vậy là lắp gas cho xe máy dầu không có hiệu quả mấy hả bác
chắc e phải chờ đợi một giải pháp khác sao
chắc e phải chờ đợi một giải pháp khác sao
cả CNG và LPg đều dùng làm nhiên liệu được bác ơi, CNG khác LPG ở chỗ áp suất nén cao hơn về mặt vật lý thôi, về mặt hóa học thì CNG gồm phần lớn C1/C2; LPG gồm phần lớn C3/C4. CNG mà dùng để đun bếp thì cực tốt bác ạ, giá lại rẻ hơn LPG khoảng 40%. Nhưng CNG thì bình chứa có tiêu chuẩn cao hơn bình chứa LPG rất nhiều nên hiện tại chưa dùng phổ thông thôi bác ạ.Happy Car nói:Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.kysutach nói:máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??
oilsupply nói:cả CNG và LPg đều dùng làm nhiên liệu được bác ơi, CNG khác LPG ở chỗ áp suất nén cao hơn về mặt vật lý thôi, về mặt hóa học thì CNG gồm phần lớn C1/C2; LPG gồm phần lớn C3/C4. CNG mà dùng để đun bếp thì cực tốt bác ạ, giá lại rẻ hơn LPG khoảng 40%. Nhưng CNG thì bình chứa có tiêu chuẩn cao hơn bình chứa LPG rất nhiều nên hiện tại chưa dùng phổ thông thôi bác ạ.Happy Car nói:Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.kysutach nói:máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??
Còn cả CNG và LPG đều có thể sử dụng trong động cơ DIESEL được hết ợ, quan trọng là tính hiệu quả đến đâu thôi.
Xin cám ơn bác đã nhắc về topic, em cũng chỉ tham gia ý kiến thôi, sao bác nóng thế, em có la làng gì đâu bác.kysutach nói:bác @happycar xem lại bác chủ topic hỏi everest at chạy dầu có chuyển chạy gas đc <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">rồi mới la làng cũng chưa muộn. </span>Happy Car nói:Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.kysutach nói:máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??
oilsupply nói:Kính chào các bác.
Công ty em chuyên cung cấp bộ chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang gas. Các bác có thể tham khảo theo địa chỉ www.pvgascity.com.vn.
Theo tính toán của bọn em, chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang gas rất có lợi cả về kinh tế và môi trường.
Bên em chuyên lắp đặt cho dòng xe INOVA vì đạt hiệu quả cao nhất. 10 lít xăng/100km nếu dùng gas sẽ hết 10,5 lít. Trong đó giá gas bọn em nhập từ Dung Quất hoặc Dinh cố chỉ bằng 1/2 giá xăng. Sau khi tính cả khấu hao thiết bị và lợi nhuận, giá gas bán đến người sử dụng chỉ khoang 16.000 đồng/lít. Phần chênh lệch giữa giá gas và giá xăng sẽ chia đều cho lái xe và công ty taxi (cái này tùy chính sách từng công ty).
Tại sao bọn em chỉ lắp cho các hãng taxi là vì taxi chạy nhiếu, trung bình 180km/ngày và số lượng xe nhiều nên khấu hao thiết bị nhanh (khoang 11 tháng khấu hao hết).
Xe chạy gas sẽ được lắp thêm một bộ kit bao gồm ECU, van, dây dẫn, bình chứa.... Đối với INOVA thì bình chứa sẽ được đặt ở vị trí lốp sơ cua nên rất an toàn khi sử dụng, giả sử có tai nạn mà van an toàn không hoạt động thì bình chứa sẽ được thiết kế để rơi ra phia sau xe.
Xe khi lắp bộ chuyển đổi, khi khởi động sẽ dùng xăng, sau khi nổ máy mới chuyển công tắc sang dùng gas. Một bình gas tiêu chuẩn hình vành khuyên lắp cho xe INOVA là 45 lít, đi được quãng đường hơn 400 km. nếu nạp gas không kịp sẽ sử dụng xăng để chạy tiếp.
Đối với động cơ Diesel, việc chuyển đổi sang gas động cơ sẽ sử dụng nhiên liệu hỗn hợp gas+diessel để làm việc, động cơ này ít hiệu quả về kinh tế hơn động cơ xăng, chỉ có hiệu quả rõ rệt về môi trường thôi.
Vài dòng tâm sự cùng các bác. Bác nào có nhu cầu tìm hiểu thêm cứ liên lạc với em theo địa chỉ [email protected] hoặc vào website của công ty em www.pvgascity.com.vn
Chúc các bác một ngày vui vẻ.
Happy Car nói:Xin cám ơn bác đã nhắc về topic, em cũng chỉ tham gia ý kiến thôi, sao bác nóng thế, em có la làng gì đâu bác.kysutach nói:bác @happycar xem lại bác chủ topic hỏi everest at chạy dầu có chuyển chạy gas đc <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">rồi mới la làng cũng chưa muộn. </span>Happy Car nói:Đây là đang nói đến hệ thống chạy đồng thời 2 nguyên liệu xăng và CNG (khí gas nén) chứ không phải LPG gas (gas nấu bếp) đâu bác ơi.kysutach nói:máy dâù tỉ số nén rất cao 15.8 đến 18,5 ép oxy nóng đốt dầu nên ko cần hệ đánh lửa như xăng,gas.tỉ số nén cao như vậy mà dùng xăng, gas sẽ gây nên bị kích nổ sớm khi piston chưa về đến điểm chết trên
Ah, mà Bác là kỹ sư Tạch - Toyota hay Tach nào vậy??
Em xin giới thiệu một số công nghệ mixer Diesel-LPG.kysutach nói:nếu cố làm thì cũng đc phải thay đổi tỉ số nén như chạy dầu lại ko đc, ý e là dùng song song chưa đc bác à.mà e cũng chưa thấy xe máy dầu chế thêm chạy gas