Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
lnson nói:
Tuy nhiên ở VN chỗ tiếp gas không đại trà, nhà nước không đầu tư. Mình lắp vào rồi phải qua bên Thái nạp gas à ? hay phải đi tìm , rồi làm đơn xin xỏ vì mình là cá nhân tự do, đâu có nằm trong hệ thống chấp nhận tiếp gas !
Bên công ty PV Gas có mấy trạm nạp CNG gần Hàng Xanh, cầu Sài gòn đó bác. Xe chạy Hybrid mà bác, cùng lúc chạy xăng và gaz CNG mà. Hết gaz CNG mà không quay về trạm kịp (ví dụ ở tỉnh) thì đổ xăng chạy, khi về thành phố thì nạp gaz CNG chay tiếp. Một bình gaz CNG chạy được khoãng 200km. chi phí tiết kiệm 40% so sánh với giá xăng. Nhưng phải chịu tốn không gian lắp một bình chứa gas CNG trong khoang hành lý.
[link]http://ptsc.com.vn/vie/TTSK/DK/PVN/KhiCNG[/link]
 
Hạng B2
31/8/11
404
210
43
ho chi minh
em cũng lái thử xe châ gas rùi, noi chung la cũng ok, giá gas thì rẻ hơn rất nhiều
còn tiếp nhiên liệu thì dưới Vtàu nhiều lắm, con hêt gas thì minh chuyển chế độ chạy xăng
nói chung là khi lắp rùi xe minh se có 2 quả bom
vậy là phãi gác giấc mơ lắp hệ thống gas sao
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
dinhgianinh nói:
em cũng lái thử xe châ gas rùi, noi chung la cũng ok, giá gas thì rẻ hơn rất nhiều
còn tiếp nhiên liệu thì dưới Vtàu nhiều lắm, con hêt gas thì minh chuyển chế độ chạy xăng
nói chung là khi lắp rùi xe minh se có 2 quả bom
vậy là phãi gác giấc mơ lắp hệ thống gas sao
Bình gaz CNG của Petro Vietnam lắp là lọai bình composite made in Germany an toàn lắm bác à, em đã chạy thử Innova rồi, xe bốc, chạy êm, tiết kiệm nhưng hơi choán chổ tí (có bom thiệt, nhưng không lo nổ đâu bác)
10835514-xegas-1.jpg


10835514-binh-cai-tien-1.jpg
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác MinhEng làm được,
Bác chỉ cân nhắc là làm riêng một bộ cho bác, hay đầu tư. làm một bộ mẩu từ đó kinh doanh luôn.
Gae có thể cần tỉ số nén cao hơn máy xăng, do đó Động cơ Dầu phù hợp.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Trước đây có bác nào post hình chiếc xe Ciic chạy ga bên Thái; xe bị đụng đứt làm đôi nhưng bình gas vẩn an toàn.
Vị trí lắp bình Gá thường phía sau, trong cốp nên xe bị đụng mạnh cách mấy cũng hko6ng ảnh hưởng đến bình được.
 
Hạng B2
10/1/08
113
77
28
Kính chào các bác.
Công ty em chuyên cung cấp bộ chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang gas. Các bác có thể tham khảo theo địa chỉ www.pvgascity.com.vn.
Theo tính toán của bọn em, chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang gas rất có lợi cả về kinh tế và môi trường.
Bên em chuyên lắp đặt cho dòng xe INOVA vì đạt hiệu quả cao nhất. 10 lít xăng/100km nếu dùng gas sẽ hết 10,5 lít. Trong đó giá gas bọn em nhập từ Dung Quất hoặc Dinh cố chỉ bằng 1/2 giá xăng. Sau khi tính cả khấu hao thiết bị và lợi nhuận, giá gas bán đến người sử dụng chỉ khoang 16.000 đồng/lít. Phần chênh lệch giữa giá gas và giá xăng sẽ chia đều cho lái xe và công ty taxi (cái này tùy chính sách từng công ty).
Tại sao bọn em chỉ lắp cho các hãng taxi là vì taxi chạy nhiếu, trung bình 180km/ngày và số lượng xe nhiều nên khấu hao thiết bị nhanh (khoang 11 tháng khấu hao hết).
Xe chạy gas sẽ được lắp thêm một bộ kit bao gồm ECU, van, dây dẫn, bình chứa.... Đối với INOVA thì bình chứa sẽ được đặt ở vị trí lốp sơ cua nên rất an toàn khi sử dụng, giả sử có tai nạn mà van an toàn không hoạt động thì bình chứa sẽ được thiết kế để rơi ra phia sau xe.
Xe khi lắp bộ chuyển đổi, khi khởi động sẽ dùng xăng, sau khi nổ máy mới chuyển công tắc sang dùng gas. Một bình gas tiêu chuẩn hình vành khuyên lắp cho xe INOVA là 45 lít, đi được quãng đường hơn 400 km. nếu nạp gas không kịp sẽ sử dụng xăng để chạy tiếp.
Đối với động cơ Diesel, việc chuyển đổi sang gas động cơ sẽ sử dụng nhiên liệu hỗn hợp gas+diessel để làm việc, động cơ này ít hiệu quả về kinh tế hơn động cơ xăng, chỉ có hiệu quả rõ rệt về môi trường thôi.
Vài dòng tâm sự cùng các bác. Bác nào có nhu cầu tìm hiểu thêm cứ liên lạc với em theo địa chỉ [email protected] hoặc vào website của công ty em www.pvgascity.com.vn
Chúc các bác một ngày vui vẻ.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
54
kysutach nói:
máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
Happy Car nói:
kysutach nói:
máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??:D
bác @happycar xem lại bác chủ topic hỏi everest at chạy dầu có chuyển chạy gas đc rồi mới la làng cũng chưa muộn.