Service đi kèm xứng đáng cụ thể là sao vậy bác? Bác cho em thêm thông tin cụ thể tí.
Không phải em troll bác đâu nhé, chỉ vì tính em rất tò mò và thích các thông tin mới mẻ nên cũng muốn mở rộng thêm hiểu biết về các lĩnh vực mà mình còn mù mờ
Cái này phải được so sánh và đặt trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2008~2009 thì mới chính xác. Thời điểm đó các công ty bảo hiểm gần như chỉ làm theo cách truyền thống, giữ mối tiếp xúc với khách hàng sau khi bán hàng ở mức tối thiểu. Trong khi đó Liberty (liền sau đó là AAA) tung ra đội quân mô tô lưu động trong TP, khách bị tai nạn ở đâu là 15p sau phải có mặt ở hiện trường hỗ trợ khách hàng, dịch vụ xe kéo miễn phí về trạm sửa chữa gần nhất (về sau này mới giới hạn lại số tiền chi trả), ngoài ra họ thiết lập trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng (i.e tặng hoa/ quà nhân ngày sinh nhật (giá trị quà nhỏ thôi, đôi khi chỉ là móc khoá, bộ công cụ đa năng, voucher...), tổ chức các buổi hội thảo khách hàng & hướng dẫn lái xe an toàn, khách VIP được offer thêm dịch vụ thuê xe để dùng tạm thời trong khi chờ sửa chữa xe được bảo hiểm. Cái mình thích nhất là call center của họ đi theo mô hình dữ liệu lớn (big data), chỉ cần mình đã gọi đến 1 lần là lần thứ 2 trở đi khi mình gọi đến dùng cùng số điện thoại đó là họ nhận ra mình ngay và tổng đài viên chào mình bằng tên luôn, đồng thời big data đó của họ cho phép mình tra cứu được lịch sử tổn thất của xe trong suốt thời gian tham gia bảo hiểm (lúc đó đa số các cty bảo hiểm lưu hồ sơ trong kho, có nghĩa là bác gần như không thể tra lại cách đó 1 hay 2 năm xe đó đã có tổn thất chưa, làm bảo hiểm những gì dù là vẫn tham gia bảo hiểm tại cùng công ty bảo hiểm đó), cái này rất tốt nếu đặt trong trường hợp bác mua lại xe cũ và xe đó trước đó đã tham gia bảo hiểm liên tục ở Liberty thì luôn luôn tra lại được lịch sử tổn thất một cách nhanh chóng.
Tại thời điểm 2008~2009 thì những cái trên là dịch vụ cao cấp rồi. Sau này thị trường phát triển và đa số công ty bảo hiểm cũng có những cải tiến về dịch vụ như mô hình của Lib, ví dụ như PVI thì đã thành lập trung tâm giải quyết bồi thường (có call center) để phục vụ lập dữ liệu bảo hiểm & quản lý tập trung, offer xe kéo về trạm sửa chữa thì gần như cty bảo hiểm nào cũng có nhưng bác phải trả thêm phí / hoặc mức chi trả khá thấp...
Em chỉ là giải thích theo yêu cầu của bác, căn cứ trên kinh nghiệm làm việc (trước đây em có tham gia outsource trong một số dự án nêu trên của một số công ty bảo hiểm) chứ không PR cho Lib hay bất cứ công ty bảo hiểm nào đâu nhé. Em nhấn mạnh lại điều này vì mấy hôm nay nhận được cũng kha khá PM chửi là em PR trá hình cho công ty bảo hiểm.