smith1604 nói:Bác nên " đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng" bác ạ!
Thực ra là xe bác AT nhưng có chế độ số Sport (hay còn gọi số "Bán tự động" hoặc Manual ...cũng rứa!). Khi bác gạt cần số sang chế độ này thì xe đang chạy ở tình trạng số mấy (nó báo trên màn hình) thì nó vẫn giữ nguyên số đó cho dù bác có đạp ga tăng lên cỡ nào. Ví dụ bác đang chạy D ở số 2, bác gạt qua (+/-) thì xe vẫn đang chạy số 2 dù bác có tăng ga cỡ nào thì nó vẫn không tự động nhảy lên số 3,4... như chạy ở chế độ D. Chính nhờ đặc điểm này mà các bác tài OS nhà ta áp dụng để "thắng bằng số" khi đổ đèo đó bác. Ở chế độ (+/-) này, nếu muốn lên số 3 thì bác (+) 1 phát, lên số nữa lại (+) phát nữa... và ngược lại, nếu đang ở số 4 muốn về số 3 thì bác (-) cho nó 1 phát là nó về luôn...chính vì vậy chế độ số này còn được gọi là Manual đó! Nhưng bác đang chạy chế độ này ở số cao, nếu bác rà thắng giảm tốc độ thì xe sẽ tự động trả về số thấp hơn tương đương với tốc độ xe đang lăn bánh, nếu dừng hẳn lại thì hộp số tự động trả về số 1... Chính vì tính năng tự đông về số và không tự động lên số mà nó còn được gọi là "BÁN TỰ ĐỘNG" đó bác!
Hehe, bây giờ thì bác biết lúc nào nên(+) lúc nào nên (-) chưa? Bác xuống giốc đang ở số nào không biết, thấy nó phi ào ào thì đương nhiên bác sẽ (-) em nó 1 phát rồi...
Chúc bác lái xe an toàn và happy với số (+/-) heng!
Thanks bác, rất dễ hiểu dễ thông ạ.
Em hỏi ngu tí, chạy AT mỗi lần muốn chuyển chế độ (từ P qua D hay R) chẳng hạn thì phải đạp thắng, vậy đang chạy muốn (+) (-) thì có phải đạp thắng không? Nếu thắng, nó tự động trả số về mất rùi thì (+) (-) có được gì không?