Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.577
133
E bị mất 2 năm bảo hiểm cho liberty ( gần 30 tr) từ 2009, làm bảo hiểm đền bù khoảng hơn 4 tr ( sơn xe) và được LIBERTY khuyến mãi một trận chửi nhau gần 1 h trên điện thoại. Từ đấy E chỉ tham gia mỗi bảo hiểm bắt buộc duy nhất ( nhẹ đầu, thích sơn thì sơn chẳng việc gì phải làm thủ tục xin , chờ đợi xét duyệt, chờ đợi thanh toán ,....)
Phải nói mấy ông bảo hiểm cũng như đa cấp, không nên dây vào nếu không muốn bực mình.
Tốt nhất nếu chỉ là xe không tham gia kinh doanh vận tải thì đi cẩn thận và không nên mua
- Phí bảo hiểm 1 năm khoảng 15 tr / xe trung bình.
- Còn sử dụng bảo hiểm :
Thường một năm một năm chỉ đến 2 tr cho sơn tút xe là nhiều.
Nếu bị nặng thì đợi bảo hiểm đền còn nhiều thủ tục lắm, nó hành cho mệt thì thôi.

Hon nữa, khi mua thì mấy ông sâu BH tác phong nhanh nhẹn kinh ( thu tiền, hợp đồng) rồi lại hứa như đinh đóng cột " khi nào có vấn đề gì A cứ gọi cho E là xong hết, .....", nhưng khi vào việc thì gọi hơi bị khó, và gọi được thì yêu cầu khách hàng gọi lên số máy hotline bảo hiểm, rồi rất nhiều thủ tục a,b,c để thực hiện.
Nói tóm lại, dây vào mấy ông BH chỉ thêm bực mình.
Anh tính vậy là chuẩn. Mỗi năm 15 chai, 10 năm cũng hơn trăm chai chứ đâu ít.

Còn mấy anh kia lo tai nạn lớn ko có bảo hiểm ko biết sao. Xin thưa ngoài tai nạn kích thủy có thể gây tốn kém trăm chai. Bất cứ tai nạn va đụng nào mà xe hư hỏng tốn trăm chai mà chủ nhân còn mang xe đi sửa được thì tiếc gì tiền đó. :)
Ông bà ta hay nói : của đi thay người là như vậy. Nếu lần đó vì có bảo hiểm nên ko bị thiệt hại thì lần sau "nó" sẽ tới tiếp.
p/s :Xe kinh doanh thì nên mua BH. Vì đó là cần câu cơm nên dự phòng tình huống xấu. :)
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
48
Hi. Em vẫn "tĩnh" vì em có vào nói gì thì cũng vậy. BH là dịch vụ, chất lượng hay không là do cảm nhận và đánh giá của khách hàng.
Trong vụ này em không nói về cách giải quyết bồi thường của bên em vì em không thể xem dc hồ sơ bồi thường của ng khác và bộ phận bồi thường có cái lý của họ. Bác không đồng ý có thể phản biện lại vì không bao giờ Liberty từ chối bồi thường mà không đưa ra nguyên nhân. Nhưng về cái đèn của bác Liberty có quyền từ chối bồi thường lý do là bác độ lên đèn angle eyes. Quy tắc Hđ có ghi khách hàng phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm khi xe gắn hoặc độ thêm body kit hoặc các phụ kiện khác. Và công ty bảo hiểm sẽ không bảo hiểm cho các món đồ độ nếu không có giấy tờ chứng minh kèm theo ( cái này là độ chính hãng).
Trên OS này chắc chắn có bác cũng đi Porsche, khi mua dòng xe đó không ai mà ko mua thêm phụ kiện gắn thêm cả và các phụ kiện độ / thay thế / gắn thêm đó cả trăm triệu. Lúc đó bên công ty BH luôn đòi list option gắn thêm của chính hãng cung cấp và khi có tổn thất về những phụ kiện đó chắc chắn công ty BH sẽ lấy list option ra để bồi thường cho khách hàng theo đúng những gì xe có lúc đầu chứ không phải đi theo nguyên bản.
Trong trường hợp này bác chủ được gắn trước khi tham gia bảo hiểm, có chụp hình đầy đủ nhưng em chắc chắn với bác rằng thẩm định bên em khi xem hình đã note lại "không bảo hiểm hạng mục đèn". Do sales không nắm rõ hoặc vì lý do gì mà không báo đến bác trước khi mua BH. Trường hợp này bên em bị miết, ví dụ như lên mâm, lên cản...
p/s: em chỉ biết nói như vậy. Vấn đề bồi thường có cả nghìn case khác nhau và không case nào giống case nào cả. Em chỉ có thể nói rằng, trước khi các bác mua BH ( dù là công ty nào), các bác nên đọc rõ quy tắc HĐ BH, nắm rõ các điều khoản loại trừ, chế tài, miễn thường. Và khi có sự cố các bác nên nhờ người rành về kinh nghiệm BH tư vấn trước khi call hotline ( nếu là những tổn thất không nặng, không gây biến dạng xe). Lý do các tổng đài viên hotline (đa số thiếu kinh nghiệm) luôn luôn đọc theo script để hỏi khách hàng lấy thông tin nên nhiều khi gây khó chịu và chỉ dẫn không rõ ràng.
Em cũng bán cho nhiều bác trên đây bà cho đến giờ em vẫn may mắn là nhiều bác vẫn hài lòng.
Chúc bác chủ giải quyết được vấn đề êm đẹp.
Khách hàng có mắt, có tai, có óc để phán xét, lựa chọn hết bác ơi!
Không 1 bảo hiểm nào giải quyết hài lòng cho khách hàng 100%, nhưng qua những tổn thất xảy ra trong 1 phạm vi điều kiện, 1 giá tiền bảo hiểm thì hãng nào giải quyết hợp lý các thiệt hại thì khách hàng chọn thôi.
Em mua 2 hãng bảo hiểm cho xe cỏ (2 xe), với số tiền tương đương nhau (theo tỉ lệ và giá trị khai báo) nhưng đối với Liberty luôn tìm cách để buộc khách hàng chịu nhiều vụ tổn thất để thu tiền miễn thường (1triệu/vụ: cứ mỗi vụ tai nạn xảy ra khách hãng phải đóng (bồi thường ngược) cho Lyberty 1triệu/vụ) trong khi đó hãng PVI (đang so sánh, không quảng cáo) lại không đề cập gì đến 1, 2, 3 vụ dù xe va chạm nhẹ nhiều lần mới đi làm bảo hiểm? Như vậy ở đây khách hàng không đánh giá được hãng nào phục vụ tốt hơn hay sao? Sau 1 năm em bye bye và một số bạn bè cũng bye bye Liberty!
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Bảo hiểm là để phòng ngừa cho những vụ lớn, va chạm nặng hay thuỷ kích chứ các bác cứ làm sồn sồn lên mấy cái vụ lặt vặt này chỉ tổ mất thời gian và mua bực vào người. Như em em chạy vào gara sửa luôn. Nói thiệt là em chẳng bênh bên nào nhưng văn hoá trục lợi bảo hiểm nó ăn sâu vào Việt nam ta quá. Giống như các bác mua bảo hiểm y tế nhưng đi khám bệnh toàn khám dịch vụ chứ có ai muốn dùng bảo hiểm y tế ko? Chỉ khi mổ, điều trị dài ngày mới cần đến chứ.

Bọn Liberty này vụ nhỏ nó làm khó nhưng vụ nặng em thấy đền bù cũng nhanh và đầy đủ đấy, hôm SG mưa báo chí có viết nó là bọn đền bù đến 50% số vụ thuỷ kích mất mấy tỉ, nói vui nếu ko tốt thì sao "được" đền bù nhiều thế. :D

Còn mấy thằng BH kia có thể vụ nhỏ nó làm nhanh nhưng đến vụ lớn nó lại giở trò thì sao, nói chung khó có thể đánh giá vội vàng qua 1 vụ. Em là dân đen nhé ko phải chân gỗ bên nào đâu các bác đừng ném đá em tội nghiệp.

Hi bác, nhìn chung em thấy đa số những người vào comment trong đây đều mang nặng 1 tâm lý đám đông rồi. Em cũng đã có một số bài viết dựa trên kinh nghiệm nghề nghiệp và cảm nhận thực tế của mình khi đi yêu cầu thanh toán bảo hiểm, mục đích cũng chỉ cố gắng phân tích cho mọi người hiểu bức tranh chung và thực trạng của thị trường bảo hiểm cũng như việc kinh doanh sửa chữa ô tô ở xứ mình, tuy nhiên em lại nhận được cũng kha khá PM chửi rủa của đám đông bác ạ. Mà đọc qua toàn thấy keyboard hero không à. Em cũng khuyên bác nên đọc thôi, viết nữa người ta cũng ko nghe đâu.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Hi. Em vẫn "tĩnh" vì em có vào nói gì thì cũng vậy. BH là dịch vụ, chất lượng hay không là do cảm nhận và đánh giá của khách hàng.
Trong vụ này em không nói về cách giải quyết bồi thường của bên em vì em không thể xem dc hồ sơ bồi thường của ng khác và bộ phận bồi thường có cái lý của họ. Bác không đồng ý có thể phản biện lại vì không bao giờ Liberty từ chối bồi thường mà không đưa ra nguyên nhân. Nhưng về cái đèn của bác Liberty có quyền từ chối bồi thường lý do là bác độ lên đèn angle eyes. Quy tắc Hđ có ghi khách hàng phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm khi xe gắn hoặc độ thêm body kit hoặc các phụ kiện khác. Và công ty bảo hiểm sẽ không bảo hiểm cho các món đồ độ nếu không có giấy tờ chứng minh kèm theo ( cái này là độ chính hãng).
Trên OS này chắc chắn có bác cũng đi Porsche, khi mua dòng xe đó không ai mà ko mua thêm phụ kiện gắn thêm cả và các phụ kiện độ / thay thế / gắn thêm đó cả trăm triệu. Lúc đó bên công ty BH luôn đòi list option gắn thêm của chính hãng cung cấp và khi có tổn thất về những phụ kiện đó chắc chắn công ty BH sẽ lấy list option ra để bồi thường cho khách hàng theo đúng những gì xe có lúc đầu chứ không phải đi theo nguyên bản.
Trong trường hợp này bác chủ được gắn trước khi tham gia bảo hiểm, có chụp hình đầy đủ nhưng em chắc chắn với bác rằng thẩm định bên em khi xem hình đã note lại "không bảo hiểm hạng mục đèn". Do sales không nắm rõ hoặc vì lý do gì mà không báo đến bác trước khi mua BH. Trường hợp này bên em bị miết, ví dụ như lên mâm, lên cản...
p/s: em chỉ biết nói như vậy. Vấn đề bồi thường có cả nghìn case khác nhau và không case nào giống case nào cả. Em chỉ có thể nói rằng, trước khi các bác mua BH ( dù là công ty nào), các bác nên đọc rõ quy tắc HĐ BH, nắm rõ các điều khoản loại trừ, chế tài, miễn thường. Và khi có sự cố các bác nên nhờ người rành về kinh nghiệm BH tư vấn trước khi call hotline ( nếu là những tổn thất không nặng, không gây biến dạng xe). Lý do các tổng đài viên hotline (đa số thiếu kinh nghiệm) luôn luôn đọc theo script để hỏi khách hàng lấy thông tin nên nhiều khi gây khó chịu và chỉ dẫn không rõ ràng.
Em cũng bán cho nhiều bác trên đây bà cho đến giờ em vẫn may mắn là nhiều bác vẫn hài lòng.
Chúc bác chủ giải quyết được vấn đề êm đẹp.

Hi bác, nói về tổng đài viên hotline thì em có cảm nhận là call center của Liberty về sau này ít khi được training về soft skill thì phải. Hay là bên bác đặt ra quá nhiều tiêu chí đánh giá về KPI của thời gian cuộc gọi mà đặt nhẹ yếu tố tư vấn hướng dẫn khách hàng nhỉ. Hồi ông Carlos Varnegas làm TGĐ mình thấy dàn call center tốt hơn hẳn.
 
  • Like
Reactions: baohiem.LIBERTY
Tập Lái
18/9/16
39
19
8
46
Vụ nhỏ mà nó còn tránh thì vụ lớn chắc nó trốn luôn. Còn anh volvo chắc nghĩ khác rồi, bhyt với bh xe sao do sánh đc. Mua bh là phòng ngừa bất trắc, có cái lận lưng, vậy mà khi cần thì nó phủi trách nhiệm, né tránh. Chứ có ai mua bh mà muốn dùng đâu, thằng điên mới muốn, mình và người thân 10 năm nay mua bhyt liên tục, khám bệnh, uống thuốc toàn đi dịch vụ, nhưng bh cần những lúc nằm viện, thanh toán tiền phòng, nước biển và nhiều thứ khác nữa.những người bệnh mãn tính mà k có bh chỉ có nước bán nhà, nên mình ủng hộ dân mình mua bhyt, còn bh xe thì k dám nói. Thân.
 
Hạng C
6/3/11
866
608
93
1/ Đèn xe mình độ vòng led angel eye nên không bồi thường (báo các bác là xe này gắn angel eye trước khi mu bảo hiểm).

Theo em biết thì luật đúng là như vậy
những gì độ + gắn ngoài của xe là không được bồi thường
 
Hạng C
6/3/11
866
608
93
các bác mua BH PVI cho nhẹ cái thân
em chả phải sale bảo hiểm, nhà em + bên vợ em + bên anh rể em total 7 cái xem
các năm trc mạnh ai nấy mua đủ loại Lib, Phú Hưng, PVI, BIC, PTI
đúc kết lại là PVI vẫn ổn nhất, h tất cả mua PVI
 
  • Like
Reactions: Latumi