Theo mình nghĩ khi máy dầu lắp LPG thì nó không chạy theo nguyên tắc Diesel thuận túy, mà chạy theo nguyên tắc động cơ đánh lữa;
Vẩn có bướm ga và một hệ thống nạp LPG gắn thêm.
Bướm ga sẻ cản bớt và điều tiết hòa khí nạp;
Do bướm ga kiểm soát nên tuy tỉ số nén cao nhưng áp suất cuối kỳ nén vẩn kiểm soát được ở múc thấp (ví dụ 10-11kg thay vì 15-17 kg). Đồng cơ Diesel cháy cói lượng không khí dư cao, còn LPG cháy không có không khí dư, nên công suất sẽ chênh lệhc không đáng kể.
Việc phun nhiên liệu giảm xuống rất ít và chỉ làm tác dụng cháy mồi.
Kết cấu như thế hoàn toàn không ph3i sửa sửa đổi gì Động cơ dầu nguyên thủy, mà khi tắt LPG, cơ cấu sẻ tự động chạy dầu như bình thường.
Vẩn có bướm ga và một hệ thống nạp LPG gắn thêm.
Bướm ga sẻ cản bớt và điều tiết hòa khí nạp;
Do bướm ga kiểm soát nên tuy tỉ số nén cao nhưng áp suất cuối kỳ nén vẩn kiểm soát được ở múc thấp (ví dụ 10-11kg thay vì 15-17 kg). Đồng cơ Diesel cháy cói lượng không khí dư cao, còn LPG cháy không có không khí dư, nên công suất sẽ chênh lệhc không đáng kể.
Việc phun nhiên liệu giảm xuống rất ít và chỉ làm tác dụng cháy mồi.
Kết cấu như thế hoàn toàn không ph3i sửa sửa đổi gì Động cơ dầu nguyên thủy, mà khi tắt LPG, cơ cấu sẻ tự động chạy dầu như bình thường.