Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Service đi kèm xứng đáng cụ thể là sao vậy bác? Bác cho em thêm thông tin cụ thể tí.
Không phải em troll bác đâu nhé, chỉ vì tính em rất tò mò và thích các thông tin mới mẻ nên cũng muốn mở rộng thêm hiểu biết về các lĩnh vực mà mình còn mù mờ :)

Cái này phải được so sánh và đặt trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2008~2009 thì mới chính xác. Thời điểm đó các công ty bảo hiểm gần như chỉ làm theo cách truyền thống, giữ mối tiếp xúc với khách hàng sau khi bán hàng ở mức tối thiểu. Trong khi đó Liberty (liền sau đó là AAA) tung ra đội quân mô tô lưu động trong TP, khách bị tai nạn ở đâu là 15p sau phải có mặt ở hiện trường hỗ trợ khách hàng, dịch vụ xe kéo miễn phí về trạm sửa chữa gần nhất (về sau này mới giới hạn lại số tiền chi trả), ngoài ra họ thiết lập trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng (i.e tặng hoa/ quà nhân ngày sinh nhật (giá trị quà nhỏ thôi, đôi khi chỉ là móc khoá, bộ công cụ đa năng, voucher...), tổ chức các buổi hội thảo khách hàng & hướng dẫn lái xe an toàn, khách VIP được offer thêm dịch vụ thuê xe để dùng tạm thời trong khi chờ sửa chữa xe được bảo hiểm. Cái mình thích nhất là call center của họ đi theo mô hình dữ liệu lớn (big data), chỉ cần mình đã gọi đến 1 lần là lần thứ 2 trở đi khi mình gọi đến dùng cùng số điện thoại đó là họ nhận ra mình ngay và tổng đài viên chào mình bằng tên luôn, đồng thời big data đó của họ cho phép mình tra cứu được lịch sử tổn thất của xe trong suốt thời gian tham gia bảo hiểm (lúc đó đa số các cty bảo hiểm lưu hồ sơ trong kho, có nghĩa là bác gần như không thể tra lại cách đó 1 hay 2 năm xe đó đã có tổn thất chưa, làm bảo hiểm những gì dù là vẫn tham gia bảo hiểm tại cùng công ty bảo hiểm đó), cái này rất tốt nếu đặt trong trường hợp bác mua lại xe cũ và xe đó trước đó đã tham gia bảo hiểm liên tục ở Liberty thì luôn luôn tra lại được lịch sử tổn thất một cách nhanh chóng.

Tại thời điểm 2008~2009 thì những cái trên là dịch vụ cao cấp rồi. Sau này thị trường phát triển và đa số công ty bảo hiểm cũng có những cải tiến về dịch vụ như mô hình của Lib, ví dụ như PVI thì đã thành lập trung tâm giải quyết bồi thường (có call center) để phục vụ lập dữ liệu bảo hiểm & quản lý tập trung, offer xe kéo về trạm sửa chữa thì gần như cty bảo hiểm nào cũng có nhưng bác phải trả thêm phí / hoặc mức chi trả khá thấp...

Em chỉ là giải thích theo yêu cầu của bác, căn cứ trên kinh nghiệm làm việc (trước đây em có tham gia outsource trong một số dự án nêu trên của một số công ty bảo hiểm) chứ không PR cho Lib hay bất cứ công ty bảo hiểm nào đâu nhé. Em nhấn mạnh lại điều này vì mấy hôm nay nhận được cũng kha khá PM chửi là em PR trá hình cho công ty bảo hiểm.
 
Hạng C
4/1/16
644
3.001
93
Tèo thấy nhiều anh cứ bị bảo hiểm vặn vẹo là lại chửi còn mấy anh khác thì hùa theo.
Tèo hok phải bán bảo hiểm, tèo chỉ mua bán lạc xoong thôi và có chút ý kiến phản biện trái chiều nên hy vọng mấy anh hok áp đặt rằng tèo làm cty bh.
Thứ nhất việc các cty bh siết chặc và thẩm định kỹ các vụ bồi thường là cũng tại quá nhiều anh trục lợi bh mà ra, nếu ko siết khâu thủ tục bồi thường thì khi đó câc bộ phận cũ cũ trên xe sẽ bị chủ hợp đồng bh vác búa đập xong rồi đồi bồi thươngf hết à.
-Thứ 2, nhiều anh mua bh mà có tư tưởng là phải xài cho hết cái phí mình bỏ ra, rồi ko xài hết thì thấy tiếc rẻ và có tư tưởng ko cần mua bh, xe va quẹt tới đâu bỏ tiền sơn sửa tới đó, ôi mấy anh chưa thật sự hiểu ý nghĩa của việc mua bh là gì rồi, nói ko phải gở chứ lỡ khi đụng chuyện lớn xe lật bụng, rớt đèo,.... tổn thất vài trăm triệu thì khi nó mới tặc lưỡi: giá như mình đừng tiếc 10tr mua bh thì hay biết mấy. Vâng, cái giá như đó thật là đáng giá.
-Các anh chê bai bh này nọ các cái và so bì từng đồng sửa chữa với số tiền phí, và cho rằng mình lỗ vì chưa xài hết số tiền bỏ ra, với tèo thì khi hết năm mà chưa xài tới lần nào là tèo càng mừng đó.

Ko biết các anh chê ntn nhưng với tèo, hơn 5 năm mua bh của lib chưa 1 lần cảm thấy muốn phàn nàn, và hiện giờ cũng chuyển qua aig cũng được 5 năm cũng chưa 1 lần nào muốn phải phàn nàn cả.

Tèo chuẩn bị sẵn xe để chở gạch đá, các anh cứ chọi thoải mái lên xe tèo đi.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Tèo thấy nhiều anh cứ bị bảo hiểm vặn vẹo là lại chửi còn mấy anh khác thì hùa theo.
Tèo hok phải bán bảo hiểm, tèo chỉ mua bán lạc xoong thôi và có chút ý kiến phản biện trái chiều nên hy vọng mấy anh hok áp đặt rằng tèo làm cty bh.
Thứ nhất việc các cty bh siết chặc và thẩm định kỹ các vụ bồi thường là cũng tại quá nhiều anh trục lợi bh mà ra, nếu ko siết khâu thủ tục bồi thường thì khi đó câc bộ phận cũ cũ trên xe sẽ bị chủ hợp đồng bh vác búa đập xong rồi đồi bồi thươngf hết à.
-Thứ 2, nhiều anh mua bh mà có tư tưởng là phải xài cho hết cái phí mình bỏ ra, rồi ko xài hết thì thấy tiếc rẻ và có tư tưởng ko cần mua bh, xe va quẹt tới đâu bỏ tiền sơn sửa tới đó, ôi mấy anh chưa thật sự hiểu ý nghĩa của việc mua bh là gì rồi, nói ko phải gở chứ lỡ khi đụng chuyện lớn xe lật bụng, rớt đèo,.... tổn thất vài trăm triệu thì khi nó mới tặc lưỡi: giá như mình đừng tiếc 10tr mua bh thì hay biết mấy. Vâng, cái giá như đó thật là đáng giá.
-Các anh chê bai bh này nọ các cái và so bì từng đồng sửa chữa với số tiền phí, và cho rằng mình lỗ vì chưa xài hết số tiền bỏ ra, với tèo thì khi hết năm mà chưa xài tới lần nào là tèo càng mừng đó.

Ko biết các anh chê ntn nhưng với tèo, hơn 5 năm mua bh của lib chưa 1 lần cảm thấy muốn phàn nàn, và hiện giờ cũng chuyển qua aig cũng được 5 năm cũng chưa 1 lần nào muốn phải phàn nàn cả.

Tèo chuẩn bị sẵn xe để chở gạch đá, các anh cứ chọi thoải mái lên xe tèo đi.

Nếu ai cũng có suy nghĩ như bác thì thị trường bảo hiểm của mình đã phát triển hơn rất nhiều và bảo hiểm được trả về đúng với bản chất và giá trị của nó từ lâu rồi. Hy vọng là ngày càng có nhiều người hiểu và suy nghĩ được như bác.
 
  • Like
Reactions: baohiem.LIBERTY
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Ý bác ấy nói lúc có rủi ro mới thấy cần. Đó là lý do ae mua bảo hiểm.
Mình bỏ tiền ra khi có tai nạn thì bảo hiểm phải làm hết mọi nghĩa vụ thì ai mà không cần. Nhưng mà khi có chuyện thì nó đòi thủ tục này nọ........Gây thêm phiền phức Bố ai thèm để tôi tự lo chắc cú nhất
 
  • Like
Reactions: Tapilu
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
1/ Đèn xe mình độ vòng led angel eye nên không bồi thường (báo các bác là xe này gắn angel eye trước khi mu bảo hiểm).

Theo em biết thì luật đúng là như vậy
những gì độ + gắn ngoài của xe là không được bồi thường

Cái này nó đến từ nguyên tắc rất đơn giản, bảo hiểm không bảo hiểm cho những hành vi trái pháp luật. Cái này đến từ luật kinh doanh bảo hiểm, các quy tắc bảo hiểm xe của các hãng đều bị điều chỉnh bởi luật này trước tiên. Ở xứ mình việc độ xe chưa được pháp luật công nhận, do vậy độ xe, dù chỉ là cái đèn cũng bị coi là làm trái luật (công an chưa gọi vào phạt chứ không có nghĩa là không trái luật). Vì vậy nên nếu làm đúng nguyên tắc thì nếu đã độ xe thì sẽ không được bồi thường bảo hiểm.

Tuy nhiên còn có một khe hở là hiện tại quy định của luật chưa thực sự rõ ràng như thế nào là "độ" mà chỉ quy định chung chung là hành vi thay đổi kết cấu, tính năng... của xe nên khi giải quyết bồi thường mấy công ty bảo hiểm nhiều khi cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Cái đó gọi là linh động, lâu dần làm cho người ta nghĩ rằng làm như vậy mới đúng là "dịch vụ", còn ông nào làm đúng nguyên tắc, đúng quy định pháp luật thì bị coi là chảnh, là trốn tránh trách nhiệm.

Các bác phải hiểu rằng theo quy định của luật thì sau khi bảo hiểm bồi thường xong, họ sẽ có quyền sở hữu món đồ đã thay, đã đền cho khách. Như vậy thì cứ định kỳ công ty bảo hiểm sẽ có tổ chức thanh lý để thu hồi phần nào số tiền đã chi bồi thường. Đây cũng là kẽ hở để mấy ông gara, giám định viên, chợ trời, dân chuyên mua đồ cũ, một bộ phận không nhỏ là cánh tài xế lái thuê (xin lỗi trước nếu vô tình đụng chạm đến nghề nghiệp của một số bác, em không có ý quơ đũa cả nắm), và bản thân chủ xe ... ăn-rơ trục lợi bảo hiểm và kiếm tiền. Có bao giờ các bác tự hỏi ở đâu ra mà cứ có quảng cáo: hàng theo xe, hàng gỡ từ xe v.v... thực ra ngoài chuyện bọn trộm cắp mang đồ ra chợ trời bán thì còn một nguồn hàng không nhỏ là từ cái tổ hợp em nêu bên trên.

Theo luật hình sự 2015 (đang bị tạm hoãn thi hành vì vướng một số vấn đề) thì hành vi trục lợi bảo hiểm được quy vào tội hình sự rồi đấy các bác ạ.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
E bị mất 2 năm bảo hiểm cho liberty ( gần 30 tr) từ 2009, làm bảo hiểm đền bù khoảng hơn 4 tr ( sơn xe) và được LIBERTY khuyến mãi một trận chửi nhau gần 1 h trên điện thoại. Từ đấy E chỉ tham gia mỗi bảo hiểm bắt buộc duy nhất ( nhẹ đầu, thích sơn thì sơn chẳng việc gì phải làm thủ tục xin , chờ đợi xét duyệt, chờ đợi thanh toán ,....)
Phải nói mấy ông bảo hiểm cũng như đa cấp, không nên dây vào nếu không muốn bực mình.
Tốt nhất nếu chỉ là xe không tham gia kinh doanh vận tải thì đi cẩn thận và không nên mua
- Phí bảo hiểm 1 năm khoảng 15 tr / xe trung bình.
- Còn sử dụng bảo hiểm :
Thường một năm một năm chỉ đến 2 tr cho sơn tút xe là nhiều.
Nếu bị nặng thì đợi bảo hiểm đền còn nhiều thủ tục lắm, nó hành cho mệt thì thôi.

Hon nữa, khi mua thì mấy ông sâu BH tác phong nhanh nhẹn kinh ( thu tiền, hợp đồng) rồi lại hứa như đinh đóng cột " khi nào có vấn đề gì A cứ gọi cho E là xong hết, .....", nhưng khi vào việc thì gọi hơi bị khó, và gọi được thì yêu cầu khách hàng gọi lên số máy hotline bảo hiểm, rồi rất nhiều thủ tục a,b,c để thực hiện.
Nói tóm lại, dây vào mấy ông BH chỉ thêm bực mình.
Mình cũng không mua đơn giản vì đi xe cũ cứ đi đến cuối năm là mang ra sơn dặm và đánh bóng lại cho sạch sẽ chi phí trên dưới 1 triệu đồng. Biết rằng có mua thì sẽ tốt hơn nhưng mình rất ngại thủ tục rườm rà. :3danbanh:
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Cái này phải được so sánh và đặt trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2008~2009 thì mới chính xác. Thời điểm đó các công ty bảo hiểm gần như chỉ làm theo cách truyền thống, giữ mối tiếp xúc với khách hàng sau khi bán hàng ở mức tối thiểu. Trong khi đó Liberty (liền sau đó là AAA) tung ra đội quân mô tô lưu động trong TP, khách bị tai nạn ở đâu là 15p sau phải có mặt ở hiện trường hỗ trợ khách hàng, dịch vụ xe kéo miễn phí về trạm sửa chữa gần nhất (về sau này mới giới hạn lại số tiền chi trả), ngoài ra họ thiết lập trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng (i.e tặng hoa/ quà nhân ngày sinh nhật (giá trị quà nhỏ thôi, đôi khi chỉ là móc khoá, bộ công cụ đa năng, voucher...), tổ chức các buổi hội thảo khách hàng & hướng dẫn lái xe an toàn, khách VIP được offer thêm dịch vụ thuê xe để dùng tạm thời trong khi chờ sửa chữa xe được bảo hiểm. Cái mình thích nhất là call center của họ đi theo mô hình dữ liệu lớn (big data), chỉ cần mình đã gọi đến 1 lần là lần thứ 2 trở đi khi mình gọi đến dùng cùng số điện thoại đó là họ nhận ra mình ngay và tổng đài viên chào mình bằng tên luôn, đồng thời big data đó của họ cho phép mình tra cứu được lịch sử tổn thất của xe trong suốt thời gian tham gia bảo hiểm (lúc đó đa số các cty bảo hiểm lưu hồ sơ trong kho, có nghĩa là bác gần như không thể tra lại cách đó 1 hay 2 năm xe đó đã có tổn thất chưa, làm bảo hiểm những gì dù là vẫn tham gia bảo hiểm tại cùng công ty bảo hiểm đó), cái này rất tốt nếu đặt trong trường hợp bác mua lại xe cũ và xe đó trước đó đã tham gia bảo hiểm liên tục ở Liberty thì luôn luôn tra lại được lịch sử tổn thất một cách nhanh chóng.

Tại thời điểm 2008~2009 thì những cái trên là dịch vụ cao cấp rồi. Sau này thị trường phát triển và đa số công ty bảo hiểm cũng có những cải tiến về dịch vụ như mô hình của Lib, ví dụ như PVI thì đã thành lập trung tâm giải quyết bồi thường (có call center) để phục vụ lập dữ liệu bảo hiểm & quản lý tập trung, offer xe kéo về trạm sửa chữa thì gần như cty bảo hiểm nào cũng có nhưng bác phải trả thêm phí / hoặc mức chi trả khá thấp...

Em chỉ là giải thích theo yêu cầu của bác, căn cứ trên kinh nghiệm làm việc (trước đây em có tham gia outsource trong một số dự án nêu trên của một số công ty bảo hiểm) chứ không PR cho Lib hay bất cứ công ty bảo hiểm nào đâu nhé. Em nhấn mạnh lại điều này vì mấy hôm nay nhận được cũng kha khá PM chửi là em PR trá hình cho công ty bảo hiểm.
Bạn kể đúng, nhưng thời phục vụ như thế của lib không còn nữa. Mình là khách hàng lâu năm của lib (gần chục năm cho cả 2 xe) nhưng thấy là thái độ và phong cách phục vụ của lib thực sự đi xuống. Có thể là đã có được thị trường nên nhân viên có thái độ bất cần khách chăng (cả nhân viên và xếp) và giải quyết bồi thường không đúng với trách nhiệm của hãng như xưa nữa, chỉ toàn giải quyết mang tính chất áp đặt để giảm đối đa bồi thường hay ban ơn là nhiều nên bị phản ứng nhiều từ khách hàng. Thủ tục làm việc thì quan liêu, như bác chủ đây còn không tiếp xúc được với nhân viên đó sales kêu gọi hotline, hotline kêu gọi cho sale, đẩy qua đẩy lại. Không còn như lib ngày xưa nữa rồi.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Hi. Em vẫn "tĩnh" vì em có vào nói gì thì cũng vậy. BH là dịch vụ, chất lượng hay không là do cảm nhận và đánh giá của khách hàng.
Trong vụ này em không nói về cách giải quyết bồi thường của bên em vì em không thể xem dc hồ sơ bồi thường của ng khác và bộ phận bồi thường có cái lý của họ. Bác không đồng ý có thể phản biện lại vì không bao giờ Liberty từ chối bồi thường mà không đưa ra nguyên nhân. Nhưng về cái đèn của bác Liberty có quyền từ chối bồi thường lý do là bác độ lên đèn angle eyes. Quy tắc Hđ có ghi khách hàng phải thông báo ngay cho công ty bảo hiểm khi xe gắn hoặc độ thêm body kit hoặc các phụ kiện khác. Và công ty bảo hiểm sẽ không bảo hiểm cho các món đồ độ nếu không có giấy tờ chứng minh kèm theo ( cái này là độ chính hãng).
Trên OS này chắc chắn có bác cũng đi Porsche, khi mua dòng xe đó không ai mà ko mua thêm phụ kiện gắn thêm cả và các phụ kiện độ / thay thế / gắn thêm đó cả trăm triệu. Lúc đó bên công ty BH luôn đòi list option gắn thêm của chính hãng cung cấp và khi có tổn thất về những phụ kiện đó chắc chắn công ty BH sẽ lấy list option ra để bồi thường cho khách hàng theo đúng những gì xe có lúc đầu chứ không phải đi theo nguyên bản.
Trong trường hợp này bác chủ được gắn trước khi tham gia bảo hiểm, có chụp hình đầy đủ nhưng em chắc chắn với bác rằng thẩm định bên em khi xem hình đã note lại "không bảo hiểm hạng mục đèn". Do sales không nắm rõ hoặc vì lý do gì mà không báo đến bác trước khi mua BH. Trường hợp này bên em bị miết, ví dụ như lên mâm, lên cản...
p/s: em chỉ biết nói như vậy. Vấn đề bồi thường có cả nghìn case khác nhau và không case nào giống case nào cả. Em chỉ có thể nói rằng, trước khi các bác mua BH ( dù là công ty nào), các bác nên đọc rõ quy tắc HĐ BH, nắm rõ các điều khoản loại trừ, chế tài, miễn thường. Và khi có sự cố các bác nên nhờ người rành về kinh nghiệm BH tư vấn trước khi call hotline ( nếu là những tổn thất không nặng, không gây biến dạng xe). Lý do các tổng đài viên hotline (đa số thiếu kinh nghiệm) luôn luôn đọc theo script để hỏi khách hàng lấy thông tin nên nhiều khi gây khó chịu và chỉ dẫn không rõ ràng.
Em cũng bán cho nhiều bác trên đây bà cho đến giờ em vẫn may mắn là nhiều bác vẫn hài lòng.
Chúc bác chủ giải quyết được vấn đề êm đẹp.
Bác giải thích "bên giám định có note vụ đèn ...và bên sales vì lý do nào đấy khi tư vấn bán hàng khách...rồi bên bác bị miết..." Như vậy rõ ràng bên sales bác nhiều đứa vô đạo quá, chỉ mong bán đc BH để có tiền hoa hồng, còn khiếu nại thì bộ phận khác lo. Những trường hợp như thế phải lôi thằng sales ra chịu cho khách chứ, tư vấn láo, không thể để KH chịu thiệt khi viện lý do này nọ, trong khi tiền thì cứ thu đủ. Nếu sales trung thực, giải thích rõ ràng thì chẳng khách hàng nào phải tốn thời gian khiếu nại cả.
 
  • Like
Reactions: nguyenbh and Linh74
Hạng C
8/3/06
685
1.039
93
Cái này nó đến từ nguyên tắc rất đơn giản, bảo hiểm không bảo hiểm cho những hành vi trái pháp luật. Cái này đến từ luật kinh doanh bảo hiểm, các quy tắc bảo hiểm xe của các hãng đều bị điều chỉnh bởi luật này trước tiên. Ở xứ mình việc độ xe chưa được pháp luật công nhận, do vậy độ xe, dù chỉ là cái đèn cũng bị coi là làm trái luật (công an chưa gọi vào phạt chứ không có nghĩa là không trái luật). Vì vậy nên nếu làm đúng nguyên tắc thì nếu đã độ xe thì sẽ không được bồi thường bảo hiểm.

Tuy nhiên còn có một khe hở là hiện tại quy định của luật chưa thực sự rõ ràng như thế nào là "độ" mà chỉ quy định chung chung là hành vi thay đổi kết cấu, tính năng... của xe nên khi giải quyết bồi thường mấy công ty bảo hiểm nhiều khi cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Cái đó gọi là linh động, lâu dần làm cho người ta nghĩ rằng làm như vậy mới đúng là "dịch vụ", còn ông nào làm đúng nguyên tắc, đúng quy định pháp luật thì bị coi là chảnh, là trốn tránh trách nhiệm.

Các bác phải hiểu rằng theo quy định của luật thì sau khi bảo hiểm bồi thường xong, họ sẽ có quyền sở hữu món đồ đã thay, đã đền cho khách. Như vậy thì cứ định kỳ công ty bảo hiểm sẽ có tổ chức thanh lý để thu hồi phần nào số tiền đã chi bồi thường. Đây cũng là kẽ hở để mấy ông gara, giám định viên, chợ trời, dân chuyên mua đồ cũ, một bộ phận không nhỏ là cánh tài xế lái thuê (xin lỗi trước nếu vô tình đụng chạm đến nghề nghiệp của một số bác, em không có ý quơ đũa cả nắm), và bản thân chủ xe ... ăn-rơ trục lợi bảo hiểm và kiếm tiền. Có bao giờ các bác tự hỏi ở đâu ra mà cứ có quảng cáo: hàng theo xe, hàng gỡ từ xe v.v... thực ra ngoài chuyện bọn trộm cắp mang đồ ra chợ trời bán thì còn một nguồn hàng không nhỏ là từ cái tổ hợp em nêu bên trên.

Theo luật hình sự 2015 (đang bị tạm hoãn thi hành vì vướng một số vấn đề) thì hành vi trục lợi bảo hiểm được quy vào tội hình sự rồi đấy các bác ạ.
Bác này chắc cũng làm trong ngành bảo hiểm. Bác chẳng cần hù dọa luật hình sự về việc trục lợi bảo hiểm ở đây. AI vi phạm pháp luật hay làm sai tự họ biết. Khi có tư tưởng trục lợi bảo hiểm, chẳng ai ngu dại gì mua Bảo hiểm của Công ty nước ngoài, vốn nổi tiếng là rõ ràng minh bạnh. Muốn trục lợi cứ mua bủa Bảo Việt hay Bảo Minh gì đó, rồi chi tiền 1 mớ cho thằng giám định, nó còn hướng dẫn thêm cho để lấy tiền. Còn ae ở đây đã mua lib là cần 1 sự minh bạnh, không bị vẽ vời hạch họe như các hãng Bảo hiểm trong nước vẫn tồn tại cơ chế đó, không cần phải chung chi và giải quyết đúng nhanh chóng thủ tục bồi thường. Nên giờ đã mua lib để mong thủ tục được nhanh chóng thì lại bị hành và từ chối, ngâm hồ sơ ầu ơ giấy dầu nên mới uất. Và đây thấy rõ Lib cũng đã thành 1 hãng bảo hiểm chất lượng và dịch vụ tệ giống như các hãng trong nước mọi khi thôi. Đừng quảng bá tô màu cho nó nữa.
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
Bác gì nói mấy vụ nhỏ này vào gara sửa cho nhanh, để time kiếm nhiều tiền hơn. Vậy bác chắc kiếm được nhiều tiền, bác chỉ biết có mình bác hả. Ngta đem bài viết lên là để cho mọi người biết Cty bhiem nào tốt hay xấu để mọi người tin dùng hay cảnh giác, và nên chọn những nơi uy tín để gởi niềm tin. Em mà có tiền như bác thì nói thang là e chẳng cần mua bhiem để được đền bù. Vậy cũng chẳng vào đây để đưa ra những lời nói ko có tính công đồng như bác. Sống phải biết chia sẻ với mọi người chứ bác . cái xấu phải bị loại trừ để mọi người được hưởng cái tốt đẹp hơn chứ.
Tôi thích cách suy nghĩ của bác! Vote!
 
  • Like
Reactions: wuyt