Chính trên diễn đàn ô tô mà nhiều người vẫn mù mờ về khái niệm thủy kích, không hiểu được mức độ thủy kích phá hoại như thế nào bảo sao trên Facebook khi nghe chủ xe nói là nhao nhao lên chửi tới tấp. Điều đặc trưng của dân mạng hiện giờ là "chửi trước đã, đúng sai tính sau" nó nguy hiểm thật!
Sự việc vậy mà khách hàng còn khiếu với nại gì nữa. Lại đổ với thừa, còn bảo hành thì bổ máy ra kiểm tra, tại sao phải đem ra garage ngoài?! Hay là sợ nếu mổ ra bị thuỷ kích thì phải tốn nhiều tiền để sửa trong hãng.. thua!
Chính trên diễn đàn ô tô mà nhiều người vẫn mù mờ về khái niệm thủy kích, không hiểu được mức độ thủy kích phá hoại như thế nào bảo sao trên Facebook khi nghe chủ xe nói là nhao nhao lên chửi tới tấp. Điều đặc trưng của dân mạng hiện giờ là "chửi trước đã, đúng sai tính sau" nó nguy hiểm thật!
Em đọc bài viết trên OF Group Facebook, mọi người cứ chửi hãng tới tấp. Nhưng vấn đề xe hỏng là do ông bà này.
Nếu ngay từ đầu chủ xe đồng ý tháo máy 4 kiểm tra thì đâu đến nỗi nặng nề phá hết block máy khi tay dên máy 4 gãy!
Có mấy sai lầm của bác chủ:
- tự nói xe chạy vào vùng ngập, tự nói nước văng lên kính xe chảy xuống. Ko có bằng chứng, nhưng đây chính là cái chính Thaco vịnh vào để miễn trừ trách nhiệm
- tự từ chối kiểm tra xe khi kỹ thuật viên phát hiện tiếng gõ động cơ và mất áp suất máy 4
- chỉ nhờ anh em hỗ trợ thông tin khi đã ký hs miễn trừ với Thaco và xem như thua về lý
Mấy bác rút kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng! (Thaco có cả phòng pháp chế 10-20 luật sư trong đó thì mình ko cẩn thận là đúôi lý liền)
Em cá là tâm lý bác chủ xe là sợ tháo máy > mất zin...
Anh hùng bàn phím mà, thấy cái chửi ngay, chưa biết đúng sai thế nào. Phải nghe từ 2 phía rồi hãy suy xét.Chính trên diễn đàn ô tô mà nhiều người vẫn mù mờ về khái niệm thủy kích, không hiểu được mức độ thủy kích phá hoại như thế nào bảo sao trên Facebook khi nghe chủ xe nói là nhao nhao lên chửi tới tấp. Điều đặc trưng của dân mạng hiện giờ là "chửi trước đã, đúng sai tính sau" nó nguy hiểm thật!
Biết vậy mà sao lại mang ra gara ngoài, không lẽ bên ngoài làm không mất zin. Mình đoán sợ tốn tiền, ra ngoài thì rẻ hơn và nghĩ là không bị nặng.Em cá là tâm lý bác chủ xe là sợ tháo máy > mất zin...
Nếu ngay từ đầu chủ xe đồng ý tháo máy 4 kiểm tra thì đâu đến nỗi nặng nề phá hết block máy khi tay dên máy 4 gãy!
Có mấy sai lầm của bác chủ:
- tự nói xe chạy vào vùng ngập, tự nói nước văng lên kính xe chảy xuống. Ko có bằng chứng, nhưng đây chính là cái chính Thaco vịnh vào để miễn trừ trách nhiệm
- tự từ chối kiểm tra xe khi kỹ thuật viên phát hiện tiếng gõ động cơ và mất áp suất máy 4
- chỉ nhờ anh em hỗ trợ thông tin khi đã ký hs miễn trừ với Thaco và xem như thua về lý
Mấy bác rút kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng! (Thaco có cả phòng pháp chế 10-20 luật sư trong đó thì mình ko cẩn thận là đúôi lý liền)
Em thấy Mazda vụ này cũng có cơ sở kiện ngược bà kia bôi nhọ ấy nhưng làm thế khách hàng chạy hết he he he.
Nói chung vụ này cũng thấy xe ô tô vẫn là tài sản lớn, ai mua cũng có tâm lý mua đi bán lại được giá, giữ giá nên bằng mọi giá phải giữ zin hết mức có thể, nên dẫn đến nhiều tình huống tréo ngoe như thế này.
Làm em nhớ đến cái hồi em tính bán con City định đi Morning thôi để qua 2018 coi giá xe sao mua đc con gì ngon hơn ko, xe em ko có cái gì còn zin hết, toàn lên đồ chơi hết cả (thay đèn chóa zin bằng bi xenon, tay lái bọc carbon, xinhan + hậu LED, đầu dĩa lên Pioneer hết cả, vỏ cũng thay Mit để đi cho êm, loa liếc cũng thêm sub xịn và amp xịn, thêm bodylip và cánh gió, đuôi gió v..v..) mà ai tới coi xe cũng nói xe em ko còn zin nên cứ đòi ép giá, trong khi đồ em gắn ngon hơn đồ zin.
Theo dõi vụ này, tôi chỉ lăn tăn ở điểm vì sao khách hàng không chịu rã máy tại thời điểm 10/11/2017 thôi.
1. Khách sợ tốn kém nên muốn mang ra ngoài cho rẻ, nhưng ra Gara ngoài thì gara bảo không sao, có thể chạy tiếp -> bùm (?)
2. Khách hàng hoàn toàn đánh giá thấp trình trạng hư hỏng nghiệm trọng của xe.
Nếu khả năng 2 xảy ra thì [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Cố vấn dịch vụ của Thaco chưa thực sự tốt[/BCOLOR] trong quá trình giải thích cho khách để khách hiểu -> Thaco cần đạo tạo kỹ hơn cho nhân viên Cố vấn dịch vụ.
3. Khách hàng biết nhưng vẫn chủ quan nghĩ rằng "còn bảo hành ta cứ chạy, có gì làm bảo hành thì không tốn gì!" -> Khách hàng đã quá sai -> kinh nghiệm phải trả giá bằng tiền là bài học đáng nhớ nhất
Tất nhiên, 3 ý trên chỉ là nghi vấn của cá nhân tôi thôi.
1. Khách sợ tốn kém nên muốn mang ra ngoài cho rẻ, nhưng ra Gara ngoài thì gara bảo không sao, có thể chạy tiếp -> bùm (?)
2. Khách hàng hoàn toàn đánh giá thấp trình trạng hư hỏng nghiệm trọng của xe.
Nếu khả năng 2 xảy ra thì [BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Cố vấn dịch vụ của Thaco chưa thực sự tốt[/BCOLOR] trong quá trình giải thích cho khách để khách hiểu -> Thaco cần đạo tạo kỹ hơn cho nhân viên Cố vấn dịch vụ.
3. Khách hàng biết nhưng vẫn chủ quan nghĩ rằng "còn bảo hành ta cứ chạy, có gì làm bảo hành thì không tốn gì!" -> Khách hàng đã quá sai -> kinh nghiệm phải trả giá bằng tiền là bài học đáng nhớ nhất
Tất nhiên, 3 ý trên chỉ là nghi vấn của cá nhân tôi thôi.
Theo dõi vụ này, tôi chỉ lăn tăn ở điểm vì sao khách hàng không chịu rã máy tại thời điểm 10/11/2017 thôi.
1. Khách sợ tốn kém nên muốn mang ra ngoài cho rẻ, nhưng ra Gara ngoài thì gara bảo không sao, có thể chạy tiếp -> bùm (?)
2. Khách hàng hoàn toàn đánh giá thấp trình trạng hư hỏng nghiệm trọng của xe.
Nếu khả năng 2 xảy ra thì [BCOLOR=#ffffff]Cố vấn dịch vụ của Thaco chưa thực sự tốt[/BCOLOR] trong quá trình giải thích cho khách để khách hiểu -> Thaco cần đạo tạo kỹ hơn cho nhân viên Cố vấn dịch vụ.
3. Khách hàng biết nhưng vẫn chủ quan nghĩ rằng "còn bảo hành ta cứ chạy, có gì làm bảo hành thì không tốn gì!" -> Khách hàng đã quá sai -> kinh nghiệm phải trả giá bằng tiền là bài học đáng nhớ nhất
Tất nhiên, 3 ý trên chỉ là nghi vấn của cá nhân tôi thôi.
Tâm lý người đi ô tô ở VN vẫn nghĩ hãng hay nghiêm trọng hóa vấn đề, hãng chỉ biết hay đồ chứ ko biết sửa, để thay đồ và chi phí ở hãng mắc.
Ngoài ra là muốn giữ zin cho xe nến ko muốn bổ máy.
Kèm theo do suy nghĩ như xe máy, xe vẫn chạy đc là ko có gì hư nặng
>>> ra ngoài gara ngoài cho rẻ và chỗ quen biết thì an tâm.
Không biết Trường Hải Mazda thế nào chứ Trường Hải KIA trong SG đi sửa chữa, bảo dưỡng gì cũng tư vấn cặn kẽ lắm, nhiều khi em thấy nói hơi nhiều luôn ấy dạng như sợ mình tay mơ ko hiểu gì nên cố giải thích và nói thật kĩ làm em cũng phát bực. Sửa xong hay đi kiểm tra xong còn có 1 em giọng ngọt ngào gọi đt hỏi thăm anh thấy sửa vậy đc chưa? Sao hãng báo nên làm cái này cái kia mà a ko chịu làm? v...v
Em hay làm ở KIA Gò Vấp và Nguyễn Văn Trỗi
Việc chạy xe trời mưa bị xe khác chạy qua làm nước mưa trùm qua xe là binh thường. Sao lại bị thủy kích? Có thể thiết kế xe không tốt.
Em goggle thử "Mazda2 air intake" thấy họng gió nằm sát phía trước bên trái nắp capo, hướng về phía xe đi ngược chiều bên trái. Như vậy đi đường ngập bị xe ngược chiều đánh nước tràn lọt qua khe/mép nắp capo vào họng gió là hoàn toàn có thể!!!
Chỉnh sửa cuối: