Nhiều bác dùng đủ lý luận abc nhưng vẫn không thoát ra được cái lệ mấy chục năm nay, dù luật chẳng quy định. Sao không thử nghĩ theo kiểu bình đẳng: chạy nhanh thì qua làn bên trái, chạy chậm thì qua làn bên phải; xe xếp hàng trước mặt thì mình cũng xếp hàng theo. Tại sao 4b thì xếp hàng sau 2b được mà 2b không thể xếp hàng sau 4b (để rồi phải chen lên cho bằng được?)? Tại sao khi làn trong xe đông thì 2b tràn ra làn ngoài mà không cho 4b chạy vào làn trong? ...
Từ ngày đi 4b em lại đi 2b cẩn thận hơn, chấp hành luật tốt hơn.Nếu vậy từ nay nếu đi 2b e đi làn sát con lươn(ko cấm).và đi ô tô e đi làn bên phải phía trong(ko cấm) dc ko các bác?.các bác nghĩ sao nếu xe máy cũng có cùng ý nghĩ như các bác 4b.cái này đừng nói luật nhé.nếu nói luật sẽ như ý kiến e nêu phía trên.e nói các bác đừng buồn chứ đã leo lên xe 4b thường thì có tâm lý coi thường 2b,e trước cũng bị.do lượng xe 2b đông và chạy bát nháo,từ cái coi thường các bác lại áp đặt cho 2b và cho mình cái quyền dc đi vào trong với 2b.thử tưởng tượng bác đang đi sát con lươn.mà đường trống thì có 1 chú 2b đi trước đầu xe bác(đúng tốc độ)cho phép nhé.e đố bác nào ko lầm bầm trong miệng rủa thằng 2b đi mất dạy.thì các bác đi vào làn trong cũng bị 2b nó rủa y như vậy.ko có luật thì có lệ.sống ở đời đừng đem cái bực bội của mình đem cho người khác.sẽ nhận lại y như vậy theo cấp số nhân.e hơi dài sr các bác.
Cái quan trọng là Luật phải thật rõ ràng, biển báo đàng hoàng.
Cấm thì phải có biển báo thông báo.
Như gắn biển 412 rõ ràng thì ai vi phạm cứ phạt. Cứ vẽ rõ làn trái 4b, làn phải 2b. Nhưng cái này ko thực hiện được. Vì sao?
2b muốn rẽ trái thì phải chuyển làn sang trái, 4b muốn rẽ phải thì chuyển qua làn phải.
4b muốn vào lề, dừng đỗ thì chuyển làn phải, chạy chậm lại và tấp vào lề, cấm đi thì sao 4b vào lề được?
Cả 2b hay 4b mà chạy chậm trên làn trái và chạy nhanh trên làn phải là sai. Điều này luật có qui định rõ rồi.
Để dễ hiểu: "làn trái dành cho chạy nhanh, làn phải dành cho chạy chậm"
Chạy xe thì cứ theo luật mà tiến hành, theo lệ làm cái cm gì. Chính em đây, chưa có 4b mà vẫn đi 2b đây. Luật không cấm thì cứ đi, đậu xanh rau má cái câu hỏi giống xxx: "mày chạy làn này thì xe oto chạy làn nào?"(đường 2 lane không có bản 412 nha). Em trả lời với xxx rằng:"Anh đứng chỗ này thì tui leo lên cây đứng à?". Móa làm như có mỗi chỗ để đi, thằng này đi thì thằng kia không được đi vậy, văn hóa xếp hàng đâu? Ý thức tham gia giao thông đâu? Mấy bác đi 4b cứ qua lane phải trong cùng mà đi thoải mái nhé, em cũng chiên da đi lane ngoài đó mà sợ mọe j.Ủng hộ bác chủ chiến tới cùng, làm việc nào rõ ràng việc đó, lở dở lươn ươn hổng được à nhen.
Chúc bác thành công
Chúc bác thành công
Luật cho phép đi trộn làn và tăng tốc độ tối đa cho các phương tiện mục đích là để:
- Giải phóng càng nhanh/càng nhiều lòng đường càng tốt
- Giúp dòng chảy phương tiện giao thông tăng tốc
Nhằm:
- Hạn chế kẹt xe
- Tiết kiệm thời gian
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Bảo vệ môi trường
- ...
Nhiều lợi ích như vậy mà không tận dụng thì quá lãng phí.
- Giải phóng càng nhanh/càng nhiều lòng đường càng tốt
- Giúp dòng chảy phương tiện giao thông tăng tốc
Nhằm:
- Hạn chế kẹt xe
- Tiết kiệm thời gian
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Bảo vệ môi trường
- ...
Nhiều lợi ích như vậy mà không tận dụng thì quá lãng phí.
Mấy bác đồng ý với việc 4B chạy vào lane bên phải là chỉ đứng trên lý mà ko nghĩ tới tình. Bình thường 2B đã hít đủ bụi bặm rồi, nay tự nhiên đứng sau 4B phải hít thêm khí thải trực tiếp từ 4B, đứng cạnh 4B thì phải hưởng thêm cái nóng tỏa ra từ 4B, hỏi sao ko bực bội chứ. Nếu lane ngoài vì lí do gì đó ko thể di chuyển được mà lane trong vẫn lưu thông được thì mấy bác chạy vô cũng ko sao, đằng này cả 2 lanes đều kẹt mà mấy bác 4B vẫn cố chạy vô lane trong để được nhanh hơn vài cái thân xe, vậy có đúng ko ? Nếu 4B chấp nhận tranh giành chen lấn chung với 2B thì nếu xảy ra va quẹt trầy xước thì mấy bác cũng đừng có chửi rủa 2B là tại sao nữa nhé.
Hay hóng tiếp kn nèBác hiểu sai về đơn khiếu nại rồi. Theo Luật Khiếu Nại năm 2011 thì đối tượng của khiếu nại là HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH bị ảnh hưởng trực tiếp từ những HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH, theo đó biên bản VPHC không phải là đối tượng của khiếu nại. Biên bản VPHC được lập để xác định hành vi vi phạm hành chính của một người cụ thể, thời gian địa điểm cụ thể. Trong biên bản thể hiện bên đại diện pháp luật, bên vi phạm, hình thức vi phạm, phương tiện và giấy tờ tạm giữ và ý kiến của các bên để làm căn cứ để xử lý vi phạm.
Trong trường hợp của bác thì có đến 4 hướng giải quyết, từ nhẹ tăng dần đến nặng.
Cách 1-2 có thể làm ngay sau khi bị lập biên bản, không cần đợi đến ngày hẹn làm việc trên biên bản.
- Cách thứ 1: Đơn Giải Trình (giải trình vì abc nên vi phạm, ăn năn hối lỗi, xin được giảm nhẹ mức phạt). Đương nhiên Đơn Giải Trình này mang tính XIN-CHO, người ta giải quyết thì giải quyết, không giải quyết thì mang phận kèo dưới (làm sai) phải chịu.
- Cách thứ 2: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại hành vi hành chính của người lập biên bản).
+ Khiếu nại hạnh vi của người lập biên bản vì đã lập biên bản sai sự thật, người không vi phạm HC lại bị lập biên bản, thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến công việc, mất thời gian đi khiếu nại.
+ Khiếu nại về nghiệp vụ của người lập biên bản hành chính yếu kém, không vững nghiệp vụ dẫn đến bắt sai, lập biên bản sai sự thật. Nếu nghiệp vụ anh tốt thì đã không nhận định sai, bắt lỗi sai cho dân.
+ Khiếu nại về quy trình làm việc của người lập biên bản vì đã không cho phép người vi phạm ghi ý kiến vào biên bản.
+ Yêu cầu hủy biên bản, trả lại giấy tờ bị thu giữ và được xin lỗi.
Nếu cơ quan CA đã ra Quyết Định Xử Phạt thì phải làm theo cách 3-4.
- Cách thứ 3: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại quyết định hành chính là Quyết Định Xử Phạt Hành Chính và hành vi hành chính lập biên bản sai.)
+ Lên cưo quan nhận QĐXP rồi cầm về viết đơn KN
+ Khiếu nại về quyết đinh Xử Phạt Hành Chính số... do ông ABC đại diện cho cơ quan DEF ký.
Trong đơn phải trình bày rõ ràng sự việc, bị ai bắt, bắt sai như thế nào, tại đoạn đường nào. Kèm theo chứng cứ mình đúng.
+ Đề nghi trong đơn hủy QĐXP, trả giấy tờ, xin lỗi vì ra QĐ sai gây phiền hà.
+ Kỷ luật ông lập biên bản sai, nghiệp vụ kém, sai quy trình gây phiền hà mất thời gian.
---------------------------------------
Thông thường cách 3 họ nhận đơn xong sẽ im, không giải quyết và trả lời bằng văn bản mà chỉ lẳng lặng trả giấy tờ yêu cầu ký vô tờ giấy khi nhận giấy tờ là sẽ thôi khôg KN nữa. Quả thật, em chưa bao giờ nhìn thấy văn bản nào công nhận hủy QĐ XL vi phạm mà chỉ toàn nhận lại giấy tờ rồi cam kết không KN. Nhiều hơn thì có được anh lập biên bản xin lỗi.
WIN- WIN cho cả 2 bên, mình không bị phạt, nhận giấy tờ- bên kia không bị kỷ luật trừ điểm tháng. còn về tờ QĐXP em nghĩ chắc bạn nào làm sai thì tự bỏ tiền túi ra đi đóng phạt (em nghĩ thế).
Sau này có lỡ gặp nhau ngoài đường thì còn giơ tay vẫy chào, thằng bạn đi cùng cũng nể khi thấy mình chào CSGT. hehehe.
- Cách thứ 4: Khởi kiện tại toàn án địa phương. (đây là cách mất thời gian nhất, cũng là hạ sách nhất).
Nhận quyết định XPHC xong đi ra tòa án địa phương nộp án phí 200K khởi kiện. Dài dòng rắc rối lắm, em thấy vụ kiện "vụ án ngã 3" Xuân Thủy ở Cầu Giấy HN hết mấy năm, bản thân ông ấy là luật sư mà còn không cãi lại được. Nên em xin can những ai có ý định ra tòa, vưa mất thời gian, mích lòng nhau, khó nhìn mặt sau này nếu gặp lại.
PS: đêm không ngủ được nên lan man dài dòng xíu. Chủ yếu là để các bác hiểu rõ hơn về ĐƠN KHIẾU NẠI. Không phải cái gì cũng khiếu nại các bác ạ. Còn chuyện cách 1-2-3 kể phong lông chơi chứ hổng khuyên nhủ hay xúi giục ai khiếu kiện gì hết nha. Lỡ sau này mắc tội xúi giục khiếu kiện khiếu nại là chết em.
Mấy người lập biên bản này có được học hành không mà chữ xấu kinh khủng vậy các bác? Em nghĩ chắc xấu nhất thế giới, không hiểu viết chữ như vậy ở nhà họ dạy con như thế nào? Nhìn nét chữ là biết loại người quanh co, lấp liếm, gây rối cho người đọc rồi.
Thiệt ngộ, 2B với 2B thì cứ lách nhau mà tiến, 4B với 4B thì cứ nhẫn nại nối đuôi xếp hàng, mà hễ cứ chạy chung nhau là có than phiền cản trở nhau, 2B ra ngoài thì 4B bấm còi thúc đít người ta, 4B vô trong thì 2B la làng mài chạy như vại đường đâu tao chạy rồi leo lề, cúp đầu vượt qua cho bằng được, tại sao không thể chung sống hòa bình?
Trình độ tương đương bác sĩ bác ơi.Mấy người lập biên bản này có được học hành không mà chữ xấu kinh khủng vậy các bác? Em nghĩ chắc xấu nhất thế giới, không hiểu viết chữ như vậy ở nhà họ dạy con như thế nào? Nhìn nét chữ là biết loại người quanh co, lấp liếm, gây rối cho người đọc rồi.
BS nhìu cha viết xong, chính chủ cũng đọc ko ra chữ gì
Nếu mọi người đều có ý thức xếp hàng thì đất nước này văn minh rồi.Mấy bác đồng ý với việc 4B chạy vào lane bên phải là chỉ đứng trên lý mà ko nghĩ tới tình. Bình thường 2B đã hít đủ bụi bặm rồi, nay tự nhiên đứng sau 4B phải hít thêm khí thải trực tiếp từ 4B, đứng cạnh 4B thì phải hưởng thêm cái nóng tỏa ra từ 4B, hỏi sao ko bực bội chứ. Nếu lane ngoài vì lí do gì đó ko thể di chuyển được mà lane trong vẫn lưu thông được thì mấy bác chạy vô cũng ko sao, đằng này cả 2 lanes đều kẹt mà mấy bác 4B vẫn cố chạy vô lane trong để được nhanh hơn vài cái thân xe, vậy có đúng ko ? Nếu 4B chấp nhận tranh giành chen lấn chung với 2B thì nếu xảy ra va quẹt trầy xước thì mấy bác cũng đừng có chửi rủa 2B là tại sao nữa nhé.
Khổ nổi, cái văn hóa xếp hàng đã bị giết dần từ hồi bao cấp, cho tới nay thì nó gần tuyệt chủng rồi.
Cách lưu thông e nghĩ hay nhất là đi chậm thì vào làn trong, vượt hay đi nhanh thì đi làn ngoài. Ai tới trước đi trước, ai tới sau đi sau.
Nhiều xe 4b vì cái tâm lý sợ vào làn trong sẽ bị xxx phạt nên dù xe bị trục trặc chạy chậm hoặc ko hiểu vì lý do gì mà chạy rề rề, vẫn cứ bám lấy làn ngoài, báo hại hàng chục, hàng trăm xe 4b phía sau, cũng vì sợ mà ko dám chuyển vào làn trong, xếp hàng dài cả cây số.
Rất đơn giản là ai chạy chậm thì vào làn trong, ai chạy nhanh cần vượt thì chuyển làn ngoài, nếu làn trong trống thì lại chuyển vào. Xe mô tô, xe ô tô đều là xe cơ giới, được quyền chạy trên cùng làn.
Luật VN cũng qui định như thế mà xxx làm bậy, riết rồi dân cũng làm sai theo.