Theo đúng chu kì thì cái máy 1 đang cuối hút, máy hai đang cuối chu kì nén, máy 3 đang hết chu kì xả, máy 4 đang cuối chu kì nỗ, tuy nhiên nó đang thể hiện nó ở cuối chu kì nén hoặc xả. có nghĩa là dên đã bị đứt lìa, mà với dên đã đứt lìa như vậy thì chắc chắn việc nó chạy lên đụng phải xuppap là điều có thể hiểu được. đó cũng là nguyên nhân gây mẻ nòng xilanh cũng như gẫy bạc... khi mới mở máy ra. Còn làm sao bị gãy tay dên thì sẽ phải nhìn lại hình ảnh dên khi gãy mới có thể phán tiếp được.THỦY KÍCH GÂY LÕM TRÊN ĐỈNH PISTON NHƯ VẬY HẢ BÁC #JOHNNIE371?
View attachment 1527298
Nhìn cái nòng vàng sậm như vầy thì có nghĩa nó đã đốt cháy không hoàn toàn hỗn hợp khí và trong buồng đốt có thể có thêm nhớt, nước... mới tạo ra cái màu này. em nhìn nó giống như cái đít nồi kho cá bị cháy khét.
Trước đó thì hãng có kiểm tra và nói là máy số 4 này có áp suất nhỏ hơn 4 máy còn lại, chứng tỏ một điều nó một bị hở bạc, hai là dên bị cong dẫn đến tỷ số nén không đảm bảo 13/1 mà hở bạc có thể bị loại trừ vì xe mới, máy rất khít khao như thế thì chuyện hở bạc cũng rất khó xảy ra. Vậy có thể là máy bị cong dên. Vậy nguyên nhân gì để máy bi cong tay dên như vậy? một là máy bị quá nhiệt, đóng nòng, hai là thủy kích, thứ 3 là tay dên có mọt, không chịu nỗi sức công của máy.
Nếu tay dên bị mọt thì khi tháo ra sẽ biết ngay, cái lổ mọt đó không giấu giếm được, chụp hình chổ gãy là biết ngay.