Hạng B1
3/9/07
68
1
8
Visit Site
khongan2 nói:
insight nói:
Thử đưa con xe mới, sơn lại láng bóng cho 1 bác lái ở HCM, 6 tháng sau mà không có vết trầy thì là xịn rồi - cứ chiều chiều, lúc 5 giờ, cho lái từ quận 1 về tân bình là được - he he
Em ko ở HN nên không biết chặng đường đó có gì bổ ích cho người mới lái ?

đoạn đường này là ở SG chứ bác, HN mà có quận 1 á ?
 
Tập Lái
22/10/07
38
0
0
53
haichien nói:
. Kinh nghiệm rút ra từ bản thân cho thấy việc ngồi lái đúng tư thế cũng rất quan trọng, nhất là phản ứng luống cuống sẽ giảm hẳn .

1- Tư thế lái : chỉnh sao cho chân đạp ra hết côn, hết phanh thì chân gần như thẳng là vừa . Độ cao mặt ghế : đừng để có cảm giác mặt ghế cấn vào bắp đùi nhé .
Lưng ghế - cái này quan trọng nữa : chình lứng ghế sao cho khi 2 tay nắm ngang 2 bên vô lăng thì cánh tay vừa đủ duỗi thẳng + 2 bả vai vừa chớm chạm lưng bên lưng ghế .
Khi bác duỗi mạnh 2 tay ra, đè mạnh lên vô lăng thì có cảm giác tựa mạnh vào lưng ghế . Tư thế này hỗ trợ cho việc chạy tốc độ cao , làm cho "chắc" tay lái, xe không bị chao bồng bềnh. (Chỉ nên chạy khi nào trình lái của bác có cảm giác làm chủ chiếc xe)
Nếu ngồi đúng và chỉnh vô lăng đúng thì với tư thế này việc xoa vô lăng bằng lòng bàn tay sẽ rất nhẹ nhàng và trơn tru.
2- Chân ga, chân thắng : Thói quen chân này hết sức quan trọng, phải tập thành phản ứng tự nhiên mỗi khi có tình huống gì đó xuất hiện , cho dù mới chỉ là lưu ý, là chân phải lập tức đặt trên pedal thắng .
Một bài học cơ bản là khi chạy xe, bàn chân phải để gót phía dưới pedal thắng, hơi nghiêng mũi chân sang nhấn pedal ga bằng mũi chân . Khi đó việc lắc bàn chân sang pedal thắng sẽ rất nhanh. Phải tập cho động tác lắc bàn chân này như là một phản xả tự nhiên. Khi đạp thắng thì dùng cả bàn chân đạp thẳng ra .
3- Kiểm sóat tình huống khi lái xe : tập quan sát và nhận định tình huống có thể xảy ra phía trước, xung quanh khi bác lái xe sẽ giúp cho bác có được sự chủ động . Nhiều khi vài giây hoặc vài phần mười giây là một khỏang thời gian cực kỳ quý báu khi có tình huống khẩn cấp thực sự xảy ra .
Cám ơn các bác.
Có vấn đề này xin hỏi thêm các bác, chẳng là có cô em chân hơi ngắn thì nên ngồi như thế nào cho chuẩn ạ, theo các bác phân tích thì phải ngồi gần hơn nữa ? Như vậy cũng không thoải mái lắm nhỉ
 
Hạng D
3/9/08
4.594
48.526
113
Có bác nào giải thích Rê Côn, và Cắt Côn không?
Rê côn là một hình thức rà côn đó bác. Có nghĩa không buôn hết chân côn khi đi từ từ hoặc sợ tắt máy mà phải gìm chân côn.---> cái này mòn bố kinh khủng.
Cắt côn là ngắt hẳn là đạp hết hoàn toàn.
 
Hạng C
17/12/08
793
100
43
theo e nghĩ đang chạy nhanh đạp thắng thì không dễ tắt máy được, nếu quen xe rồi lúc thắng gấp xong sẽ cảm nhận được lúc nào xe muốn tắt máy. Chỉ có đi chậm số thấp thì mới sợ tắt máy
 
Hạng D
6/4/05
3.605
2.268
113
LEXUS GS nói:
Đi mấy đoạn đường này thì đầu năm nay sơn lại đích và đầu, qua đầu năm sau lại sơn đầu và đít,
he he .

Hehe, nhà em ở SG ITO đi làm bên Q7, sáng chiều đều đặn lộ trình LVS/NKKN-BHTQ-CMT8..., lâu lâu lại đi gặp bác Đông Liberty 1 lần, năm sau bác í mà tăng phí thì em chết mất, hehe!

Thói quen của em trong tp là hay ngắt côn cho xe chạy trớn nếu có thể được, ko biết có hại gì ko các bác nhỉ? (đi Đà Lạt thì em ko dám làm vậy, hihi)
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.639
113
đây
rê côn và cắt côn chạy trớn là 2 thói quen khó sửa, rất nguy hiểm, thường do các tài xế rỉ tai nhau chứ không trường lớp nào dạy cả bác ơi, chỉ cắt côn ngay trước khi xe dừng hẳn, cắt côn chạy trớn là coi như phó thác 100% việc hãm xe cho cái phanh
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.477
113
HCM
www.bsdinsight.com
hoadat nói:
Có bác nào giải thích Rê Côn, và Cắt Côn không?
Rê côn là một hình thức rà côn đó bác. Có nghĩa không buôn hết chân côn khi đi từ từ hoặc sợ tắt máy mà phải gìm chân côn.---> cái này mòn bố kinh khủng.
Cắt côn là ngắt hẳn là đạp hết hoàn toàn.

côn chạy trớn là 2 thói quen khó sửa, rất n

ok, em hiểu rồi - đúng là 2 thói quen khó sửa nếu bị vướng vào nhẻ - cũng may, em hổng bị món nào cả
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Cắt côn chạy trớn là có sách: Sử dụng khi vào cua thoáng, tốc độ thấp, giúp nhẹ xe, sau đó tùy tốc độ chạy tiếp với ga hay số phù hợp. Còn thả trôi xe khi xuống dốc thì đúng là liều.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Cám ơn các bác. Có vấn đề này xin hỏi thêm các bác, chẳng là có cô em chân hơi ngắn thì nên ngồi như thế nào cho chuẩn ạ, theo các bác phân tích thì phải ngồi gần hơn nữa ? Như vậy cũng không thoải mái lắm nhỉ
Hê hê .. Chân ngắn thì ... tay cũng ngắn thôi . Đừng lo chuyện ngồi không thoải mái :D :D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.639
113
đây
hồi xưa thầy em có nói: khi lái xe cứ nhìn thẳng 10 giây thì lại liếc qua trái, liếc qua phải 1 lần, không nhìn chăm chăm phía trước dễ gây ức chế và mau mệt, đặc biệt có LL thì bắt buộc phải nhìn không cần đợi đủ 10 giây bác ạ :) nói chung nên thoải mái tí, với lại nếu có dk nên sử dụng xe AT sẽ giảm tới 50% sự căng thẳng