Tập Lái
6/12/16
35
15
8
31
Ông già bạn bị bệnh, bạn mang ông vào bệnh viện, bác sĩ bảo người có khối u, đều chưa biết lành hay ác, ĐỀ NGHỊ ở lại để theo dõi, làm các xét nghiệm sinh thiết khác, và thậm chí phải phẫu thuật để tránh di căn. Bạn bảo ông vẫn khỏe, ko cần làm gì cả, về nhà xắt lá ngón ăn là đủ, 3 tháng sau ổng lăn đùng ra chết. Cả dòng họ nhà bạn kéo lên bệnh viện tố cáo bác sĩ vô trách nhiệm, sao ban đầu ko ép ông già bạn ở lại rồi phẫu thuật cho bằng được, để ông về làm chi cho ổng chết?? (Clgt!!??)
Trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ như bảo hành, y tế, tài chính, etc là tư vấn. Khách có thể nghe theo hoặc ko. Nếu nghe theo mà xảy ra sự cố (vd như đang mổ thì ông già bạn tắt thở, hay bổ máy xong mà về xe vẫn gãy tay biên) thì bạn hoàn toàn có thể truy ngược trách nhiệm bên phía cung cấp dv. Còn đã đéo nghe theo, thậm chí còn ký giấy miễn trừ trách nhiệm để giờ gặp chuyện thì quay lại đòi hỏi thì bạn đúng là thể loại asshole ko hơn ko kém.
P/S: còm này chỉ nói về TRÁCH NHIỆM pháp lý (nếu có) của các bên, ko đề cập đến yếu tố kỹ thuật.
Hay like bác cái
 
Hạng B2
11/3/17
178
108
28
34
Em ko nghĩ vậy. Mấy ông kĩ sư Nhật, Hàn, Tây lông sao biết đc ở VN nó có vụ nước đọng từng vũng to oành như cái ao đến nỗi xe ngược chiềh đi ngang nó bắn nước như máng xối trời mưa lụt?
Với lại đây cũng lời khai 1 chiều của chủ xe thôi.

Quan điểm của em là luôn đúng về phía người dùng, nhưng kinh nghiệm của nhiều năm làm customer service và tech support em cho thấy nhiều khách hàng dối trá và ma le lắm, nên mọi thứ đều nên giải quyết trên tình trạng của sản phẩm thôi.
E cũg công nhận với bác. Mình người tiêu dùng nên đứng về phía người dùng. Nhưng cái gì nó fai đúng. Như vụ BT-50 của bác thông ấy. Vụ này chắc bà này đi xe hoặc đỗ xe bị ngập, đi vào hãng kiểm tra thì hãng kêu để lại để xử lý thì tiếc máy zin, tiếc tiền ra ngoài gara ngoài xử lý. Sau đó đi thì máy oẳng lại đọc đc bài kiện mazda của bác thông nên cù nhây theo. Giờ mình chỉ xem vào tài liệu với những gì xảy ra chứ e thấy nhiều bác vẫn cứ ngồi tranh cãi kỹ sư mazda nó tính với k tính chuyện đi qa vùng nc’ bị xe tạt lên là dính thuỷ kích. Chắc gì câu chuyện đó đã thật. Mà trong này nhiều người đi mazda, lỗi đơn giản như thế thì ai chả bị, rửa xe là bị.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
11/3/17
178
108
28
34
Đáng lẽ ra giờ chừ leo lên gường ngủ rồi, thôi thì ráng tí nữa vậy! Các bác nói một chiều và chửi rủa chủ xe hãy nghe lại lần nữa rồi hãy phán nhé!
1. Nhiều bác cứ nghe theo lời khai mà phán như đúng rồi. Dễ như vậy mấy cha công an người nhái cần gì phải lặn xuống sông đục ngầu để tìm vật chứng. Đó là cái thiếu hiểu biết thứ nhất.
2. Bài thông cáo báo chí vụ này này được đăng đầu tiên trên trang Tieudung vào chiều ngày 04/01/2018 (sau khi chủ xe gặp chuyên gia người Nhật) . Trên trang tiêu dùng này lại chạy quảng cáo cho hãng xe. Vậy trang báo này có khách quan không.
3. Cũng tại bài báo này và thông cáo báo chí ngày 04/01/2018 của hãng có trích chụp màn hình tại trang facebook gara Hồng Sơn Star. Trong đó có một tấm hình nói về lũ lụt và đang kiểm tra xe "để ý kỹ thấy thời gian tác giả chụp màn sau khi gara đăng được 9 giờ" . Trong khi đó chủ xe đem tới gara vào ngày 11/11/2017. Hiện nay trên face gara Hồng Sơn không có dữ liệu này, Vậy cho hỏi tấm hình này có thật sự đáng tin cậy không nếu chụp sau khi có sự trang chấp xảy ra thì không thể là 9 giờ. và nếu chụp vào khoảng thời gian ngày 11/11/2017 thì động cơ là gì? vì sao theo dõi xe của khách hàng ngay từ thời điểm đó?
4. Hình ảnh tại gara Hồng Sơn cho thấy máy test lỗi được để ở khoang máy, mà các bác chụp mũ chủ xe nói sửa chữa thủy kích tại gara đó. Nếu chủ xe đi vào đường ngập nước thì có cần phải test lỗi ở nơi thứ 2 không?
Bác fai coi ngày giờ ở góc phải màn hình người chụp. Với ngày giờ ở ảnh comment của gara ấy. 9 giờ trước là của ngày hôm đấy. Theo ảnh e nhìn thì là bài viết đc đăng ngày 13/11, còn người chụp theo như window nó tính ngày giờ thì la 15/12. Nói chung là cá nhân e nhận định là lỗi này ở chủ xe. Hãng nó đã khuyến cáo là để xe lại, bây giờ k chịu thì hãng nó làm tnao được. Kỹ thuật nó đã thông báo máy số 4 giảm áp. Ông ko thể cứ đi xog 1-2 tháng sau nó lăn cổ ra hỏng lại bắt đền hãng vì lỗi đã đc thông báo mà khách k chịu để hãng khắc phục. Mà e ngà rằng cái gara kia nó test xog nó mạnh dạn kêu chả vấn đề mẹ gì nên chủ xe mới mạnh dạn nhấn chân ga :)))))
 

Attachments

  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
Đáng lẽ ra giờ chừ leo lên gường ngủ rồi, thôi thì ráng tí nữa vậy! Các bác nói một chiều và chửi rủa chủ xe hãy nghe lại lần nữa rồi hãy phán nhé!
1. Nhiều bác cứ nghe theo lời khai mà phán như đúng rồi. Dễ như vậy mấy cha công an người nhái cần gì phải lặn xuống sông đục ngầu để tìm vật chứng. Đó là cái thiếu hiểu biết thứ nhất.
2. Bài thông cáo báo chí vụ này này được đăng đầu tiên trên trang Tieudung vào chiều ngày 04/01/2018 (sau khi chủ xe gặp chuyên gia người Nhật) . Trên trang tiêu dùng này lại chạy quảng cáo cho hãng xe. Vậy trang báo này có khách quan không.
3. Cũng tại bài báo này và thông cáo báo chí ngày 04/01/2018 của hãng có trích chụp màn hình tại trang facebook gara Hồng Sơn Star. Trong đó có một tấm hình nói về lũ lụt và đang kiểm tra xe "để ý kỹ thấy thời gian tác giả chụp màn sau khi gara đăng được 9 giờ" . Trong khi đó chủ xe đem tới gara vào ngày 11/11/2017. Hiện nay trên face gara Hồng Sơn không có dữ liệu này, Vậy cho hỏi tấm hình này có thật sự đáng tin cậy không nếu chụp sau khi có sự trang chấp xảy ra thì không thể là 9 giờ. và nếu chụp vào khoảng thời gian ngày 11/11/2017 thì động cơ là gì? vì sao theo dõi xe của khách hàng ngay từ thời điểm đó?
4. Hình ảnh tại gara Hồng Sơn cho thấy máy test lỗi được để ở khoang máy, mà các bác chụp mũ chủ xe nói sửa chữa thủy kích tại gara đó. Nếu chủ xe đi vào đường ngập nước thì có cần phải test lỗi ở nơi thứ 2 không?

Theo dõi thớt này từ đầu, mình thấy vậy có đúng không các bác:
1. Nếu hãng đã cảnh báo như vậy mà chị chủ vẫn không để lại kiểm tra, bây giờ hư đúng ngay máy mà hãng đã cảnh báo và không chịu trách nhiệm nếu hư hỏng xẩy ra, thì bây giờ hãng đủ căn cứ từ chối bảo hành cho dù có bị thuỷ kích (lỗi không bảo hành) hay bị lỗi kỹ thuật của xe (lỗi bảo hành), ngoại trừ hư hỏng động cơ không liên quan đến máy số 4 mà hãng đã cảnh báo.
2. Em dự nếu chị chủ không có vấn đề gì thì đã để xe lại kiểm tra chứ cớ sự gì lại mang xe về, với lối hành xử của chị chủ thì chắc gì đã cho tháo máy, không chừng bắt đền hãng thay cái máy mới không chừng.
3. Chỉ xe có vấn đề gì trước đó, khách hàng sợ hãng không bảo hành, tốn tiền sửa chữa nên mới đưa ra gara ngoài để kiểm tra, gara cắm máy test vào báo không bị gì nên an tâm mang về, giờ hư hỏng đổ thừa hãng và gara. gara thì chối biến và xoá nội dung trên facebook nói hư hỏng này do lỗi kỹ thuật, nên giờ quay qua bắt đền hãng. Vụ khách hàng mang ra gara ngoài hãng chỉ nói là tham khảo chứ đâu nói là lý do để từ chối bảo hành.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
25/10/16
119
99
28
33
Đáng lẽ ra giờ chừ leo lên gường ngủ rồi, thôi thì ráng tí nữa vậy! Các bác nói một chiều và chửi rủa chủ xe hãy nghe lại lần nữa rồi hãy phán nhé!
1. Nhiều bác cứ nghe theo lời khai mà phán như đúng rồi. Dễ như vậy mấy cha công an người nhái cần gì phải lặn xuống sông đục ngầu để tìm vật chứng. Đó là cái thiếu hiểu biết thứ nhất.
2. Bài thông cáo báo chí vụ này này được đăng đầu tiên trên trang Tieudung vào chiều ngày 04/01/2018 (sau khi chủ xe gặp chuyên gia người Nhật) . Trên trang tiêu dùng này lại chạy quảng cáo cho hãng xe. Vậy trang báo này có khách quan không.
3. Cũng tại bài báo này và thông cáo báo chí ngày 04/01/2018 của hãng có trích chụp màn hình tại trang facebook gara Hồng Sơn Star. Trong đó có một tấm hình nói về lũ lụt và đang kiểm tra xe "để ý kỹ thấy thời gian tác giả chụp màn sau khi gara đăng được 9 giờ" . Trong khi đó chủ xe đem tới gara vào ngày 11/11/2017. Hiện nay trên face gara Hồng Sơn không có dữ liệu này, Vậy cho hỏi tấm hình này có thật sự đáng tin cậy không nếu chụp sau khi có sự trang chấp xảy ra thì không thể là 9 giờ. và nếu chụp vào khoảng thời gian ngày 11/11/2017 thì động cơ là gì? vì sao theo dõi xe của khách hàng ngay từ thời điểm đó?
4. Hình ảnh tại gara Hồng Sơn cho thấy máy test lỗi được để ở khoang máy, mà các bác chụp mũ chủ xe nói sửa chữa thủy kích tại gara đó. Nếu chủ xe đi vào đường ngập nước thì có cần phải test lỗi ở nơi thứ 2 không?
cố đấm ăn xôi quá cha....
 
  • Like
Reactions: nta139
Tập Lái
5/1/18
21
14
3
46
Hồng Sơn Đà Nẵng có liên quan Hồng Sơn Quảng Ngãi Không ? Trong khi đó Hồng Sơn Quảng Ngãi là đại lý của hãng!!!!
Hình này được chụp khi nào? khoanh àu xanh đó
Mazda Việt Nam trả lời chính thức Mazda 2 bị lỗi động cơ
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
890
30.306
93
Hồng Sơn Đà Nẵng có liên quan Hồng Sơn Quảng Ngãi Không ? Trong khi đó Hồng Sơn Quảng Ngãi là đại lý của hãng!!!!
Hình này được chụp khi nào? khoanh àu xanh đóView attachment 1527950
Thôi cha, đến nước này vẫn còn cùn được thì thật bựa. Các còm trên đã giải thích rồi, về pháp lý thì ko còn cửa đâu, thôi tình củm để mazda còn hỗ trợ thêm tí nào hay tí đó trên cơ sở chia sẻ thiệt hại do thiếu hiểu biết của khách hàng, vụ này mọi người ko ủng hộ như vụ BT50 đâu vì mazda thủ quá chặt chẽ
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Đọc hết thớt này em cũng thấy ớn thật sao mà dễ bị thủy kích dữ vậy?! Mà mình đang đi xe cỏ nữa lỡ đang chạy mà nó phọt tay biên ra ngoài chắc chết. Hay là a/e mình ra chợ trời mua một con sensor cảm ứng ,chế độ gắn ngay họng hút gió lỡ xe khác văng vài giọt nó báo liền, chứ chờ đèn cảnh báo sự cố động cơ của hảng hiện lên thì toi rùi.....haha em dọt.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Đáng lẽ ra giờ chừ leo lên gường ngủ rồi, thôi thì ráng tí nữa vậy! Các bác nói một chiều và chửi rủa chủ xe hãy nghe lại lần nữa rồi hãy phán nhé!
1. Nhiều bác cứ nghe theo lời khai mà phán như đúng rồi. Dễ như vậy mấy cha công an người nhái cần gì phải lặn xuống sông đục ngầu để tìm vật chứng. Đó là cái thiếu hiểu biết thứ nhất.
2. Bài thông cáo báo chí vụ này này được đăng đầu tiên trên trang Tieudung vào chiều ngày 04/01/2018 (sau khi chủ xe gặp chuyên gia người Nhật) . Trên trang tiêu dùng này lại chạy quảng cáo cho hãng xe. Vậy trang báo này có khách quan không.
3. Cũng tại bài báo này và thông cáo báo chí ngày 04/01/2018 của hãng có trích chụp màn hình tại trang facebook gara Hồng Sơn Star. Trong đó có một tấm hình nói về lũ lụt và đang kiểm tra xe "để ý kỹ thấy thời gian tác giả chụp màn sau khi gara đăng được 9 giờ" . Trong khi đó chủ xe đem tới gara vào ngày 11/11/2017. Hiện nay trên face gara Hồng Sơn không có dữ liệu này, Vậy cho hỏi tấm hình này có thật sự đáng tin cậy không nếu chụp sau khi có sự trang chấp xảy ra thì không thể là 9 giờ. và nếu chụp vào khoảng thời gian ngày 11/11/2017 thì động cơ là gì? vì sao theo dõi xe của khách hàng ngay từ thời điểm đó?
4. Hình ảnh tại gara Hồng Sơn cho thấy máy test lỗi được để ở khoang máy, mà các bác chụp mũ chủ xe nói sửa chữa thủy kích tại gara đó. Nếu chủ xe đi vào đường ngập nước thì có cần phải test lỗi ở nơi thứ 2 không?
chỉ bàn về fb:
- bài viết đăng lên rồi xóa đi là chuyện bình thường, ai dùng fb đều biết;
- người làm trong hãng, có thể quen (kết bạn/follow) gara là bình thường và bài viết sẽ hiện trên new feed của họ, họ chụp là đương nhiên; (cũng có thể lúc nói chuyện tại hãng với anh, họ đã thấy/nghi độ bựa, nên chụp trước cho chắc - kể cả theo dõi xe anh cho chắc - và bây giờ thì ngon rồi;)
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
9/2/15
1.519
7.543
113
41
Ông già bạn bị bệnh, bạn mang ông vào bệnh viện, bác sĩ bảo người có khối u, đều chưa biết lành hay ác, ĐỀ NGHỊ ở lại để theo dõi, làm các xét nghiệm sinh thiết khác, và thậm chí phải phẫu thuật để tránh di căn. Bạn bảo ông vẫn khỏe, ko cần làm gì cả, về nhà xắt lá ngón ăn là đủ, 3 tháng sau ổng lăn đùng ra chết. Cả dòng họ nhà bạn kéo lên bệnh viện tố cáo bác sĩ vô trách nhiệm, sao ban đầu ko ép ông già bạn ở lại rồi phẫu thuật cho bằng được, để ông về làm chi cho ổng chết?? (Clgt!!??)
Trách nhiệm của bên cung cấp dịch vụ như bảo hành, y tế, tài chính, etc là tư vấn. Khách có thể nghe theo hoặc ko. Nếu nghe theo mà xảy ra sự cố (vd như đang mổ thì ông già bạn tắt thở, hay bổ máy xong mà về xe vẫn gãy tay biên) thì bạn hoàn toàn có thể truy ngược trách nhiệm bên phía cung cấp dv. Còn đã đéo nghe theo, thậm chí còn ký giấy miễn trừ trách nhiệm để giờ gặp chuyện thì quay lại đòi hỏi thì bạn đúng là thể loại asshole ko hơn ko kém.
P/S: còm này chỉ nói về TRÁCH NHIỆM pháp lý (nếu có) của các bên, ko đề cập đến yếu tố kỹ thuật.
Bác so sánh vậy là khập khiển.
Người bị bệnh nó khác với xe.
Trong trường hợp này, cái xe chạy mới 23k và 2 năm, nghĩa là xe anh vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Mà chế tạo cơ khí thì không thể 100% lành nên mới sinh ra bảo hành.
Nên như bác ở trên nói, ngay từ đầu chuẩn đoán, tại sao không ghi rõ biên bản xe bị A, B, C x y z gì đó, và để thể hiện trách nhiệm thì anh phải khuyến váo khách hàng bằng văn bản:
- Xe gặp vấn đề về áp xuất máy, có thể có nguyên nhân 1. 2. 3. ... gì gì đó, phải bổ máy ra mới biết.
Nếu cần bổ máy ra ( trong thời gian bảo hành, thì có thể làm free cho khách, biết la làm như vậy sẽ tốn thời gian của hãng, nhưng tài sản cực lớn của chủ xe họ cũng tiếc vậy, nên coi như hai bên cùng chia sẻ). Nếu bị thủy kích thì giải thích rõ vì sao thủy kích, lỗi này là do khách hàng cố tình đi vào vùng ngập nước, hay là vô tình đi bị thủy kích và chia sẻ chi phí với khách hàng. Nếu bị nguyên nhân khác, thì phải đền bù thiệt hại cho khách hàng.
- CHuyện giao dịch làm ăn liên quan tới tiền bạc, pháp luật nên phải rõ ràng giấy trắng mực đen, đằng này Thaco vẫn làm chwua tới nơi tới chốn, mà gặp khách lại ngu ngơ về công nghệ. nếu Thaco làm thật tâm, coi cái xe như chính con đẻ của mình thì chắc chắn không có chuyện này xảy ra.
- Hiện nay, dịch vụ sau bán hàng của ta trong các hãng xe, hay tất cả các ngành nói chung rất là tệ. Nên không tạo dựng niềm tin được với nhau. Qua trường hợp này, rồi con Be tông non năm ngoái, khách hàng chắc chắn sẽ quay lưng lại nhiều với Thaco.
 
  • Like
Reactions: tien dat