RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
cái vấn đề là xe miền tây thì nhiều mà tài xế bất lịch sự cũng ko ít.tài xế đường miền tây toàn pha đèn lên chạy chẵng thèm cúp.cho dù mình có đá đèn,nên lưu ý là nhìn vô phần đường mình chạy,nhìn vạch sơn kẻ đường,ko nên nhìn vô đèn xe đối điện,vừa qua xe đối diện nên cúp đèn xuông để xát định làn đường.nói chung là chạy ko quen thì nên chịi khó bật cốt và pha cho hợp lý!
cái vấn đề là xe miền tây thì nhiều mà tài xế bất lịch sự cũng ko ít.tài xế đường miền tây toàn pha đèn lên chạy chẵng thèm cúp.cho dù mình có đá đèn,nên lưu ý là nhìn vô phần đường mình chạy,nhìn vạch sơn kẻ đường,ko nên nhìn vô đèn xe đối điện,vừa qua xe đối diện nên cúp đèn xuông để xát định làn đường.nói chung là chạy ko quen thì nên chịi khó bật cốt và pha cho hợp lý!
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
Khg cứ miền Tây đâu bác ạh...em mới đi Nha Trang tối T6 tuần trước...xe tải và xe tốc hành cứ để nguyên pha khi em nháy đèn....cũng nhờ có bác Nam Vũ nên em cũng chơi lại được...ở đây là vấn đề "ý thức" và "đạo đức" khi lái xe thôi.
Đúng như bác nói...pha phía sau gây "ức chế" dữ lắm...hôm nọ đi từ Bình Phước về có chiếc Matiz do mấy chú teen lái....em xin qua mãi mà chẳng nhường, em chẳng thèm vượt phải...cứ tương hết tất cả 6 cái đèn lên (có 4 cái pha).....mốt lúc là Matiz còi chịu khg nổi liền
Nhân tiện em thấy nhiều bác chưa biết chức năng chống chói do đèn pha phía sau của gương chiếu hậu....khi bị pha chói mắt, các bác cứ gạt cái "chốt" nhỏ phía dưới gương lên thì đỡ "đau mắt" lắm đấy
Khg cứ miền Tây đâu bác ạh...em mới đi Nha Trang tối T6 tuần trước...xe tải và xe tốc hành cứ để nguyên pha khi em nháy đèn....cũng nhờ có bác Nam Vũ nên em cũng chơi lại được...ở đây là vấn đề "ý thức" và "đạo đức" khi lái xe thôi.
Trích đoạn: rhapsody
Nói thật chứ, lái đêm em sợ pha sau lưng hơn pha đối diện nhiều.
Đúng như bác nói...pha phía sau gây "ức chế" dữ lắm...hôm nọ đi từ Bình Phước về có chiếc Matiz do mấy chú teen lái....em xin qua mãi mà chẳng nhường, em chẳng thèm vượt phải...cứ tương hết tất cả 6 cái đèn lên (có 4 cái pha).....mốt lúc là Matiz còi chịu khg nổi liền
Nhân tiện em thấy nhiều bác chưa biết chức năng chống chói do đèn pha phía sau của gương chiếu hậu....khi bị pha chói mắt, các bác cứ gạt cái "chốt" nhỏ phía dưới gương lên thì đỡ "đau mắt" lắm đấy
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
Bác honnhien có cách đi xe vui nhà..hihih, cứ như bác đi trời tối một mình sợ ma ha vì buồn hay sao ấy mà phải chờ và đợi một xe nào đó để núp đuôi...hihihi chắc phải gọi bác là bác hồn nhiên chờ đợi quá..hihihi. đùa bác tí thôi.. chứ theo em ai cũng ngại chay xe ban đêm hết bác chủ thớt àh..thôi thì mình nên chủng bị cho mìng một bộ đèn thật sáng nếu xe nào ở sau bấm còi in ỏi đá đèn liên tục nếu đừng xá cho phép bác cứ nhấn mở đèn pha..( nhưng nhớ nếu có xe ngược chiều thì bác chịu khó bật xuống cót một đoạn nha bác) sau đó nhấu ga thêm một tí .. thế là mình bỏ xa nó rồi .. còn nếu không an tâm khi nhấn thêm tí gia vào lúc đó thì bác chịu khó bật xi nhanh và nhường đường cho nó qua cho yên chuyện bác àh...
Bác honnhien có cách đi xe vui nhà..hihih, cứ như bác đi trời tối một mình sợ ma ha vì buồn hay sao ấy mà phải chờ và đợi một xe nào đó để núp đuôi...hihihi chắc phải gọi bác là bác hồn nhiên chờ đợi quá..hihihi. đùa bác tí thôi.. chứ theo em ai cũng ngại chay xe ban đêm hết bác chủ thớt àh..thôi thì mình nên chủng bị cho mìng một bộ đèn thật sáng nếu xe nào ở sau bấm còi in ỏi đá đèn liên tục nếu đừng xá cho phép bác cứ nhấn mở đèn pha..( nhưng nhớ nếu có xe ngược chiều thì bác chịu khó bật xuống cót một đoạn nha bác) sau đó nhấu ga thêm một tí .. thế là mình bỏ xa nó rồi .. còn nếu không an tâm khi nhấn thêm tí gia vào lúc đó thì bác chịu khó bật xi nhanh và nhường đường cho nó qua cho yên chuyện bác àh...
Trích đoạn: Hon nhien
Thế mới gọi là giải pháp tình huống, với lại em quen rồi! Hề hề! Quan trọng là mình phải tìm được cái xe nó có vận tốc phù hợp. Gặp xe đi chậm quá thì mình vượt. Gặp xe đi nhanh quá thì mình bỏ, chờ một cái khác.Trích đoạn: songlam
Đi xe hơi, chạy nấp sau xe khác sẽ bị hạn chế tầm nhìn, lại phụ thuộc vào tốc độ của xe đó, rất khó chịu...
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
Bac hỏi lâu rồi nhưng vẫn có ích cho những người mới hiện nay! Vậy giờ bác shảe đi!Thanks bác nhiều, cái này e post lâu rồi, 2 năm hơn
Giờ e có kinh nghiệm nên chạy đêm thấy ...phê hơn
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
bất đắc dĩ, mới phải lái xe ban đêm thôi các bác ừa
em kể chuyện em, hồi còn học ở Nga lợn cơ
trong 1 lân đi biên chơi, 4 xe nối đuôi đi về làng để nghỉ - đi cả 30 p mới có vài xe - nên chủ quan phóng nhanh, đường làng quê chỉ có 2 làn xe. bên phải là hồ - ao - sâu hoắm
đang đi ngon lành, tu nhiên thằng bạn chay Volvo mới cóng thắng cháy bố, mình đi xe cùi, ko thể thắng đứng xe, tất cả chỉ diễn ra trong tích tắc
em phải đánh tay lái sang phải hết cỡ và....thắng, chó ngáp phải ruồi, tự nhiên lại có 1 khoảng đất lòi ra - tất cả bồ bịch - anh em trên xe xám hết mặt
thì ra phía trước đối đầu có 2 chú vượt nhau lấn sang làn mình
cho dù bạn đã lái xe lâu năm chưa một lần cán chó, cán mèo thì cũng nên cận thận khi đi ban đêm - đặc biệt là trời mưa.
em lái trên 300k, nhưng thứ thực là: học lái xe là học cả đời, mỗi lần qua ngã 3, 4 dù vắng - đèn xanh, nhưng chân em lại để trên chân phanh đó các bác !
bất đắc dĩ, mới phải lái xe ban đêm thôi các bác ừa
em kể chuyện em, hồi còn học ở Nga lợn cơ
trong 1 lân đi biên chơi, 4 xe nối đuôi đi về làng để nghỉ - đi cả 30 p mới có vài xe - nên chủ quan phóng nhanh, đường làng quê chỉ có 2 làn xe. bên phải là hồ - ao - sâu hoắm
đang đi ngon lành, tu nhiên thằng bạn chay Volvo mới cóng thắng cháy bố, mình đi xe cùi, ko thể thắng đứng xe, tất cả chỉ diễn ra trong tích tắc
em phải đánh tay lái sang phải hết cỡ và....thắng, chó ngáp phải ruồi, tự nhiên lại có 1 khoảng đất lòi ra - tất cả bồ bịch - anh em trên xe xám hết mặt
thì ra phía trước đối đầu có 2 chú vượt nhau lấn sang làn mình
cho dù bạn đã lái xe lâu năm chưa một lần cán chó, cán mèo thì cũng nên cận thận khi đi ban đêm - đặc biệt là trời mưa.
em lái trên 300k, nhưng thứ thực là: học lái xe là học cả đời, mỗi lần qua ngã 3, 4 dù vắng - đèn xanh, nhưng chân em lại để trên chân phanh đó các bác !
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
Bác chịu khó lắp 1 bộ đèn Xenon thật xịn nhe, nếu muốn vượt xe khác thì bật pha lên vô kiếng chiếu hậu của nó là nó phải nhường mình, thằng nào pha mình chói mắt là mình ngheng tiếp nó lại liền, bảo đảm chạy phẻ re.Trích đoạn: Phuong Ngoc
Nhờ các Bác chia sẽ dùm em kinh nghiệm lái xe ban đêm
Hôm qua em về Bến Tre, quê bạn em, khi về tới Long An đã hơn 6h30, trời tối thui làm em không thấy đường gì hết !
Các Bác giúp em với vì lâu lâu em mới chạy đêm
Thanks các Bác nhiều
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
Em chạy đêm hoài thấy cũng không khó lắm đâu. Nhưng chạy đêm em sợ nhất là các món này hơn là các món pha pha cốt cốt
- Trời mưa. Hổng biết do cảm giác hay sao í, mà khi chạy ở trạng thái này là em chạy chậm
- Không quen đường - nếu đi được 1 lần thì tốt, chưa đi lần này thì mệt đó - nhưng giờ có món GPS cũng được, chịu khó đá mắt nhìn bảng chỉ đường và cái GPS (Của em đi kèm theo cái điện thoại HTC Cruise thôi)
Nếu bác chạy ở quốc lộ thì phải để ý đoạn có co lươn - đang yên đang lành, không biển báo gì tất, làm con lươn: rất dễ phan vào con lươn này lắm.
Muốn vượt - bác cứ từ từ - cốt đèn xuống, đá nhanh, và bám đít em kia tí, lựa cơ hội thật sự nắm chắc rồi qua. Không nên vượt nhắm thấy đường hơi hơn quanh co (có thể ban ngày là chơi được, nhưng ban đêm thì không nên)
Đừng quá để ý và đèn đuốc của đối phương thì bác sẽ hết thấy chiện này nặng nề thôi - cứ đường mình mình đi, bác quen xe thì sẽ biết này tốc độ nào mình làm chủ mà, cho nên cứ thế mà đi, canh đường theo đèn mình.
Đi ban đêm, thấy mấy bác tốc hành đá đèn liên tục thì nên nhường ngay nhé bác, cứ ép từ từ vào, bác í sẽ đoán được khoảng trống bác í qua thôi - em chắc với bác là các bác tốc hàng này rành đường hơn anh em mình rồi (cho dù mình đi rất nhiều lần)
Chủ yếu, bác để ý bên phụ vào lúc trước 11 giờ, vì lúc này khá nhiều xe máy, xe đạp, và cả xe bò (món này thì em kinh lắm)
Đi qua các khúc quanh hơi gấp tí (nhất là đèo) thì bác nên nhá đèn vài phát để bác bên kia phát hiện ra là có xe ngược chiều.
vài dòng cùng bác - chúc bác luôn an toàn
Em chạy đêm hoài thấy cũng không khó lắm đâu. Nhưng chạy đêm em sợ nhất là các món này hơn là các món pha pha cốt cốt
- Trời mưa. Hổng biết do cảm giác hay sao í, mà khi chạy ở trạng thái này là em chạy chậm
- Không quen đường - nếu đi được 1 lần thì tốt, chưa đi lần này thì mệt đó - nhưng giờ có món GPS cũng được, chịu khó đá mắt nhìn bảng chỉ đường và cái GPS (Của em đi kèm theo cái điện thoại HTC Cruise thôi)
Nếu bác chạy ở quốc lộ thì phải để ý đoạn có co lươn - đang yên đang lành, không biển báo gì tất, làm con lươn: rất dễ phan vào con lươn này lắm.
Muốn vượt - bác cứ từ từ - cốt đèn xuống, đá nhanh, và bám đít em kia tí, lựa cơ hội thật sự nắm chắc rồi qua. Không nên vượt nhắm thấy đường hơi hơn quanh co (có thể ban ngày là chơi được, nhưng ban đêm thì không nên)
Đừng quá để ý và đèn đuốc của đối phương thì bác sẽ hết thấy chiện này nặng nề thôi - cứ đường mình mình đi, bác quen xe thì sẽ biết này tốc độ nào mình làm chủ mà, cho nên cứ thế mà đi, canh đường theo đèn mình.
Đi ban đêm, thấy mấy bác tốc hành đá đèn liên tục thì nên nhường ngay nhé bác, cứ ép từ từ vào, bác í sẽ đoán được khoảng trống bác í qua thôi - em chắc với bác là các bác tốc hàng này rành đường hơn anh em mình rồi (cho dù mình đi rất nhiều lần)
Chủ yếu, bác để ý bên phụ vào lúc trước 11 giờ, vì lúc này khá nhiều xe máy, xe đạp, và cả xe bò (món này thì em kinh lắm)
Đi qua các khúc quanh hơi gấp tí (nhất là đèo) thì bác nên nhá đèn vài phát để bác bên kia phát hiện ra là có xe ngược chiều.
vài dòng cùng bác - chúc bác luôn an toàn
Last edited by a moderator:
RE: Lái xe ban đêm! Giúp em với
em thì cứ theo nguyên tắc : ban đêm, trời mưa, hạn chế tầm nhìn thì chạy khoảng 80% mức mình dám chạy ban ngày ở cùng loại đường
chạy ban đêm nghe tiếng của đêm khuya não nề ... dể buồn ngủ lắm - Cần lắm phải chạy đêm thì ngay bảng đồng hồ em để mấy trái ớt để nhá khi cảm thấy buồn ngủ (vì em miễn nhiểm với café mất rồi)
Như các bác trên nói, em ngại nhất là vượt ban đêm, cứ bám theo chú nào mà đua là OK (giữ khoảng cách)
Có lần em bị tên tài tốc hành nó chơi mà nhớ : em có việc gấp đi miền tây ban đêm vì sáng mai phải có mặt sớm ở Hậu Giang, em ra hiệu đèn xin xe 16 chổ qua mặt (~85km/h), sau một hồi "năn nỉ" nó cho qua - nhưng khi vừa qua hơn nữa thân xe nó thì lù lù ngay trước mặt đoạn con lươn bẻ cong vào để tạo đường tránh phía bên kia, mà xe 16 chổ cứ ép không giảm tốc mà cũng không lách qua cho mình tránh - thắng cháy bánh luôn
em thì cứ theo nguyên tắc : ban đêm, trời mưa, hạn chế tầm nhìn thì chạy khoảng 80% mức mình dám chạy ban ngày ở cùng loại đường
chạy ban đêm nghe tiếng của đêm khuya não nề ... dể buồn ngủ lắm - Cần lắm phải chạy đêm thì ngay bảng đồng hồ em để mấy trái ớt để nhá khi cảm thấy buồn ngủ (vì em miễn nhiểm với café mất rồi)
Như các bác trên nói, em ngại nhất là vượt ban đêm, cứ bám theo chú nào mà đua là OK (giữ khoảng cách)
Có lần em bị tên tài tốc hành nó chơi mà nhớ : em có việc gấp đi miền tây ban đêm vì sáng mai phải có mặt sớm ở Hậu Giang, em ra hiệu đèn xin xe 16 chổ qua mặt (~85km/h), sau một hồi "năn nỉ" nó cho qua - nhưng khi vừa qua hơn nữa thân xe nó thì lù lù ngay trước mặt đoạn con lươn bẻ cong vào để tạo đường tránh phía bên kia, mà xe 16 chổ cứ ép không giảm tốc mà cũng không lách qua cho mình tránh - thắng cháy bánh luôn