9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
THỦY KÍCH GÂY LÕM TRÊN ĐỈNH PISTON NHƯ VẬY HẢ BÁC #JOHNNIE371?
View attachment 1527298
Theo đúng chu kì thì cái máy 1 đang cuối hút, máy hai đang cuối chu kì nén, máy 3 đang hết chu kì xả, máy 4 đang cuối chu kì nỗ, tuy nhiên nó đang thể hiện nó ở cuối chu kì nén hoặc xả. có nghĩa là dên đã bị đứt lìa, mà với dên đã đứt lìa như vậy thì chắc chắn việc nó chạy lên đụng phải xuppap là điều có thể hiểu được. đó cũng là nguyên nhân gây mẻ nòng xilanh cũng như gẫy bạc... khi mới mở máy ra. Còn làm sao bị gãy tay dên thì sẽ phải nhìn lại hình ảnh dên khi gãy mới có thể phán tiếp được.
Nhìn cái nòng vàng sậm như vầy thì có nghĩa nó đã đốt cháy không hoàn toàn hỗn hợp khí và trong buồng đốt có thể có thêm nhớt, nước... mới tạo ra cái màu này. em nhìn nó giống như cái đít nồi kho cá bị cháy khét.
Trước đó thì hãng có kiểm tra và nói là máy số 4 này có áp suất nhỏ hơn 4 máy còn lại, chứng tỏ một điều nó một bị hở bạc, hai là dên bị cong dẫn đến tỷ số nén không đảm bảo 13/1 mà hở bạc có thể bị loại trừ vì xe mới, máy rất khít khao như thế thì chuyện hở bạc cũng rất khó xảy ra. Vậy có thể là máy bị cong dên. Vậy nguyên nhân gì để máy bi cong tay dên như vậy? một là máy bị quá nhiệt, đóng nòng, hai là thủy kích, thứ 3 là tay dên có mọt, không chịu nỗi sức công của máy.
Nếu tay dên bị mọt thì khi tháo ra sẽ biết ngay, cái lổ mọt đó không giấu giếm được, chụp hình chổ gãy là biết ngay.
 
Hạng B2
30/5/16
382
350
63
Bé chưa có kinh nghiệm, bé lại sợ tốn tiền, bé hok biết xe bé còn bảo hành nên bé chạy thí đại vì bé nghĩ hãng bao hết, biên bản thì bé ký ầm ầm zô ròi bây giờ bé la làng.... bé thật là bé bé.
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Ở đây chỉ là 1 lượng nước nhỏ vô máy số 4 thôi bác. mà nướ c thì ko chịu nén nên nó làm cong tay biên máy 4.
hãng đã kiểm tra áp suất nén máy 4 thấp hơn 3 máy kia nghĩa là tay biên - tay dên - thanh truyền số 4 bị cong 1 chút (chỉ là 1 chút xíu thôi nhé). Đã có đề nghị tháo rã động cơ để kiểm tra nhưng khách hàng lấy lý do cần xe đi lại để từ chối việc này. Có biên bản rõ ràng, (bác xem lại bài viết) cho nên hậu quả này khách chịu hoàn toàn là chính xác.
OKE BÁC! BÁC ĐÃ NGHĨ ĐẾN VÒNG TUA MÁY TRONG 1 PHÚT LÀ 1000 VÒNG. THÌ 1S LÀ BAO NHIÊU VÒNG CHƯA? LƯỢNG NƯỚC ĐIỀN VÀO ĐỂ HÀNH TRÌNH PISTON GIẢM 2MM LÀ BAO NHIÊU? TỐC ĐỘ KHÍ NẠP VÀO CỔ GÓP GIÓ CHUNG LÀ BAO NHIÊU? VÀ THỜI GIAN XE BỊ NƯỚC LÀ BAO LÂU?
VÌ VẬY VIỆC BÁC XÁC ĐỊNH TÙY LƯỢNG NƯỚC VÀO MÀ CHỈ MÁY SỐ 4 BỊ LÀ CHƯA THUYẾT PHỤC?
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Đã nghe tiếng gõ còn ráng chạy đến gẫy tay biên thì quá lắm rùi gặp xe Đức chắc nó ỳ ra ko cho chạy luôn
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Theo đúng chu kì thì cái máy 1 đang cuối hút, máy hai đang cuối chu kì nén, máy 3 đang hết chu kì xả, máy 4 đang cuối chu kì nỗ, tuy nhiên nó đang thể hiện nó ở cuối chu kì nén hoặc xả. có nghĩa là dên đã bị đứt lìa, mà với dên đã đứt lìa như vậy thì chắc chắn việc nó chạy lên đụng phải xuppap là điều có thể hiểu được. đó cũng là nguyên nhân gây mẻ nòng xilanh cũng như gẫy bạc... khi mới mở máy ra. Còn làm sao bị gãy tay dên thì sẽ phải nhìn lại hình ảnh dên khi gãy mới có thể phán tiếp được.
Nhìn cái nòng vàng sậm như vầy thì có nghĩa nó đã đốt cháy không hoàn toàn hỗn hợp khí và trong buồng đốt có thể có thêm nhớt, nước... mới tạo ra cái màu này. em nhìn nó giống như cái đít nồi kho cá bị cháy khét.
Trước đó thì hãng có kiểm tra và nói là máy số 4 này có áp suất nhỏ hơn 4 máy còn lại, chứng tỏ một điều nó một bị hở bạc, hai là dên bị cong dẫn đến tỷ số nén không đảm bảo 13/1 mà hở bạc có thể bị loại trừ vì xe mới, máy rất khít khao như thế thì chuyện hở bạc cũng rất khó xảy ra. Vậy có thể là máy bị cong dên. Vậy nguyên nhân gì để máy bi cong tay dên như vậy? một là máy bị quá nhiệt, đóng nòng, hai là thủy kích, thứ 3 là tay dên có mọt, không chịu nỗi sức công của máy.
Nếu tay dên bị mọt thì khi tháo ra sẽ biết ngay, cái lổ mọt đó không giấu giếm được, chụp hình chổ gãy là biết ngay.
THANKS BÁC, BÁC KIỂM TRA TRÊN ĐỈNH PISTON SỐ 4 VÌ SAO CÓ 2 VẾT LÕM BẤT THƯỜNG
 
Hạng F
7/8/17
7.785
10.822
113
OKE BÁC! BÁC ĐÃ NGHĨ ĐẾN VÒNG TUA MÁY TRONG 1 PHÚT LÀ 1000 VÒNG. THÌ 1S LÀ BAO NHIÊU VÒNG CHƯA? LƯỢNG NƯỚC ĐIỀN VÀO ĐỂ HÀNH TRÌNH PISTON GIẢM 2MM LÀ BAO NHIÊU? TỐC ĐỘ KHÍ NẠP VÀO CỔ GÓP GIÓ CHUNG LÀ BAO NHIÊU? VÀ THỜI GIAN XE BỊ NƯỚC LÀ BAO LÂU?
VÌ VẬY VIỆC BÁC XÁC ĐỊNH TÙY LƯỢNG NƯỚC VÀO MÀ CHỈ MÁY SỐ 4 BỊ LÀ CHƯA THUYẾT PHỤC?
Vậy khách hàng lội nước bao nhiêu sâu bác biết k? Có gì làm chứng k? Cách làm của bác nãy h em đọc chỉ thấy bác áp đặt ngươig ta suy nghĩ theo cách của bác thôi
 
Hạng C
11/8/14
756
356
63
Quảng Ngãi
vào các trạm của mazda, ngta đều thay nhớt ngoài ( ở e là Total), thì e ra ngoài e thay nhớt castrol vẫn được.
Cách xử lý của hãng khá hay nhưng trường hợp này còn khá mập mờ
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Vậy khách hàng lội nước bao nhiêu sâu bác biết k? Có gì làm chứng k? Cách làm của bác nãy h em đọc chỉ thấy bác áp đặt ngươig ta suy nghĩ theo cách của bác thôi
OKE BẠN! BẠN NÓI RẤT CHUẨN. TUY NHIÊN BẠN NÓI TÔI ÁP ĐẶC SUY NGHĨ NGƯỜI KHÁC LÀ THẾ NÀO? CÓ CHỔ NÀO ÁP ĐẶC, CHÚNG TA Ở ĐÂY CÙNG ĐƯA RA QUAN ĐIỂM TRANH LUẬN. MỖI NGƯỜI MỖI QUAN ĐIỂM.
 
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Hỏi: hình này chụp khi nào ? có ngày tháng xác thực không ? là đợt sau hay là đợt ngày 10/11/2017 ?

Có phải gara ô tô Hồng Sơn đục vô để mở không ? :p
THEO HS CHỈ THÁO RÃ MÁY TẠI 1 NƠI NHƯ TRÊN BẠN NHÉ. BẠN LẠI ĐỔ THỪA CHO HỒNG SƠN. ĐỌC KỸ LẠI HỒ SƠ GIÚP MÌNH VỚI
 
Do thứ tự nổ trên động cơ 4 máy thẳng hàng, khi máy số 4 ở kỳ hút (xupap hút mở cho không khí vào, piston đi xuống) thì các máy số 1, 3 xupap đóng (máy số 1 ở kỳ nổ, máy số 3 ở kỳ nén) còn máy 2 ở kỳ xả áp suất bên trong lớn hơn bên ngoài nên không khí ko vào được.


bang-thu-tu-no.PNG


Từ phân tích trên và dựa theo mô tả lại của khách hàng, có thể phỏng đoán 1 lượng nước rất nhỏ đã lọt vào ống hút và đi vào máy số 4. lượng nước quá nhỏ để có thể gây ra hư hỏng ngay lập tức, nó chỉ đủ làm cong nhẹ tay biên (giải thích cho việc áp suất nén máy 4 chỉ còn 8kg so với 9 kg của các máy còn lại)
Quá chuẩn lun bác ơi. Chỉ khi nào mà các bác để vào 1 lượng nước nhiều với thời gian lâu thì mới bị cả 4 máy. Còn nếu 1 lượng nhỏ với thời gian rất ngắn thì chỉ có máy nào ở kỳ nạp mới hút nước vào thui nha các bác.:):):)