Hạng B2
6/9/14
201
97
28
50
Mazda mới mà nước bắn lên capo đã bị thuy kích?
Nếu xe nào nước bắn lên capo cung bị chắc ở VN xe hư hết
Ko lẽ thua premacy cua tui ta, chạy nuoc ngap nua bánh , bị bắn ko thấy đường luôn có sao đâu
 
Hạng B2
19/12/10
323
419
63
Động cơ công nghệ Sky Active của Mazda mặc dù không phải super charge (turbo) nhưng tỉ số nén trong buồng đốt rất cao hình như là 1/14 (14bar) mình không nhớ rõ. Do đó nên chạy xăng A95 để hạn chế cá vàng.
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Bị thủy kích thì máy chết luôn chứ làm sao mà lại cả tháng sau mới chết. Nếu nước vào thì phải phân phối đều ra các máy chứ không thể cho là tập trung ở máy 4 do bọn này dùng chung họng phân phối. Mà nếu nước vào thì nó vào ở chỗ nào?
Lập luận của gara quá yếu thiếu nhiều cơ sở. Trường Hải nên xem lại trình độ tổng thể.
 
Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Mazda đã trưng lịch sử kiểm tra và báo cáo nghi ngờ lỗi của động cơ bị thủy kích, Mazda đã khuyến cáo là không chịu trách nhiệm nếu khách hàng vẫn mang xe về...Như vậy thì ông khách này còn ăn vạ sao được.
P/s: Lỗi duy nhất của Mazda là thiết kế cái họng gió quá dở, chỉ có nước mưa văng qua capo mà cũng dính chưởng rồi :D, năm ngoái Mazda cũng bị vụ xe bán tải MB50 bị văng nước mưa làm hỏng máy :D
Mình thấy nhiều xe đường nạp có hẳn một cái bọng để chặn nước tạt vào đường nạp.
Không biết Mazda có thiết kế cái bọng này không mà cả bán tải và sedan đều dễ bị thủy kích.
Nếu không có cái bọng này thì đúng là thủy kích, nhưng do lỗi thiết kế.
Có bác nào có hình chụp đường gió nạp của Mazda không?
Hiện giờ là chuyện của người khác, nhưng nó sẽ xãy đến với mình.
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
họng gió nạp của các xe đều được thiết kế cao nhất rồi,ý e là trong capo xe,nhưng không có nghĩa là nước không vào được,trường hợp nước ngập tận capo xe thì không nói rồi,chết máy ngay lập tức,còn trường hợp nữa là nước không ngập mà bắn vào ngay chỗ họng gió như ta rửa xe khi mở nắp capo hoặc là ngập lưng chừng nhưng bị xe khác chạy làm văng nước đánh ập nước vào capo,cái này là trường hợp xui xẻo hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra,dù nhà sản xuất đã tính là hạn chế tối đa. Mấy chiếc bán tải hay offroad người ta hay dời họng gió lên cao là vì vậy, theo em nếu đi vào vùng nước mà cảm thấy không an toàn nên chạy chậm để xem xét tình hình,nếu thấy bất thường nên vào hãng ktra xử sớm,máy gõ khác thường mà chạy tận một tháng trong khi xe còn mới quả là sai lầm lớn
 
Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
Mình thấy nhiều xe đường nạp có hẳn một cái bọng để chặn nước tạt vào đường nạp.
Không biết Mazda có thiết kế cái bọng này không mà cả bán tải và sedan đều dễ bị thủy kích.
Nếu không có cái bọng này thì đúng là thủy kích, nhưng do lỗi thiết kế.
Có bác nào có hình chụp đường gió nạp của Mazda không?
Hiện giờ là chuyện của người khác, nhưng nó sẽ xãy đến với mình.
Bán tải là con Phò giả dạng

Bạn mình có con Phò Tâm điểm số sàn đời 2007 chạy qua chỗ nước ngập khá cũng thuỷ kích, hai ông có 2 con 2.0 đều dính cả.
 
Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
họng gió nạp của các xe đều được thiết kế cao nhất rồi,ý e là trong capo xe,nhưng không có nghĩa là nước không vào được,trường hợp nước ngập tận capo xe thì không nói rồi,chết máy ngay lập tức,còn trường hợp nữa là nước không ngập mà bắn vào ngay chỗ họng gió như ta rửa xe khi mở nắp capo hoặc là ngập lưng chừng nhưng bị xe khác chạy làm văng nước đánh ập nước vào capo,cái này là trường hợp xui xẻo hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra,dù nhà sản xuất đã tính là hạn chế tối đa. Mấy chiếc bán tải hay offroad người ta hay dời họng gió lên cao là vì vậy, theo em nếu đi vào vùng nước mà cảm thấy không an toàn nên chạy chậm để xem xét tình hình,nếu thấy bất thường nên vào hãng ktra xử sớm,máy gõ khác thường mà chạy tận một tháng trong khi xe còn mới quả là sai lầm lớn
Cao nhất, nhưng vẫn phải có bọng để chặn nước tạt vào.
 
Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Bán tải là con Phò giả dạng

Bạn mình có con Phò Tâm điểm số sàn đời 2007 chạy qua chỗ nước ngập khá cũng thuỷ kích, hai ông có 2 con 2.0 đều dính cả.
chạy qua chổ ngập thì khác với chạy dưới mưa, Bác.
Mazda nên khuyến cáo là: xe không nên chạy dưới trời mưa lớn,, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm khi sự cố xảy ra, thôi em biến.
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.740
113
Có một điểm trong văn bản phản hồi "thuỷ kích phải xảy ra đồng bộ 4 máy, ko thể xảy ra ở một máy số 4". Cho em hỏi các bác thấy cái này đúng ko ạ? Em cũng nghĩ nếu nước vào cửa gió, thì phải vào tất cả 4 máy. Hay lượng nước ít nên chỉ máy ở chu kỳ hút mới bị vô nước?
bác có chuyên môn gì bên cơ khí oto hay cơ khí chế tạo máy không hay là võ đoán