trongkiet nói:Lỗi thường gặp của người mới biết lái xe là không chịu quan sát kính chiếu hậu, tầm nhìn còn hạn chế (chỉ tập trung nhìn vàop đầu xe) không phán đoán được tình huống từ xa nên thường hay luống cuống khi xử lý xe.
Bổ sung thêm tý : Ra đường chạy 4B phải luôn luôn quan sát và phán đoán tình thế như thể là người ta ... sắp đâm vào mình (chứ không phải chỉ có mình mới đâm vào người ta nhé) ! Như vậy mới có được tính chủ động trong việc xử lý tình huống .
Tập nhiều thì thao tác phản ứng sẽ quen thôi .
Chúc các bác lái xe an toàn
higher nói:vậy theo các bác thì thói quen này có nguy hiểm không:" xe đang chạy nhanh, gặp tình huống bất ngờ thì đạp côn+đạp thắng, tay chụp cần số [8D] "
Trình tự nên khác tí bác ạ: Xe chạy nhanh không đạp côn trước> Xe sẽ nhanh hơn. Xử lý bất ngờ, xe chạy chậm cắt cônthắng, xe chạy nhanh thắng trước côn sau. Sau khi ổn định> Chuyển số phù hợp.
phantan nói:Trình tự nên khác tí bác ạ: Xe chạy nhanh không đạp côn trước> Xe sẽ nhanh hơn. Xử lý bất ngờ, xe chạy chậm cắt cônthắng, xe chạy nhanh thắng trước côn sau. Sau khi ổn định> Chuyển số phù hợp.
đồng ý với bác luôn!!!!
Đang đua nhanh, gặp tình huống bất ngờ mà côn trước là mệt rồi, thắng trước!!!
insight nói:phantan nói:Trình tự nên khác tí bác ạ: Xe chạy nhanh không đạp côn trước> Xe sẽ nhanh hơn. Xử lý bất ngờ, xe chạy chậm cắt cônthắng, xe chạy nhanh thắng trước côn sau. Sau khi ổn định> Chuyển số phù hợp.
đồng ý với bác luôn!!!!
Đang đua nhanh, gặp tình huống bất ngờ mà côn trước là mệt rồi, thắng trước!!!
đồng ý với bác
Last edited by a moderator:
Nhất trí với bác, nhưng mà đã gọi là mới lái thì nếu thắng trước côn sau không khéo > dễ chết máy > trong một số tình huống để chết máy như vậy cực kỳ nguy hiểm.phantan nói:Xử lý bất ngờ, xe chạy chậm cắt côn xong rồi thắng, xe chạy nhanh thắng trước côn sau.
@khongan2: Sợ "chết máy" chứng bịnh của người mới lái và hậu qủa là di căn thành bệnh "rê côn" sau này. Để trị thì: Đi chậm số thấp>Rà thắng hay cắt côn đều ok, không có chuyện chết máy, cứ mạnh dạn thả chân côn. Không có chuyện đạng thắng thì xe dừng ngay tắp lự mà phải mất vài mét đủ thời gian đề cắt côn. Ngày em đi học thầy giáo qúat chuyện rê côn vì do sợ chết máy. Thế là thầy bảo: Thủ thế bằng cách khi cần để hờ chân lên chân côn. Mới học nên chỉnh ralenti cao hơn bình thường tí.
Chết máy kệ nó bác ạ, không vì thế mà đạp côn trước, sau vài lần là sẽ không chết máy ...khongan2 nói:Nhất trí với bác, nhưng mà đã gọi là mới lái thì nếu thắng trước côn sau không khéo > dễ chết máy > trong một số tình huống để chết máy như vậy cực kỳ nguy hiểm.
Thiệt tình, em nghe từ Rê Côn, và Cắt Côn - làm em cũng chẻng hiểu. Có bác nào giải thích Rê Côn, và Cắt Côn không
Em thì chạy nhanh thì cứ đạp thắng, sau đó thì đạp Côn, và về số cho phù hợp rồi lại đua tiếp, lại đạp côn, lại lên số mới
Còn chạy chậm thì đạp lút luôn Côn, trả số về cho phù hợp, rồi lại buôn Côn ra, rề rề chạy thôi.
Có bác nào giải thích Rê Côn, và Cắt Côn không?
Em thì chạy nhanh thì cứ đạp thắng, sau đó thì đạp Côn, và về số cho phù hợp rồi lại đua tiếp, lại đạp côn, lại lên số mới
Còn chạy chậm thì đạp lút luôn Côn, trả số về cho phù hợp, rồi lại buôn Côn ra, rề rề chạy thôi.
Có bác nào giải thích Rê Côn, và Cắt Côn không?