Status
Không mở trả lời sau này.
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.365
113
www.phindeli.com
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Richievn nói:
Vậy liệu có thể có một đại dương xanh trong cái biển mì gói phân khúc thấp đầy máu này không mấy bác?

Em thấy ngoài marketing thì kênh phân phối cũng khá quan trọng trong ngành này vì như bác nào nói, vài % thôi sẽ rất khác biệt trong khi cái chi phí cho hệ thống phân phối cũng ít nhất là 1% rồi. Ngoài ra, với mì gói, theo ngu ý của em thì brand loyalty khá cao do … khẩu vị nên việc dùng marketing những yếu tố khác để lấy khách hàng về lâu dài thì hơi khó. Em dân ngoại đạo marketing nên chỉ nói từ phương diện người tiêu dùng, mấy cao thủ chém em nhẹ tay thôi ah.

Phí phân phối tốn cỡ 5-10%
Phát triển các sản phẩm mới có tiềm năng tăng trưởng, có định vị khác biệt cũng là nhiệm vụ rất quan trọng của mkt. Tuy vậy, vẫn phải trường vốn, nếu ko sẽ bị bóp chết trước khi kịp đem lại lợi nhuận.

Về khẩu vị: rất quan trọng trong phân khúc mì rẻ tiền. Hảo Hảo giữ được vị trí dẫn đầu tới hôm nay là nhờ chủ đầu tư tuyệt đối giữ bí mật cách pha chế gói gia vị.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Bác này nói làm mình nhớ đến mỳ gói 2 tôm, bao bì xi măng.
Hóng các bác tiếp
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.093
113
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

tuando nói:
Richievn nói:
Vậy liệu có thể có một đại dương xanh trong cái biển mì gói phân khúc thấp đầy máu này không mấy bác?

Em thấy ngoài marketing thì kênh phân phối cũng khá quan trọng trong ngành này vì như bác nào nói, vài % thôi sẽ rất khác biệt trong khi cái chi phí cho hệ thống phân phối cũng ít nhất là 1% rồi. Ngoài ra, với mì gói, theo ngu ý của em thì brand loyalty khá cao do … khẩu vị nên việc dùng marketing những yếu tố khác để lấy khách hàng về lâu dài thì hơi khó. Em dân ngoại đạo marketing nên chỉ nói từ phương diện người tiêu dùng, mấy cao thủ chém em nhẹ tay thôi ah.

Phí phân phối tốn cỡ 5-10%
Phát triển các sản phẩm mới có tiềm năng tăng trưởng, có định vị khác biệt cũng là nhiệm vụ rất quan trọng của mkt. Tuy vậy, vẫn phải trường vốn, nếu ko sẽ bị bóp chết trước khi kịp đem lại lợi nhuận.

Về khẩu vị: rất quan trọng trong phân khúc mì rẻ tiền. Hảo Hảo giữ được vị trí dẫn đầu tới hôm nay là nhờ chủ đầu tư tuyệt đối giữ bí mật cách pha chế gói gia vị.

Mảng hàng tiêu dùng chắc cỡ 5~10% như bác hội trưởng nói. Nhưng mảng mì gói thì chắc ít hơn ...
 
Last edited by a moderator:
ITW confirmed
Hạng B2
10/4/10
257
1.293
123
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Có lúc có "thằng" chịu lỗ dội bom 14-15% khuyến mãi các kiểu + quảng cáo rầm rầm khủng bố 4-5 tháng trời.. Già trẻ lớn bé nháo nhào tán loạn hết.. Nó thiệt 1 thì mấy chú có máu mặt lớn lớn khác cũng thiệt 2-3. Mặc kệ nó cũng chết, mà chơi tới cùng cũng chết nếu ko có nguồn tiền "vắt sữa" chỗ khác chống lưng.. Giang hồ thiệt là hiểm ác :mad:
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.365
113
www.phindeli.com
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

ITW nói:
Có lúc có "thằng" chịu lỗ dội bom 14-15% khuyến mãi các kiểu + quảng cáo rầm rầm khủng bố 4-5 tháng trời.. Già trẻ lớn bé nháo nhào tán loạn hết.. Nó thiệt 1 thì mấy chú có máu mặt lớn lớn khác cũng thiệt 2-3. Mặc kệ nó cũng chết, mà chơi tới cùng cũng chết nếu ko có nguồn tiền "vắt sữa" chỗ khác chống lưng.. Giang hồ thiệt là hiểm ác :mad:

Chuyện này đã xảy ra trong năm 2012, và cũng đã góp phần dẫn đến sự ra đi của team tại Asia Foods.
Giang hồ hiểm ác. :confused::)

Chúc bác vững vàng trong giai đoạn nhiều biến động này!
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Hic, các bác chia sẻ hay quá, e tìm hoài chả thấy cái forum nào nói chuyện về Mkt cả các bác ơi.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.365
113
www.phindeli.com
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Kombat nói:
Hic, các bác chia sẻ hay quá, e tìm hoài chả thấy cái forum nào nói chuyện về Mkt cả các bác ơi.

Hic, nghề này thiệt là khó chia sẻ trên forum. Người ngoài cuộc nghe lại cho là chém gió :D

Bác Kombat tuổi còn trẻ đường còn dài. Học xong về VN làm tiếp ko bác?
 
Hạng C
28/6/12
520
22.528
93
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Khi xưa tụi em duy trì nội dung cái Forum Open Share không đủ muốn mệt rồi. Lúc đó có rất nhiều chuyên gia Mar & Advs tham gia và cùng xây dựng nội dung, nhưng sau đó thì nản lần, rồi giờ dẹp luôn.

Kombat nói:
Hic, các bác chia sẻ hay quá, e tìm hoài chả thấy cái forum nào nói chuyện về Mkt cả các bác ơi.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

Các mặt hàng Margin thấp thì còn đỡ dội bom chứ ngành sữa bột thì thôi rồi. 1 lon sữa gần 400K, dội 12% => 1 thùng down cả trăm ngàn thử hỏi nó chạy tán loạn như thế nào. Mà khổ nỗi các retailers VN bây giờ đã bị spoiled bởi các công ty FMCG. Không % chiết khấu thì ko lấy hàng, vì có chỗ khác offer % thơm hơn. 1 Bài toán đau đầu của các công ty FMCG.
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
Re:TBMinh lại đầu quân cho Ba Vì

tuando nói:
Chit nói:
tuando nói:
Theo các bác thì campaign Gấu ĐỎ - Kết nối yêu thương do TBM làm ở Asia Foods có phải là 1 campaign tốt về mặt chiến lược MKT hay không?
Tạo hiện tượng dopping thì ok, nhưng về dài lâu thì ko tốt. Vì phát triển cái gì cũng phải dựa vào giá trị cốt lõi của sản phẩm. Sản phẩm anh có thể mang đến cho NTD cái gì. Mì gói thì quanh quẩn vẫn là mì gói, vẫn là 1 sản phẩm phụ, dùng tạm thay cơm, chứ nutrition thì dĩ nhiên là không nhiều. Bỏ yếu tố giá ra, bác có thấy 1 sự khác biệt lớn khi cầm 1 gói mì của gấu đỏ với mì Chinsu hay vifon không. Em ví dụ:
Sữa nước Vinamilk: cao khỏe, (sáng tầm nhìn cao tầm với)
Sữa TH: Sữa sạch, tươi, nguyên chất
Sữa nước CGHL: cho con thông minh
Milo & Ovaltine: cung cấp năng lượng cho trẻ năng động (sport)

Vậy giá trị cốt lõi của mì Gấu đỏ nên là cái gì vậy bác?
Bác hỏi em em biết hỏi ai. Cái này nếu Gấu Đỏ đã tạo được thì đâu cần TBM, hoặc là TBM chưa chắc ra đi :D:D:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.