Chủ đề tương tự
RE: làm sao Depart nhanh?
xuất phát như bác nói đâu có làm chiếc xe xuất phát nhanh nhất có thể...
còn bác muốn cho có mùi khét của lốp thì ga lớn, nhả đều côn kết hợp tăng ga....kết quả còn tùy thuộc vào khả năng bám đường của lốp...
Đối với xe AT, do sử dụng bộ biến mô thay cho hệ thống ly hợp truyền thống nên việc muốn có tý khói không hề đơn giản...em chưa thử nên không biết là có được hay không...
xuất phát như bác nói đâu có làm chiếc xe xuất phát nhanh nhất có thể...
còn bác muốn cho có mùi khét của lốp thì ga lớn, nhả đều côn kết hợp tăng ga....kết quả còn tùy thuộc vào khả năng bám đường của lốp...
Đối với xe AT, do sử dụng bộ biến mô thay cho hệ thống ly hợp truyền thống nên việc muốn có tý khói không hề đơn giản...em chưa thử nên không biết là có được hay không...
RE: làm sao Depart nhanh?
về lý thuyết, đối với xe MT thì nên giữ gas ở số rpm mà ở đó mô-men xoắn (torque) là lớn nhất rồi nhả côn, tuy nhiên đúng như bác kebab nói, nếu khả năng bám(của đường hoặc lốp-traction) ko đáp ứng được, thì có khi lại xoay tít một chỗ!!!
với xe AT, thì muốn depart nhanh chắc là cứ dúi gas thôi, sử dụng các chế độ sport hoặc overdrive gì đó nếu có. còn nếu muốn đốt lốp thì rất dễ, bác đạp hết phanh bằng chân trái, chân phải dí gas nhiều, nhả phanh từ từ sẽ đến một lúc bánh bắt đầu xoay, cứ giữ gas như thế, nhưng thế này thì chẳng chạy đi đâu cả, trừ phi bác nhả thêm phanh cho bánh vừa trượt xe vừa trôi chậm chậm đi -> hại đủ thứ. với xe cầu trước thì dễ burn, nhưng nhìn ko cool, xe cầu sau thì phải mạnh mạnh tí mới burn được
về lý thuyết, đối với xe MT thì nên giữ gas ở số rpm mà ở đó mô-men xoắn (torque) là lớn nhất rồi nhả côn, tuy nhiên đúng như bác kebab nói, nếu khả năng bám(của đường hoặc lốp-traction) ko đáp ứng được, thì có khi lại xoay tít một chỗ!!!
với xe AT, thì muốn depart nhanh chắc là cứ dúi gas thôi, sử dụng các chế độ sport hoặc overdrive gì đó nếu có. còn nếu muốn đốt lốp thì rất dễ, bác đạp hết phanh bằng chân trái, chân phải dí gas nhiều, nhả phanh từ từ sẽ đến một lúc bánh bắt đầu xoay, cứ giữ gas như thế, nhưng thế này thì chẳng chạy đi đâu cả, trừ phi bác nhả thêm phanh cho bánh vừa trượt xe vừa trôi chậm chậm đi -> hại đủ thứ. với xe cầu trước thì dễ burn, nhưng nhìn ko cool, xe cầu sau thì phải mạnh mạnh tí mới burn được
RE: làm sao Depart nhanh?
Bác này là like-car hay là hate-car ma lại hỏi cái ỉu quá dzị.
Bác này là like-car hay là hate-car ma lại hỏi cái ỉu quá dzị.
bác bỏ ý này đi và đừng nghe ai khuyên vụ này nữa bác nhánhưng nhìn ko cool, xe cầu sau thì phải mạnh mạnh tí mới burn được
RE: làm sao Depart nhanh?
hoàn toàn ko phải bác à....chính vì vậy mà trên các xe đua đều có hệ thống gọi là "launch control"...hệ thống này hoạt động trên nguyên tắc kết hợp với hệ thống "traction control" để đưa công xuất máy xuống hệ thống bánh chủ động ở mức tối đa nhưng sao cho nó không lớn hơn khả năng bám đường của lốp bới nếu lớn hơn sẽ khiến lốp quay tít từ đó mất công suất máy, đề pa ko thể hiệu quả.Trích đoạn: like_car
Nhưng thực tế đó là cách mà người ta muốn depart nhanh nhất mà bác Bắp ? trong các phim hành động đều có kiểu xuất phát như vậy mà?
RE: làm sao Depart nhanh?
Chỉ là xem xi-nê nhưng không hiểu nên hỏi cho biết thôi, tôi đâu có "thông minh" gì mà làm trò này hả bác?
Chỉ là xem xi-nê nhưng không hiểu nên hỏi cho biết thôi, tôi đâu có "thông minh" gì mà làm trò này hả bác?
Trích đoạn: mediavn
Bác này là like-car hay là hate-car ma lại hỏi cái ỉu quá dzị.bác bỏ ý này đi và đừng nghe ai khuyên vụ này nữa bác nhánhưng nhìn ko cool, xe cầu sau thì phải mạnh mạnh tí mới burn được
RE: làm sao Depart nhanh?
bác mediavn nếu không thích cúng tìm hiểu các vấn đề kỹ thuật thì chỉ đọc thôi cũng được mà bác....
bác mediavn nếu không thích cúng tìm hiểu các vấn đề kỹ thuật thì chỉ đọc thôi cũng được mà bác....
RE: làm sao Depart nhanh?
Quay nhanh tại chỗ thì mần răng mà em nó nhúc nhích được...xe 2 bánh côn tay cũng rứa mư ! Xời ơi,cái bác Bắp ni, đừng có nhắc tới cái mùi khét của bố ferrodo embrayage nữa, hic, tui bị roài !
Phải lôi hộp số ra, mới thay em nó được. Mà muốn lôi hộp số ra khỏi xe, là phải lôi thêm cả tỉ em khác ra trước bằng cần cẩu + dây xích tùm lum tà la....tiền thay cái bố ferrodo ý, còn ít hơn tiền công cẩu mấy cái mắc dịch kia ra trước, hic !
@ bác phantan : bác ghìm thắng bằng chân trái, chân phải đạp lút ga, hậu quả tui hổng biết à nhe, ặc...
Lúc tui còn chạy xe đời...Cô Lựu, xài carburator, nhiều khi nghẹt xăng,mất ra-len-ti, đạp thắng chân trái, là chuyện nhỏ như con thỏ...
Hoặc khi vừa trồi lên khỏi chỗ ngập nước, chân phải đạp ga, chân trái siết mạnh thắng. Cứ lên số chạy bình thường. Mỗi lần buông côn, chân trái lại siết thắng. Tời khi nào xe thắng gục đầu, tức là các tam-bua + dĩa thắng đã khô ráo, thì buông chân trái ra. Khỏi mắc công vừa chạy vừa nhấp thắng bằng chân phải, nước không thoát ra nhanh bằng siết thắng chân trái...
Quay nhanh tại chỗ thì mần răng mà em nó nhúc nhích được...xe 2 bánh côn tay cũng rứa mư ! Xời ơi,cái bác Bắp ni, đừng có nhắc tới cái mùi khét của bố ferrodo embrayage nữa, hic, tui bị roài !
Phải lôi hộp số ra, mới thay em nó được. Mà muốn lôi hộp số ra khỏi xe, là phải lôi thêm cả tỉ em khác ra trước bằng cần cẩu + dây xích tùm lum tà la....tiền thay cái bố ferrodo ý, còn ít hơn tiền công cẩu mấy cái mắc dịch kia ra trước, hic !
@ bác phantan : bác ghìm thắng bằng chân trái, chân phải đạp lút ga, hậu quả tui hổng biết à nhe, ặc...
Lúc tui còn chạy xe đời...Cô Lựu, xài carburator, nhiều khi nghẹt xăng,mất ra-len-ti, đạp thắng chân trái, là chuyện nhỏ như con thỏ...
Hoặc khi vừa trồi lên khỏi chỗ ngập nước, chân phải đạp ga, chân trái siết mạnh thắng. Cứ lên số chạy bình thường. Mỗi lần buông côn, chân trái lại siết thắng. Tời khi nào xe thắng gục đầu, tức là các tam-bua + dĩa thắng đã khô ráo, thì buông chân trái ra. Khỏi mắc công vừa chạy vừa nhấp thắng bằng chân phải, nước không thoát ra nhanh bằng siết thắng chân trái...