Anh tính vậy là chuẩn. Mỗi năm 15 chai, 10 năm cũng hơn trăm chai chứ đâu ít.E bị mất 2 năm bảo hiểm cho liberty ( gần 30 tr) từ 2009, làm bảo hiểm đền bù khoảng hơn 4 tr ( sơn xe) và được LIBERTY khuyến mãi một trận chửi nhau gần 1 h trên điện thoại. Từ đấy E chỉ tham gia mỗi bảo hiểm bắt buộc duy nhất ( nhẹ đầu, thích sơn thì sơn chẳng việc gì phải làm thủ tục xin , chờ đợi xét duyệt, chờ đợi thanh toán ,....)
Phải nói mấy ông bảo hiểm cũng như đa cấp, không nên dây vào nếu không muốn bực mình.
Tốt nhất nếu chỉ là xe không tham gia kinh doanh vận tải thì đi cẩn thận và không nên mua
- Phí bảo hiểm 1 năm khoảng 15 tr / xe trung bình.
- Còn sử dụng bảo hiểm :
Thường một năm một năm chỉ đến 2 tr cho sơn tút xe là nhiều.
Nếu bị nặng thì đợi bảo hiểm đền còn nhiều thủ tục lắm, nó hành cho mệt thì thôi.
Hon nữa, khi mua thì mấy ông sâu BH tác phong nhanh nhẹn kinh ( thu tiền, hợp đồng) rồi lại hứa như đinh đóng cột " khi nào có vấn đề gì A cứ gọi cho E là xong hết, .....", nhưng khi vào việc thì gọi hơi bị khó, và gọi được thì yêu cầu khách hàng gọi lên số máy hotline bảo hiểm, rồi rất nhiều thủ tục a,b,c để thực hiện.
Nói tóm lại, dây vào mấy ông BH chỉ thêm bực mình.
Còn mấy anh kia lo tai nạn lớn ko có bảo hiểm ko biết sao. Xin thưa ngoài tai nạn kích thủy có thể gây tốn kém trăm chai. Bất cứ tai nạn va đụng nào mà xe hư hỏng tốn trăm chai mà chủ nhân còn mang xe đi sửa được thì tiếc gì tiền đó.
Ông bà ta hay nói : của đi thay người là như vậy. Nếu lần đó vì có bảo hiểm nên ko bị thiệt hại thì lần sau "nó" sẽ tới tiếp.
p/s :Xe kinh doanh thì nên mua BH. Vì đó là cần câu cơm nên dự phòng tình huống xấu.