@Lephuong : nhà e ở Tân Bình ạ...mời Bác qua thử tay lái trợ lực...
Hôm qua rảnh rỗi e lang thang làm tý gọi là test tay lái tý...trình e thì lởm, lại ko quen xe, bằng lái thì mới có nhug cũng mạnh dạn cho e nó ra đường thử tý chân tý cẳng...kể ra cũng hơi sợ nhug kệ cmr...
số Niva nhà e chắc thuộc phận tôi tớ nên bọn bảo vệ nó nhét vào góc này đây ạ..nhìn thấy mà thương, nhug ko sao vì bên cạnh cũng có anh Lan-cu-sơ, nói là nhục thì thằng bên cạnh nhục hơn nhiều ạ..hehe...
làm tý cafe lấy tinh thần đã...
đồng không mông quạnh là thế này đây ạ...
có anh dân phòng ra thu tiền đỗ xe, e định xuống cho mấy đấm vào mồm...nhug nhìn ra lại là người quen...lại mời cốc nước mía cho giải nhiệt...
nước mía đây ạ...
Kết luận sau khi test là cảm giác lái tốt, nhug có vẻ hơi bị nhẹ quá , chắc do ko quen xe với lại tài non nên hay bị tròng trành...có 1 cái là trợ lực lái điện sẽ ko tự động trả lái như trợ lực dầu đâu ạ...lại phải trả lái bằng cơm các Bác nhé...
Hôm qua rảnh rỗi e lang thang làm tý gọi là test tay lái tý...trình e thì lởm, lại ko quen xe, bằng lái thì mới có nhug cũng mạnh dạn cho e nó ra đường thử tý chân tý cẳng...kể ra cũng hơi sợ nhug kệ cmr...
số Niva nhà e chắc thuộc phận tôi tớ nên bọn bảo vệ nó nhét vào góc này đây ạ..nhìn thấy mà thương, nhug ko sao vì bên cạnh cũng có anh Lan-cu-sơ, nói là nhục thì thằng bên cạnh nhục hơn nhiều ạ..hehe...
làm tý cafe lấy tinh thần đã...
đồng không mông quạnh là thế này đây ạ...
có anh dân phòng ra thu tiền đỗ xe, e định xuống cho mấy đấm vào mồm...nhug nhìn ra lại là người quen...lại mời cốc nước mía cho giải nhiệt...
nước mía đây ạ...
Kết luận sau khi test là cảm giác lái tốt, nhug có vẻ hơi bị nhẹ quá , chắc do ko quen xe với lại tài non nên hay bị tròng trành...có 1 cái là trợ lực lái điện sẽ ko tự động trả lái như trợ lực dầu đâu ạ...lại phải trả lái bằng cơm các Bác nhé...
Kết luận sau khi test là cảm giác lái tốt, nhug có vẻ hơi bị nhẹ quá , chắc do ko quen xe với lại tài non nên hay bị tròng trành...có 1 cái là trợ lực lái điện sẽ ko tự động trả lái như trợ lực dầu đâu ạ...lại phải trả lái bằng cơm các Bác nhé...
Bác cho em hỏi tay lái của bác TRƯỚC KHI LÀM TRỢ LỰC có tự trả lái sau khi vào cua không ạ. Theo em biết thì trợ lực dầu cũng chả có tính năng ấy mà là do dàn lái quyết định.
Bác cho em xin ít hình của cái hệ thống lái nhà bác với (cả bên trong khoang máy lẫn trong cabin). Em cám ơn bác nhiều.
Bác cho em hỏi tay lái của bác TRƯỚC KHI LÀM TRỢ LỰC có tự trả lái sau khi vào cua không ạ. Theo em biết thì trợ lực dầu cũng chả có tính năng ấy mà là do dàn lái quyết định.
Bác cho em xin ít hình của cái hệ thống lái nhà bác với (cả bên trong khoang máy lẫn trong cabin). Em cám ơn bác nhiều.
Vậy là đúng như em nghĩ: lỗi không tự trả lái được là do hệ thống dàn lái của bác. Các hệ thống trợ lực không liên quan gì đến việc có tự trả lái hay không. Ngày xưa em lái thử 2 con Niva trợ lực dầu, một con có tự trả lái, một con không trả tí nào. Xe nhà em lái cơm nhưng vào cua xong chỉ cần thả tay là nó tự trả thẳng luôn. Em nói thật là nếu không tự trả được lái căng thẳng và nguy hiểm lắm, bác nên đi kiểm tra lại dàn lái đi.
Chính xác thì xe bác bị căn sai góc caster angle
http://en.wikipedia.org/wiki/Caster_angle
caster is adjusted to achieve the self-centering action of steering, which affects the vehicle's straight-line stability. Improper caster settings will cause the driver to move the steering wheel both into and out of each turn,
Góc Caster được điều chỉnh để đạt được việc tự trả lái, ảnh hưởng đến khả năng chạy thẳng của xe. Góc caster chỉnh sai sẽ khiến lái xe phải tự đánh lái khi vào và khi ra khỏi mỗi vòng cua,
Cách chỉnh góc caster của Niva thì bác vào đây nhá:
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/resources/Camber.htm
Be careful with the caster adjustment - if you overdo it you could end up with steering that has very little self centering, and that's a recipe for disaster!
He he, xe không tự trả lái là công thức cho thảm họa đấy bác ơi.
http://en.wikipedia.org/wiki/Caster_angle
caster is adjusted to achieve the self-centering action of steering, which affects the vehicle's straight-line stability. Improper caster settings will cause the driver to move the steering wheel both into and out of each turn,
Góc Caster được điều chỉnh để đạt được việc tự trả lái, ảnh hưởng đến khả năng chạy thẳng của xe. Góc caster chỉnh sai sẽ khiến lái xe phải tự đánh lái khi vào và khi ra khỏi mỗi vòng cua,
Cách chỉnh góc caster của Niva thì bác vào đây nhá:
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/resources/Camber.htm
Be careful with the caster adjustment - if you overdo it you could end up with steering that has very little self centering, and that's a recipe for disaster!
He he, xe không tự trả lái là công thức cho thảm họa đấy bác ơi.