Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Em bổ sung bác chút, em thấy ăn nhau là cảm giác lái thế nào, cái vô lăng nó thế nào, chạy những đoạn đườngkhó nó thế nào, tốc độ cao thế nào, động cơ phản hồi thế nào, hộp số phản hồi thế nào... Mà cái này thì không thể bắt chước, chứ option thì chỉ là râu ria thôi.

Theo thông tin mình nghe nói ( chưa chính thuewc) thì Vin làm xe cao cấp hơn xe phổ phông size trung cho Suv và Sedan.

Giá sẽ cao hơn Camry cho Sedan và cao hơn Santafe cho Suv.

Khung gầm và máy móc BMW. Linh kiện khác hầu như mua chung từ các nhà sx linh kiện phụ tùng cho Mec Audi BMW.

Giá không có chuyện rẻ vì chui vào phân khúc giữa xe phổ thông và xe sang.

Tưởng tượng 1 em BMW X5 giá trên 3 tỷ. Em SUV này có thể được định giá 1.7-1.8 tỷ chứ chả chơi.

Chờ ra nếu ngon bổ rẻ và công bố các linh kiện chính từ đâu, máy móc và khung gầm BMW,... có thể mua được chứ.
 
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Em nghĩ đơn giản là nếu làm xe mà chỉ nhắm vào thị truong xe sang thi làm sao mà bán lại méc hay BMW. Phân khúc thấp thì sao qua được bác Toyota và honda Mazda Huyndai kia . Muốn qua đi chung với mấy anh trên thì chỉ có 1 cách duy nhất là giá phải rẽ hơn đáng kể từ 30% đến 40% thì mới có nhiều người dân nghèo yêu nước mua ủng hộ vì lượng người phổ thông ít tien nhiều thì thôi rồi khỏi nói. Còn bán giá Bằng với mấy anh trên thì sao ma bán lại . Đó là thực tế còn nhiều bác kêu la nó ra là cạnh tranh với mẹc hay BMW thì em noi thật người có tiền chơi xe sang thi họ đâu có bị điện mà đi mua 1 chiếc xe kg hề có tiền tuổi gì trong làng xe hơi cả . Với lại như em tiềm hiểu thi bác Vinfast xẽ sản xuất hầu het mọi phân khúc từ hạng phổ thông A . B . C .D cho den E S đều có và rất đa dạng chủng loại . Vậy nên phân khúc dễ kiếm ăn nhất vẫn là phân khúc A . B. Và C . Là dễ có ăn nhất nếu giá rẽ . Còn phân khúc cao hơn thì thật sự rất khó ăn được mấy tên tuổi lớn như phổ thông thì có Toyota Honda Mazda Huyndai kia . Sáng thi mec BMW . Như đã nói là nếu máy bác trên đây bác nào có trên 700tr để mua 1 xe hang C thôi thì bác sẽ chọn Ai Vinfast hay Toyota hay honda hay Mazda . Hay Huyndai và kia . Cho em 1 câu trả lời thật lòng đi rồi sẽ biết được Vinfast sẽ có đất sống tại Việt Nam hay kg. Nhìn qua thị trường TQ thi bác sẽ biết được xe nội địa của TQ bán rẽ hơn xe các hãng ngoại phải nói là rất nhiều luôn giá chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 số với xe nhập nhật hay đức cùng phân khúc mà còn cạnh tranh kg lại . Thì nhìn lại Việt Nam mình với đã số người thích Đức và Nhật hay Hàn . Thì nếu xe bác Vượng bán kg rẻ hơn 30% so với đối thủ thì em chắc chắn 100% luôn là làm ra chỉ để chưng bày cho đẹp 1 tháng bán được vài chiếc vì cũng có 1 số cơ sỡ nha nước Mua Thương hiệu Việt để dùng. Các bác có thể quăn gạch cho em xây nhà thoải mái ha ha ha ..

Vin định hướng không bán xe phổ thông mà cao giá hơn. Chất lượng xe cao cấp, giá nằm giữa ( phân khúc chưa có).

Các hãng xe hiện nay chủ yếu TK kiểu dáng, làm khung gầm, máy. Một số hãng thêm hộp số, còn lại tất tần tật là mua từ các nhà sx linh kiện chuyên nghiệp.

Vjn đầu tư mấy tỷ usd với dây chuyền và công nghệ hiện đại, thuê kỹ sư oto giỏi, hoẹp tác với các nhà tư vấn về sx xe, ... họ làm được thôi. Vấn đề là khi nào xó lãi. Vin chịu đầu tư lâu dài mà, mà chắc chắn để có lãi còn rất lâu mà họ không ngại thì anh em cứ mua nếu thấy hấp dẫn, ok, còn không thì mua xe khác. Tuy nhiên mình thấy họ làm nghiêm túc.
 
Tập Lái
31/3/16
21
13
3
39
Xe đẹp rồi đó,chỉ cần bền nữa thôi mà bền thì cần ít nhất là 5nam chứng thực.từ h tới đó xin thưa 1laf đại gia 2 là liều mang mới mua.
 
Tập Lái
8/3/18
37
70
18
37
SÀI GÒN, HÀ NỘI
Vin định hướng không bán xe phổ thông mà cao giá hơn. Chất lượng xe cao cấp, giá nằm giữa ( phân khúc chưa có).

Các hãng xe hiện nay chủ yếu TK kiểu dáng, làm khung gầm, máy. Một số hãng thêm hộp số, còn lại tất tần tật là mua từ các nhà sx linh kiện chuyên nghiệp.

Vjn đầu tư mấy tỷ usd với dây chuyền và công nghệ hiện đại, thuê kỹ sư oto giỏi, hoẹp tác với các nhà tư vấn về sx xe, ... họ làm được thôi. Vấn đề là khi nào xó lãi. Vin chịu đầu tư lâu dài mà, mà chắc chắn để có lãi còn rất lâu mà họ không ngại thì anh em cứ mua nếu thấy hấp dẫn, ok, còn không thì mua xe khác. Tuy nhiên mình thấy họ làm nghiêm túc.
Hình như nguồn thu của Vin đến từ bất động sản là chủ yếu (mua đất thanh lý của nhà nước giá bèo, xây dựng và bán giá cao kiếm chênh lệch). Giờ thấy đầu tư vào smartphone vs ô tô, 2 ngành này cực chua, nếu ko lãi thì vốn ở đâu để tồn tại và phát triển ?. Sao ko kinh doanh ngành cốt lõi là bất động sản ?
 
  • Like
Reactions: quangnakata
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Hình như nguồn thu của Vin đến từ bất động sản là chủ yếu (mua đất thanh lý của nhà nước giá bèo, xây dựng và bán giá cao kiếm chênh lệch). Giờ thấy đầu tư vào smartphone vs ô tô, 2 ngành này cực chua, nếu ko lãi thì vốn ở đâu để tồn tại và phát triển ?. Sao ko kinh doanh ngành cốt lõi là bất động sản ?
Để bán cổ phiếu thôi. Cổ VIC giá 120.000 lên gấp đôi cũng nhờ vụ Vinfast dù chưa lãi một đồng. Vin cần tìm mọi cách tăng trưởng. Đã làm cả mảng dược, phim nữa rồi. Thực tế chua hơn nhiều.
 
21/9/11
1.694
33.400
113
Xe này nhìn thiết kế và hướng đi là thấy không rẻ rồi, nếu ít hơn 1 tỷ mình đi đầu xuống đất. Đi cạnh tranh với xe cao cấp là tự sát khi không có thương hiệu mạnh, mới làm xe. Anh Vô Va có trả lời phỏng vấn là hy vọng sẽ bán thật nhiều khi ra mắt, likely là bán kèm căn hộ. Giống như dùng Vinschool mồi để bán căn hộ. Chiến lược này sẽ thất bại vì con xe nó là khác hẳn bđs hay dịch vụ. Sẽ ít người bỏ ra 1 tỷ mua con xe Vinfast trong khi cùng số tiền ngay hiện tại nhiều con xe ngon hơn nhiều và tương lai giá còn giảm.

Em dự là 2 mẫu xe này có giá không dưới 1,3 Tỷ.
Các Bác đã bỏ qua yếu tố PR và định vị thương hiệu, Vin ra 2 mẫu này chắc chắn sẽ trang bị tốt để định vị thương hiệu, khẳng định đẳng cấp, không cần đến mục tiêu lợi nhuận. Sau đó họ mới ra các xe cỡ nhỏ, xe máy điện, đây mới là phân khúc chính cho các mẫu xe điện ở thời điểm hiện nay, đi loanh quanh trong TP, trang bị ít hơn, với các ưu đãi về thuế thì giá sẽ rất hợp lý, dễ chiếm thị phần.

Nếu sản xuất xe giá rẻ rồi sản xuất xe cao cấp thì khó khẳng định thương hiệu lắm, trừ khi tạo thương hiệu mới như Toy và Lexus.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Em nghĩ đơn giản là nếu làm xe mà chỉ nhắm vào thị truong xe sang thi làm sao mà bán lại méc hay BMW. Phân khúc thấp thì sao qua được bác Toyota và honda Mazda Huyndai kia . Muốn qua đi chung với mấy anh trên thì chỉ có 1 cách duy nhất là giá phải rẽ hơn đáng kể từ 30% đến 40% thì mới có nhiều người dân nghèo yêu nước mua ủng hộ vì lượng người phổ thông ít tien nhiều thì thôi rồi khỏi nói. Còn bán giá Bằng với mấy anh trên thì sao ma bán lại . Đó là thực tế còn nhiều bác kêu la nó ra là cạnh tranh với mẹc hay BMW thì em noi thật người có tiền chơi xe sang thi họ đâu có bị điện mà đi mua 1 chiếc xe kg hề có tiền tuổi gì trong làng xe hơi cả . Với lại như em tiềm hiểu thi bác Vinfast xẽ sản xuất hầu het mọi phân khúc từ hạng phổ thông A . B . C .D cho den E S đều có và rất đa dạng chủng loại . Vậy nên phân khúc dễ kiếm ăn nhất vẫn là phân khúc A . B. Và C . Là dễ có ăn nhất nếu giá rẽ . Còn phân khúc cao hơn thì thật sự rất khó ăn được mấy tên tuổi lớn như phổ thông thì có Toyota Honda Mazda Huyndai kia . Sáng thi mec BMW . Như đã nói là nếu máy bác trên đây bác nào có trên 700tr để mua 1 xe hang C thôi thì bác sẽ chọn Ai Vinfast hay Toyota hay honda hay Mazda . Hay Huyndai và kia . Cho em 1 câu trả lời thật lòng đi rồi sẽ biết được Vinfast sẽ có đất sống tại Việt Nam hay kg. Nhìn qua thị trường TQ thi bác sẽ biết được xe nội địa của TQ bán rẽ hơn xe các hãng ngoại phải nói là rất nhiều luôn giá chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 số với xe nhập nhật hay đức cùng phân khúc mà còn cạnh tranh kg lại . Thì nhìn lại Việt Nam mình với đã số người thích Đức và Nhật hay Hàn . Thì nếu xe bác Vượng bán kg rẻ hơn 30% so với đối thủ thì em chắc chắn 100% luôn là làm ra chỉ để chưng bày cho đẹp 1 tháng bán được vài chiếc vì cũng có 1 số cơ sỡ nha nước Mua Thương hiệu Việt để dùng. Các bác có thể quăn gạch cho em xây nhà thoải mái ha ha ha ..
Khó cạnh tranh về giá lắm. Không ai bỏ 1 tỷ mua con xe không thương hiệu cả chỉ vì lòng yêu nước hay vẻ bóng bẩy bề ngoài. Người giàu thì vẫn chuộng xe ngoại dù có đắt hơn, đi Mẹc với Bim cho đẳng cấp dù mắc hơn chút. Xe Bim giờ chỉ có 1,3 tỷ, khùng lắm mới mua xe Vinfast giá 1 tỷ dù rẻ hơn 300 tr. Mà 1 tỷ mua cx5 hay crv có sẵn liền.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Em dự là 2 mẫu xe này có giá không dưới 1,3 Tỷ.
Các Bác đã bỏ qua yếu tố PR và định vị thương hiệu, Vin ra 2 mẫu này chắc chắn sẽ trang bị tốt để định vị thương hiệu, khẳng định đẳng cấp, không cần đến mục tiêu lợi nhuận. Sau đó họ mới ra các xe cỡ nhỏ, xe máy điện, đây mới là phân khúc chính cho các mẫu xe điện ở thời điểm hiện nay, đi loanh quanh trong TP, trang bị ít hơn, với các ưu đãi về thuế thì giá sẽ rất hợp lý, dễ chiếm thị phần.

Nếu sản xuất xe giá rẻ rồi sản xuất xe cao cấp thì khó khẳng định thương hiệu lắm, trừ khi tạo thương hiệu mới như Toy và Lexus.
Có lẽ chiến lược thế, định vị thương hiệu trước. Nhưng cực kỳ khó. Mình cũng đánh giá xe máy điện hay ô tô điện cỡ nhỏ city car mới có khả năng cạnh tranh.
 
  • Like
Reactions: American Standard
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Các anh cũng cần nhớ cả chính phủ đứng sau Vin vụ xe này. Nó là quyết tâm chính trị. Báo đài nói nhiều quyết tâm này rồi. Sẽ có các ưu đãi. Dù thế, người tiêu dùng vẫn là quyết định.
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Ô đòi xe du hành thời gian à??? Vãi cả đòi hỏi
Bạn thử chỉ giúp mình những cái nổi bật của 2 mẫu này so với những xe đang có ngoài thị trường? Không kể xe người ta đã lăn bánh. Bán ầm ầm. Mình đang ở dạng concept. Muốn thành công thì phải có sự khác biệt. Mình ko tin khác biệt của Vinfast là giá.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371