Hạng B2
31/1/07
129
1
18
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Thật ra ,trong đa số trường hợp, "nhà cầu" sẽ có 1 cục chèn bánh xe. Tuy nhiên, khi đậu xe trên cầu dốc, kéo thắng tay và cài số 1 là thói quen,đừng bao giờ quên trước khi ...buông chân thắng..!
Vậy đối với số AT thì kéo phanh tay và đưa cần số về N hay P (Nếu P mà phanh tay bị tuột thì đi luôn hộp số?)?
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Nói chung chuyện gì cũng phải tập thì mới tốt được . Chuyện các bác cho là lái nhuyễn thì phải lên cầu tốt là hơi bị duy ý chí . Trong xu hướng hiện nay khách hàng là thượng đế nên gần như khg phải đụng tay vào chuyện gì . Tỉ như vào nhà hàng chuyên nghiệp , em muốn chạy đi lấy đôi đũa hay g8áp thêm cục đá vào ly mình cũng khg được , cứ ngồi đó sẽ có người phục vụ . Thậm chí em vào gara bảo dữong , nhân viên khg bao giờ cho khách leo lên bàn nâng . 1 là để thể hiện tính phục vụ cao , 2 là khg phải ai cũng vào cầu thành thạo nên có thể xảy ra sự cố . Đi kiểm định thì chủ xe cũng chỉ cho lái vào đầu dây chuyền chổ thử khí thải , sau đó là nhân viên đảm trách cả . Vì vậy theo em , nếu có đk tập leo lên leo xuống cũng vui . Còn khg quen thì cũng chẳng xấu hổ gì vì chuyện đó phải có người đảm trách:D
 
Hạng F
2/4/07
6.179
406
83
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: adco

Nói chung chuyện gì cũng phải tập thì mới tốt được . Chuyện các bác cho là lái nhuyễn thì phải lên cầu tốt là hơi bị duy ý chí . Trong xu hướng hiện nay khách hàng là thượng đế nên gần như khg phải đụng tay vào chuyện gì . Tỉ như vào nhà hàng chuyên nghiệp , em muốn chạy đi lấy đôi đũa hay g8áp thêm cục đá vào ly mình cũng khg được , cứ ngồi đó sẽ có người phục vụ . Thậm chí em vào gara bảo dữong , nhân viên khg bao giờ cho khách leo lên bàn nâng . 1 là để thể hiện tính phục vụ cao , 2 là khg phải ai cũng vào cầu thành thạo nên có thể xảy ra sự cố . Đi kiểm định thì chủ xe cũng chỉ cho lái vào đầu dây chuyền chổ thử khí thải , sau đó là nhân viên đảm trách cả . Vì vậy theo em , nếu có đk tập leo lên leo xuống cũng vui . Còn khg quen thì cũng chẳng xấu hổ gì vì chuyện đó phải có người đảm trách:D
Bác nói cũng phải. Gần giống như có tiền mua cái xe xịn thì chi vài chai thuê "thằng"lái. Đằng nào thì nó chả chuyên nghiệp hơn chủ xe, mình ngồi vào xe là có người mở, đóng cửa..:).!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/08
786
0
16
Thủ Đô Hà Nội
clip.vn
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: lamseico

Ủa , nhìn gương thì nhìn thấy cái gì hả bác , lúc xe mới bắt đầu leo lên dốc cầu , nhìn kính lái thì thấy trần nhà , còn nhìn gương thì có thấy gì ngoài hai cái lốp sau đâu .!.!.!.!
Chỉnh cho cái gương nhìn xuống dưới đất để mà căn ý!
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

diễn tả = lý thuyết khó lắm mà e rằng bác cũng chả thực hiện được đâu.
Nhưng yên tâm đi, đầu tiên 3 lần mới lên được (+ xi nhan); lần 2 mất 2 lần (+ xi nhan); lần 3 - 1 lần (ko thèm xi nhan); lần 4 thì bác nhắm mắt cũng lên tốt ! Chúc bác thành công
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: lyhung

Trích đoạn: Mr.Thiet

Thật ra ,trong đa số trường hợp, "nhà cầu" sẽ có 1 cục chèn bánh xe. Tuy nhiên, khi đậu xe trên cầu dốc, kéo thắng tay và cài số 1 là thói quen,đừng bao giờ quên trước khi ...buông chân thắng..!
Vậy đối với số AT thì kéo phanh tay và đưa cần số về N hay P (Nếu P mà phanh tay bị tuột thì đi luôn hộp số?)?
Khi dừng xe ở dốc, đối với AT: đạp thắng chân, giữ nguyên, trả về P, kéo thắng tay...sau đó thì buông thắng chân> xuống xe.
Nếu chỉ riêng trọng lượng của xe không thì không làm ảnh hưởng xấu lắm đến hộp số, thêm vào nữa đã có lực hãm phụ từ thắng tay nên khả năng ảnh hưởng tới hộp số rất nhỏ.
 
Hạng D
6/3/08
3.944
8.034
113
Sàigòn
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: tvson

Mình trả lời lại một lần nữa thắc mắc của bác:
Khi bác đỗ xe trên cầu dốc ( đương nhiên là tắt máy ) thì phần đầu xe cao và xe có xu hướng trôi lùi, do đó vẫn để thẳng lái - kéo chặt phanh tay - đưa cần số về số 1 và tắt máy, khi đó bánh chủ động sẽ ko quay lùi được và giữ cho xe ko trôi nếu phanh tay có ko ăn.

Em đọc đâu đó trong này có nói là nếu đậu xe trên dốc xuôi (đầu xe THẤP hơn đuôi xe) thì cài số 1 + thắng tay. Nếu dốc ngược (đầu xe CAO hơn đuôi xe) thì cài số lùi + thắng tay.

Cái nào là đúng các Bác?
 
Hạng C
15/6/04
821
12
0
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: Nguyễn

Em đọc đâu đó trong này có nói là nếu đậu xe trên dốc xuôi (đầu xe THẤP hơn đuôi xe) thì cài số 1 + thắng tay. Nếu dốc ngược (đầu xe CAO hơn đuôi xe) thì cài số lùi + thắng tay.

Cái nào là đúng các Bác?

Ngược lại thì mới đúng bác ạ
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Leo xe lên cầu thay dầu , căn như thế nào ?

Trích đoạn: luuquoc2007

Quay kính bên tài xuống và thò đầu ra nghe thằng thợ xi nhan :D
Thằng thợ mà không biết lái thì xi nhan thế nào được, còn nó biết lái thì tự nó lái lên rồi.