Tập Lái
8/3/18
37
70
18
37
SÀI GÒN, HÀ NỘI
Để bán cổ phiếu thôi. Cổ VIC giá 120.000 lên gấp đôi cũng nhờ vụ Vinfast dù chưa lãi một đồng. Vin cần tìm mọi cách tăng trưởng. Đã làm cả mảng dược, phim nữa rồi. Thực tế chua hơn nhiều.

Các ngành khác thì mình chịu, nhưng riêng smartphone vs ô tô thì mình hiểu 1 điều, đó là giá phải rẻ, chất lượng phải ok thì mới chen chân vào được. Thế vd smartphone vs ô tô ko bán được hoặc bán ko đủ sản lượng đề ra thì sao ?. Giá cổ phiếu của VIN có xuống theo không ?. Hôm nay đọc báo kinh tế, thấy nhiều chuyên gia dự đoán nền kinh tế VN trong năm nay và sang năm ko mấy sáng sủa bởi nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là mảng xuất cảng của các doanh nghiệp nước ngoài ở VN giảm như SAMSUNG,... rồi Hoa Kỳ đang yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng nhà máy ở Mỹ...

Kinh tế mà xuống thì dân làm gì có tiền, chắc chắn sẽ thắt hầu bao, mua sắm gì cũng phải chọn kỹ chứ ko phải vơ đại :p

Vậy xe ô tô vs smartphone của VIN có cạnh tranh được với các tên tuổi lớn ?, hay đập được các thương hiệu của tàu, vốn xưa nay trùm giá rẻ ?
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
Hai con này lấy từ phiên bản cũ của bmw x series mà Papirifina thiết kế nhưng bmw không lấy. Chính vì thế mới có tin mua lại bản quyền của bmw hồi trước.

Con này prototype đặt Papirifina sản xuất 100% trọn gói từ a tới z. Nó không có chạy được dù có máy, khung gầm tạm, chủ yếu là bề ngoài bằng vật liệu mềm sơn bóng bẩy và nội đất bên trong để đem demo ở show là chính, demo hình dáng chứ không lái thử được.

Từ xe concept tới xe thương mại là một quãng đường dài. Từ xe thương mại tới thành công thương mại là quãng đường dài hơn nữa.

Nói chung xe concept này các hãng năm nào cũng làm. Câu chuyện chẳng có gì đặc biệt ngoại trừ việc Vin chi 5 triệu đô để có hai mẫu này đem đi trưng bày. Khi nào xe thương mại lăn bánh khỏi xưởng lúc đó mới có chuyện để nói.
Chuẩn. Từ concept đến thành công về doanh số là quá dài. Hiện chưa thấy nổi bật gì.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.379
113
Các ngành khác thì mình chịu, nhưng riêng smartphone vs ô tô thì mình hiểu 1 điều, đó là giá phải rẻ, chất lượng phải ok thì mới chen chân vào được. Thế vd smartphone vs ô tô ko bán được hoặc bán ko đủ sản lượng đề ra thì sao ?. Giá cổ phiếu của VIN có xuống theo không ?. Hôm nay đọc báo kinh tế, thấy nhiều chuyên gia dự đoán nền kinh tế VN trong năm nay và sang năm ko mấy sáng sủa bởi nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là mảng xuất cảng của các doanh nghiệp nước ngoài ở VN giảm như SAMSUNG,... rồi Hoa Kỳ đang yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng nhà máy ở Mỹ...

Kinh tế mà xuống thì dân làm gì có tiền, chắc chắn sẽ thắt hầu bao, mua sắm gì cũng phải chọn kỹ chứ ko phải vơ đại :p

Vậy xe ô tô vs smartphone của VIN có cạnh tranh được với các tên tuổi lớn ?, hay đập được các thương hiệu của tàu, vốn xưa nay trùm giá rẻ ?
Vậy mình mới nói là quyết tâm chính trị ở trên. Các bác nghĩ đi, nhà nuớc đặt hàng Vin làm đấy. Nghĩa là anh Niểng và anh Vova bàn trực tiếp 1-1 vụ làm xe này, mình không nói là ăn chia mà là ý quyết tâm chính trị, nhà nuớc muốn làm xe thương hiệu Việt. Consumers goods thì khoai lắm, hàng cao cấp giá cao rất khó cạnh tranh, không thể dùng ý chí muốn vậy, mình thấy hay áp cho người khác. Có cảm giác Vinfast là tử huyệt của Vin. Dù đang làm rất bài bản. Đơn giản lĩnh vực này quá khoai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Xe hàn 1 tỉ người ta đã ngại mua. Vin xe 1 tỉ chắc ít người dám mua. Thấy bảo sẽ bán xe máy điện trước chứ ôtô chăc lâu đấy.
 
  • Like
Reactions: ManhUy
Hạng D
15/9/17
2.862
2.255
113
39
Còn phải chờ xem cảm giác lái như thế nào, động cơ ra sao, chế độ hậu mãi cho người Việt được gì. Mọi thứ ok thì ủng hộ xe trong nước nha bà con.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
9/8/17
235
197
43
Một hãng xe mới xuất hiện, chưa được kiểm chứng về chất lượng, thì quan trọng là giá, và hậu mãi. Một mức giá và chế độ hậu mãi sốc may ra mới có khách dám mua. Về giá thì cho dù giá có rẻ lắm cũng 500-700 triệu, tương đương 22k-30k Trump vẫn là một số tiền lớn với người Việt, vậy thì muốn bán được hàng phải đi kèm một chế độ hậu mãi kinh khủng, ví dụ bảo hành 100k km, hoặc 10 năm với hệ thống chăm sóc khách hàng khắp cả nước may ra. Em vẫn mong giá xe đúng với giá thực tế ở các nước phát triển, sedan hạng C khoảng 18k-22k, hạng D 22-25K, SUV/CUV khoảng 25-30k.
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng B1
19/5/18
89
144
33
52
Các Bác muốn đất nước phát triển thì làm ơn bớt chê bai đi. Bác vượng là người tiên phong làm những sản phẩm chất lượng để xây dựng thương hiệu việt nam quảng bả thế giới. Xe cũng chưa xuất hiện nên chất lượng chưa được kiểm chứng thì thay vì ủng hộ để nâng tầm giá trị thì các bác lại thi nhau dìm hàng. Thật khó hiểu quá. Buồn
Chê để thể hiện bản thân mình ở đẳng cấp cao hơn, nhưng sự thật lại không như thế. Tôi còn lạ gì tâm lý đó?
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Cố lên Vinfast - nhưng cho e cũng éo sài vì ai biết xe ntn. Khi nào xe bán được vào Us/EU thì lúc đó nói chuyện. Cứ để US/EU nó kiểm chứng đã chứ sao tin mấy ông nội công bố bản quyền này kia ko tin ko tin
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
8/5/16
1.267
856
113
Làm nghiêm túc như Vin. Em ủng hộ tinh thần đã.
Chuyện thành bại không phải là câu chuyện ngày 1 ngày 2.
Cụ nào thích Bim, Mẹc thì mua Bim, Mẹc
Cụ nào thích Toy, Mít thì mua Toy, Mít
Mua cái xe, em nghĩ người mua sẽ cân nhắc nhiều yếu tố.
Chúc Vinfast thành công