Hạng C
29/9/10
596
4.049
93
smith1604 nói:
Bác nên " đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" bác ạ!:D
Thực ra là xe bác AT nhưng có chế độ số Sport (hay còn gọi số "Bán tự động" hoặc Manual ...cũng rứa!). Khi bác gạt cần số sang chế độ này thì xe đang chạy ở tình trạng số mấy (nó báo trên màn hình) thì nó vẫn giữ nguyên số đó cho dù bác có đạp ga tăng lên cỡ nào. Ví dụ bác đang chạy D ở số 2, bác gạt qua (+/-) thì xe vẫn đang chạy số 2 dù bác có tăng ga cỡ nào thì nó vẫn không tự động nhảy lên số 3,4... như chạy ở chế độ D. Chính nhờ đặc điểm này mà các bác tài OS nhà ta áp dụng để "thắng bằng số" khi đổ đèo đó bác. Ở chế độ (+/-) này, nếu muốn lên số 3 thì bác (+) 1 phát, lên số nữa lại (+) phát nữa... và ngược lại, nếu đang ở số 4 muốn về số 3 thì bác (-) cho nó 1 phát là nó về luôn...chính vì vậy chế độ số này còn được gọi là Manual đó! Nhưng bác đang chạy chế độ này ở số cao, nếu bác rà thắng giảm tốc độ thì xe sẽ tự động trả về số thấp hơn tương đương với tốc độ xe đang lăn bánh, nếu dừng hẳn lại thì hộp số tự động trả về số 1... Chính vì tính năng tự đông về số và không tự động lên số mà nó còn được gọi là "BÁN TỰ ĐỘNG" đó bác!
Hehe, bây giờ thì bác biết lúc nào nên(+) lúc nào nên (-) chưa? Bác xuống giốc đang ở số nào không biết, thấy nó phi ào ào thì đương nhiên bác sẽ (-) em nó 1 phát rồi...
Chúc bác lái xe an toàn và happy với số (+/-) heng!

Thanks bác, rất dễ hiểu dễ thông ạ.
033102flo_1_prv.gif


Em hỏi ngu tí, chạy AT mỗi lần muốn chuyển chế độ (từ P qua D hay R) chẳng hạn thì phải đạp thắng, vậy đang chạy muốn (+) (-) thì có phải đạp thắng không? Nếu thắng, nó tự động trả số về mất rùi thì (+) (-) có được gì không? :cool:
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
rangnhon nói:
smith1604 nói:
Bác nên " đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" bác ạ!:D
Thực ra là xe bác AT nhưng có chế độ số Sport (hay còn gọi số "Bán tự động" hoặc Manual ...cũng rứa!). Khi bác gạt cần số sang chế độ này thì xe đang chạy ở tình trạng số mấy (nó báo trên màn hình) thì nó vẫn giữ nguyên số đó cho dù bác có đạp ga tăng lên cỡ nào. Ví dụ bác đang chạy D ở số 2, bác gạt qua (+/-) thì xe vẫn đang chạy số 2 dù bác có tăng ga cỡ nào thì nó vẫn không tự động nhảy lên số 3,4... như chạy ở chế độ D. Chính nhờ đặc điểm này mà các bác tài OS nhà ta áp dụng để "thắng bằng số" khi đổ đèo đó bác. Ở chế độ (+/-) này, nếu muốn lên số 3 thì bác (+) 1 phát, lên số nữa lại (+) phát nữa... và ngược lại, nếu đang ở số 4 muốn về số 3 thì bác (-) cho nó 1 phát là nó về luôn...chính vì vậy chế độ số này còn được gọi là Manual đó! Nhưng bác đang chạy chế độ này ở số cao, nếu bác rà thắng giảm tốc độ thì xe sẽ tự động trả về số thấp hơn tương đương với tốc độ xe đang lăn bánh, nếu dừng hẳn lại thì hộp số tự động trả về số 1... Chính vì tính năng tự đông về số và không tự động lên số mà nó còn được gọi là "BÁN TỰ ĐỘNG" đó bác!
Hehe, bây giờ thì bác biết lúc nào nên(+) lúc nào nên (-) chưa? Bác xuống giốc đang ở số nào không biết, thấy nó phi ào ào thì đương nhiên bác sẽ (-) em nó 1 phát rồi...
Chúc bác lái xe an toàn và happy với số (+/-) heng!

Thanks bác, rất dễ hiểu dễ thông ạ.
033102flo_1_prv.gif


Em hỏi ngu tí, chạy AT mỗi lần muốn chuyển chế độ (từ P qua D hay R) chẳng hạn thì phải đạp thắng, vậy đang chạy muốn (+) (-) thì có phải đạp thắng không? Nếu thắng, nó tự động trả số về mất rùi thì (+) (-) có được gì không? :cool:
(+) (-) số không cần thắng gì hêt bác ạ. Nhưng khi tăng hoặc giảm số em ngưng đạp ga.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
rangnhon nói:
smith1604 nói:
Bác nên " đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" bác ạ!:D
Thực ra là xe bác AT nhưng có chế độ số Sport (hay còn gọi số "Bán tự động" hoặc Manual ...cũng rứa!). Khi bác gạt cần số sang chế độ này thì xe đang chạy ở tình trạng số mấy (nó báo trên màn hình) thì nó vẫn giữ nguyên số đó cho dù bác có đạp ga tăng lên cỡ nào. Ví dụ <span style=""color: #3366ff;"">bác đang chạy D ở số 2, bác gạt qua (+/-)</span> thì xe vẫn đang chạy số 2 dù bác có tăng ga cỡ nào thì nó vẫn không tự động nhảy lên số 3,4... như chạy ở chế độ D. Chính nhờ đặc điểm này mà các bác tài OS nhà ta áp dụng để "thắng bằng số" khi đổ đèo đó bác. Ở chế độ (+/-) này, nếu muốn lên số 3 thì bác (+) 1 phát, lên số nữa lại (+) phát nữa... và ngược lại, nếu đang ở số 4 muốn về số 3 thì bác (-) cho nó 1 phát là nó về luôn...chính vì vậy chế độ số này còn được gọi là Manual đó! Nhưng bác đang chạy chế độ này ở số cao, nếu bác rà thắng giảm tốc độ thì xe sẽ tự động trả về số thấp hơn tương đương với tốc độ xe đang lăn bánh, nếu dừng hẳn lại thì hộp số tự động trả về số 1... Chính vì tính năng tự đông về số và không tự động lên số mà nó còn được gọi là "BÁN TỰ ĐỘNG" đó bác!
Hehe, bây giờ thì bác biết lúc nào nên(+) lúc nào nên (-) chưa? Bác xuống giốc đang ở số nào không biết, thấy nó phi ào ào thì đương nhiên bác sẽ (-) em nó 1 phát rồi...
Chúc bác lái xe an toàn và happy với số (+/-) heng!

Thanks bác, rất dễ hiểu dễ thông ạ.
033102flo_1_prv.gif


Em hỏi ngu tí, chạy AT mỗi lần muốn chuyển chế độ (từ P qua D hay R) chẳng hạn thì phải đạp thắng, vậy đang chạy muốn (+) (-) thì có phải đạp thắng không? Nếu thắng, nó tự động trả số về mất rùi thì (+) (-) có được gì không? :cool:
Hehe, bác lại không chịu "Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" rồi!:D Bác coi lại cái chữ xanh xanh nha! Cứ gạt qua lại "vô tư" giữa D và (+/-) trong khi phóng ầm ầm nha!;);)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Civic_2009 nói:
@Xe_chuong_ga: Đèo Bảo Lộc chỉ là con dốc so với các đèo miền Bắc và Trung nên không cần quan tâm cho lắm với dòng xe AT, em nghĩ rằng bác chưa đi một con đèo thực thụ nào hết ngoài cái đèo thấp lè tè Bảo Lộc. Nếu bác đi những con đèo miền Trung và Bắc, khi đổ dốc bác hạ ga theo chế độ tự động thử không cần thắng xem xe bác có chạy theo quán tính vù vù xuống vực chơi không là biết liền à.
Dạ đúng bác, em ít đi đường đèo, chỉ qua đèo Hải Vân 2 lần hồi ra Huế chơi, còn chủ yếu chạy Đà Lạt thui àh! Ý em là khi đổ đèo thì hạn chế dùng thắng khi không cần thiết, chứ ko phải hoàn toàn không dùng đến thắng, nhiều chỗ đã số 1 rồi mà nó còn trôi ào ào, đằng trước là cua tay áo, thắng thấy mẹ luôn ấy chứ?:D:D:D Nhưng qua những chỗ đó xong, cố gắng ít dùng thắng để cho đĩa thắng nó cool down có đúng không ạ? (Em thấy.....thương cái xe ấy mà!:D) Có gì ko phải bác thông cảm nhé
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Trang trước cụ Xe Trâu 1973 có đề cập "bố nồi ly hợp xe hơi ngâm trong nhớt"
như đã hứa, mình đã tìm được : là bố nồi của xe hơi Panhard Pháp trước đây - đời nào mô-đen nào vẫn chưa tìm ra nhưng như vậy cũng chứng tỏ xe hơi cũng có loại ngâm trong nhớt như xe 2 bánh Honda 67, Cub, Dream ...
sau này Panhard đã bị Citroen nuốt, rùi Citroen lại sáp nhập với Peugeot nên ngày nay ít người còn nhớ Panhard - ngoài giới sưu tầm xe xưa (xe hơi xưa, xe đua xưa)

góp cái hình Pajero MT 4WD trên đường đèo cho xôm tụ : QL 28 Di linh - Đák-nông 26-04-2008 :


coi lại mấy hình này có ngứa cái chưn ga chưa cụ Xe Chuồng Gà
21.gif
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Xe_chuong_ga nói:
Civic_2009 nói:
@Xe_chuong_ga: Đèo Bảo Lộc chỉ là con dốc so với các đèo miền Bắc và Trung nên không cần quan tâm cho lắm với dòng xe AT, em nghĩ rằng bác chưa đi một con đèo thực thụ nào hết ngoài cái đèo thấp lè tè Bảo Lộc. Nếu bác đi những con đèo miền Trung và Bắc, khi đổ dốc bác hạ ga theo chế độ tự động thử không cần thắng xem xe bác có chạy theo quán tính vù vù xuống vực chơi không là biết liền à.
Dạ đúng bác, em ít đi đường đèo, chỉ qua đèo Hải Vân 2 lần hồi ra Huế chơi, còn chủ yếu chạy Đà Lạt thui àh! Ý em là khi đổ đèo thì hạn chế dùng thắng khi không cần thiết, chứ ko phải hoàn toàn không dùng đến thắng, nhiều chỗ đã số 1 rồi mà nó còn trôi ào ào, đằng trước là cua tay áo, thắng thấy mẹ luôn ấy chứ?:D:D:D Nhưng qua những chỗ đó xong, cố gắng ít dùng thắng để cho đĩa thắng nó cool down có đúng không ạ? (Em thấy.....thương cái xe ấy mà!:D) Có gì ko phải bác thông cảm nhé
033102beer_1_prv.gif
Chạy xe đổ đèo quan tâm hàng đầu của em là an toàn trên hết, không tiếc thương hao mòn cái gì trong xe để ảnh hưởng đến tính mạng. Xe AT khi thắng là tự động lui số với mức phù hợp được lập trình trước nên mình không cần quan tâm trả về số thấp làm gì cho mệt. Báo cáo với bác trung bình 1 năm e lên đèo xuống đèo không dưới 20 lần như đèo Hải Vân, An Khê, Đèo Le và du lịch đèo Bà Nà, đèo dốc thấp lè tè như Bảo Lộc, Cù Mông...em không tính. Thắng xe em đi 70.000km rồi vẫn còn tốt chán chẳng có cảm giác gì thắng ít ăn hết, lốp mòn đã thay nhưng thắng vẫn còn trinh như ngày nào:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Vậy em lại hỏi ngu 1 tý là các số D3, D2, S vv....được nhà SX tạo ra để dùng vào mục đích gì ạh? :D:D:D