Hạng B2
2/2/17
351
691
93
38
Nhiều nước lọt vào thì vỡ máy ngay, ít thì ra theo đường xả, mình có thể đoán là tắc đường dầu bôi trơn balie hoặc biên số 4, mới đầu đi được sau ít dầu cháy bạc rồi bó

Thấy có nói đứt dây cu-roa. Không rõ là dây curoa nào. Dây curoa tổng bên ngoài (truyền lực từ động cơ để chạy mấy cái linh tinh như bơm nước, máy phát, điều hòa v...v) hay dây curoa cam? Có khi nào do dây cu-roa cam bị đứt, gây kẹt bánh đà dẫn đến trục khuỷu không quay được, nên gẫy tay biên, chọc thủng cả khoang máy không nhỉ?
Như vậy có thể ko phải do thủy kích.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Thấy có nói đứt dây cu-roa. Không rõ là dây curoa nào. Dây curoa tổng bên ngoài (truyền lực từ động cơ để chạy mấy cái linh tinh như bơm nước, máy phát, điều hòa v...v) hay dây curoa cam? Có khi nào do dây cu-roa cam bị đứt, gây kẹt bánh đà dẫn đến trục khuỷu không quay được, nên gẫy tay biên, chọc thủng cả khoang máy không nhỉ?
Như vậy có thể ko phải do thủy kích.
Nhầm rồi, đấy là lần sau. Lần sau có thể không phải thủy kích, nhưng từ hậu quả lần trước. Lần đầu bị thủy kích, một xy lanh đã bị giảm áp.
 
Hạng D
26/6/08
1.946
1.348
113
minhphuongoto.com
Đọc các comment của hailuatamky mà cười suýt sặc.
Ko biết là người quen hay ông nào buồn buồn tạo nick ngồi thọt chơi
 
  • Like
Reactions: nta139
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Nhiều nước lọt vào thì vỡ máy ngay, ít thì ra theo đường xả, mình có thể đoán là tắc đường dầu bôi trơn balie hoặc biên số 4, mới đầu đi được sau ít dầu cháy bạc rồi bó
không có chuyện đó đâu bác ạ, nếu uống nhiều thì không nói, chứ nó uống vừa phải thì em nó sẽ tăng tỉ số nén lên đáng kể, và chính cái tỷ số nén tăng khi có nước này nó mới là hiện tượng thủy kích. bình thường tay biên chịu lực 200N chẵng hạn, hôm nay nước vào nó tăng tỷ số nén lên gấp đôi hay gấp 3 hoặc hơn, tương đương với lực chịu là 400 hay 600 N hoặc hơn. Bác nâng tạ 20kg, hôm nay bắt bác nâng 40kg hoặc 60kg thì chắc chắn bác sẽ xịu ngay. máy móc cũng vậy thôi
 
Hạng D
26/6/08
1.946
1.348
113
minhphuongoto.com
Cái tầm bậy rõ nhất dẫn tới hư hỏng hoàn toàn thủng lốc máy là do người sử dụng.
* Đã lội nước và xuất hiện hiện động cơ có vấn đề....ngta báo máy số 4 mất áp suất bất thường mà ko cho ngta tháo ra kiểm tra mà lại để chạy tiếp??? Ngu ngay chỗ này nè.:(
Mà việc này sao lại làm ầm ĩ nhỉ?
Bảo hiểm thân vỏ và thủy kích đâu sao ko để cho ngta bồi thường?
Vấn đề là ko có mua bảo hiểm. Và có lẽ chủ xe bị thằng 3 que nào đó thổi lỗ tai đi ăn vạ Thaco (như vụ BT50) mà bất chấp việc hãng đã khuyến cáo bằng văn bản.


P/s: dự là thớt này sẽ hót, ráng kéo lên 100 trang
 
  • Like
Reactions: nta139 and hoadat
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Vấn đề là ko có mua bảo hiểm. Và có lẽ chủ xe bị thằng 3 que nào đó thổi lỗ tai đi ăn vạ Thaco (như vụ BT50) mà bất chấp việc hãng đã khuyến cáo bằng văn bản.


P/s: dự là thớt này sẽ hót, ráng kéo lên 100 trang
Khả năng bị thằng ất ơ thổi lỗ tai là cao.
 
Hạng B2
2/2/17
351
691
93
38
Khả năng bị thằng ất ơ thổi lỗ tai là cao.
Tính ra vụ này nếu có kiến thức, đừng làm ầm lên, và thấy:
- Xe mình vừa lội nước bị bắn nước
- Hãng báo 1 máy bị yếu, áp lực máy giảm.
Phi vội ra đầu ngõ mua ngay 1 cái bảo hiểm có thủy kích (đằng nào cũng ko có bảo hiểm)
Thế là ngon lành!!!
Nghĩ cũng tội cho mấy hãng bảo hiểm ở VN cứ bị trục lợi hoài...
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Vụ này có gì nữa mà bàn, thuỷ kích hay không thuỷ kích. Đã có biên bản ghi rõ là lấy xe về hãng không chịu trách nhiệm, khách hàng ký vô rồi. End of story. Đấy là nói về lý. Giám định cái cc gì nữa.

Còn về kỹ thuật các bác trên này cũng đã phân tích cho rồi, khách hàng viết đơn phản hồi nói là nếu hỏng phải hỏng cả bốn cái nghe ngây ngô vãi, bị thợ dởm thổi lỗ tai rồi.

Vừa không có pháp lý, vừa không có cơ sở kỹ thuật, giờ lên phây búc bù lu bù loa thì ăn chửi cũng đáng. Thấy cũng tội, ít tiền không dám sửa, phải lén đem ra ngoài. Nhưng ngu mà hiền thì gặp xui còn thông cảm, chứ ngu lầy bựa thì.. .