D:D:D:DD:D Em lết được khoảng 3km/20ph thì bộ côn của em chịu hết nổi, xe cũng dừng luôn. Hai vợ chồng đi bộ về nhà. Sau khi nghỉ trưa hoàn hồn em mới chạy ra mua cáp dây ga xe máy và gắn vào. Lần tự sửa đầu đời của em với niva ;)

Em biết xe bác Mini cũng tính gắn BXC weber "nhái". Xe bác không biết còn lắt léo hay chơi dzây cáp cho nó nhẹ nhàng như xe em. Nếu cần lắt léo thì lấy lại của em, em có đặt...2 bộ heheheh

Cái lắt léo
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@mini: trước mắt chui xuống gầm lắc từ cái cần ép côn ( chỗ con heo con đẩy vào ấy) xem thế nào. Thông số quy định là độ rơ 5mm, nếu nhiều hơn thì heo con đẩy hết tầm cũng không đủ để cắt côn hoàn toàn -> khó vào số và sang số giật cục. Âm côn mớm ga thấy không dính -> tưởng vậy chưa chắc vậy nha vì đĩa côn vẫn có thể trượt nhẹ mà bác không cảm nhận được. Còn để qua đêm không bị (đúng hơn là chưa bị) là do các chi tiết còn nguội chưa dãn nở đủ để gây ra vấn đề. Cái này chỉnh dễ ẹt với 1 cái cờ lê 13.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@khoaton: đang đi số tự bung về mo là bệnh khác nha. Ung thư dạ dày và viêm ruột thừa đều gây đau bụng nhưng không chữa giống nhau.

Bình xăng con chạy cáp mượt hơn nhiều cái cần kia nếu độ chuẩn. Thủ sợi dây ga trong xe cũng không bao giờ thừa, giống như dân mô tô thủ theo dây côn vậy.