Cái garage này quảng cáo có máy móc hiện đại mà ko phát hiện dấu hiệu hỏng hóc nghiêm trọng như vậy sao? Nếu garage cũng cảnh báo thêm lần nữa cho chủ xe giống như hãng thì chắc khách hàng ko dám liều mà để vậy chạy tiếp.
Hehe , nói chung là Cụ chủ cũng đen bi 1 phần. Nhưng như mình đã nói chả có tay điên nào mà cho hãng nó chẻ cái máy của xe mình ra để kiểm tra bệnh. Dù là cái bệnh thủy kích , 1 khi người ta thấy nó chẳng có hiện tượng gì đáng kể để họ có sức thuyết phục mà mạnh dạn nhẩy lên bàn mổ ...để chẻ máy. Đó là về hành vi.
Còn về mặt kỹ thuật vấn đề nầy nó diễn ra còn tồi tệ hơn cả những tưởng tượng ban đầu của mình về cái gọi là Customer service của cái depot hiện là " cứu tinh " của Cụ chủ con Mazda 2.
- Biên bản làm việc thì ghi nội dung theo kiểu " chẩn bệnh " áp suất buồng đốt số 4 nhỏ hơn trị số 8. Các buồng 1,2 ,3 lớn hơn trị số 9. Xong kết luận là máy số 4 có vấn đề. Kkkk. Quả nhọ bắt đầu từ chỗ nầy. Diễn giải cho rõ hơn 1 chút thì :
* Nếu phát hiện xy lanh số 4 có vấn đề , tại sao Bạn Kỹ Thuật Viên không nói rõ cho người khách họ biết đó là vấn đề gì ??? Tức là cái bệnh gì, chính xác là hậu quả nó ra sao. Chả có 1 dòng nào cho thấy đó là triệu chứng của ...thủy kích ngay thời điểm đó ( mặc dù bây giờ cho là thật ). Còn đừng lý sự đơn giản theo 1 phía là chỉ cần tụt áp xy lanh ( compression ) có nghĩa là thủy kích. Tụt áp suất nó có hàng vài thứ nguyên nhân . Vậy có biết những nguyên nhân đó là gì hay không ? Biết chính xác như vậy sao không khuyến cáo người ta 1 cách thẳng thắn là xe anh bị thủy kích 1 động cơ , vậy anh nên để lại vì lý do an toàn. hay chính cả KTV cũng cùi bắp không nhìn ra nổi được bệnh trạng thực sự của cái xe ngay tại thời điểm đó ??? Còn nói theo kiểu nước đôi là nó bị cái gì thì tao chịu...chỉ có chẻ máy ra mới hay. Nói vậy thì với tình trạng cái xe nó còn lết được , chứ không nói là đi tạm được tới "hãng " , hai chục ngàn thành viên trên OS nầy , có bạn nào chịu để cho thợ chẻ ...máy mình ra làm không ??? Xe đi chưa hết 50 chục ngàn cây số. Chuyện làm máy hay mổ xy lanh ra khám bệnh thì coi như vứt không ai thèm lượm , hậu quả của nó là như nhau. Vậy xe của các anh , tình trạng mù mù mờ , 1 bên bác sỹ chả đoán nổi cái bệnh gì , phải mổ mới hay , chưa đảm bảo sống chết !!!! còn 1 bên đương nhiên người ta thấy còn " thở " được , vậy người ta tới cái bệnh viện làm con mụ gì nữa. Ở nhà tự mà dự đoán , rồi đằng nào cũng lăn như ngả rạ.
- Trên xe , người ta đã lắp đặt đầy đủ các hệ thống cảnh báo về những vấn đề kỹ thuật hỏng hóc mà theo thống kê , họ có thể tự ghi nhận lại tần suất xuất hiện của 1 số lỗi liên quan đến vận hành của động cơ và 1 số cái đèn chỉ thị hay nôm na là 1 cái kiểu " cá vàng " lừng danh xuất hiện. Với máy Inline four , hay V, hay góc đặt như thế nào ...vv thì chung cuộc nó phải có được sự cộng hưởng tất cả phần năng lượng được sinh ra từ 4 máy. Bây giờ chỉ cần 1 thằng ho lao là cái máy số 4. Việc vận hành của chính nó sẽ thành trở ngại cho 3 cái còn lại. Ban đầu sự hỏng hóc không thể nhận thấy được. Nhưng 1 điều rất " thú vị " ở đây nữa là tại sao 1 trục trặc cỡ lớn như vậy của 1 trong 4 động cơ mà hệ thống đèn indicator không có bất cứ cảnh báo nào hay đợi toang hoác + lòi dên ra ngoài như vậy mới là bằng chứng " xác thực ". Chúng ta không thể tin được với công nghệ tối tân bây giờ trang bị trên các ô tô lại cho phép nuôi bệnh 1 cách âm thầm như vậy trong 1 thời gian dài mà không đưa ra bất cứ cảnh báo nào. 1 tiêu chuẩn về an toàn về động cơ bị fail , nếu không nói là quá kém.
- Sau đó cũng theo biên bản , cái cần không thấy giải thích , lại ghi đầy những cái vớ vẫn kiểu " hóng hớt " là có nghe đi qua vùng nước ngập , rồi văng lên kính + capo xe. để làm cái gì ? Để chỉ ra là do chính mày bị cái vũng ...mày tưởng tượng ra , thêm 1 vài làn nước tự vẽ từ xe hơi thằng khác , nó gây ...thủy kích ah ? Sao không điều tra cho rõ nguyên nhân ở bước ban đầu là cái lúc trước khi thay nhớt ??? Bởi chắc cũng không có khả năng biết nổi là nước nó lọt vô máy số 4 lúc nào , bằng cách nào , nên nghe người ta vừa có những " phát biểu bất lợi cho bản thân " thì cha mẹ ôi , còn chờ gì mà không đánh cha nó quả bùn ssang ao , không thì đợi đến lúc nào. ( 1 cái biên bản decor thì đẹp đẽ mà ngôn từ thì như trẻ con kể chuyện ). Sự việc hôm nay nó tệ đến như vậy mà cái thằng thợ " phát âm " cứ ra rả nào là chuyên nghiệp , nào là fairplay, lải nhải cái điệp khúc 20 percent tởm lợm . Luật là luật , các anh không sai, không việc gì phải " hỗ trợ " cái mụ gì cho nó mang tiếng cả. Điều khoản nó ghi rõ ràng như vậy. Hà cớ gì phải hỗ trợ khi lỗi không thuộc về mình ? Còn để minh bạch, nhà nước nên có 1 Ủy ban điều tra độc lập và phải có trình độ như cái màn xiếc khói của Volwagens vậy. Đằng này cái gì rồi cũng đưa cho kỹ sư của " Hãng " săm soi , kể cả có đúng thì người ta cũng nghĩ ...chả khác nào mẹ hát con khen. Chưa kể từ cái danh tiếng BT50 ngày trước cho tới bây giờ, mỗi lần đều có đọc được cái dòng hoành tráng kiểu " có sự tham gia của Chuyên Viên Kỹ Sư Nhật Bản " , kkkk, chờ hoài chả thấy cái văn bản tròn méo ra sao của các anh " ngôi sao thứ thiệt " nầy.
KL : 1 cuộc hội ngộ chẳng mấy tốt đẹp giữa 1 bên vô cùng thiếu chuyên nghiệp cả trong vấn đề kỹ thuật lẫn trong hành xử., 1 bên của đau con xót , thiếu " nghiệp vụ " , kể lể kiểu bà sáu hủ tíu, đâm ra bị dính đòn. Còn cái xe , cho tới bây giờ chả ai biết chính xác là nó bị ...từ lúc nào và bị ...cái gì !!! Làm việc theo kiểu cứ rình rình thấy người ta ú ớ muốn nói gì nói rồi chìa cái tờ giấy ra , phủi tay hoàn toàn vô trách nhiệm. Cái xe nó đi ngoài đường. Trong 100 ngàn cây số của sự bảo hành, cho tới lúc lòi dên, kiểm tra kiểu nhìn mặt đoán chữ như ba cái tờ giấy in liên tục vừa rồi thì Bố ông Wankel sống lại cũng chả biết chính xác tự lúc nào ...nó thủy kích. Huề tiền , support 20%, weird character , kkkk.
Nếu chẳng may phần thắng thuộc về workshop thì từ nay chẳng có thằng nào dám đi cái Mazda ra ngoài trời mưa trời gió nữa. Bất cứ lúc nào hoặc khi nào nằm đường thì hay vậy thôi, còn lại nhờ Trời. Nếu khách hàng thắng kiện thì rõ ràng , kể cả tận dụng được sự tù mù về luật pháp và kỹ thuật của khổ chủ ( là cái lợi thế tuyệt đối hồi nào giờ của giới Bão + Hành ), thì cái xe Mazda 2 như vậy được coi là chất lượng quá tệ. Ai biết xài hay không biết , nó đều dễ dàng đổ bệnh như nhau. Cuộc sống hay thanh danh là do sự khôn khéo và uy tín tạo dựng nên. còn muốn ăn bùn thì quả là không còn cách nào hay hơn những gì đã và đang làm. Ai hiểu thì hiểu , hehe.