Hạng D
16/1/13
4.804
87.545
113
Vâỵ thì càng chết cái MC21 của Nga. Đã bị cấm vận lại mất khách hàng tiềm năng lớn nhất.

=>

C919 có 6 chiếc testing rồi . Theo lịch trình là tháng 9 này không có chuyện gì trong sau các bài test thì có mấy chuc chiếc chờ xuất xưởng sẽ giao .

Trung Quốc cũng đang dự tính delay C919 thêm 6 tháng cho chắc ăn . Họ cũng đang run chứ không đắc chí đâu .
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.834
113
Tìm ra nguyên nhân rồi, do con vít.
jackscrew
https://vnexpress.net/the-gioi/con-vit-co-the-he-lo-nguyen-nhan-may-bay-ethiopia-roi-3895311.html

À mà sao hộp đen Boeing lại giao cho Pháp điều tra nhỉ? Vậy Airbus ngon rồi.
Đã bảo là Ethiopia không tin Boeing nên ngay từ đầu đã gọi cho Châu Âu và giờ thì nhờ Pháp đứng đầu cuộc điều tra. Có lẽ Boeing và FAA là hố khi lúc đầu khăng khăng là lỗi của phi công và hãng bay chứ không phải do máy bay.
 
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
Tìm ra nguyên nhân rồi, do con vít.
jackscrew
https://vnexpress.net/the-gioi/con-vit-co-the-he-lo-nguyen-nhan-may-bay-ethiopia-roi-3895311.html

À mà sao hộp đen Boeing lại giao cho Pháp điều tra nhỉ? Vậy Airbus ngon rồi.

Chưa hẳn do con vít. Người ta tìm thấy con vít ở vị trí hướng mũi máy bay xuống, có thể do:

1. Vít kẹt, nhưng máy bay vẫn có lúc ngóc lên?
2. Phần mềm chỉnh vít làm hướng máy bay xuống, phi công chỉnh lên không được, tương tự vụ Lion
 
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
Đã bảo là Ethiopia không tin Boeing nên ngay từ đầu đã gọi cho Châu Âu và giờ thì nhờ Pháp đứng đầu cuộc điều tra. Có lẽ Boeing và FAA là hố khi lúc đầu khăng khăng là lỗi của phi công và hãng bay chứ không phải do máy bay.

mình không nghĩ FAA và Boeing hố. Lúc đầu Boeing cũng chỉ nói kiểu TỰ TIN là máy bay an toàn chứ không khẳng định 100%.

Nếu nói nghi ngờ máy bay lỗi từ đầu ngay lập tức sẽ dẫn tới cấm bay, và hàng tỷ đô thiệt hại, dù sau này điều tra cho kết quả không có lỗi của Boeing đi nữa.

Giờ thì 90% Boeing ăn cám rồi.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.834
113
mình không nghĩ FAA và Boeing hố. Lúc đầu Boeing cũng chỉ nói kiểu TỰ TIN là máy bay an toàn chứ không khẳng định 100%.

Nếu nói nghi ngờ máy bay lỗi từ đầu ngay lập tức sẽ dẫn tới cấm bay, và hàng tỷ đô thiệt hại, dù sau này điều tra cho kết quả không có lỗi của Boeing đi nữa.

Giờ thì 90% Boeing ăn cám rồi.
Hố chứ anh vì để Tàu và châu Âu tuyên bố cấm bay trước với lý do có 2 vụ tai nạn gần nhau còn FAA vẫn nói cứng. Cuối cùng thì lại để anh Trump yêu cầu cấm chứ không phải FAA chủ động.
 
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
Hố chứ anh vì để Tàu và châu Âu tuyên bố cấm bay trước với lý do có 2 vụ tai nạn gần nhau còn FAA vẫn nói cứng. Cuối cùng thì lại để anh Trump yêu cầu cấm chứ không phải FAA chủ động.

Gà nhà bảo vệ nhau :)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.545
113
Tôi đã nói rumor ở đây rồi mà . Có thể gở cánh ra thay parts lại .


Hộp đen vẫn gởi về Mỹ đọc lại hoặc chuyên gia Mỹ qua Pháp đọc lại .