Hạng F
16/7/15
6.330
26.258
113
Vấn đề là ko có mua bảo hiểm. Và có lẽ chủ xe bị thằng 3 que nào đó thổi lỗ tai đi ăn vạ Thaco (như vụ BT50) mà bất chấp việc hãng đã khuyến cáo bằng văn bản.


P/s: dự là thớt này sẽ hót, ráng kéo lên 100 trang
em thấy Thaco chỉ cần dùng cái giấy mô tả/kiểm tra - ĐÃ CÓ CHỮ KÝ XÁC NHẬN CỦA CHỦ XE - là đủ win rồi. giảm 20% là đã rất tốt;
càng lầy càng chết;
vụ này khác hẳn vụ BT50 (thông tin không rõ ràng; Thaco cũng không nói cứng được);

Tính ra vụ này nếu có kiến thức, đừng làm ầm lên, và thấy:
- Xe mình vừa lội nước bị bắn nước
- Hãng báo 1 máy bị yếu, áp lực máy giảm.
Phi vội ra đầu ngõ mua ngay 1 cái bảo hiểm có thủy kích (đằng nào cũng ko có bảo hiểm)
Thế là ngon lành!!!
Nghĩ cũng tội cho mấy hãng bảo hiểm ở VN cứ bị trục lợi hoài...
đi mua bh là ít thiệt hại nhất; cùng lắm là bịt chổ kỹ thuật và bên giám định 1 chút là êm;
 
  • Like
Reactions: 100mph
Tập Lái
2/10/14
44
11
8
40
không có chuyện đó đâu bác ạ, nếu uống nhiều thì không nói, chứ nó uống vừa phải thì em nó sẽ tăng tỉ số nén lên đáng kể, và chính cái tỷ số nén tăng khi có nước này nó mới là hiện tượng thủy kích. bình thường tay biên chịu lực 200N chẵng hạn, hôm nay nước vào nó tăng tỷ số nén lên gấp đôi hay gấp 3 hoặc hơn, tương đương với lực chịu là 400 hay 600 N hoặc hơn. Bác nâng tạ 20kg, hôm nay bắt bác nâng 40kg hoặc 60kg thì chắc chắn bác sẽ xịu ngay. máy móc cũng vậy thôi
like bác. thế nào mà dễ vào nước thế chứ lị. khó hiểu nhỉ, nước phải qua miệng hút, lọc gió nè, thế mà vẫn vào được chỉ một máy mà chu kỳ hút 4 máy gần như đồng thời.Đen
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Vụ này có gì nữa mà bàn, thuỷ kích hay không thuỷ kích. Đã có biên bản ghi rõ là lấy xe về hãng không chịu trách nhiệm, khách hàng ký vô rồi. End of story. Đấy là nói về lý. Giám định cái cc gì nữa.

Còn về kỹ thuật các bác trên này cũng đã phân tích cho rồi, khách hàng viết đơn phản hồi nói là nếu hỏng phải hỏng cả bốn cái nghe ngây ngô vãi, bị thợ dởm thổi lỗ tai rồi.

Vừa không có pháp lý, vừa không có cơ sở kỹ thuật, giờ lên phây búc bù lu bù loa thì ăn chửi cũng đáng. Thấy cũng tội, ít tiền không dám sửa, phải lén đem ra ngoài. Nhưng ngu mà hiền thì gặp xui còn thông cảm, chứ ngu lầy bựa thì.. .
Em lúc trước cũng hăng hái như bác lắm, hay comment bảo là bán xe xứ này còn khổ hơn xứ giãy chết vì gặp phải lũ khách hàng vừa ngu, vừa húng (hình như vụ cha nào đấy độ map trên mazda3, xong vào hãng thì ko đc bảo hành vì đã đụng đến hệ thống điện, nên lên đây bù lu bù loa). Đều em đéo cãi lại đc vì lũ đấy vừa đông, vừa ngu (ngu cả kỹ thuật lẫn pháp lý), nên em cũng đi lang thang lướt comment đọc chơi thôi, ko cãi nữa. :cool:
 
Hạng F
12/10/16
7.632
6.539
113
E đọc hết rồi, e chỉ thắc mắc 1 chỗ "thường thì khi bị ngập nước thủy kích hay có vấn đề về động cơ thì sẽ có đèn check engine sáng lên màu vàng (cá vàng M3 1.5 hay bị ấy) chứ nhỉ?"
 
Hạng F
7/8/17
7.785
10.822
113
cơ mà em thắc mắc là bóc zin em nó xong thì có bị mất bảo hành ko nhỉ? ở đây là ra hãng xe làm nhé
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
E đọc hết rồi, e chỉ thắc mắc 1 chỗ "thường thì khi bị ngập nước thủy kích hay có vấn đề về động cơ thì sẽ có đèn check engine sáng lên màu vàng (cá vàng M3 1.5 hay bị ấy) chứ nhỉ?"
Tất nhiên là có chứ bác. Khi một ít nước lọt vào buồng đốt làm thể tích cháy tăng mạnh, cảm biến áp suất buồng đốt gởi tín hiệu đến bộ điều khiển điện tử trung tâm [BCOLOR=transparent](ECU – Electronic Control Unit) [/BCOLOR]và xuất ra tín hiệu "cá vàng" bơi trên táp lô xe Mazda.
Theo mình đối với động cơ công nghệ Sky Active của Mazda có tỉ số nén rất cao 14/1 (14bar) nên rất nhạy cảm với môi trường hơi nước và chất lượng xăng dầu do đó để đảm bảo an toàn:
1/ Không nên chạy xe dưới cơn mưa nặng hạt. Nếu bắt buộc phải chạy thì chỉ chạy khoảng 5 km sau đó ngừng tấp vào quán cafe, mở nắp ca pô lên và lấy máy sấy tóc sấy khô họng hút gió sau đó chạy tiếp.
2/ Dùng xăng chất lượng A95 III đặc tính chống kích nổ cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
like bác. thế nào mà dễ vào nước thế chứ lị. khó hiểu nhỉ, nước phải qua miệng hút, lọc gió nè, thế mà vẫn vào được chỉ một máy mà chu kỳ hút 4 máy gần như đồng thời.Đen
vậy nên lâu lâu mới có bạn hữu "trúng số " như ở trên. Chứ bị hoài ai dám đi xe nữa. Bởi xe hút khí tự nhiên nên không khí vào được thì nước cũng có thể vào được.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
12/10/16
7.632
6.539
113
Tất nhiên là có chứ bác. Khi một ít nước lọt vào buồng đốt làm thể tích cháy tăng mạnh, cảm biến áp suất buồng đốt gởi tín hiệu đến bộ điều khiển điện tử trung tâm [BCOLOR=transparent](ECU – Electronic Control Unit) [/BCOLOR]và xuất ra tín hiệu "cá vàng" bơi trên táp lô xe Mazda.
Theo mình đối với động cơ công nghệ Sky Active của Mazda có tỉ số nén rất cao 14/1 (14bar) nên rất nhạy cảm với môi trường hơi nước và chất lượng xăng dầu do đó để đảm bảo an toàn:
1/ Không nên chạy xe dưới cơn mưa nặng hạt.
2/ Dùng xăng chất lượng A95 III đặc tính chống kích nổ cao.
Nổi cá vàng lên mà còn ráng chạy nữa thì đúng là quá tệ.
 
  • Like
Reactions: nta139