bác đi đường dài (vài trăm km) mà đậ lại mà mở nắp liền thì phải cẩn thận cho bác coi chừng hơi nóng nó phà lên là bác lãnh đủ đó
Mở nắp ca pô chứ có phải mở nắp két nước đâu mà hơi nóng phả vào mặt?!Thong.Nguyen nói:bác đi đường dài (vài trăm km) mà đậ lại mà mở nắp liền thì phải cẩn thận cho bác coi chừng hơi nóng nó phà lên là bác lãnh đủ đó
Gà nhiều quá nhỉ.
Ka ka, nó giống như pác đi nhậu về giữa trưa trời nắng. Để nguyên đồ lên giường hoặc ngồi salon uống trà thì cũng ok. Nhưng nếu đánh cái xà lỏn, áo 3 lỗ...thì sướng hơn nhiều ha ha...
Tuat70 nói:Nếu đi đường dài thì khi dừng lại nghỉ cũng nên mở nắp ca bô vì khi đó nước trong lốc máy không được làm mát hiệu quả bởi quạt và radiator nữa (đối với xe cũ thôi). Nhiệt độ nước lúc này vào khoảng 92 độ C (em nhớ mang máng vì cũng đã bỏ học lâu lắm rồi !!!), nếu mình mở nắp ca bô cho hơi nóng thoát ra cũng tốt, nhưng với điều kiện là trời không mưa nhé.
xe đời cũ cũng tùy chiếc à
ví dụ em Renault R8 này đời 1965 : 4 thắng dĩa, 4 xy-lanh inline máy xăng nằm sau MT 4 tới 1 de giải nhiệt bằng nước : kế bên thùng nước chính cũng đã có thùng nước phụ : khi nước nóng nó tự trào qua thúng này - chừng nguội lại tự trả về thùng chính y hệt như xe bây giờ (expansion tank, recovery tank) thùng chính luôn phải vặn nắp kín còn thùng phụ thì hở thông với môi trường bên ngoài - lúc châm nước chỉ cần châm bên thùng phụ - mực nước thùng phụ có thể cao/tháp nhưng bên thùng chính luôn luôn đủ, bất biến
http://images.search.yaho...z=all&va=renault+8
cụ này sau đó R chuyển giao cho Dacia Romania tự chế tạo (giống như Fiat Italy - Lada Xô-viết)
cha con Bắc Hàn cả tỉ năm nay vẫn xài Dacia Romania do bị cấm vận
còn thời tiết nóng/lạnh thì tự nhà chế tạo phải biết thích ứng nếu không muốn ... sập tiệm
xe Âu Châu xứ lạnh muốn bán tốt ở Á-Phi-Mỹ La-tinh thì đương nhiên phải có nhiều cách Nhiệt Đới Hóa phù hợp (tropicalized)
còn cụ này hổng cần thùng nước : giải nhiệt bằng gió - Air-cooled Engine - vẫn chạy sa mạc tốt
http://images.search.yaho...&va=vw+beetle+1973
cụ này cũng không thùng nước
http://images.search.yaho...&sz=all&va=2cv
em thì thấy thế này:
với trường hợp đi xa về tới nhà không nên mở nắp capo làm gì vì: các roan cao su đã được thiết kế để chịu nhiệt biến thiên một cách từ từ rồi, nếu bác nào nóng ruột mở ra lúc đó nhiệt độ xuống nhanh hơn => roan cao su dễ hư hơn.Hơn nữa mở ra rồi mắc công phải canh chừng để đóng lại ( để qua đêm thì chuột nó bò vô có ngày) rất bật tiện
Với trường hợp xe chạy đến điểm dừng chân cũng càng không nên mở nắp capo làm gì.Vì mỗi động cơ đều được thiết kế để hoạt động tối ưu ở nhiết độ nhất định.Sáng ra mấy bác chắc cũng phải làm nóng xe rồi mới chạy đúng không?Vậy tại sao không giữ cái nhiệt độ tối ưu đó mà phải hạ nó xuống ?Như vậy có phải là làm hại xe hơn là lợi không?
Tóm lại mở nắp capo là việc làm không có ích lợi gì ( trừ khi cần phải mở).Đối với xe cũ thì em hổng biết
với trường hợp đi xa về tới nhà không nên mở nắp capo làm gì vì: các roan cao su đã được thiết kế để chịu nhiệt biến thiên một cách từ từ rồi, nếu bác nào nóng ruột mở ra lúc đó nhiệt độ xuống nhanh hơn => roan cao su dễ hư hơn.Hơn nữa mở ra rồi mắc công phải canh chừng để đóng lại ( để qua đêm thì chuột nó bò vô có ngày) rất bật tiện
Với trường hợp xe chạy đến điểm dừng chân cũng càng không nên mở nắp capo làm gì.Vì mỗi động cơ đều được thiết kế để hoạt động tối ưu ở nhiết độ nhất định.Sáng ra mấy bác chắc cũng phải làm nóng xe rồi mới chạy đúng không?Vậy tại sao không giữ cái nhiệt độ tối ưu đó mà phải hạ nó xuống ?Như vậy có phải là làm hại xe hơn là lợi không?
Tóm lại mở nắp capo là việc làm không có ích lợi gì ( trừ khi cần phải mở).Đối với xe cũ thì em hổng biết
coi chừng... luộc cái tay của người mở két nước ra trước!thang455411 nói:AJELITA nói:các bác đi đường dài hay trung bình, đến nơi ngó trời không thể mưa thì tốt nhất nên mở capô.
Động tác dễ òm ko bỏng tay đâu ( ông Chiến Thăng chạy xe lâu rồi mà còn gà quá)
Mở hay không mở ca pô ko ảnh hưởng lắm đến máy, nhưng mở ca pô thì có lợi vì hơi nóng thoát nhanh, các joint và đường ống cao su đỡ bị nhiệt hành hạ và hạn chế tốc độ lão hóa.
Sau chuyến đi xa, em thường mở ca pô, thậm chí kéo luôn cái quạt đứng gần đó bật thổi thẳng vào máy.
Mở nắp capo mở két nước ra .... luộc trứng gà được không pác ?
em cũng vậy!Mr Quách Bạch Long nói:em thì thấy thế này:
với trường hợp đi xa về tới nhà không nên mở nắp capo làm gì vì: các roan cao su đã được thiết kế để chịu nhiệt biến thiên một cách từ từ rồi, nếu bác nào nóng ruột mở ra lúc đó nhiệt độ xuống nhanh hơn => roan cao su dễ hư hơn.Hơn nữa mở ra rồi mắc công phải canh chừng để đóng lại ( để qua đêm thì chuột nó bò vô có ngày) rất bật tiện
Với trường hợp xe chạy đến điểm dừng chân cũng càng không nên mở nắp capo làm gì.Vì mỗi động cơ đều được thiết kế để hoạt động tối ưu ở nhiết độ nhất định.Sáng ra mấy bác chắc cũng phải làm nóng xe rồi mới chạy đúng không?Vậy tại sao không giữ cái nhiệt độ tối ưu đó mà phải hạ nó xuống ?Như vậy có phải là làm hại xe hơn là lợi không?
<span style=""color: #ff0000;"">Tóm lại mở nắp capo là việc làm không có ích lợi gì ( trừ khi cần phải mở).Đối với xe cũ thì em hổng biết </span>
Nhưng cũng dể lên nóc tủ....Captivative nói:Ka ka, nó giống như pác đi nhậu về giữa trưa trời nắng. Để nguyên đồ lên giường hoặc ngồi salon uống trà thì cũng ok. Nhưng nếu đánh cái xà lỏn, áo 3 lỗ...thì sướng hơn nhiều ha ha...
vì trúng gió
Nếu trời mưa mà bác mở nắp ca bô thì nước mưa (có nhiệt độ thấp) sẽ bắn thẳng vào các chi tiết đang có nhiệt độ cao, điều này gây nên sự co ngót đột ngột của vật liệu, làm nó chóng hỏng hơn.thang455411 nói:Níu trời mưa thì sao pác ?Tuat70 nói:Nếu đi đường dài thì khi dừng lại nghỉ cũng nên mở nắp ca bô vì khi đó nước trong lốc máy không được làm mát hiệu quả bởi quạt và radiator nữa (đối với xe cũ thôi). Nhiệt độ nước lúc này vào khoảng 92 độ C (em nhớ mang máng vì cũng đã bỏ học lâu lắm rồi !!!), nếu mình mở nắp ca bô cho hơi nóng thoát ra cũng tốt, nhưng với điều kiện là trời không mưa nhé.