họng gió nạp của các xe đều được thiết kế cao nhất rồi,ý e là trong capo xe,nhưng không có nghĩa là nước không vào được,trường hợp nước ngập tận capo xe thì không nói rồi,chết máy ngay lập tức,còn trường hợp nữa là nước không ngập mà bắn vào ngay chỗ họng gió như ta rửa xe khi mở nắp capo hoặc là ngập lưng chừng nhưng bị xe khác chạy làm văng nước đánh ập nước vào capo,cái này là trường hợp xui xẻo hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra,dù nhà sản xuất đã tính là hạn chế tối đa. Mấy chiếc bán tải hay offroad người ta hay dời họng gió lên cao là vì vậy, theo em nếu đi vào vùng nước mà cảm thấy không an toàn nên chạy chậm để xem xét tình hình,nếu thấy bất thường nên vào hãng ktra xử sớm,máy gõ khác thường mà chạy tận một tháng trong khi xe còn mới quả là sai lầm lớn