Hạng F
16/7/15
6.330
26.258
113
em không rõ mức độ thành thật của của xe như thế nào !?!?!? nhưng những gì có thể chụp được, giấy trắng mực đen chữ ký xanh lè.... thì vụ này khắc hẳn vụ BT50 nhé;

chúc chủ xe may mắn lần sau;


@super7series xin lỗi vì tag anh vô; chứ anh viết vừa dài vừa dỡ, và anh cũng đứng trên góc độ bảo vệ người tiêu dùng mà bắn phía ngược lại - bắn mà chả logic gì cả, nói trắng ra là toàn suy luận cảm tính!

p/s: anh viết ngắn gọn lại cho dễ đọc nhé;
 
  • Like
Reactions: Duy400 and uyvu
Hạng B2
25/10/16
119
99
28
33
Bác so sánh vậy là khập khiển.
Người bị bệnh nó khác với xe.
Trong trường hợp này, cái xe chạy mới 23k và 2 năm, nghĩa là xe anh vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Mà chế tạo cơ khí thì không thể 100% lành nên mới sinh ra bảo hành.
Nên như bác ở trên nói, ngay từ đầu chuẩn đoán, tại sao không ghi rõ biên bản xe bị A, B, C x y z gì đó, và để thể hiện trách nhiệm thì anh phải khuyến váo khách hàng bằng văn bản:
- Xe gặp vấn đề về áp xuất máy, có thể có nguyên nhân 1. 2. 3. ... gì gì đó, phải bổ máy ra mới biết.
Nếu cần bổ máy ra ( trong thời gian bảo hành, thì có thể làm free cho khách, biết la làm như vậy sẽ tốn thời gian của hãng, nhưng tài sản cực lớn của chủ xe họ cũng tiếc vậy, nên coi như hai bên cùng chia sẻ). Nếu bị thủy kích thì giải thích rõ vì sao thủy kích, lỗi này là do khách hàng cố tình đi vào vùng ngập nước, hay là vô tình đi bị thủy kích và chia sẻ chi phí với khách hàng. Nếu bị nguyên nhân khác, thì phải đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- CHuyện giao dịch làm ăn liên quan tới tiền bạc, pháp luật nên phải rõ ràng giấy trắng mực đen, đằng này Thaco vẫn làm chwua tới nơi tới chốn, mà gặp khách lại ngu ngơ về công nghệ. nếu Thaco làm thật tâm, coi cái xe như chính con đẻ của mình thì chắc chắn không có chuyện này xảy ra.
- Hiện nay, dịch vụ sau bán hàng của ta trong các hãng xe, hay tất cả các ngành nói chung rất là tệ. Nên không tạo dựng niềm tin được với nhau. Qua trường hợp này, rồi con Be tông non năm ngoái, khách hàng chắc chắn sẽ quay lưng lại nhiều với Thaco.
bác nói cũng đúng một phần, đối với khách hàng chiu chi, đằng này dám chắc chủ xe kẹo, thứ nhất đi con xe mấy trăm triệu mà không dám mua bảo hiểm, thứ 2 khi hảng báo như vậy lại sợ tốn kém, nên ra ngoài sửa, trách ai bây h, thôi thì trách mình trước vậy.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.258
113
1. xe mua về chạy 2 năm bình thường;
2. bảo trì bão dưỡng !?!? nhưng vẫn bình thường;
3. đến 1 ngày chạy qua chổ có nước (không biết sâu bao nhiêu???) + bị tạt nước (chả biết tạt 1 xô hay 1 bồ 50 khối ??)
4. máy nổ có vấn đề nhưng vẫn chưa đi kiểm tra ngay mà vào Hyundai để thay nhớt (chắc nghĩ như xe 2b, xe 2b em cũng chỉ cần thay nhớt là máy lại chạy ngon - tốn 2l dầu hôi để xúc máy + 2 bình nhớt để thay)
5. vào kiểm tra tại Mazda - CÁI DỠ CỦA MAZDA là KHÔNG GHI: máy số 4 có vấn đề - NGHI NGỜ LÀ BỊ THỦY KÍCH - khách đem về hỏng ráng chịu OK.
6. đem ra gara ngoài check (mà bài trên fb gara nó nói là nạn nhân của lũ lụt!?!?)
7. rụm bà chè cái máy và bắt đầu rao trên mạng xã hội...


làm quái gì có chuyện may mắn chạy được 2 năm mà xui xẻo trúng vũng nước bé tẹo lại tèo !?!??
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Thôi cha, đến nước này vẫn còn cùn được thì thật bựa. Các còm trên đã giải thích rồi, về pháp lý thì ko còn cửa đâu, thôi tình củm để mazda còn hỗ trợ thêm tí nào hay tí đó trên cơ sở chia sẻ thiệt hại do thiếu hiểu biết của khách hàng, vụ này mọi người ko ủng hộ như vụ BT50 đâu vì mazda thủ quá chặt chẽ
chủ xe thần kinh rồi, thông tin đầy ra, giờ này mà còn lấp liếm lập lờ đánh lận con đen.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
1. xe mua về chạy 2 năm bình thường;
2. bảo trì bão dưỡng !?!? nhưng vẫn bình thường;
3. đến 1 ngày chạy qua chổ có nước (không biết sâu bao nhiêu???) + bị tạt nước (chả biết tạt 1 xô hay 1 bồ 50 khối ??)
4. máy nổ có vấn đề nhưng vẫn chưa đi kiểm tra ngay mà vào Hyundai để thay nhớt (chắc nghĩ như xe 2b, xe 2b em cũng chỉ cần thay nhớt là máy lại chạy ngon - tốn 2l dầu hôi để xúc máy + 2 bình nhớt để thay)
5. vào kiểm tra tại Mazda - CÁI DỠ CỦA MAZDA là KHÔNG GHI: máy số 4 có vấn đề - NGHI NGỜ LÀ BỊ THỦY KÍCH - khách đem về hỏng ráng chịu OK.
6. đem ra gara ngoài check (mà bài trên fb gara nó nói là nạn nhân của lũ lụt!?!?)
7. rụm bà chè cái máy và bắt đầu rao trên mạng xã hội...


làm quái gì có chuyện may mắn chạy được 2 năm mà xui xẻo trúng vũng nước bé tẹo lại tèo !?!??
Mềnh cũng nói y như vậy. Chạy 2 năm. Lúc bị thì đem xe vào Hyundai trước, rồi ngay sau lại đem ra Hồng Sơn.

Giờ thì còn lòi ra là nói dối báo chí, nói không thành có, còn lên đây lấp liếm nữa.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Đáng lẽ ra giờ chừ leo lên gường ngủ rồi, thôi thì ráng tí nữa vậy! Các bác nói một chiều và chửi rủa chủ xe hãy nghe lại lần nữa rồi hãy phán nhé!
1. Nhiều bác cứ nghe theo lời khai mà phán như đúng rồi. Dễ như vậy mấy cha công an người nhái cần gì phải lặn xuống sông đục ngầu để tìm vật chứng. Đó là cái thiếu hiểu biết thứ nhất.
2. Bài thông cáo báo chí vụ này này được đăng đầu tiên trên trang Tieudung vào chiều ngày 04/01/2018 (sau khi chủ xe gặp chuyên gia người Nhật) . Trên trang tiêu dùng này lại chạy quảng cáo cho hãng xe. Vậy trang báo này có khách quan không.
3. Cũng tại bài báo này và thông cáo báo chí ngày 04/01/2018 của hãng có trích chụp màn hình tại trang facebook gara Hồng Sơn Star. Trong đó có một tấm hình nói về lũ lụt và đang kiểm tra xe "để ý kỹ thấy thời gian tác giả chụp màn sau khi gara đăng được 9 giờ" . Trong khi đó chủ xe đem tới gara vào ngày 11/11/2017. Hiện nay trên face gara Hồng Sơn không có dữ liệu này, Vậy cho hỏi tấm hình này có thật sự đáng tin cậy không nếu chụp sau khi có sự trang chấp xảy ra thì không thể là 9 giờ. và nếu chụp vào khoảng thời gian ngày 11/11/2017 thì động cơ là gì? vì sao theo dõi xe của khách hàng ngay từ thời điểm đó?
4. Hình ảnh tại gara Hồng Sơn cho thấy máy test lỗi được để ở khoang máy, mà các bác chụp mũ chủ xe nói sửa chữa thủy kích tại gara đó. Nếu chủ xe đi vào đường ngập nước thì có cần phải test lỗi ở nơi thứ 2 không?

  1. Vật chứng để củng cố giả thuyết, lập luận thôi bác. Ở đây là tình trạng sản phẩm hỏng hóc hiện tại của sản phẩm đã nói lên tất cả, và cũng là vật chứng theo ý của bác . Hiện tại dựa vào hình ảnh, chúng ta có thể thấy 1 số điều chính sau đây.
- Dây cu-roa ngoài bị đứt
- Gãy tay dên
- Thủng block máy
- Đầu piston bị móm-lõm
Làm 1 cái search nho nhỏ trên Goggle
Nguyên nhân làm thủng/nứt block máy, gãy tay dên, đầu pistom móm/lõm riêng thì đều có nhiều nguyên nhân, nhưng đều 1 điểm chung nguyên nhân là “hydrolock” ka ka ka.
Bác ko tin, có thể thử goggle với vài từ khóa what/why/reason cause broke/failed connecting rod/piston rod/engine block để xem Tây lông nó nói gì...
Và tất cả những biểu hiện đều gom lại xe có thể thủy kích.
Cho nên anh em mới kết luận xe bị thủy kích là vì vậy
  1. Thông cáo báo chí này hãng Mazda đăng lên website của hãng, các trang báo khác đều có thể lấy nguồn. Em thấy chả có vấn đề gì khách quan hay ko khách quan. Chuyện xe Mazda chưa lớn đến mức được chỉ thị ở trển để các bác phải đi nâng bi – bợ đít anh Mazda này đâu
  2. Bác nói đúng, thời đại photoshop này cái gì cũng có thể làm giả được. Nhưng để 1 số lượng lớn người dùng Facebook xác nhận, và có 1 cơ số screenshot khác nhau cùng chụp 1 cái post/status đó trên Facebook thì gần như là thật. Còn chuyện bác đăng Facebook, xong buồn đời xóa cái status đó đi thì cũng có gì đâu mà lạ.
Như em cãi lộn với vợ, buồn lấy ảnh bả photoshop cho xấu rồi đăng Facebook ghẹo bả chơi. Lát sau nhận tin nhắn”Anh ko xóa, tháng này khỏi có tiền cafe” là em đi xóa gấp ấy chứ...
  1. Bác lại đọc ko kĩ bài post của garage Hồng Sơn rồi. Họ nói rõ “Em này bị sự cố do lũ lụt mang lại” Ha ha, lũ lụt thì mang lại cho xe lỗi gì? Tự các bác có được cái hình dung trong đầu liền rồi. Dựa vào bức ảnh, thấy có cắm máy test lỗi, xe nằm dưới đất, ko nằm trên bàn nâng, thì em chắc chắc do máy số 4 tụt áp suất, nên xe nổi “cá vàng”. Mà Mazda do dùng động cơ SkyActiv có tỷ số nén cao, dùng xăng RON thấp hay kém chất lượng dễ nổi “cá vàng” nên garage Hồng Sơn nghĩ là bệnh thường gặp của Mazda nên xóa lỗi và bảo khách cho xe chạy tiếp bình thường là đủ. Chắc gì khách khai đủ khai đúng với garage?

Hehe , nói chung là Cụ chủ cũng đen bi 1 phần. Nhưng như mình đã nói chả có tay điên nào mà cho hãng nó chẻ cái máy của xe mình ra để kiểm tra bệnh. Dù là cái bệnh thủy kích , 1 khi người ta thấy nó chẳng có hiện tượng gì đáng kể để họ có sức thuyết phục mà mạnh dạn nhẩy lên bàn mổ ...để chẻ máy. Đó là về hành vi.

Còn về mặt kỹ thuật vấn đề nầy nó diễn ra còn tồi tệ hơn cả những tưởng tượng ban đầu của mình về cái gọi là Customer service của cái depot hiện là " cứu tinh " của Cụ chủ con Mazda 2.

- Biên bản làm việc thì ghi nội dung theo kiểu " chẩn bệnh " áp suất buồng đốt số 4 nhỏ hơn trị số 8. Các buồng 1,2 ,3 lớn hơn trị số 9. Xong kết luận là máy số 4 có vấn đề. Kkkk. Quả nhọ bắt đầu từ chỗ nầy. Diễn giải cho rõ hơn 1 chút thì :

* Nếu phát hiện xy lanh số 4 có vấn đề , tại sao Bạn Kỹ Thuật Viên không nói rõ cho người khách họ biết đó là vấn đề gì ??? Tức là cái bệnh gì, chính xác là hậu quả nó ra sao. Chả có 1 dòng nào cho thấy đó là triệu chứng của ...thủy kích ngay thời điểm đó ( mặc dù bây giờ cho là thật ). Còn đừng lý sự đơn giản theo 1 phía là chỉ cần tụt áp xy lanh ( compression ) có nghĩa là thủy kích. Tụt áp suất nó có hàng vài thứ nguyên nhân . Vậy có biết những nguyên nhân đó là gì hay không ? Biết chính xác như vậy sao không khuyến cáo người ta 1 cách thẳng thắn là xe anh bị thủy kích 1 động cơ , vậy anh nên để lại vì lý do an toàn. hay chính cả KTV cũng cùi bắp không nhìn ra nổi được bệnh trạng thực sự của cái xe ngay tại thời điểm đó ??? Còn nói theo kiểu nước đôi là nó bị cái gì thì tao chịu...chỉ có chẻ máy ra mới hay. Nói vậy thì với tình trạng cái xe nó còn lết được , chứ không nói là đi tạm được tới "hãng " , hai chục ngàn thành viên trên OS nầy , có bạn nào chịu để cho thợ chẻ ...máy mình ra làm không ??? Xe đi chưa hết 50 chục ngàn cây số. Chuyện làm máy hay mổ xy lanh ra khám bệnh thì coi như vứt không ai thèm lượm , hậu quả của nó là như nhau. Vậy xe của các anh , tình trạng mù mù mờ , 1 bên bác sỹ chả đoán nổi cái bệnh gì , phải mổ mới hay , chưa đảm bảo sống chết !!!! còn 1 bên đương nhiên người ta thấy còn " thở " được , vậy người ta tới cái bệnh viện làm con mụ gì nữa. Ở nhà tự mà dự đoán , rồi đằng nào cũng lăn như ngả rạ.

- Trên xe , người ta đã lắp đặt đầy đủ các hệ thống cảnh báo về những vấn đề kỹ thuật hỏng hóc mà theo thống kê , họ có thể tự ghi nhận lại tần suất xuất hiện của 1 số lỗi liên quan đến vận hành của động cơ và 1 số cái đèn chỉ thị hay nôm na là 1 cái kiểu " cá vàng " lừng danh xuất hiện. Với máy Inline four , hay V, hay góc đặt như thế nào ...vv thì chung cuộc nó phải có được sự cộng hưởng tất cả phần năng lượng được sinh ra từ 4 máy. Bây giờ chỉ cần 1 thằng ho lao là cái máy số 4. Việc vận hành của chính nó sẽ thành trở ngại cho 3 cái còn lại. Ban đầu sự hỏng hóc không thể nhận thấy được. Nhưng 1 điều rất " thú vị " ở đây nữa là tại sao 1 trục trặc cỡ lớn như vậy của 1 trong 4 động cơ mà hệ thống đèn indicator không có bất cứ cảnh báo nào hay đợi toang hoác + lòi dên ra ngoài như vậy mới là bằng chứng " xác thực ". Chúng ta không thể tin được với công nghệ tối tân bây giờ trang bị trên các ô tô lại cho phép nuôi bệnh 1 cách âm thầm như vậy trong 1 thời gian dài mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào. 1 tiêu chuẩn về an toàn về động cơ bị fail , nếu không nói là quá kém.

- Sau đó cũng theo biên bản , cái cần không thấy giải thích , lại ghi đầy những cái vớ vẫn kiểu " hóng hớt " là có nghe đi qua vùng nước ngập , rồi văng lên kính + capo xe. để làm cái gì ? Để chỉ ra là do chính mày bị cái vũng ...mày tưởng tượng ra , thêm 1 vài làn nước tự vẽ từ xe hơi thằng khác , nó gây ...thủy kích ah ? Sao không điều tra cho rõ nguyên nhân ở bước ban đầu là cái lúc trước khi thay nhớt ??? Bởi chắc cũng không có khả năng biết nổi là nước nó lọt vô máy số 4 lúc nào , bằng cách nào , nên nghe người ta vừa có những " phát biểu bất lợi cho bản thân " thì cha mẹ ôi , còn chờ gì mà không đánh cha nó quả bùn ssang ao , không thì đợi đến lúc nào. ( 1 cái biên bản decor thì đẹp đẽ mà ngôn từ thì như trẻ con kể chuyện ). Sự việc hôm nay nó tệ đến như vậy mà cái thằng thợ " phát âm " cứ ra rả nào là chuyên nghiệp , nào là fairplay, lải nhải cái điệp khúc 20 percent tởm lợm . Luật là luật , các anh không sai, không việc gì phải " hỗ trợ " cái mụ gì cho nó mang tiếng cả. Điều khoản nó ghi rõ ràng như vậy. Hà cớ gì phải hỗ trợ khi lỗi không thuộc về mình ? Còn để minh bạch, nhà nước nên có 1 Ủy ban điều tra độc lập và phải có trình độ như cái màn xiếc khói của Volwagens vậy. Đằng này cái gì rồi cũng đưa cho kỹ sư của " Hãng " săm soi , kể cả có đúng thì người ta cũng nghĩ ...chả khác nào mẹ hát con khen. Chưa kể từ cái danh tiếng BT50 ngày trước cho tới bây giờ, mỗi lần đều có đọc được cái dòng hoành tráng kiểu " có sự tham gia của Chuyên Viên Kỹ Sư Nhật Bản " , kkkk, chờ hoài chả thấy cái văn bản tròn méo ra sao của các anh " ngôi sao thứ thiệt " nầy.

KL : 1 cuộc hội ngộ chẳng mấy tốt đẹp giữa 1 bên vô cùng thiếu chuyên nghiệp cả trong vấn đề kỹ thuật lẫn trong hành xử., 1 bên của đau con xót , thiếu " nghiệp vụ " , kể lể kiểu bà sáu hủ tíu, đâm ra bị dính đòn. Còn cái xe , cho tới bây giờ chả ai biết chính xác là nó bị ...từ lúc nào và bị ...cái gì !!! Làm việc theo kiểu cứ rình rình thấy người ta ú ớ muốn nói gì nói rồi chìa cái tờ giấy ra , phủi tay hoàn toàn vô trách nhiệm. Cái xe nó đi ngoài đường. Trong 100 ngàn cây số của sự bảo hành, cho tới lúc lòi dên, kiểm tra kiểu nhìn mặt đoán chữ như ba cái tờ giấy in liên tục vừa rồi thì Bố ông Wankel sống lại cũng chả biết chính xác tự lúc nào ...nó thủy kích. Huề tiền , support 20%, weird character , kkkk.

Nếu chẳng may phần thắng thuộc về workshop thì từ nay chẳng có thằng nào dám đi cái Mazda ra ngoài trời mưa trời gió nữa. Bất cứ lúc nào hoặc khi nào nằm đường thì hay vậy thôi, còn lại nhờ Trời. Nếu khách hàng thắng kiện thì rõ ràng , kể cả tận dụng được sự tù mù về luật pháp và kỹ thuật của khổ chủ ( là cái lợi thế tuyệt đối hồi nào giờ của giới Bão + Hành ), thì cái xe Mazda 2 như vậy được coi là chất lượng quá tệ. Ai biết xài hay không biết , nó đều dễ dàng đổ bệnh như nhau. Cuộc sống hay thanh danh là do sự khôn khéo và uy tín tạo dựng nên. còn muốn ăn bùn thì quả là không còn cách nào hay hơn những gì đã và đang làm. Ai hiểu thì hiểu , hehe.
  1. Ai mới mua xe cũng biết xe còn bảo hành hãng. Nếu thực sự động cơ có vấn đề, hãng khuyên chẻ máy để tìm hiểu nguyên nhân, thì em chắc chắn với bác 99% ai có kiến thức đầy đủ cũng phải cho chẻ, để xem bị gì, bắt đền hãng đền cục máy khác vì xe còn bảo hành mà. Còn nếu bệnh nặng, thì đằng nào cũng phải chẻ để chữa. Chữa xong ko để đi thì để bán. Nói chung đã báo bệnh thì nên cho mổ kiểm tra với quyền lợi là xe còn bảo hành chứ có phải xe ko còn bảo hành đâu.
  2. Khi KTV của Mazda báo áp suất có vấn đề, tức là họ biết máy xe ko được bình thường. Họ cũng không khẳng định thủy kích, chỉ nói máy xe đang không được bình thường, có thể hư hỏng gì đó. Muốn tìm hiểu thêm thì bổ máy. KTV cũng chỉ là con người, hãng xe cũng không phải là thánh. Nhưng hãng họ có service hoặc repair manual để chuẩn bệnh từng bước nhằm tìm ra nguyên nhân. Nếu bác có được cái diễm phúc nhìn qua được service manual thì bác sẽ hiểu, mà em nghĩ bác cũng ko hiểu đâu. Bác nói đúng 1 cái xe có hàng trăm nguyên nhân có thể gây ra cùng 1 lỗi. Và để chuẩn đoán thêm, thì cần tiến hành mở máy xem lỗi gì mà máy 4 tụt hơi, giảm áp. Hãng là làm theo quy trình chính hãng, chứ ko theo kinh nghiệm vớ vẩn như thợ vườn nha bác. Có điên mới phán bệnh này hay bệnh kia khi chưa có “chứng cứ” hay biểu hiện gì chắc chắn trong tay.
Gặp bạn, bạn bị đau bụng, có ông nào dám rờ rờ bên ngoài xong kêu đau ruột thừa xong kêu bạn đi mổ mà ko qua các xét nghiệm khác để chắc chắn không? Bác sĩ làm việc chả ai đi ĐOÁN như bạn nói đâu bạn. Có xét nghiệm, biểu hiện bệnh chắc chắn thì họ mới có phác đồ điều trị dựa trên kiến thức đã học (như service manual của anh thợ sửa xe trong hãng)
Còn việc KTV hay tư vấn kỹ thuật có nói với khách xe có thể bị thủy kích hay không, em chắc chắn là có. Thời tiết mưa lụt mấy ngày trước cộng với lời khai bệnh của chủ xe, xe có qua chỗ nước, bị tạt nước ướt tận kính lái, thì KTV hay tư vấn kỹ thuật chắc chắn phải nghĩ ngay đến xe có khả năng thủy kích rồi. Chủ xe đã không tin, và nghĩ lội nước có chút vậy làm gì thủy kích nên mới quyết định mang xe về chạy tiếp và ra garage ngoài.
  1. Về đèn báo như bác nói, bác đọc số 4 ở trên. Em biết nhiều người trong hội Morning với City của em, nổi cá vàng, nhưng xe họ thấy đi bình thường, cũng cứ thế mà đi rồi tự phỏng đoán do xăng thôi chứ chả thèm ra garage hay hãng mà check sao nó nổi đèn check engine đâu
  2. Nhắc đến kiểm tra độc lập, lại nhớ vụ BT50 của anh Thông ka ka ka. Anh ta chắc cũng là 1 người lươn lẹo như vị khách hàng này, khi từ chối kiểm tra từ 1 đơn vị độc lập bất kì do anh ta chọn ko cần qua hãng Mazda, nhưng anh ta có chịu đâu, rồi sau đó lại cào mặt ăn vạ mong Mazda hỗ trợ sửa chữa? Đến lời tuyên bố hùng hồn đốt xe và bên OF đã gom tiền gần đủ ảnh cũng có đốt đâu?
Năm nay 2017-2018 rồi. Mọi vấn đề làm ăn mua bán, sửa chữa đều được log lại. Rõ ràng rành mạch.
Bác nên đặt lại câu hỏi, tại sao bao nhiêu xe Mazda bán ra thị trường đều không sao, bạn bè em đi Mazda từ hồi nó chưa ra mấy bản facelift mới đều ko sao. Nhưng lại chỉ có 2 ca này là có chuyện, và cả 2 ca này, người chủ của nó đều có những khuất tất, mà bất cứ ai có biết suy nghĩ 1 cách logic, đều thấy có sự bất ổn trong lời nói và hành động của chủ xe.

Đọc hết thớt này em cũng thấy ớn thật sao mà dễ bị thủy kích dữ vậy?! Mà mình đang đi xe cỏ nữa lỡ đang chạy mà nó phọt tay biên ra ngoài chắc chết. Hay là a/e mình ra chợ trời mua một con sensor cảm ứng ,chế độ gắn ngay họng hút gió lỡ xe khác văng vài giọt nó báo liền, chứ chờ đèn cảnh báo sự cố động cơ của hảng hiện lên thì toi rùi.....haha em dọt.

Dễ bị thủy kích do người dùng khai và bác tin lời người dùng chứ thực ra cái xe có dễ thủy kích hay không, người dùng đã cho nó bơi lội thế nào, chỉ có bản thân người dùng biết.
Bác coi doanh số Mazda2 (và 3, form và cấu tạo khoang máy na ná nhau) xem bán ra bao nhiêu? 1 năm có bao nhiêu trận lụt, ngập ở cả nước? Tại sao con Mazda 2 đó bị thủy kích mà các xe khác không bị? Hay nói cách khác, bao nhiêu xe bị thủy kích, nhưng người dùng biết thân biết phận, hiểu rõ các xe của mình bị gì, nên đã xử lý êm thấm, ít tốn kém với hãng và bảo hiểm, thay vì làm ầm lên như chủ xe Mazda 2 này?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Bác so sánh vậy là khập khiển.
Người bị bệnh nó khác với xe.
Trong trường hợp này, cái xe chạy mới 23k và 2 năm, nghĩa là xe anh vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Mà chế tạo cơ khí thì không thể 100% lành nên mới sinh ra bảo hành.
Nên như bác ở trên nói, ngay từ đầu chuẩn đoán, tại sao không ghi rõ biên bản xe bị A, B, C x y z gì đó, và để thể hiện trách nhiệm thì anh phải khuyến váo khách hàng bằng văn bản:
- Xe gặp vấn đề về áp xuất máy, có thể có nguyên nhân 1. 2. 3. ... gì gì đó, phải bổ máy ra mới biết.
Nếu cần bổ máy ra ( trong thời gian bảo hành, thì có thể làm free cho khách, biết la làm như vậy sẽ tốn thời gian của hãng, nhưng tài sản cực lớn của chủ xe họ cũng tiếc vậy, nên coi như hai bên cùng chia sẻ). Nếu bị thủy kích thì giải thích rõ vì sao thủy kích, lỗi này là do khách hàng cố tình đi vào vùng ngập nước, hay là vô tình đi bị thủy kích và chia sẻ chi phí với khách hàng. Nếu bị nguyên nhân khác, thì phải đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- CHuyện giao dịch làm ăn liên quan tới tiền bạc, pháp luật nên phải rõ ràng giấy trắng mực đen, đằng này Thaco vẫn làm chwua tới nơi tới chốn, mà gặp khách lại ngu ngơ về công nghệ. nếu Thaco làm thật tâm, coi cái xe như chính con đẻ của mình thì chắc chắn không có chuyện này xảy ra.
- Hiện nay, dịch vụ sau bán hàng của ta trong các hãng xe, hay tất cả các ngành nói chung rất là tệ. Nên không tạo dựng niềm tin được với nhau. Qua trường hợp này, rồi con Be tông non năm ngoái, khách hàng chắc chắn sẽ quay lưng lại nhiều với Thaco.
Anh dở hơi à, người ta so sánh chuyện bệnh nhân cho dễ hiểu và hoàn toàn tương đồng. Chính hãng khuyên sửa (chứ không phải tiệm sửa xe ất ơ) cũng như bác sĩ khuyên chữa bệnh vậy.

Mazda làm vậy là đúng quy trình và đúng trách nhiệm rồi, còn nhiệt tình hỗ trợ thêm 20% nữa, chê cái gì nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
em không rõ mức độ thành thật của của xe như thế nào !?!?!? nhưng những gì có thể chụp được, giấy trắng mực đen chữ ký xanh lè.... thì vụ này khắc hẳn vụ BT50 nhé;

chúc chủ xe may mắn lần sau;


@super7series xin lỗi vì tag anh vô; chứ anh viết vừa dài vừa dỡ, và anh cũng đứng trên góc độ bảo vệ người tiêu dùng mà bắn phía ngược lại - bắn mà chả logic gì cả, nói trắng ra là toàn suy luận cảm tính!

p/s: anh viết ngắn gọn lại cho dễ đọc nhé;
Tay dở hơi thiếu i ốt còm nhảm mà anh tử tế vậy :D :D

Lúc trước tay đó còn nói dối chuyện đưa thớt 25 trang cho Tây lông trong xóm xem nữa, nói ngày hôm qua đưa cái thớt 25 trang cho Tây lông xem trong khi ngày hôm đó mới 25 trang thì hôm qua lấy đâu ra 25 trang.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Giải tán thôi, bàn gì lắm thế.

Tay chủ xe bựa, lầy, dở hơi, thần kinh, nói dối :D :D