Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mazda6 2014 bị ù và ồn

Hạng C
5/2/09
597
4.655
93
Z1 nên làm bài bản hơn. Thiết bị theo hình ảnh như thế là M6 quá đầy đủ. Cách post bài như muốn cảnh báo rằng nên dán cách âm, nhưng ko cho thấy thay đổi về cách âm trước và sau khi Z1 xử lý cách âm và ồn. Hơi chán maz6 nếu đúng là e Hiếu mần cách âm xong thì em nó có thay đổi. Thật ra, tui chạy M6 gần được 1 năm, cũng chưa có phàn nàn gì về vụ ồn, vì chấp nhận cái Rim19+ vỏ dày 45%.
 
  • Like
Reactions: Z1 Auto Center
Z1 nên làm bài bản hơn. Thiết bị theo hình ảnh như thế là M6 quá đầy đủ. Cách post bài như muốn cảnh báo rằng nên dán cách âm, nhưng ko cho thấy thay đổi về cách âm trước và sau khi Z1 xử lý cách âm và ồn. Hơi chán maz6 nếu đúng là e Hiếu mần cách âm xong thì em nó có thay đổi. Thật ra, tui chạy M6 gần được 1 năm, cũng chưa có phàn nàn gì về vụ ồn, vì chấp nhận cái Rim19+ vỏ dày 45%.
Cám ơn anh đã góp ý cho dịch vụ của em.
Về kết quả test độ ồn. Em đã cùng với chủ xe trước khi làm cái này chạy thử xe ra đường vắng và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.

Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.

Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.


Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.


Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.


Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em!
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
Cám ơn anh đã góp ý cho dịch vụ của em.
Về kết quả test độ ồn. Em đã cùng với chủ xe trước khi làm cái này chạy thử xe ra đường vắng và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.

Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.

Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.


Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.


Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.


Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em!
Đo bằng cái này nóa ko chính xác bác Z1 ơi….Vì nó chỉ nhạy với tần số gần với giọng nói con người. Trong khi các rung động tần số thấp, gây tiếng ù khó chịu nhất với đôi tai thì nó gần như bỏ qua hết…..Phải dùng máy đo chuyên dùng, cho phép chọn tần số âm thanh để đo thì mới chính xác được bác…..