Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Lý thuyết đúng là vậy. Thực tế thì là chèm các long đền vào chỗ này:
- Nếu thêm/bớt đều ở cả 2 con ốc trước sau thì chỉ thay đổi camber (bánh xe chụm hay ngửa)
- Nếu thêm bớt lệch bên thì thay đổi caster (góc chúi của tâm bánh xe so với trục xe) và đồng thời cả camber luôn. Lưu ý là càng chúi về trước thì càng trả tự lái mạnh. Để chúi về trước thì thì tháo bớt long đền ở con ốc trước hoặc thêm long đền ở con ốc sau, hoặc kết hợp cả hai.
- Thứ tự điều chỉnh là chỉnh caster trước rồi mới chỉnh đến camber sau cho đạt được góc chỉnh cần thiết.
- Làm thế nào ở bánh bên này thì phải làm y hệt như thế ở bánh bên kia.


camber_adjust.jpg
 
  • Like
Reactions: sjw
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Thêm chút nữa là thông số chuẩn về góc của nhà sản xuất quy định (trong điều kiện xe có tải 320 kg - bốn người lớn rồi trong xe và 40kg hành lý ở phía sau) là:
- Caster: 0 độ +- 20'
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)



- Camber: 3độ 30' +-30'
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


- Toe in 2-4mm
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)



Cái này bác nào kỹ thì vác xe ra mấy chỗ chuyên căn góc bánh xe bằng máy Hunter 3D nó làm cho. Hình như 500K một lần thì phải, em cũng tính hôm nào lên thành phố thì vác xe đi làm.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)



Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khoaton and sjw
Hạng C
29/5/13
691
156
43
sáng CN e có ghé Bác vytruong xem xét tình hình thì mới phát hiện ra là xe của e bị thiếu bộ giằng ngang2 bánh trước + 2 thanh chống dọc sường của phần bánh trước...hoảng quá...thế mà e vẫn phang rầm rầm từ đầu tháng tới giờ...thảo nào thấy vào cua mà đường xấu (e toàn đi công trường ) thấy chao đảo lắm cứ như lật xe tới nơi rồi ý...may quá lại có ngay con xe sẵn bên cạnh - tháo ra lấy luôn đủ bộ...thay xong lái thấy chắc chắn hơn hẳn...vào cua tự tin hơn trước nhiều các Bác ạ...công nhận Nga nó thiết kế hợp lý quá đi...tại mình ếch chẳng xem tài liệu...hic hic
Giờ mới được zịp tiếp chuyện bác vytruong và Bố bác ấy...nói ko hết chuyện luôn...cũng buồn vì đồ nghề phụ tùng Bác ý chuyển đi hết rồi...chỉ có thể sửa cho anh em được T7 và CN thôi...
Chỉnh thế nào để trả lái được thì chắc e phải theo lời Bác Mig thôi ạ...
e còn nợ hình các Bác về cái trợ lực nay e xin up bù nhá...
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: sjw
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Dạo này box Niva vắng quá. Có mỗi em với bác Mini tung hứng với nhau, bác Underground vào tí tẹo. Tự dưng thấy thích cái chức năng Like mới của diễn đàn quá. Nhờ nó em biết anh Siu vẫn vào ngó, cảm thấy chơi Niva đỡ cô đơn hơn. Nhiều khi một mình một ngựa chạy hoài cũng tủi thân ghê. Nhớ lại những ngày xưa anh em đông vui thế, buồn.
 
  • Like
Reactions: Mini50s
Hạng C
29/5/13
691
156
43
công nhận anh em vắng wa...phần 1, 2,3 đông đảo ghê, phần 4 đã xuống, phần 5 lại càng xuống hơn...hay Bác Mig hô hào gặp mặt fe fáo tý đi nhỉ?
Hôm mới lấy ở gara về e nhờ ông anh lái về hộ...lái về xuống xe ông ý phán 1 câu : " Bán thanh lý ngay" ...e nản vãi đái...
Khổ cái là ông ý chạy Escape 2011 nên phán thế thì cũng đúng thôi...e cũng éo hiểu sao lại phán thế, mấy hôm sau 1 mình 1 ngựa chơi luôn cả đường nhựa lẫn đường sỏi đá, mấy Bác đi Ếch chết mà nhìn thấy đường chỉ toàn đá chưa rải nhựa thì có mà khóc ra tiếng mán - mặc dù e mới có bằng - kết luận thấy xe ngon - có thấy sợ gì đâu, mỗi tội hơi ồn ào 1 tý ( cái này để sau lắp âm thanh át đi là vừa), được cái ra đường xe nào cũng nhường các Bác ạ...chỉ có xe tải là nó ko nhường thôi...e đi trên đường Trường CHinh gần An Sương, đá xinhan chuyển là là các con giời phanh dúi dụi nhường e mới kinh...chắc nó thấy xe mình tởm quá...hehe...
Xe e còn phải làm từ từ nhiều thứ lắm...Các bác ủng hộ chỉ bảo thêm với nhá...
 
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Có gì mà tâm sự buồn vậy Bác còn có em nữa mà. Vì công việc bận quá k vào giao lưu thôi.