RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm
Bác bộ trưởng tài chính chíp thân mến, hôm qua bác gợi ý chính sách bảo hộ xe liên doanh chỉ bằng 20% thuế, tôi đã chỉ cho bác chỗ sai rồi, hôm nay bác lại làm rõ thêm cái sự ngây thơ của bác bằng cả một bài viết dài, trong đó bác lại mắc một loạt chỗ sai thật nguy hiểm, như quan niệm tăng thuế TTDB để bảo hộ hàng trong nước, tôi thật buồn
Bác chíp viết:
"1- Đối với thị trường quốc tế các nhà kinh tế đều cho rằng hàng rào thuế quan là rào cản sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nếu mỗi quốc gia đều lấy tiêu chí bảo hộ làm trọng tâm và tăng cường “thi đua” hàng rào thuế quan thì đến một mức nào đó bức tường ngăn cách sẽ đóng băng toàn bộ kinh tế thế giới (chỉ được nói cái đúng!) Chô nên lãnh đạo các quốc gia mới phải lao tâm khổ tứ đồng cam cộng khổ xây dựng hàng loạt khu vực mậu dịch tự do như NAFTA, AFTA, CAFTA, EFTA, FTAA… để xóa bỏ dần hàng raò thuế quan từ cấp khu vực đến tầm cỡ thế giới. Theo đà tiến hóa của khu vực và nhân loại các cụ nhà ta hồ hởi phấn khởi tham gia vào AFTA, sắp tới đây là ... WTO với tiêu chí thời đại duy nhất: thương mại tự do và bình đẳng, xóa bỏ các hình thức bảo hộ !!! "
- Vậy bác muốn nói VN không nên có hàng rào thuế quan ? Tức là ta nên đơn phương gỡ bỏ hàng rào trong khi bắt con cá ba sa, bắt con tôm, bắt đôi giày mũ da v v tha hồ trèo rào nhà người ta ? Đoạn trên bác chép sách nào ra vậy, bác dở tiếp vài trang nữa đi, người ta sẽ nói cho bác rõ thêm tại sao WTO đang tắc tị ở vòng Doha
Tôi định tranh luận tiếp với bác, song vì đi hơi xa đề nên tôi dừng lại Tôi nghĩ tôi đã xử lý xong bác về cái post sau đây rồi :
"Trích bác chíp:
Bằng công cụ thuế bác Hùng quen bóp giá người ta roài: xăng dầu, xi măng, sắt thép, điện.... mệnh lệnh tăng giảm rất cực đoan hành chính ko cơ sở khoa học chi cả, bất chấp yếu tố thị trường. Giá xe ô tô, B.Hùng bóp hội tư bản đế quốc nhưng đồng thời bóp luôn thị trường hàng nội địa nên phát biểu để trấn an dư luận người tiêu dùng, luôn thể vớt vát chút đạo đức ấy mà anh em trên OS và OH chấp làm giè... hehehe !!! "
Bác bộ trưởng tài chính chíp thân mến, hôm qua bác gợi ý chính sách bảo hộ xe liên doanh chỉ bằng 20% thuế, tôi đã chỉ cho bác chỗ sai rồi, hôm nay bác lại làm rõ thêm cái sự ngây thơ của bác bằng cả một bài viết dài, trong đó bác lại mắc một loạt chỗ sai thật nguy hiểm, như quan niệm tăng thuế TTDB để bảo hộ hàng trong nước, tôi thật buồn
Bác chíp viết:
"1- Đối với thị trường quốc tế các nhà kinh tế đều cho rằng hàng rào thuế quan là rào cản sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nếu mỗi quốc gia đều lấy tiêu chí bảo hộ làm trọng tâm và tăng cường “thi đua” hàng rào thuế quan thì đến một mức nào đó bức tường ngăn cách sẽ đóng băng toàn bộ kinh tế thế giới (chỉ được nói cái đúng!) Chô nên lãnh đạo các quốc gia mới phải lao tâm khổ tứ đồng cam cộng khổ xây dựng hàng loạt khu vực mậu dịch tự do như NAFTA, AFTA, CAFTA, EFTA, FTAA… để xóa bỏ dần hàng raò thuế quan từ cấp khu vực đến tầm cỡ thế giới. Theo đà tiến hóa của khu vực và nhân loại các cụ nhà ta hồ hởi phấn khởi tham gia vào AFTA, sắp tới đây là ... WTO với tiêu chí thời đại duy nhất: thương mại tự do và bình đẳng, xóa bỏ các hình thức bảo hộ !!! "
- Vậy bác muốn nói VN không nên có hàng rào thuế quan ? Tức là ta nên đơn phương gỡ bỏ hàng rào trong khi bắt con cá ba sa, bắt con tôm, bắt đôi giày mũ da v v tha hồ trèo rào nhà người ta ? Đoạn trên bác chép sách nào ra vậy, bác dở tiếp vài trang nữa đi, người ta sẽ nói cho bác rõ thêm tại sao WTO đang tắc tị ở vòng Doha
Tôi định tranh luận tiếp với bác, song vì đi hơi xa đề nên tôi dừng lại Tôi nghĩ tôi đã xử lý xong bác về cái post sau đây rồi :
"Trích bác chíp:
Bằng công cụ thuế bác Hùng quen bóp giá người ta roài: xăng dầu, xi măng, sắt thép, điện.... mệnh lệnh tăng giảm rất cực đoan hành chính ko cơ sở khoa học chi cả, bất chấp yếu tố thị trường. Giá xe ô tô, B.Hùng bóp hội tư bản đế quốc nhưng đồng thời bóp luôn thị trường hàng nội địa nên phát biểu để trấn an dư luận người tiêu dùng, luôn thể vớt vát chút đạo đức ấy mà anh em trên OS và OH chấp làm giè... hehehe !!! "