vậy thì có lẽ bác ngây thơ vô số tội quá. chuyện các hãng nó bán xe là bình thường, nhưng tại Vn nó không như ngta nên nó rắc rối lắm. Va muốn làm kinh doanh lớn, chuyện bác có tiền không có lẽ chưa đủ. Hãy nhìn những dự án bds của Vin đi rồi bác sẽ hiểu.bác nhầm lẫn, trộn nhiều chuyện với nhau quá.
đọc comment của bác mình ko biết phải tranh luận thế nàovậy thì có lẽ bác ngây thơ vô số tội quá. chuyện các hãng nó bán xe là bình thường, nhưng tại Vn nó không như ngta nên nó rắc rối lắm. Va muốn làm kinh doanh lớn, chuyện bác có tiền không có lẽ chưa đủ. Hãy nhìn những dự án bds của Vin đi rồi bác sẽ hiểu.
kakaka đơn giản thôi bác. ngay từ đầu bác đừng so sánh doanh nghiệp ta và doanh nghiệp HQ, rồi chê bai dân ta thế này thế kia. Em chỉ tranh luận với bác vì sao bác nói chưa đúng thôi. có gì đâu mà bác làm phức tạp hóa lên vấn đề lên quá như vậy. Còn xe của Vin, rồi sẽ ra, còn thành công đến đâu thì chờ thôi.đọc comment của bác mình ko biết phải tranh luận thế nào
Nhiều chê bai tiêu cực, thử hỏi ngày xưa Samsung, Huyndai, kia....của HQ nó như thế nào, hiện tại nó như thế nào...........khó khăn thì ông Vượng và HĐQT của Vin nó nhìn còn rõ hơn các ông nhiều, nhưng vẫn có % cửa sáng nên họ vẫn làm
SX công nghiệp cho có thương hiệu thì chỉ các Tập đoàn lớn làm vì có tiềm lực mạnh về Tài chính ( với nước 100 tr dân thì SX mới bền vững vì nó tạo ra của cải vật chất và việc làm), còn như ông VINAXUKY tâm huyết có, nhừn tài chính quá yếu, NH nó xiết nhẹ cái thì chết
Còn về chiến lược oto của VIn thì anh Vương cho ý kiến như sau: Xe xịn, giá tốt và nhiều hậu mãi, đấy để các anh hùng bàn phím trên này đỡ phải phán thay anh ý
Còn về giá bán, anh ý xác định hy sinh lãi rất ít ( còn các hãng xe đang bán tại VN đang ăn lãi quá dày, VD: Camry 2.0 2013-2014 bán gần 1,1 tỷ có 2 túi khí, ghế cơ, máy VTTI; sau này nâng cấp 7 túi khí, Cân bằng điện tử, ghế lái+ phụ chỉnh điện, màn hình, rèm sau, máy mới thế mà bán 970 tr, thử hỏi nó ăn dày thế nào)
SX công nghiệp cho có thương hiệu thì chỉ các Tập đoàn lớn làm vì có tiềm lực mạnh về Tài chính ( với nước 100 tr dân thì SX mới bền vững vì nó tạo ra của cải vật chất và việc làm), còn như ông VINAXUKY tâm huyết có, nhừn tài chính quá yếu, NH nó xiết nhẹ cái thì chết
Còn về chiến lược oto của VIn thì anh Vương cho ý kiến như sau: Xe xịn, giá tốt và nhiều hậu mãi, đấy để các anh hùng bàn phím trên này đỡ phải phán thay anh ý
Còn về giá bán, anh ý xác định hy sinh lãi rất ít ( còn các hãng xe đang bán tại VN đang ăn lãi quá dày, VD: Camry 2.0 2013-2014 bán gần 1,1 tỷ có 2 túi khí, ghế cơ, máy VTTI; sau này nâng cấp 7 túi khí, Cân bằng điện tử, ghế lái+ phụ chỉnh điện, màn hình, rèm sau, máy mới thế mà bán 970 tr, thử hỏi nó ăn dày thế nào)
Chỉnh sửa cuối:
Mình chưa bao giờ dùng sản phẩm gì của VinGroup mà thấy nó hướng tới người bình dân cả, nên xác định cái giá mới là quan trọng để sản phẩm được mọi người chào đón. Chứ chất Ý, chất Đức...gì mà với mức giá nếu ngang ngửa Mercedes hay BMW thì mấy ai quăng tiền vào cái thương hiệu mới xuất hiện ở quốc gia thế giới thứ 3.
Mời anh vào Vin Mart. )
Công nhận. Mình cũng là người sản xuất nên rất thấm thía điều này. Cùng hàng đấy, xuất cho Malaysia hay Đức nó bán giá gấp đôi hàng đóng bao bì Việt. Dân mình đâm đầu mua cái bao bì. Dân mình còn bị móc túi còn nhiều nếu vẫn còn kiểu sính ngoại.Nền cn oto nào cũng phải có sự khởi đầu , nếu muốn đi nhanh thì cách làm của Vin là đúng hướng.
Chỉ tiếc, nếu Vin là 1 tập đoàn HQ, phát triển trong lòng người Hàn thì cơ hội thành công sẽ cao hơn. Tinh thần dân tộc và sự hỗ trợ của cộng đồng cho doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp là rất rõ ràng.
người VN thì làm dược cái gì đột phá, ngay lập tức có ý kiến nghi ngại, dèm pha và bàn chuyện được mất cho mỗi cá nhân. ( mình ko nói đến Bphone vì cách làm của Quảng nổ sai cả chiến lược lẫn chiến thuật, lại còn thêm ác cảm cá nhân nữa thì thua là cái chắc)
Rất hy vọng và mình tin vinfast sẽ làm được , làm hẳn công nghiệp nặng đi đừng làm bds nữa.
3 năm sau khác nhiều lắm, bác ơi xe Hàn xuống nhanh lắmBác bảo xe Hàn mấy ai tin mà ở Mỹ nó bán rầm rầm. Ở chính nước nó dân đi nhiều hơn bất cứ xe nào của nước ngoài. Ở VN nó cũng chạy đầy đường.
Thế thì ngon tôi cũng mua vài cáiĐể kích thích dùng hàng VN. VinFast quyết định tung ra gói trả góp lãi suất 0% trong vòng 20 năm!!!!!
Thì vn trc h toàn lừa nhau nên tin ngoại bang thuiCông nhận. Mình cũng là người sản xuất nên rất thấm thía điều này. Cùng hàng đấy, xuất cho Malaysia hay Đức nó bán giá gấp đôi hàng đóng bao bì Việt. Dân mình đâm đầu mua cái bao bì. Dân mình còn bị móc túi còn nhiều nếu vẫn còn kiểu sính ngoại.