Hạng B2
14/12/15
279
296
63
Một hãng xe mới xuất hiện, chưa được kiểm chứng về chất lượng, thì quan trọng là giá, và hậu mãi. Một mức giá và chế độ hậu mãi sốc may ra mới có khách dám mua. Về giá thì cho dù giá có rẻ lắm cũng 500-700 triệu, tương đương 22k-30k Trump vẫn là một số tiền lớn với người Việt, vậy thì muốn bán được hàng phải đi kèm một chế độ hậu mãi kinh khủng, ví dụ bảo hành 100k km, hoặc 10 năm với hệ thống chăm sóc khách hàng khắp cả nước may ra. Em vẫn mong giá xe đúng với giá thực tế ở các nước phát triển, sedan hạng C khoảng 18k-22k, hạng D 22-25K, SUV/CUV khoảng 25-30k.

Không có đâu bác ơi, 2 em này Vin định giá đều trên 1 tỷ hết. Vin từ trước đến giờ định giá cái gì cũng phải cao cấp hoặc ít nhất là trung cấp, 2 sản phẩm đầu tiên bán được hay không thì cũng phải lấy số cái đã nên em nghĩ chắc ế thôi :p
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
25/6/16
2.125
1.832
113
Khi bầu chọn thiết kế thì Em cũng đã tham gia chọn, nếu mẫu xe ra đời là một ý tưởng táo bạo và Em cũng ủng hộ, còn chất lượng và giá thành thế nào Em chưa đề cập. Chờ sản phẩm thương mại ra mắt rồi mổ xẻ nào.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Chiến lược của Vin có gì khó hiểu đâu. Khi bán thì sẽ tặng không khách hàng nổi tiếng, yêu cầu lãnh đạo tập đoàn đi Vinfast, pr rùm beng, quảng cáo xe bán chạy kiểu vừa ra mắt vinfast đã bán được 1000 xe để tạo tâm lý đám đông. Bảo hành 100k tạo tiếng vang. Về lâu dài thì khó cạnh tranh được.
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Mình cho là 2 chiếc này ko phải sản phẩm thương mại chủ lực. Đây chỉ là công cụ để PR tên tuổi ra thị trường TG, có thể chỉ sản xuất số lượng hạn chế , chất lượng và trang bị cao cấp nhưng ko tập trung vào mục đích bán hàng. Sẽ có một số kênh review car lớn của TG review 2 em này, gieo rắc vào đầu khách toàn cầu cái tên Vinfast. Sau này sẽ dùng dần.
Chiến lược bán hàng ngắn hạn sẽ tập trung vào dòng xe cở nhỏ. Thiết kế đẹp, trang bị tốt, chính sách tài chính hợp lý để chinh phục lượng khách hàng khổng lồ trong đô thị với giá trị chiếc xe tầm 300-500 tr. Đi song song 2 phân khúc : cao cấp và bình dân sẽ tạo nên hình ảnh thương hiệu tốt( rút ra bài học từ Kia , đưa con buổi sáng vào trước, sau này chết luôn tên thương hiệu xe bèo)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/6/13
2.442
1.206
113
Hưởng lợi nhiều nhất từ dự án này chắc chắn là panafinala gì đó. Cty thiết ke này làm ngon 5 chai Trump. Ko biết có làm mới ko hay lại moi trong kho mấy cái concept cũ bán lại
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng B2
1/9/16
329
173
58
35
SUV giá ngang con zoyte em cũng xin làm chuột bạch yêu nước, còn giá hơn tỉ thì em không bị điên :D
 
Hạng D
23/8/08
3.175
1.868
113
45
Xấu quá. Tuy nhiên vẫn mong Vin làm được và kéo giá xe chung xuống ngang các nước phát triển
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
22/4/12
839
668
108
Đụng cái thì chê trong khi không nhấc đít làm được cái quái gì,dân mình nghĩ cũng lạ,người nha làm thì chê người ngoài làm thì khen!
 
  • Like
Reactions: ManhUy
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
45
Tại sao chỉ suy nghĩ sản xuất cái xe bán ở vietnam 700 xe /1thang. Trong khi thế giới còn rất nhiều ao để bơi. Xuất sang thị trường Nga , các nước châu phi đang phát triển.