Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: khaidinh

Ô tô tăng giá - "đòn gió" của nhà sản xuất

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=107336&ChannelID=11

Nhà báo cũng "đòn gió" đấy bác, thị trường mà sập thì xe giá rẻ giảm xuống nữa cũng ma nào mua, kỳ lạ thế chứ. Thị trường mà phục hồi thì giá tăng bao nhiêu người ta vẫn mua ầm ầm ---> kinh tế học gọi là nghịch lý thị trường !!!:):):)
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Mời các bác đọc tiếp

Ô tô sắp giảm giá?

http://vietnamnet.vn/kinhte/thitruong/2005/11/511352/
 
Hạng B2
27/7/05
117
2
0
www.andoford.com.vn
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Em đang có suy nghĩ thế này:
Các bác có thấy là VN ta diên tích thì bé tí tẹo, dân số tuy là mật độ cao nhưng mức thu nhập thì thấp. Thế nhưng dân ta rất sướng ỏ chỗ là thích đi xe loại nào, đời nào, hãng nào cũng có...Tức là em thấy nghịch lý ở VN có quá nhiều liên doanh lắp ráp xe của các Hãng khác nhau( mà nghe đâu còn đang có phong trào mỗi tỉnh 1 nhà máy xe hơi nữa chứ)
Nguyên nhân thì có nhiều, mà chủ yếu là do các bác nhà ta có cái lệ thằng làm trước thì cứ làm( duyệt được 1 dự án LD xe đâu phải dễ đâu nhé), hạ cánh an toàn là xong trách nhiệm, chẳng cần lo gì thêm về chiến lựoc quốc gia hay xu thế phát triển gì sất; đến các bác dưới lên tiếp quản cũng theo đà đó mà phang( học trò của các bác đi trước mà). Kết quả là như thế này đây, một mớ hỗn loạn các loại xe LD cạnh tranh nhau kịch liệt, và chẳng anh nào dám nội dịa hóa vì e ngại nhiều vấn đề: Chính sách NN, nhu cầu TD nhỏ lẻ,xu hứong vao AFTA gì gì đó...
Em thấy các nước phát triển, và đang phát triển họ đâu có vận dụng chiến lược, chính sách như thế này. Các bác sang TQ thì thấy có dòng Wolfswagen chạy rrất nhiều, kế đến là Honda, rồi Mer ( hình như dòng này nhập về, dành cho VIP), tóm lại là họ chỉ có vài dòng xe chính và được Nhà nứoc hỗ trợ. Em thấy các nước khác cũng vậy
Nên chăng chúng ta cũng cần phải quy hoạch lại các LD hiện nay, chọn ra 1 LD có năng lực và dám cam kết nội địa hóa để nứoc ta có 1 nền công nghiệp SX ô tô như đã từng mơ ước. Còn nếu không theo đà này thì chẳng 1 anh LD nào dại dột mà đi tiên phong trong khi thằng khác ngồi nhìn; mà vì đông LD quá nên các LD mới dọn về ở chung trở thành VAMA cứng đầu như ngày nay
Nói thật, VAMA mà họ đoàn kết lại, vẫn tăng giá thì chẳng ai làm gì đựoc họ, thậm chí họ cũng gây sức ép ngựoc lại được CP ấy chứ( nên em nghĩ các bác nhà mình bây giờ đang ngồi lo vì mình trót phát biêu hăng quá chăng[8|][8|])
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

@subaru: nhà nước ứ được phép hỗ trợ hãng nào hết bác ạ. WTO nó không cho phân biệt đối xử đâu.
 
Hạng B2
27/12/04
380
1
18
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: hanoisaigon

Trích đoạn: Datsun

Trích đoạn: uzast

Trích đoạn: hanoisaigon

Trích đoạn: uzast

Còn phụ thuộc vòng quay $ nhanh chậm thế nào nữa chứ. Năm quay 4 vòng thì 11%/ mỗi vòng quay là ngon rồi.

Khái niệm lãi ròng không phụ thuộc vào vòng vèo gì bác ơi, 11 là 11 thôi.

Thế nên iem mới bẩu "nếu nhà báo hiểu rõ khái niệm lãi ròng..." :D
Thế lãi ròng là gì hả bác???
Tôi hiểu thế này: giả sử 11% là lãi /doanh thu, nếu doanh thu đó được hình thành từ càng nhiều vòng quay vốn/một đơn vị thời gian của doanh nghiệp thì hiệu quả càng cao. Kinh doanh ngân hàng là một ví dụ: chênh lệch giữa đầu vào(lãi trả cho người gửi tiền) và đầu ra (lãi ngân hàng cho vay) rất thấp nhưng ngân hàng vẫn đạt hiệu quả trên đồng vốn cao vì tốc độ quay vòng vốn cao. Hay nôm na hơn: tôi có 100đ vốn mua hàng bán giá 111đ, lãi 11%, rõ ràng nếu tôi quay vòng vốn nhanh gấp đôi thì có thể không cần lãi suất của mỗi vòng quay vốn 11% mà chỉ cần 5.5% mà vẫn có hiệu quả cuối cùng tương đương.
Khái niệm lãi ròng có nhiều cách hiểu lắm bác ui,
tạm hiểu là lãi sau khi trừ các khoản chi phí và thuế cũng được.


Ở đây nếu nói là lãi ròng trên doanh thu là 20% thì đúng là quá nhiều trong điều kiện LD hiện nay ở vn.
Bởi doanh thu bao gồm cả các loại thuế cho đến sau VAT. Mà riêng thuế từ VAT ngược về đã gần 100% rùi. Cái tiền thuế không phải là vốn đầu tư mà chỉ là tiền nghiệp vụ kế toán thu hộ nhà nước thôi, không mất vốn, mà lại được giam tiền (vay) không tốn lãi suất.

Tức là đồng vốn đầu tư thực của nhà đầu tư chỉ chiếm <50% doanh thu, cho nên lãi 20% là tính trên vốn đầu tư bỏ ra 20/50 = 40%
Chưa kể các thủ thuật tính chi phí đầu vào, khai giá nhập linh phụ kiện quá đát, dưới chuẩn thì thực lãi tính trên 100 đồng vốn đầu tư lên tới 60% hoặc hơn.
Cái vấn đề này phức tạp và tế nhị, bí mật nên chỉ biết là lãi lắm, lãi lắm lắm.

Mạn phép các bác em quote đầy đủ, hơi dài nhưng dễ theo dõi.

Đồng ý với bác datsun về khái niệm lãi ròng, đây là cách hiểu phổ biến. Và vì thế không liên quan đến vòng vèo gì hết :D:D:D

Tuy nhiên có 1 điểm bác datsun hơi nhầm: doanh thu không bao gồm các loại thuế gián thu, tức là người bán thay mặt nhà nước thu của người mua (ví dụ: VAT).
Hề hề, lãi ròng không liên quan đến số vòng quay nhưng cái lãi ròng đó được đánh giá là cao hay thấp thì lại rất liên quan đến số vòng quay đấy bác ạ (nếu tính % lãi ròng dựa trên lợi nhuận/doanh số chứ không phải lợi nhuận/vốn).
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: songlam

Mời các bác đọc tiếp

Ô tô sắp giảm giá?

http://vietnamnet.vn/kinhte/thitruong/2005/11/511352/
Slogan của bác songlam phải đeo...[8|] mới nhìn ra đấy. Ờ thế tui tưởng slogan của bác phải kế tục truyền thống chớ ---->
Giảm giá vô địch!!!
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: crownchip

Trích đoạn: songlam

Mời các bác đọc tiếp

Ô tô sắp giảm giá?

http://vietnamnet.vn/kinhte/thitruong/2005/11/511352/
Slogan của bác songlam phải đeo...[8|] mới nhìn ra đấy. Ờ thế tui tưởng slogan của bác phải kế tục truyền thống chớ ---->
Giảm giá vô địch!!!
Chữ lớn như vầy chắc ô tô sắp vào bến:D
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Ko phải vậy đâu, đang tự làm sung sướng mình đó mà bác. tâm lý học gọi hiện tượng này là thủ Z.... úi chít! tui lỡ mồm !!!:mad:
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Nói thật, VAMA mà họ đoàn kết lại, vẫn tăng giá thì chẳng ai làm gì đựoc họ, thậm chí họ cũng gây sức ép ngựoc lại được CP ấy chứ( nên em nghĩ các bác nhà mình bây giờ đang ngồi lo vì mình trót phát biêu hăng quá chăng)
@Subaru555: Tăng lên thì dân cũng ứ thèm chơi luôn ấy chớ! VẬy bán cho ... sao hỏa à?
 
Hạng B1
6/6/05
98
1
6
40
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

gặp được Sao thì phải "chém" hết mình chứ. càng Sao càng lèn cho chặt, thế mới chứng minh đc sức mạnh của VAMA nhà mình chứ:D:D