Chơi xe cũ mà. Các bác cứ đi nhiều sẽ dần phát hiện ra mà sửa. Vụ khó vào số như bác em bị rồi nên em biết. Bác lộn vào gầm kiểm tra chỉnh lại thử xem được không. Hộp số nom vậy chứ chả dễ hỏng. Nếu có hỏng thì thay hàng Riva còn rẻ hơn sửa, cái này nhiều như lợn con. Em đang chạy hộp số Riva nè, số 1-2-3 khỏe hơn hộp số Niva nhiều nên leo trèo sướng hơn mà không cần vào cầu chậm, depart từ số 2 ngon lành. Nhưng đi phố depart phải sang số hơi gấp một chút không là rú máy.giờ này chắc xe mình với xe Khoa là bệnh nan y tái phát lung tung rồi đấy nhỉ?
Vậy số 4 của riva thì thế nào bác Mig? Hộp số em sắp gắn cũng là hộp số riva. Nếu không cùng tỷ số truyền thì có vẻ cũng hơi khó chịu chút nhỉ. Thôi em gắn lên trước rồi đặt hàng cần lẫy số của ladapower để sửa lại hộp số gin.
Xe em bệnh nan y cũng nhiều nhưng em nghĩ...em đặt hàng cũng gần hết rồi. Cái nan y xe em giờ mà em thấy khó nhất đó là khung sườn. Mà chưa chữa xong giàn máy và hệ truyền động thì em cũng chưa nghĩ đến khung sườn và sơn. Nói thiệt, xe em hiện giờ mà thay dynamo, gắn máy lạnh, thay két nước thì vẫn đi bình thường đấy thôi. Cái muốn ở đây là làm sao cho nó hoạt động như "một cái xe hơi bình thường". Vấn đề này mới khó chứ em thấy xe em vậy là ổn. Vợ nói "em chẳng quan tâm đến cái xe nó ồn thế nào. Chỉ cần gắn máy lạnh. Có thể đi NT - Sg được là ok"
Xe em bệnh nan y cũng nhiều nhưng em nghĩ...em đặt hàng cũng gần hết rồi. Cái nan y xe em giờ mà em thấy khó nhất đó là khung sườn. Mà chưa chữa xong giàn máy và hệ truyền động thì em cũng chưa nghĩ đến khung sườn và sơn. Nói thiệt, xe em hiện giờ mà thay dynamo, gắn máy lạnh, thay két nước thì vẫn đi bình thường đấy thôi. Cái muốn ở đây là làm sao cho nó hoạt động như "một cái xe hơi bình thường". Vấn đề này mới khó chứ em thấy xe em vậy là ổn. Vợ nói "em chẳng quan tâm đến cái xe nó ồn thế nào. Chỉ cần gắn máy lạnh. Có thể đi NT - Sg được là ok"
Và cuối cùng, trong sự căng thẳng tột cùng, em sờ soạng lên khu vực cần số để kiểm tra xem có phải rung động bất thường từ đó mà ra hay không. Và ĐÚNG NHƯ THẾ, em sờ trúng ...cái kìm mà hôm qua sau khi sửa điện cho công tắc xong lười quá không thèm cất. Cái kìm chết tiệt đó nhảy lung tung khi sườn xe rung gây ra tiếp kim loại va loảng xoảng kinh hoàng kia. Tảng đá đè nặng lên tâm trí em được trút bỏ một cách bất ngờ, em lại tiếp tục tận hưởng cảm giác sung sướng khi lái chiếc Niva của mình.Chuyện thứ 2: cũng tối qua, khi đang trong cảm giác phấn khích tột độ chưa từng có ở tốc độ 90-100km trên con đường đẹp nhất của trung tâm Thành phố mới Bình Dương, em đột ngột nghe thấy ở khu vực cần số một chuỗi tiếng rung động đáng ngờ. Mà tính em như các bác đã biết, cầu toàn quá mức, nên em thấy lo lắng ngay tức khắc. Tiếng kim loại va vào nhau rất rõ, và tăng dần cùng với tốc độ xe. Với nhiều năm kinh nghiệm đau khổ với xe cũ, một loạt suy luận đến rất nhanh: hộp số chính-điểm yếu nổi tiếng nhất của Niva - có thể lắm chứ, hộp số phụ chăng-cái của này đi đua Paris Dakkar còn không cần độ cơ mà, hay là khớp nối giữa hai cái hộp này -> vậy chả lẽ CV đắt lòi mắt mới mua là hàng đểu hả, hay là láp dọc -> ko thể nào, bạn vytruong mới thay bạc đạn cho mình xong....
Chuyện tiếp theo sẽ như thế nào, mời các bác đón đọc hồi sau sẽ rõ, hé hé...
Số 4 cùng tỷ số truyền 1:1 ở mọi phiên bản hộp số Lada bác à nên đi đường trường hao như nhau. Nhưng số 1 và 2 của Riva cực khỏe so với hộp số Niva nên bò chậm vui lắm. Từ ngày thay nó thì cái hộp số phụ nhà em để mốc luôn không xài đến mấy.Vậy số 4 của riva thì thế nào bác Mig? Hộp số em sắp gắn cũng là hộp số riva. Nếu không cùng tỷ số truyền thì có vẻ cũng hơi khó chịu chút nhỉ. Thôi em gắn lên trước rồi đặt hàng cần lẫy số của ladapower để sửa lại hộp số gin.
Xe em bệnh nan y cũng nhiều nhưng em nghĩ...em đặt hàng cũng gần hết rồi. Cái nan y xe em giờ mà em thấy khó nhất đó là khung sườn. Mà chưa chữa xong giàn máy và hệ truyền động thì em cũng chưa nghĩ đến khung sườn và sơn. Nói thiệt, xe em hiện giờ mà thay dynamo, gắn máy lạnh, thay két nước thì vẫn đi bình thường đấy thôi. Cái muốn ở đây là làm sao cho nó hoạt động như "một cái xe hơi bình thường". Vấn đề này mới khó chứ em thấy xe em vậy là ổn. Vợ nói "em chẳng quan tâm đến cái xe nó ồn thế nào. Chỉ cần gắn máy lạnh. Có thể đi NT - Sg được là ok"
Ha ha, chúc mừng bác càng lúc càng lún sâu vào con đường đau khổ này.Xe em bệnh nan y cũng nhiều nhưng em nghĩ...em đặt hàng cũng gần hết rồi. Cái nan y xe em giờ mà em thấy khó nhất đó là khung sườn. Mà chưa chữa xong giàn máy và hệ truyền động thì em cũng chưa nghĩ đến khung sườn và sơn. Nói thiệt, xe em hiện giờ mà thay dynamo, gắn máy lạnh, thay két nước thì vẫn đi bình thường đấy thôi. Cái muốn ở đây là làm sao cho nó hoạt động như "một cái xe hơi bình thường". Vấn đề này mới khó chứ em thấy xe em vậy là ổn. Vợ nói "em chẳng quan tâm đến cái xe nó ồn thế nào. Chỉ cần gắn máy lạnh. Có thể đi NT - Sg được là ok"
Cái muốn ở đây là làm sao cho nó hoạt động như "một cái xe hơi bình thường". -> sẽ tốn kém hơn nhiều so với mua một cái "xe hơi bình thường" luôn từ đầu đấy bác à.
Em thì khác bác. Cái em lo đầu tiên là phanh sau đó là khung sườn. Máy móc lo sau cũng được. Khung sườn nếu đã mọt sẽ càng lúc càng xuống cấp đến mức không thể phục hồi nữa là vứt xe chứ máy, hộp số, cầu, láp chạy chán thì gác cái khác lên chạy tiếp. Xe em thì hộp số chính và cầu sau đều là gác đồ xe khác lên sau này. Máy thì còn ngon nên em chưa cần lo. Ba thứ râu ria thì lúc nào hứng thì gắn thôi.
Chỉnh sửa cuối:
"Tình hình là lúc em thay bình Weber "nhái" (chắc luôn rồi. made in russia mà lị ). Anh thợ có bảo, cần kéo ga đã bị chế, bắt cáp xài đỡ. Em nghĩ là xe nào cũng xài cáp kéo ga như xe máy thôi. Lên ĐL thì bác Hoàng và bác BA3 bảo là mua cái lắt léo về gắn vào là xong. "
Vụ này mình không nói à nghe, chỉ có nói nếu gắng cái lắc léo đó phải thay cái nắp cốt cam của mình (ở nhà còn 1 cái máy) hihi... cái pát trên xe khoa bị cắt rồi.
"Em biết xe bác Mini cũng tính gắn BXC weber "nhái". Xe bác không biết còn lắt léo hay chơi dzây cáp cho nó nhẹ nhàng như xe em. Nếu cần lắt léo thì lấy lại của em, em có đặt...2 bộ heheheh"
BXC của mini là bình còn rất ngon, cái này trước đây là của xe mình, lần đầu chở Khoa đi thì đang dùng cái đó.
Lại chuyện lâu rồi mới kể: hôm trước mua cho Mini cái BXC, về vệ sinh thấy nó tè le ra, đầu năm, không lẻ gửi cái đồ hư. đành cắn răng đưa cái BXC của xe mình tháo ra đấy.
@ Khoa: cái hộp số Riva, khi lắp cần để ý đến cái cốt hộp số với cái pát 3 lỗ (lắp vào cục cao su) kiểm tra xem độ rơ thế nào, nếu rơ nhiều cần phải đắp lại. nếu không khi tăng giảm ga, sẽ có hiện tượng kêu và giật.
Vụ này mình không nói à nghe, chỉ có nói nếu gắng cái lắc léo đó phải thay cái nắp cốt cam của mình (ở nhà còn 1 cái máy) hihi... cái pát trên xe khoa bị cắt rồi.
"Em biết xe bác Mini cũng tính gắn BXC weber "nhái". Xe bác không biết còn lắt léo hay chơi dzây cáp cho nó nhẹ nhàng như xe em. Nếu cần lắt léo thì lấy lại của em, em có đặt...2 bộ heheheh"
BXC của mini là bình còn rất ngon, cái này trước đây là của xe mình, lần đầu chở Khoa đi thì đang dùng cái đó.
Lại chuyện lâu rồi mới kể: hôm trước mua cho Mini cái BXC, về vệ sinh thấy nó tè le ra, đầu năm, không lẻ gửi cái đồ hư. đành cắn răng đưa cái BXC của xe mình tháo ra đấy.
@ Khoa: cái hộp số Riva, khi lắp cần để ý đến cái cốt hộp số với cái pát 3 lỗ (lắp vào cục cao su) kiểm tra xem độ rơ thế nào, nếu rơ nhiều cần phải đắp lại. nếu không khi tăng giảm ga, sẽ có hiện tượng kêu và giật.
Vậy xe em bị đích thị là cái "pát 3 lỗ" như anh Hoàng phán. Mỗi khi tăng giảm ga là cái xe kêu đúng vậy luôn. Rầm rầm!!! Ban đầu em nghĩ là do bạc đạn chữ thập láp sau. Nhưng em nhớ là đã thay mới thì sao vẫn kêu? Kỳ này sẽ xử luôn vụ này! Sau đó, đặt cái đó giống bác Mig Hơi nặng lúa à nha"Tình hình là lúc em thay bình Weber "nhái" (chắc luôn rồi. made in russia mà lị ). Anh thợ có bảo, cần kéo ga đã bị chế, bắt cáp xài đỡ. Em nghĩ là xe nào cũng xài cáp kéo ga như xe máy thôi. Lên ĐL thì bác Hoàng và bác BA3 bảo là mua cái lắt léo về gắn vào là xong. "
Vụ này mình không nói à nghe, chỉ có nói nếu gắng cái lắc léo đó phải thay cái nắp cốt cam của mình (ở nhà còn 1 cái máy) hihi... cái pát trên xe khoa bị cắt rồi.
"Em biết xe bác Mini cũng tính gắn BXC weber "nhái". Xe bác không biết còn lắt léo hay chơi dzây cáp cho nó nhẹ nhàng như xe em. Nếu cần lắt léo thì lấy lại của em, em có đặt...2 bộ heheheh"
BXC của mini là bình còn rất ngon, cái này trước đây là của xe mình, lần đầu chở Khoa đi thì đang dùng cái đó.
Lại chuyện lâu rồi mới kể: hôm trước mua cho Mini cái BXC, về vệ sinh thấy nó tè le ra, đầu năm, không lẻ gửi cái đồ hư. đành cắn răng đưa cái BXC của xe mình tháo ra đấy.
@ Khoa: cái hộp số Riva, khi lắp cần để ý đến cái cốt hộp số với cái pát 3 lỗ (lắp vào cục cao su) kiểm tra xem độ rơ thế nào, nếu rơ nhiều cần phải đắp lại. nếu không khi tăng giảm ga, sẽ có hiện tượng kêu và giật.
@Mig: nói vậy chứ em không nghĩ khung sườn của em bị yếu. Nếu yếu là bác Hugo đã kêu em làm rồi! Hồi đó Hugo chỉ nói "anh kêu Phương nó sơn xe lại cho mới mà nó không chịu. Cái xe nhìn thấy gớm". Ngoài ra, khi em đi vào cao tốc, em vẫn đi 120km/h mà không thấy vặn sườn hay rung lắc gì mà. Do máy xe nóng quá và cũng ớn cái lốp "hết nên hạn" nên em không chạy 120km/h lâu mà chỉ đi một đoạn khoảng 10km. Còn mấy đoạn đèo em vẫn vào cua được 80km/h. Nếu khung sườn vặn là em biết ngay. Tuy nhiên em sẽ nói anh Zero đánh giá tình hình thử xem nó có trụ được đến cuối năm không Nếu được sẽ nói cạo ra sơn lại.
@Mini50s: nhất bác nhé! Em khẳng định là bình đó kinh khủng lắm. Nếu biết bác Hoàng bán bình đó, em khỏi mua bình ladapower Để dành tiền dẫn bác Hoàng đi lẫu dê hay hơn. Vẫn còn thèm cái tô huyết dê đó quá!!!!!
@Mig: vụ "xe bình thường" thì em nói đại khái vậy. Chạy vespa standard thì sau sướng bằng chạy LX. Nhưng với những người như em và bác, chạy LX sao sướng bằng "ết-tan-đa" heeheheh!!!! Cũng vậy, chạy CD Benly sao sướng bằng Honda Future. Future vặn phát ngoài trăm km/h. CD ì ạch may lắm đạt được 90km/h trừ khi độ lên 200cc...như CD Benly nhà em hé hé!!! Bọn em lại có thêm câu "vào cua không nhấp nhỏm đít thì không phải CD" vì hành trình giảm xóc sau ngắn ngủn. Mỗi khi vào cua tốc độ trên 70km/h là...vãi. Xe nó lơ thơ như cái lá Ý em "cái xe bình thường" là thế!!!!
Chỉnh sửa cuối:
Ý bác Mig nói cái này đó hả? Xe em nắm cái cần đó...thụt dzô, kéo ra dễ ợt. Chắc độ rơ phải hơn 1cm Xiết bằng cờ-lê 13 là xong hả bác?@mini: trước mắt chui xuống gầm lắc từ cái cần ép côn ( chỗ con heo con đẩy vào ấy) xem thế nào. Thông số quy định là độ rơ 5mm, nếu nhiều hơn thì heo con đẩy hết tầm cũng không đủ để cắt côn hoàn toàn -> khó vào số và sang số giật cục. Âm côn mớm ga thấy không dính -> tưởng vậy chưa chắc vậy nha vì đĩa côn vẫn có thể trượt nhẹ mà bác không cảm nhận được. Còn để qua đêm không bị (đúng hơn là chưa bị) là do các chi tiết còn nguội chưa dãn nở đủ để gây ra vấn đề. Cái này chỉnh dễ ẹt với 1 cái cờ lê 13.
"Hệ thống kéo ga" của xe em!!!
KHOE
Lọc gió Mann Filter. Màu hồng mới chịu Nhưng hình như bên ngoài nó bằng giấy và xốp. Vòng bên trong là 1 vòng thép chắc để định vị vòng tròn là chính
Ướm thử vào xe