Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Giá tăng hay giảm phần lớn phụ thuộc và chính sách nữa. Bác Hùng nói rồi, ..."nếu năm 2006 giá ô tô tăng thì sẽ lập tức đề nghị giảm thuế nhập khẩu ngay..."... Vì vậy mà các bác yên tâm là năm 2006 trở đi giá giảm là cái chắc rồi...
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: hanoisaigon

Bác passion road nói không phải là không có lý, nhưng em xin hỏi bác thêm một phát: Túm lại là lại tiếp tục bảo hộ hả bác? Bảo hộ thêm bao nhiêu năm nữa? Bảo hộ càng nhiều thì càng thiệt cho người tiêu dùng thôi...:(

Từ năm 1954 đến nay là hơn 50 năm, đỉnh cao của nghành chế tạo phương tiện vận chuyển đường bộ của VN là xe công nông đầu ngang, xe buýt Transinco (?), một số thứ khác nữa. Có gì đảm bảo trong 5 hoặc 7 năm tới VN sẽ chế tạo được ô tô cạnh tranh được với ô tô nước ngoài?

Bác đã hỏi thì em xin thưa:
Nếu em có thể quyết định thì em sẽ tiếp tục bảo hộ nhưng bảo hộ có trọng điểm chứ không phải bảo hộ tất.

Có thể học tập Thái lan, chọn ra một loại xe chiến lược để phát triển. Đường sá mình chật hẹp, dân mình còn nghèo thì có thể chọn loại xe con hay đa dụng cở nhỏ đại loại như Matiz, Doblo để ưu tiên phát triển. Nhà nước cần qui định cụ thể về kích cở, dung tích động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu ... của các loại xe này để làm cơ sở cho chính sách thuế. Giảm thuế cho các loại xe này để khuyến khích tiêu dùng, chú ý đến tương quan giữa tỉ lệ nội địa hóa vả mức thuế đánh vào xe để khuyến khích nội địa hóa. Nội địa hóa nhiều, thuế ít, nội địa hóa ít thuế nhiều. Tăng thuế đối với xe cùng loại nhập khẩu để bảo hộ sản xuất trong nước. Nhà nước chỉ đạo các công ty vốn nhà nước tăng cường liên doanh, liên kết, tranh thủ công nghệ nước ngoài để sản xuất và nội địa hóa các loại xe này.
Nếu làm được như vậy em tin là trong vòng 10 - 15 năm Việt Nam mình cũng có thể tạm gọi là có cơ sở sản xuất công nghiệp ô tô tương đối ...

Riêng đối với các dòng xe khác không ưu tiên phát triển thì cứ để cho thị trường chi phối, không bảo hộ. Anh LD nào sống được thì sống, còn không thì nhập khẩu cho dân xài nhưng dĩ nhiên là phải đóng thuế đầy đủ với mức thuế cao hơn loại xe ưu tiên phát triển. Chính sách này cũng góp phần điều tiết thu nhập của người giàu.

Coi như tập làm "chính sách" một lần thui mà. Có gì sai mong bác bỏ quá cho và chỉ bảo thêm.:D:D:D
 
Hạng B2
16/12/03
151
0
16
Vietnam
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Theo thông tin tôi biết thì giá bán xe hơi vào đầu năm sẽ ko giảm cho dù quốc hội có thông qua việc giảm thuế TTĐB. VAMA sẽ tăng giá bán vào đầu năm sau với biểu quyết của số đông các nhà sản xuất. Gom được một số tiền kha khá rồi họ sẽ thực hiện động tác giảm giá từ từ theo chính sách giảm thuế của nhà nước. Mấy ngày nay, các hãng xe hơi đang chuẩn bị quảng cáo chương trình: Cam kết với NTD việc sẽ hoàn trả tiền chênh lệch nếu giá bán xe 2006 giảm so với 2005. Hãng Mercedes-Benz VN đã tiên phong trong việc này.
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Nay nếu Việt Nam giảm thuế nhập khẩu ô tô và để cho ô tô nhập khẩu tràn vào thì các bác nghĩ ai sẽ chết ?
Bọn LD chết chăng ? Em nghĩ họ sẽ mừng vì thuế nhập khẩu giảm thì giá xe sẽ rẻ, nhu cầu tăng lên, hãng không cần ráp ở Việt Nam vì không có lợi gì, cứ nhập thẳng từ ngoài vào mà bán cho khỏe. Số tiền đầu tư vào cơ sở sản xuất ở Việt Nam thì phần nào đã lấy lại qua lợi nhuận, phần nào còn chuyển ra nước ngoài được thì chuyển, không thì chuyển đổi mục đích sử dụng. Nói chung là các đại gia ô tô thì chả thiệt hại gì cả. Họ vẫn bán được xe vào Việt Nam, bán nhiều thì lời càng nhiều !
NN chả phải lo đâu bác à! LD không bán đc hàng sx trong nước thì sẽ buôn xe nhập về và cũng đóng góp nhiều thuế nhập, vậy NN không thiệt, dân lại đc mua xe rẻ hơn, LD cũng có lãi, vả lại LD đã có siêu lợi nhuận từ hơn chục năm nay rồi!
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: passion road


Có thể học tập Thái lan, chọn ra một loại xe chiến lược để phát triển. Đường sá mình chật hẹp, dân mình còn nghèo thì có thể chọn loại xe con hay đa dụng cở nhỏ đại loại như Matiz, Doblo để ưu tiên phát triển. Nhà nước cần qui định cụ thể về kích cở, dung tích động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu ... của các loại xe này để làm cơ sở cho chính sách thuế. Giảm thuế cho các loại xe này để khuyến khích tiêu dùng, chú ý đến tương quan giữa tỉ lệ nội địa hóa vả mức thuế đánh vào xe để khuyến khích nội địa hóa. Nội địa hóa nhiều, thuế ít, nội địa hóa ít thuế nhiều. Tăng thuế đối với xe cùng loại nhập khẩu để bảo hộ sản xuất trong nước. Nhà nước chỉ đạo các công ty vốn nhà nước tăng cường liên doanh, liên kết, tranh thủ công nghệ nước ngoài để sản xuất và nội địa hóa các loại xe này.
Nếu làm được như vậy em tin là trong vòng 10 - 15 năm Việt Nam mình cũng có thể tạm gọi là có cơ sở sản xuất công nghiệp ô tô tương đối ...
Riêng đối với các dòng xe khác không ưu tiên phát triển thì cứ để cho thị trường chi phối, không bảo hộ. Anh LD nào sống được thì sống, còn không thì nhập khẩu cho dân xài nhưng dĩ nhiên là phải đóng thuế đầy đủ với mức thuế cao hơn loại xe ưu tiên phát triển. Chính sách này cũng góp phần điều tiết thu nhập của người giàu.

Nhà nước đã chọn xe buýt làm trọng điểm rồi còn :mad:. Nghe con số hàng chục năm nữa, nghĩ mà chán
 
Tập Lái
10/9/05
14
0
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Nói đi nói lại, nói tới nói lui, đọc mỏi cả mắt, cuộc chiến của hai Ông Nhà Nước và Các DN oto vẫn còn dài dài, Người tiêu dùng, người dân vẫn tiếp tục hy sinh.
Nếu chết đi và có đầu thai thì xin qua Miên(Cambuchia) mà ở.. xe hơi đó rẻ bèo.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: LyTamHoan

Nói đi nói lại, nói tới nói lui, đọc mỏi cả mắt, cuộc chiến của hai Ông Nhà Nước và Các DN oto vẫn còn dài dài, Người tiêu dùng, người dân vẫn tiếp tục hy sinh.
Nếu chết đi và có đầu thai thì xin qua Miên(Cambuchia) mà ở.. xe hơi đó rẻ bèo.

Đầu thai làm cái ô tô, khỏi phải mua đắt :D
 
Hạng B2
17/6/04
346
0
16
48
Hà Nội
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Theo em Bộ trưởng Hùng phát biểu ý kiến thế là chính xác.
Nhà nước mình đã tạo điều kiện cho các LD trong 10 năm. Mình đã cho họ mọi ưu đãi (thấy rõ nhất là về thuế) để phát triển nền công nghịêp Ô tô VN bằng cách tăng tỷ lệ nội địa hoá.

Vậy sau 10 năm kết quả thu được là gì?
- Nhà nước đã làm đúng những gì cam kết.
- Các LD không thực hiện lời hứa tăng tỷ lệ nội địa hoá. Họ lợi dụng việc ưu đãi của nhà nứơc để vơ vét lợi nhuận.

Vậy sao bây giờ Nhà nước ta lại phải tiếp tục bảo hộ, ưu đãi???
Có bác nói rằng tăng thuế là tăng nguồn thu cho Nhà nứơc nhưng bác thử xem lại: Nhà Giá xe tăng 10 đồng thì dân ta chịu đủ 10 đồng vì có ông LD nào chịu bớt lợi nhụân đâu?

Việc đưa thuế tiêu thụ đặc biệt xe trong nứoc và nhập khẩu bằng nhau là cân bằng lợi ích của 3 phía đúng như BT tài chính nói.

Các liên doanh trong nước hịên vẫn được hưởng mức thuế ưu đãi nhập khẩu từ 5-30% so với xe nhập khẩu là 100% -> vậy tại sao họ lại đưa ra lý do không cạnh tranh được?

Em rất thích nghe đại biểu Lân DŨng trong các kỳ họp trước. Nhưng với ý kiến lần này thì em không đồng ý:
Nếu cho rằng giảm thuế thì lượng xe tăng nên phải tăng thuế như vậy chỉ là "gọt chân cho vừa giày". Nhà nước có thể điều tiết bằng cách thu phí lưu thông theo dung tich xy-lanh hoặc đấu giá quyền sử dụng (đăng ký xe mới) như tại Singapore.
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: ongtuong

Tôi thấy ông Dũng nói hoàn toàn có lý, không lung tung một tí nào. Lo ngại của ổng về chuyện tắc đường là có cơ sở, và ông cũng nêu rõ dẫn chứng rất rành mạch và thuyết phục. Tôi cũng chia sẻ những lo ngại đó với ông Lân Dũng. Bác nipimor bình luận lung tung thì có, nếu phản bác người ta thì bác nên chỉ thẳng ra xem người ta nói lung tung ở chỗ nào chứ, sao lại bới móc những chuyện đâu đâu vậy ? Không phải ý kiến của ổng khác ý kiến của bác là ổng nói lung tung đâu. Chán.

Thế theo bác thì cứ sợ cái gì thì tăng giá cái đó , Bác có nhớ cái câu " sống chung với lũ không "?

Bác tưởng người tiêu dùng cứ thấy giá rẻ là mua lấy vài cái ô tô chắc . Bác nghĩ việc cấm đăng ký xe máy của HN là đúng hay sai ?

Vấn đề là phải tôn trọng qui luật kinh tế thị trường , Nhà nước chỉ can thiệp vào những cái gì ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh quốc phòng , ổng định đời sống -tóm lại là những mặt hàng cần trong danh mục quản lý giá ( ô tô không thuộc danh mục này)

Suy nghĩ như bác - chắc XH này còn lâu mới tiến bộ được - cứ sợ là cấm . Bác thấy HIV bây giờ người ta còn truyên truyền sống chung, không kỳ thị , trước đây hoàn toàn khác nha .
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Năm 2006: giá xe chắc chắn giảm

Trích đoạn: LyTamHoan

Nếu chết đi và có đầu thai thì xin qua Miên (Cambuchia) mà ở.. xe hơi đó rẻ bèo.

Tại sao Campuchia vào WTO dễ ẹt , đơn giản họ là kinh tế thị trường không cộng thêm cái gì khác . Học kinh tế thị trường và áp dụng là OK, khỏi phải sáng tạo làm gì ?.

Liên doanh được nuông chiều nên hư , cứ đối xử bình đẳng thì hết hư - các cụ nói con hư tại mẹ mà . Mình chiều chuộng vuốt ve ( ưu đãi ) tưởng nó nhớ ơn , nào ngờ nó tạo thành hiệp hộp cùng nhau cam kết 2006 không giảm giá - nếu giảm sẽ trả lại tiền cho người đã mua năm 2005 . Cái vụ này là thấy hay nha - Qui luật cung cầu đó .