Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Bữa trước có Topic tranh luận về động cơ SKY ACTIVE của Mazda CX5 với I-VTEC TURBO của CRV 2018. Một số bác cho rằng tỉ số nén trong buồng đốt của CRV 2018 cao hơn của CX5 do sử dụng công nghệ Turbo. Tuy nhiên công nghệ siêu nạp Super charge (Turbo) chỉ tăng cường áp suất và lưu lượng gió vào buồng đốt để tăng cường sinh công chứ tỉ số nén trong buồng đốt không tăng là bao. Mình tra cứu thông số kỹ thuật thấy ở Honda CRV 2018 Turbo tỉ số nén (Compression ratio) là 10.3/1 (P=10,3bar) còn tỉ số nén ở động cơ Sky active của CX5 là 14/1 (14bar).
Như vậy để tăng hiệu suất động cơ (performance engines) Mazda đã thiết kế và phát triển đi theo hướng đi riêng của mình là động cơ công nghệ Sky active có tỉ số nén rất cao, điều này thật sự rất đáng khen vì sự sáng tạo này. Còn đa số các hãng khác lại phát triển theo xu hướng cổ điển chung là Turbo charge (super charge) tức là siêu nạp để tăng gió (Oxy) vào buồng đốt để quá trình cháy mạnh hơn, hiệu suất tăng và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Công nghệ Turbo ngày nay đang được áp dụng rộng rãi như ở Ford có Ecoboot, ở Honda có I-VTEC TURBO và hầu hết các xe Đức như Mer, BMW, Bosche... đều dùng công nghệ Turbo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ MT. Hiện nay hầu hết các hãng đều đã khắc phục được hiện tượng độ trễ chân ga gây ức chế ở công nghệ Turbo.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Cái tầm bậy rõ nhất dẫn tới hư hỏng hoàn toàn thủng lốc máy là do người sử dụng.
* Đã lội nước và xuất hiện hiện động cơ có vấn đề....ngta báo máy số 4 mất áp suất bất thường mà ko cho ngta tháo ra kiểm tra mà lại để chạy tiếp??? Ngu ngay chỗ này nè.:(
Mà việc này sao lại làm ầm ĩ nhỉ?
Bảo hiểm thân vỏ và thủy kích đâu sao ko để cho ngta bồi thường?
dự là không mua bảo hiểm;
mà điều khoản bảo hiểm thủy kích cũng có nói rõ là: nếu anh biết là thủy kích (làm sao để biết thì tự mỗi người phải nhận thức), mà cố chạy, cố đề máy thì nó cũng không đền;

trường hợp này, theo em chủ xe cố đấm ăn xôi; thông tin thì tè le trên fb thì Mazda Tam Kỳ không hổ trợ xu nào cũng OK; hổ trợ 20% thì lo mà làm máy lại cho lẹ;

kiến thức/kinh nghiệm luôn cần học phí; ngu quá thì tiền tốn hơn...
 
Tập Lái
16/8/17
6
3
3
35
mô tả của khách hàng: cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Sau đó về nghe tiếng máy nổ khác thường, khách hàng đã ghé Gara Hyundai Đà Nẵng để thay nhớt, sau đó tiếng kêu vẫn không giảm và khách hàng đem xe đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra.

Thời đại facebook, khách hàng sau ngày 10/11/2017 khám ở hãng thì 11/11/2017 tự ý mang xe ra Garage Ô Tô Hồng Sơn Star sửa chữa, có hình chụp màn hình ở thớt kìa !

Ngày 10/11 hãng bảo để sửa thì không, ngay ngày hôm sau thì mang ra Garage Ô Tô Hồng Sơn Star ??

Sao không để ở hãng sửa mà mang ra gara hồng sơn ? Ai biết Garage Ô Tô Hồng Sơn Star đã làm gì ?
Bác phân tích rất chuẩn. Case này ăn vạ chắc rồi.
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng D
3/9/08
4.594
48.573
113
Chỉ góp ý 1 điều thôi.
Động cơ là ko có chuyện nén nước rồi đó..
Nước vào nằm ở trong đó tới kỳ nén thì dên thọt ra ngoài lốc là chuyện bình thường.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
e chưa hiểu ý bác
với động cơ từ 2 xi lanh trở lên, nó có thuật ngữ độ lệch pha nhiệt. đó là thuật ngữ trong nhiệt động lực học, ai học về động cơ rồi sẽ biết. Có nghĩa là không bao giờ có chuyện 4 máy, 6 máy, 8 máy... hoạt động cùng pha với nhau. Mục đích để chia 2pi thành nhiều phần, trong mỗi phần của 2pi này đều có ít nhất 1 máy sinh công, làm cho thời gian gián đoạn lực kéo nhỏ lại, lực kéo đều hơn. Vì vậy chuyện 4 máy cùng bị thủy kích ngay tại 1 thời điểm là rất khó. từ đó suy rộng ra là nếu bị tạt một ngụm nước hoặc xe uống phải 1 ngụm nước, mà ngụm nước đó khá nhỏ chỉ đủ hco 1 máy uống thì chỉ có máy đó bị thủy kích thôi, các máy kia vẫn hoạt động bình thường, và chính hoạt động bình thường nên nó vẫn sinh công để... phá nát cái máy bị thủy kích kia.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Hà hà, cái đó là lý thôi bác. E giả dụ nha bác trường hợp khách hàng đưa tới, ok tui bảo hành cho anh ok.....acb tốn 40 triệu đồng. Sau đó 2 bên vui vẻ,...rồi MD thông báo với báo chí, trường hợp này không phải lỗi abc,,, của MD nhưng chúng tôi đã giúp đỡ anh A đó khắc phục, qua đó thấy được sự quan tâm MD đến khách hàng,.. đồng thời nhắn gởi khách hàng cứ yên sd sp chúng tôi,..abc. Đó mới là cách quảng cáo tốt đến mọi người và anh A đó quảng cáo cho chính hãng MD vì đã nhiệt tình hỗ trợ NTD.
Đưa ra kiện cáo là giải pháp cuối cùng chứ không phải là giải pháp tốt nhất. Em nói thiệt TA và bên thứ 3 e chả tin thằng nào nhá. Đừng bao đem đó để nói với em.

P/s không có cái gì mà không mua bằng tiền..hoặc là rất nhiều tiền. Thân
rồi sao này ai cũng trục lợi để bảo hành;
kinh doanh như vậy mới bựa; kinh doanh đúng là cái nào sai nhận sửa; cái nào mình đúng thì khách hàng phải tự chịu;
 
Chỉnh sửa cuối: